Chủ khách sạn ở Đà Nẵng xin lỗi vì “lừa dối khách hàng”

Thứ Ba, 09/05/2023, 19:58

Ngành chức năng của TP Đà Nẵng vừa lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở Sea Sand Hotel 1 về hành vi vi phạm "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch". Chủ cơ sở lưu trú này cũng đã liên hệ với du khách phản ánh để xin lỗi và cam kết sẽ khắc phục.

Chiều 9/5, UBND quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho biết quận đã kiểm tra khách sạn Sea Sand Hotel 1 (đường An Thượng 3, phường Mỹ An) sau phản ánh của nữ du khách Trần Thị Thùy Dung (ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chủ khách sạn ở Đà Nẵng xin lỗi du khách vì “lừa dối khách hàng”  -0
Tài khoản Facebook Tran Dung phản ánh chủ cơ sở lưu trú khách sạn Sea Sand Hotel 1 đã "lừa dối khách hàng". 

Đoàn kiểm tra quận Ngũ Hành Sơn đã làm việc với chủ cơ sở lưu trú và xác định các lỗi vi phạm gồm: Khách sạn Sea Sand Hotel 1 vi phạm hành vi không bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch; cơ sở đã lập phiếu thu và thỏa thuận với du khách Trần Thị Thùy Dung đăng ký lưu trú tại phòng 601 từ ngày 1/5 đến 13/5 tuy nhiên không bàn giao đúng phòng như thỏa thuận; Cơ sở này còn vi phạm quy định về điều kiện tối thiểu cơ sở vật chất kỹ thuật, dịch vụ lưu trú du lịch.

Đoàn kiểm tra cũng đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với cơ sở Sea Sand Hotel 1 về hành vi vi phạm "không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp theo hợp đồng đã giao kết với khách du lịch" quy định tại Khoản 5, Điều 10, Nghị định số 45/2019/NĐ-CP ngày 21/5/ 2019 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Đoàn kiểm tra yêu cầu chủ cơ sở lưu trú liên hệ với du khách Trần Thị Thùy Dung để xin lỗi về các lỗi vi phạm liên quan.
Đại diện pháp lý của cơ sở lưu trú Sea Sand Hotel 1 thống nhất với các nội dung kiểm tra, xử lý và cam kết sẽ khắc phục.

Trước đó, Báo CAND đã có thông tin phản ánh, vào ngày 6/5, một số trang diễn đàn du lịch, Fanpage Review du lịch – ăn uống Đà Nẵng - Hội An đã chia sẻ bài viết, kèm hình ảnh từ trang cá nhân Facebook Tran Dung (của chị Trần Thị Thùy Dung, ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) phản ánh việc một khách sạn ở TP Đà Nẵng “lừa dối khách hang, vô trách nhiệm.

Theo đó, từ ngày 5/4 đến ngày 22/4, nữ du khách Trần Thị Thùy Dung cùng gia đình đi du lịch và lưu trú tại khách sạn Sea Sand Apartment (phòng 601, đường An Thượng 3, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đến ngày 22/4 thì check out để đi tham quan Huế. Trước khi ra Huế, nữ du khách này đã đặt lại phòng 601 của khách sạn từ ngày 1/5 đến 13/5, đồng thời thanh toán tiền trước để phía khách sạn giữ phòng.

Tuy nhiên, đến ngày 1/5, chị Dung quay lại khách sạn thì nhận được thông báo phòng 601 đã có người thuê và yêu cầu chị phải chọn phòng khác. Đáng nói, 2 phòng du khách Dung nhận lại là phòng "bẩn" nên không đồng ý...

Hoài Thu
.
.
.