Hơn 3 tấn tôm chết bất thường nghi bị đổ thuốc trừ sâu

Chủ Nhật, 01/10/2017, 15:38
2000m² đầm nuôi tôm của gia đình anh Phạm Đại Quảng bị chết hàng loạt, nghi vấn có sự phá hoại bằng thuốc trừ sâu, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ.


Ngày 1-10, Công an huyện Kiến Thuỵ, TP Hải Phòng cho biết: đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tra nguyên nhân trên 2000 m² đầm nuôi tôm của gia đình anh Phạm Đại Quảng, tại Cống Thống, xã Tân Trào, huyện Kiến Thuỵ bị chết bất thường.

Theo thông tin gia đình anh Quảng cung cấp, đầm nuôi của gia đình có diện tích 2.000m². Khoảng 21h45’ ngày 29-9, khi anh đi kiểm tra đầm phát hiện có mùi thuốc sâu nồng nặc bốc lên từ đầm nuôi tôm số 2 và có hiện tượng tôm đồng loạt nhảy lên mặt nước. 

Nghi ngờ có sự cố, anh cùng gia đình kiểm tra thì phát hiện 2 lọ thuốc trừ sâu loại 250 EC, nhãn hiệu Supertac nổi ở mặt đầm số 2. Gia đình đã bơm nước cứu tôm nhưng không kịp, toàn bộ số tôm nuôi hơn 3 tấn đã chết.

Những lọ thuốc sâu gia đình anh quảng phát hiện trong ao nuôi tôm.

Sáng 30-9, đại diện Phòng Tài nguyên môi trường, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng Công an và các cơ quan chức năng huyện Kiến Thụy đã có mặt tại khu đầm nuôi để khảo sát thực địa, làm các thủ tục lấy mẫu nước, mẫu tôm chết để tiến hành điều tra.

Khu vực ao nuôi tôm bị bỏ thuốc sâu.

Vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Văn Thịnh
.
.
.