Bí ẩn về những ngọn lửa quỷ

Thứ Sáu, 08/07/2011, 16:08
Những thảm họa lửa bùng phát ở Argentina, Chilê, Italia và Tây Ban Nha đều mang tính bất bình thường. Chúng thiêu đốt rừng trên diện rộng, đốt cháy mọi vật dụng, kim loại và thậm chí cả đá quý với nhiệt độ siêu nóng mà chỉ xảy ra trong vòng vài phút. Nguồn cơn do đâu, các nhà bác học hiện nay vẫn bó tay chưa tìm ra được đầu mối nào để giải thích tường tận về hiện tượng này. "Lửa quỷ" vẫn là dấu hỏi thách đố khoa học thế giới khám phá về nó.

"Lửa qủy" hoành hành Argentina và Chilê 

Khi màn đêm bao phủ bên trên bầu trời địa hạt Pampa, một vùng bình nguyên bằng phẳng rộng lớn thuộc nhà nước Argentina, người ta lại thấy những cảnh lạ về đời sống nơi đây: các thợ săn kiên nhẫn nằm chờ đợi những con lợn rừng to lớn xuất hiện trong bóng tối lờ mờ của màn đêm, những tài xế xe tải lừ đừ đi dưới con đường rậm rịt bóng cây với rất ít đèn chiếu sáng và những người nông dân hối hả đi tìm kiếm lũ gia súc bị thất lạc.

Các nông trại nằm cách rời nhau một khoảng khá xa, khiến người ta có cảm tưởng chúng như những vì sao trên bầu trời. Không gian trời đêm đen kịt chợt bị xé toang bởi một khung cảnh kinh hoàng, thần bí: Một cột ánh sáng to lớn từ trên bầu trời chọc thẳng xuống địa phận Pampa, cột sáng màu đỏ bắt vào các thân cây và chẳng mấy chốc biến thành một ngọn lửa lớn, lưỡi lửa liếm nhanh và chẳng mấy chốc một vạt rừng lớn có nguy cơ bị thiêu cháy thành tro đem theo sự diệt vong của các chủng loài sinh vật.

Lửa quỷ bất thình lình phát ra, thiêu cháy một cánh rừng ở Argentina.

Câu chuyện hơi có vẻ siêu nhiên này được một nhóm các thợ săn sống sót ở Pampa kể lại với thái độ sợ sệt cực độ, chuyện kỳ lạ xảy ra vào tháng 8/1996. Những thợ săn nói rằng họ có cảm giác ngọn lửa kỳ quái như bao phủ cả khu rừng, đe dọa trực tiếp đến mạng sống của họ. Giữa cái sống và cái chết, họ đâm liều chạy thục mạng với ý nghĩ rằng ngọn lửa sẽ đuổi theo họ nhưng thật kỳ lạ khi họ nhận ra rằng họ không hề nghe thấy âm thanh của ngọn lửa cháy đến chỗ họ.

Kinh ngạc, họ quay đầu lại và kịp nhận ra rằng, ngọn lửa đó phát sáng kỳ lạ, giữa ngọn lửa có một chỗ phát sáng rất mạnh, tuy vậy xung quanh ngọn lửa lại không tỏa ra một chút khói nào: "Nó rõ ràng là một ngọn lửa nhưng lại không phải là lửa thường mà là thứ lửa chưa từng hiện diện trên trái đất", một thợ săn nói.

Julio Orozco, Phó Trung sĩ của Sở Cảnh sát La Pampa, là người từng chứng kiến rất nhiều những "ngọn lửa qủy" trong suốt cuộc đời của mình, chủ yếu xảy ra gần quê nhà của ông. Vào năm 1995, theo một báo cáo được cung cấp bởi tạp chí Gaceta Ovni,  cảnh sát viên Orozco và một người trợ lý trong lúc đang đi tuần tra một số văn phòng chính phủ tại một khu vực trống trải thì thình lình cả hai người nhìn thấy một ngọn lửa lớn, bốc cháy từ cách đó một khoảng xa.

Julio Orozco hồi hộp nhớ lại: "Chúng tôi há hốc mồm khi nhìn thấy một ngọn lửa sáng chói loà hơn cả địa ngục. Hoảng quá, tôi đã gọi điện cho lính cứu hoả ở 25 de Mayo nhanh chóng đến nơi xảy ra hoả hoạn. Khi tôi thay đồ đồng phục, người trợ lý của tôi đã nói rằng có vẻ như đó không phải là một ngọn lửa bình thường, không hề hấn gì cả. Lúc đầu, tôi nghĩ anh ta đùa cợt hay hai chúng tôi bối rối, có lẽ nào đám cháy lớn thế mà không gây nguy hiểm gì".

Sau khi gọi điện thoại lần nữa cho đồn cứu hoả báo cáo về một báo động giả, chúng tôi tiến sát đến đám cháy để tìm hiểu thực hư ra sao. Julio Orozco ngạc nhiên nói: "Chúng tôi đến Medanitos, đến các mỏ dầu nhưng chẳng thấy gì. Chúng tôi lại qua nhà máy hoá dầu vì e sợ ở đây có hoả hoạn nhưng cũng chẳng thấy động tĩnh gì. Một nhóm công nhân chạy đến chỗ chúng tôi nói rằng, đám cháy đã xảy ra cách đó khoảng 6km. Họ xác nhận rằng không có hoả hoạn gì cả ở nhà máy lọc dầu vào thời điểm hiện ra đám cháy kỳ lạ".

Dân làng báo cáo rằng những thân cây cổ thụ như Ombús (Phytolacca dioica) đã bị cháy ngọn cây, nó bị cháy bởi một ngọn lửa từ trên không chẳng liên quan gì đến một ngọn lửa có gốc từ dưới mặt đất; một trong những cây cổ thụ tại tỉnh Entre Rios đã bị đốt cháy từ gốc cây nhưng không hề tìm thấy dấu vết gây hoả hoạn ở khắp nơi gần đó.

Những cánh đồng thuộc thành phố Londres, tỉnh Rioja, cũng bị đốt cháy bởi những quả cầu lửa bị nghi là UFO vào cái đêm định mệnh ngày 13/8/1982. Các tờ báo Clarín và La Crónica ở thủ đô Buenos Aires (Argentina) cũng đăng những bài viết kèm hình ảnh gây sốc về "lửa qủy".

Lửa quỷ thiêu cháy một căn nhà ở Chilê.

Tại Chile, từ ngày 25/4/1977 đến ngày 25/5/1977, các cư dân làng Vilcún đã bị một phen hoảng loạn khi tận mắt nhìn thấy một cái "đĩa bay" khổng lồ đang bay lượn bên trên căn nhà của họ ở tầng thấp. Cái "đĩa bay" đó xoay xung quanh một trục và phát ra những "lưỡi lửa" phóng thẳng xuống mặt đất bên dưới. Tính xác thực của hiện tượng này đã được kiểm chứng bởi GIFE (Grupo Investigativo de Fenómenos Extraterrestres). Các nhà điều tra đã khám phá ra có dấu hiệu bức xạ tăng mạnh trên toàn bộ ngôi làng Vilcún.

Vào tháng 4/2006, Viện Nghiên cứu về các hiện tượng đĩa bay (IHU) đã báo cáo một trường hợp liên quan đến UFO, người ta đã chụp ảnh về một khối cầu đỏ bay trên khu vực thuộc bang San Luis Potosi của Mexico, nó thiêu đốt thành tro những gì trên đường bay của nó. Các chủ chăn nuôi gia súc gần Tamuín hết sức hoang mang về "vật thể hình đĩa", bay lượn vài phút trên vùng đồng bằng.

Có thể UFO là một chuyện hoang đường nhưng thực tế đã cho thấy rằng có một ngọn lửa lớn xảy ra vào ngày 10/3/2006, đã thiêu cháy 1.000 ha diện tích đồng cỏ và các trang trại nhỏ. Thiệt hại về gia súc và nông cụ tương đối cao. Những đám cháy kỳ lạ cũng xảy ra trong ngày 10/3/2006 ở Valles, San Vicente, Tamasopo, El Naranjo, Ciudad del Maiz và các thành phố khác, khiến nhiệt độ tại những nơi này tăng cao gần 45 độ C.

Những vụ hoả hoạn bất thường ở Tây Ban Nha

Không ai có thể đảm bảo sẽ không bao giờ xảy ra những thảm kịch lớn về những mất mát tại thành phố xa xôi Purchena ở Tây Ban Nha vào cái ngày 16/7/1945. Cả một cộng đồng còn chưa được nhiều người trên thế giới biết tới, nằm giữa hoang mạc Almería của Tây Ban Nha, nơi này liên tục được "viếng thăm" bởi những vụ cháy vô cớ mà nguyên nhân vẫn chưa được xác định rõ ràng cho đến tận ngày nay.

Vào đêm 16/7/1945, cô bé 11 tuổi María Martinez thức giấc bởi một mùi khói lạ. Chiếc áo ngủ bị bốc lửa, gây bỏng nghiêm trọng vùng mặt và da đầu của em. Không ai trong nhà em hiểu được lửa cháy từ đâu, vì lúc đó vùng này vẫn còn được kéo lưới điện và lửa thường được dập tắt sau khi các nhà nấu ăn vào ban đêm.

Trong suốt một tuần, cha của María Martinez, ông José Martinez, chủ nhân của trang trại Cortijo Las Paredes, đã liên tục chứng kiến những đồ vật trong nhà mình tự nhiên phát cháy mà không rõ nguồn cơn. Ngọn lửa nuốt chửng các vật bằng kim loại và ngay cả những vật liệu không cháy khác, bất chấp những nỗ lực từ những người ngụ cư trong trang trại, họ đã chạy ào ra sông Almanzera gần đó, múc nước vào xô để dập tắt ngọn lửa, nhưng thật kỳ lạ ngay cả động vật nuôi không hề tiếp xúc với ngọn lửa cũng đột nhiên bị thiêu sống.

Một vụ hoả hoạn ở khu phố Chinatown ở New York - Mỹ.

Mãi đến năm 1950, thế giới mới biết đến những tai nạn kỳ quái xảy ra tại thành phố hẻo lánh Purchena. Báo chí bắt đầu vào cuộc, phát hành các số đăng tải những vụ hoả hoạn huyền bí xảy ra tại thị trấn nghỉ mát miền núi Laroya vào mùa hè năm đó. Cũng giống như các vụ hoả hoạn ở Purchena, các vụ cháy ở Laroya diễn ra đối với khăn trải giường, thức ăn chăn nuôi, cỏ khô và thậm chí cả quần áo treo trong tủ.

Các chuyên gia lầu bầu bởi những tai ương từ trên trời rơi xuống khiến họ phải vất vả tìm mọi cách ngụy biện, giải thích nhằm xoa dịu sự sợ hãi đang dâng lên từ phía cộng đồng dân cư địa phương. 30 năm trôi qua trước khi bí ẩn về "lửa qủy" đột ngột xuất hiện đem theo một sức mạnh mới.

Ngày 6/9/1980, các nông dân và mục đồng tại Torrejoncillo, một cộng đồng dân cư thuộc tỉnh Cáceres, đang cố gắng ngủ trưa trong cái nóng hầm hập với nhiệt độ ngoài trời lên đến 100 độ F. Trong khi cả làng đang ngủ vùi thì người nông dân Benito Salgado là người đầu tiên bị giật mình tỉnh dậy khi ông nghe thấy một tiếng ồn khủng khiếp, nó phát ra âm thanh rất to, lan xa vào trong không khí, phá vỡ sự yên tĩnh của buổi chiều nóng bức.

Có vẻ như đó là "âm thanh phản lực rơi xuống đất", Benito Salgado lồm cồm bò dậy, chui ra khỏi căn lều thuộc khu trang trại hẻo lánh Cuatro Cuartos và nhìn thấy một sự kiện động trời: có một cái gì đó đang bay trên mặt đất, thiêu đốt cây cối giống như ngọn đèn quét trong các bộ phim. Những người hàng xóm khác của Benito Salgado cùng lúc nhìn thấy một quả cầu lửa bay trên mặt đất với tốc độ nhanh. Họ nhìn thấy những con thỏ bị hút vào trong đường bay của quả cầu lửa và bị nướng chín ngay tức khắc, nó giống như cơn lốc xoáy cuốn hút mọi vật vào đường di chuyển của nó.

Lửa thiêu rụi nhiều căn nhà và khách sạn ở Los Angeles.

Vào thời điểm đó, dân làng được cảnh báo về một thảm họa sắp hủy diệt Cuatro Cuartos. Họ rời khỏi nơi cư trú và kịp nhìn thấy một cơn lốc lửa bửa ngôi làng ra làm đôi, nó có sức tàn phá siêu phàm, đốt cháy khu trang trại ra làm hai mảnh như người ta dùng tay vén màn sang hai bên vậy. Nhà địa chất học Juan Gil Montes, người đã báo cáo tình hình cho các quan chức địa phương, thừa nhận rằng ông không có bất kỳ lời giải thích nào cho các sự kiện lửa quái dị xảy ra tại Cuatro Cuartos.

Ông Juan Gil Montes nói: "Một số cái kệ và tách uống nước bằng nhựa đã bị tan chảy và chúng dính chặt lên sàn nhà". Những chai bia một lít đã bị tan chảy, xoắn vào nhau tạo ra những cấu trúc rất đặc biệt. Tất cả đồ vật thủy tinh trong nhà bị tan chảy, có vẻ như chúng vừa được đun nóng với nhiệt độ siêu cao, trong khi ngọn lửa ma quái xảy ra chỉ trong vài phút.

Nhà địa chất học Juan Gil Montes còn ngạc nhiên hết sức khi ông tìm thấy những mảnh thạch anh và đá cẩm thạch đã bị tan chảy và dính chặt với nhau thành một khối, dây thép kim loại tan chảy, nhỏ giọt từ hàng rào dây thép gai đổ nát. Những vụ hoả hoạn xảy ra ở Purchena và Laroya đã không bao giờ tìm được lời giải thích thoả đáng về những "nón lửa" được mô tả trong các báo cáo. Ngọn lửa bí ẩn xảy ra ở Torrejoncillo đã "ăn" hết 50 mẫu Anh chỉ trong vòng vài chục phút. Một số mảnh vỡ thủy tinh và kim loại tan chảy ở nhiệt độ lên đến 3.600 độ F.

Dân Italia lao đao vì "lửa trời"

Tháng 2/2004, tờ Guardian của Anh đã trích lời của cha xứ Gabriel Amorth về những vụ "lửa quỷ" hoành hành nước Italia rằng những vụ hoả hoạn không rõ nguồn cơn đã xảy ra tại ngôi làng chài cá Caronia trên đảo Sicily, bờ phía Bắc của hòn đảo này. Những ngọn lửa huyền bí này đã khiến cho hơn 30 dân làng Caronia phải dời ra khỏi nhà của họ và kiếm nơi trú ẩn ở đâu đó. Nhà chức trách đã phái một nhóm chuyên gia nhằm tìm kiếm câu trả lời về các hiện tượng dị thường tại làng Caronia.

Các chuyên gia đã phản hồi rằng có lẽ do công tác lắp đặt điện sinh hoạt đã bị rò rỉ chỗ nào đó khiến cho các thiết bị dùng điện bị sự cố và bốc cháy, là nguồn cơn gây ra sự xáo trộn cho đời sống của các cư dân địa phương nơi đây. Nhưng Gianfranco Allegra, một trong những nhà nghiên cứu đã báo cáo với tờ Corriere della Sera của Italia rằng, ông đã nhìn tận mắt một cái phích cắm điện đột nhiên bốc cháy ngùn ngụt trong khi toàn bộ khu làng chài Caronia đã bị cắt điện sinh hoạt kể từ ngày 4/1/2004 nhằm phục vụ cho cuộc nghiên cứu.

Các cư dân cao tuổi của hai thành phố Laroya và Perchena của Tây Ban Nha đều thông cảm cho nỗi khổ của người dân Caronia như ghế ngồi tự dưng bốc cháy và ngay cả đường ống dẫn nước cũng phát hoả không rõ nguyên nhân. Cho đến nay vẫn chưa ai giải thích vì sao lại có những vụ hoả hoạn bí ẩn ở Tây Ban Nha, Argentina, Chilê, Italia…?. Các nhà khoa học đang vắt óc điều tra nhưng vẫn chưa lý giải được điều gì xác đáng

Nguyễn Thanh Hải (theo FAT) – CSTC tuần số 65
.
.
.