Bí mật về cuộc tình của nữ sinh miền sơn cước với trùm buôn bán ma túy

Thứ Ba, 23/08/2011, 15:03
Sống trong cảm giác bềnh bồng của tình yêu với những món quà và lời đường mật của kẻ lão luyện tình trường cũng như chuyện đời, Minh không hề biết rằng mình đã lạc vào mê hồn trận của một tay trùm buôn ma túy xuyên quốc gia. Huyện Tương Dương - một địa chỉ miền Tây xứ Nghệ nhiều năm trước đây vẫn được biết đến là một vùng đất nóng của nạn buôn bán ma túy. Từ vùng đất biên viễn này là nơi xuất phát điểm cho nhiều đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia với những trùm cá mập nguy hiểm.

Cuộc tình đầy vụ lợi miền sơn cước

Năm 2005, tại xã Tam Quang (huyện Tương Dương - tỉnh Nghệ An) có công trình dự án nước được khởi công. Miền sơn cước đang bình yên giờ đây trở nên tấp nập bởi sự có mặt của hàng chục công nhân, máy móc, cùng với công trường ngày đêm hoạt động. Những người về làm công trình phần lớn là các chàng trai từ dưới xuôi lên và ăn ngủ luôn tại thôn bản.

Trong số hàng chục công nhân đó có Nguyễn Anh Dũng (1959). Mặc dù là một người đàn ông đã có vợ nhưng nhiều năm lăn lộn công trình, với vẻ ngoài trông khá điển trai, cộng thêm tài ăn nói hoạt bát, Dũng đã khiến cho nhiều cô gái bản nơi đây phải xiêu lòng để ý. Trong số những cô gái bản đã quen biết, thì cô thôn nữ Lữ Thị Minh (sinh năm 1983) khiến anh ta xiêu lòng nhất.

Cô gái dân tộc Thái này có nước da trắng, nõn nã với cặp lông mi cong vút khiến Dũng chết mê, chết mệt. Riêng đối với Lữ Thị Minh thì kể từ lúc gặp được chàng trai dưới xuôi lên làm dự án, Minh như bị thôi miên vào cuộc tình với Dũng mặc dù biết anh ta hiện vẫn đang có một đời vợ. Cuộc tình của cô gái trẻ miền sơn cước với chàng trai dưới xuôi này nhận được đủ cả lời khen, chê. Người thì cho rằng Minh đã cố tình cướp chồng người khác, có người lại tỏ ý chia sẻ Minh đã bị người đàn ông từng trải tước đoạt đời con gái…

Sống trong cảm giác bềnh bồng của tình yêu với những món quà và lời đường mật của kẻ lão luyện tình trường cũng như chuyện đời, Minh không hề biết rằng mình đã lạc vào mê hồn trận của một tay trùm buôn ma túy xuyên quốc gia. Huyện Tương Dương - một địa chỉ miền Tây xứ Nghệ nhiều năm trước đây vẫn được biết đến là một vùng đất nóng của nạn buôn bán ma túy. Từ vùng đất biên viễn này là nơi xuất phát điểm cho nhiều đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia với những trùm cá mập nguy hiểm.

Tuy nhiên sau những trận chiến khốc liệt giữa lực lượng Công an, Biên phòng vài năm gần đây địa danh này đã được bình yên trở lại. Tuy nhiên với địa hình hiểm trở, thuận lợi cho việc thẩm lậu ma túy qua biên giới, những tay trùm ma túy vẫn luôn rình rập cơ hội để quay lại hoạt động tại đây… Dưới vỏ bọc của một công nhân dự án nước, trùm ma túy Nguyễn Anh Dũng đã trở lại miền Tây để tìm cách xây dựng đường dây buôn bán lớn.

Trong quá trình gây dựng vỏ bọc, hình thành đường dây việc cặp bồ với Lữ Thị Minh không chỉ đơn thuần giải quyết nhu cầu tình ái mà mục đích chính của Dũng là chuẩn bị cho những chuyến hàng lớn. Yêu nhau say đắm thế nên Dũng dễ dàng lôi kéo Minh vào con đường buôn bán ma túy. Mặc dù biết nguy hiểm, nhưng vì những lời đường mật của người yêu và sức cám dỗ của những số tiền lớn, Minh đã nhắm mắt lao theo.

Đối tượng Lữ Thị Minh và tang vật vụ án.

Sinh ra và lớn lên tại đây nên Minh thuộc trong lòng bàn tay từng lối mòn, từng hẻm núi và cả những hang đá bí mật mà chỉ những người trong bản mới biết được… Những vụ vận chuyển đánh hàng qua biên giới, Minh đều "hoa tiêu" Dũng thoát khỏi sự nghi ngờ của lực lượng chức năng. Thậm chí với lợi thế là người địa phương, biết rõ từng người tốt, kẻ xấu và cả những kẻ lạ mặt thường xuyên vào ra bản, Minh còn tìm cách mở rộng đường dây buôn bán cho Dũng bằng những mối quan hệ quen biết…

Từ những phi vụ ban đầu cặp tình nhân này dần hình thành được một đường dây vận chuyển ma tuý từ Lào về Việt Nam, qua đường tiểu ngạch. Từ đây, Dũng và Minh đã tiếp tục tuồn thứ hàng trắng chết người này ra nhiều địa bàn khác trong nước đặc biệt là khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng…

Chỉ cần đánh trót lọt một chuyến hàng đã có thể có trong tay hàng trăm triệu tiền lãi. Từ một cô thôn nữ núi rừng nghèo khổ, ngây thơ không hề biết đến son phấn, chỉ một thời gian sau người dân thôn bản thấy Minh hoàn toàn lột xác. Minh ăn diện toàn những thứ quần áo đẹp, đắt tiền, cổ, tay đeo dây chuyền, nhẫn váng lóng lánh và trên đôi môi sơn nữ của cô giờ đây lúc nào cũng lòe loẹt màu son…

Với tầm nhìn của một cao thủ lão luyện trong nghề, năm 2007, để tránh sự nghi ngờ của lực lượng chức năng, đồng thời cũng để tiện việc buôn bán, Dũng đã bàn với Minh để Minh xuống TP Vinh theo học tại một trường đại học khá danh tiếng tại đây. Và sau những tuần học tập tại Vinh trở về thăm nhà, mỗi lần theo xe trở lại thành phố, Minh vẫn  thường "dắt" theo ma túy trong người, lúc nhiều lúc ít, tùy theo "đối tác" có nhu cầu đặt hàng.

Không ở trong ký túc xá như nhiều sinh viên khác mà Minh đã thuê một căn nhà trọ tại TP Vinh. Trong căn phòng trọ với vẻ ngoài khá bình thường đó là nhiều những đồ đùng, thiết bị đắt tiền, sang trọng. Đặc biệt sau những chuyến hàng thành công, cặp tình nhân Dũng và Minh lại tổ chức những chuyến du lịch xa hoa khắp các địa danh nổi tiếng trong và ngoài nước.

Trong cuốn album mà lực lượng Công an thu giữ được sau khi bắt giữ Lữ Thị Minh có rất nhiều hình ảnh về những chuyến đi chơi của cặp tình nhân này. Đó là những chuyến ăn chơi ngút trời tại những resort, khách sạn ở trong nước hoặc nước ngoài mà chỉ những người phải rất nhiều tiền mới có thể thực hiện được. …

Sơn nữ và đồng bọn sa lưới, người tình cao chạy xa bay

Sau những chuyến hàng thành công, đem lại thu nhập lớn, trong suy nghĩ của Lữ Thị Minh luôn là hình ảnh về sự hấp dẫn của đồng tiền. Không chỉ mờ mắt vì tiền, Minh còn rủ em ruột của mình là Cao Thượng, sinh năm 1986 cùng  tham gia vào đường dây tội ác.

Trong một thời gian dài, 2 chị em Minh và Thượng đã nhận tiền từ Dũng, cấu kết với nhiều đối tượng buôn bán ma tuý qua biên giới như Vi Thị Thuận, Vi Thị Đét… rồi mua bán và vận chuyển nhiều chuyến hàng cho Nguyễn Anh Dũng.  Tuy nhiên Minh không hề biết rằng những hành vi tội ác của đường dây buôn ma túy mà mình tham gia đã bị lộ.

Dường dây buôn bán ma túy này đã được phát giác bởi những thông tin cực kỳ có giá trị của quần chúng nhân dân có tinh thần cảnh giác cao. Đó là những thông tin gián tiếp, tuy nhiên ngay lập tức giúp cho lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy Công an Nghệ An phát hiện được đầu mối quan trọng. Đầu tháng 2-2011, chuyên án nhằm xóa sổ đường dây này đã được Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy - Công an Nghệ An xác lập.

Vào sáng 1/5/2011, thông tin về việc có một đôi nam nữ vận chuyển ma túy trên chiếc xe máy mang BKS 37Z8 - 1550 đang di chuyển từ Tương Dương xuống TP Vinh (Nghệ An) được chuyển tới lực lượng Công an. Ngay lập tức, lực lượng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Đội tuần tra kiểm soát giao thông 1/7 (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Nghệ An) và Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy số 2 Cảnh sát biển triển khai đội hình để chặn bắt.

Lúc 9h20, khi hai đối tượng nghi vấn lưu thông qua địa bàn xóm 8, xã Long Sơn (huyện Anh Sơn - Nghệ An) thì bị tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra. Lữ Thị Minh (28 tuổi) và Lữ Cao Thượng (26 tuổi, em ruột Minh), trú tại bản Tam Bông, xã Tam Quang (huyện Tương Dương - Nghệ An) đã bị bắt giữ cùng với tang vật là 3 bánh ma túy và 82 triệu đồng tiền mặt được để gọn gàng trong chiếc cặp trên xe.

Tại cơ quan điều tra Minh khai nhận: Khoảng 8h ngày 30/4, Minh nhận được điện thoại của Dũng yêu cầu thuê vận chuyển heroin từ Tương Dương về TP Vinh với số tiền thù lao là 82 triệu đồng. Sau đó Minh rủ em trai cùng đi xe máy lên khu vực bản Xốp Mạt, xã Lượng Minh (Tương Dương) để lấy hàng. Khoảng 4h ngày 1/5, sau khi lấy được hàng từ một người quen, cả hai đối tượng quyết định dùng xe máy để vận chuyển heroin xuống TP Vinh thì bị bắt giữ. Vào lúc 23h cùng ngày, lực lượng Công an mở rộng điều tra, bắt đối tượng Vi Thị Đét, hay còn gọi là Sen- là đồng bọn của Minh- người cùng quê, chuyên làm ăn trong đường dây này.

Có lẽ những năm tháng sống vương giả, giao tiếp với những đối tượng bên ngoài xã hội đã đánh mất ở cô gái này bản chất của một sinh viên, bù lại cho Minh những kinh nghiệm trải đời, có nhiều mưu mẹo. Mặc dù bị bắt quả tang, Lữ Thị Minh tỏ ra bình tĩnh và ngoan cố không khai báo. Nhìn cô không ai nghĩ là nữ sinh viên năm thứ 4 của một trường đại học.

Cùng ngày, khám xét phòng trọ nơi Minh ở, nhiều người ngỡ ngàng bởi phong cách sống của nữ sinh "đại gia" Lữ Thị Minh, toàn những trang thiết bị và đồ dùng sang trọng. Trước đây, một số người sống chung dãy trọ cứ nghĩ Minh là con của một gia đình giàu có trên miền Tây xứ Nghệ. Riêng đối tượng Dũng, sau khi nghe động đã bỏ trốn khỏi địa phương. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành truy bắt và làm rõ những đầu mối liên quan

Xuân Luận - Hương Giang
.
.
.