Bi thương những cái chết từ ghen

Thứ Ba, 29/03/2011, 15:41
Một người mẹ vì giận chồng mà đã cùng 2 đứa con treo cổ tự tử trong nhà. Câu chuyện đau lòng này xảy ra hôm 13/3 ở bon Bu DZăk, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, gây xôn xao dư luận.

Suốt mấy ngày qua, căn nhà nhỏ của chị Dân ở vùng quê nghèo xã Quảng Trực không dứt nước mắt. Nhìn di ảnh chị Dân và hai con nhỏ xíu ai cũng đau lòng. Nước mắt chảy vì thương xót cho những phận đời cay nghiệt, vì bi kịch gia đình của người lớn đã đem đến cho những đứa bé tội nghiệp cái chết oan uổng.

Vợ chồng chị Nguyễn Ngọc Dân (28 tuổi) và Trần Văn Minh từ Củ Chi, TP HCM lên bon Bu DZăk, xã Quảng Trực từ năm 2010. Cuộc sống tạm bợ hằng ngày bằng nương rẫy và làm thuê mướn để nuôi 2 con nhỏ. Hai đứa con là Trần Quốc Ninh (3 tuổi) và Trần Thanh Bình (10 tuổi) rất kháu khỉnh, dễ thương. Chị Ba, một người hàng xóm kể, có bữa cơm tối gia đình vợ chồng chị Dân cãi vã nhau thì các con khóc và bám vào lưng mẹ.

Tuy không có chứng cứ để nói anh Trần Văn Minh (chồng chị Dân) ngoại tình nhưng nhiều bà con ở đây cho biết, vợ chồng chị Dân, anh Minh dạo này hay cãi nhau là do chị Dân nghi ngờ chồng có quan hệ tình cảm với một phụ nữ khác ở TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Nhiều lần cãi nhau, chị Dân dọa chồng nếu không chấm dứt quan hệ với người phụ nữ khác thì sẽ thiêu chết cả 3 mẹ con.

Anh Minh và bà Huệ (mẹ ruột anh Minh) bên bàn thờ chị Dân và hai con chị.

Vào khoảng 13h ngày 13/3, sau bữa cơm ở tiệm tạp hóa của gia đình, như thường lệ anh Minh lên võng nằm nghỉ thì chị Dân dùng hai sợi dây kẽm mua trước đó trói chân anh lại. Anh Minh cứ ngỡ vợ mình chỉ trói đùa cho vui, nhưng không ngờ sau đó chị Dân đã dùng một khúc cây đập vào đầu và tay anh Minh và bảo: "Đập cho mày chết để khỏi đi với gái". Anh Minh vùng vằng trong sợi dây kẽm trói chặt nên một lúc sau anh mới thoát ra được và bỏ chạy. Khoảng 30 phút sau, chị Dân chạy đi đâu đó và mang về một can xăng, bước vào nhà đóng trái cửa lại cùng hai đứa con và chị hăm dọa sẽ cùng chết với các con nếu có người vào can ngăn.

Bà con hàng xóm khuyên ngăn chị Dân không nên hành động dại dột, nhưng chị Dân vẫn quyết thủ trong nhà, không mở cửa và tuyên bố không ai được lại gần. Đến khoảng 18h, cùng ngày, anh Minh quay về nhà thì phát hiện cả ba mẹ con chị Dân đã chết trong tư thế treo cổ tự tử.

Ngôi nhà nơi chị Dân cùng hai con nhỏ treo cổ tự tử.

Ông Hoàng Đình Tiến, hàng xóm của gia đình anh Minh cho biết thêm: "Thời gian gần đây, do đặc thù của công việc đi rừng làm gỗ nên anh Minh thường hay đi sớm, về khuya nên chị Dân tỏ ra nghi ngờ, hay ghen tuông bóng gió và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn". Còn bà Nguyễn Thị Huệ (62 tuổi), mẹ ruột anh Minh thì nghẹn ngào: "Đã nhiều lần nghe gia đình hai đứa có mâu thuẫn, tôi gọi lên để khuyên nhủ, thấy bọn chúng nguôi ngoai nên cũng yên lòng. Không ngờ đột nhiên nó lại hành động dại dột như thế…".

Cái chết thương tâm của 3 mẹ con chị Dân sẽ được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông kết luận. Tuy nhiên, câu chuyện đau lòng này đã trở thành nỗi ám ảnh day dứt thật khó nguôi ngoai của nhiều người. Điều đáng lưu tâm nữa là trong thời gian gần đây lại xuất hiện nhiều vụ án đau lòng từ chuyện ghen tuông. Vì ghen chồng mà người mẹ đã nhẫn tâm giết cả con mình, những người con thân yêu nhất của mình đã mang nặng đẻ đau, cất công nuôi dưỡng như câu chuyện của gia đình chị Dân là một bi kịch đáng tiếc.

Cũng từ chuyện ghen tuông, cách đây chưa lâu, tại Đắk Nông đã xảy ra một vụ giết người hết sức dã man. Vòng A Sầu (39 tuổi), dân tộc Hoa, trú thôn 5, xã Quảng Tín (Đắk Rlấp, Đắk Nông) và chị Nguyễn Thị Hồng Phượng (34 tuổi) đã kết hôn từ năm 2000, sống với nhau có 3 mặt con nhưng vì ghen tuông nên hai người đã ly hôn từ tháng 8/2008. Nhưng sau ly hôn, hai người lại tự nguyện tìm đến sống chung một nhà cùng với 3 đứa con.

Trong thời gian chung sống này Vòng A Sầu cũng đã ghen tuông vợ nên dùng búa đóng đinh đánh vào đầu chị Nguyễn Thị Hồng Phượng cho đến chết rồi chặt khúc, đem xác ném xuống giếng phi tang. Sau khi chị Phượng bị báo mất tích, Công an huyện Đắk R’Lấp (Đắk Nông) đã khẩn trương điều tra, phát hiện một phần thi thể của chị Phượng ở dưới giếng nước nhà Vòng A Sầu và một phần thi thể khác ở giếng cách nhà khoảng 5km...

Ngọc Như - Viết Thành – CSTC tuần số 50
.
.
.