Cao Thái Sơn: Dắt tay Vĩnh Thụy đi buôn lậu?

Thứ Tư, 27/04/2011, 15:21
Vụ án buôn lậu tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM đang được tiếp tục mở rộng điều tra và Vĩnh Thụy - một trong những người mẫu nổi tiếng nhất - đã bị khởi tố về tội "Kinh doanh trái phép". Những ngày qua dư luận xôn xao về việc, có một nam ca sỹ đã giúp Vĩnh Thụy có mối quan hệ với Đỗ Thanh Lâm, đối tượng chủ mưu trong đường dây buôn lậu này. Nghi vấn dồn về ca sỹ Cao Thái Sơn.
Trên thực tế, Cao Thái Sơn đã nhiều lần được cơ quan cảnh sát điều tra triệu tập để lấy lời khai. Nhưng trong khi trò chuyện với phóng viên CSTC, Cao Thái Sơn vẫn một mực khẳng định, mình không liên quan đến vụ việc này!

8 năm ca hát, vẫn chưa đạt đỉnh cao!

- Tám năm anh bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, hình ảnh thì thay đổi nhiều, còn về âm nhạc vẫn chưa có nhiều bước tiến mới. Vì sao vậy?

- Tám năm bước vào con đường chuyên nghiệp bằng tám album với nhiều thể loại khác nhau: Pop, R&B, Dance, nhạc tiền chiến và những ca khúc bất hủ, tôi nghĩ mình đã đi qua một chặng đường dài. Hai album gần đây cũng là hai album đánh sâu vào dòng nhạc pop, trữ tình lãng mạn, dễ đi vào lòng người và được nhiều người yêu thích. Đồng thời, qua hai album đó cũng thể hiện ít nhiều sự thành công nhất định trong sự nghiệp âm nhạc của tôi.

Dòng nhạc tôi đang theo đuổi thuộc về số đông khán giả, tuổi teen cũng thích và các bạn trẻ, trung niên cũng thích, chứ không hẳn là chỉ dành cho các bạn teen. Còn về hình ảnh, tôi luôn muốn hướng đến những hình ảnh đẹp, trong sáng để mọi người nhìn vào và yêu thích.

- Nghĩa là anh hài lòng với vị trí hiện tại trên thị trường âm nhạc? Có bao giờ anh tự hỏi, sao mình vẫn chưa là ngôi sao số một?

 - Tôi nghĩ, nghề gì cũng vậy, ngày mai phải tốt hơn hôm nay thì mới gọi là thành công. Sau một quá trình, cái tên Cao Thái Sơn cũng là một trong những tên được các nhà tổ chức show đề cử vào những chương trình lớn, đảm bảo cả về mặt doanh thu bán vé và cả về mặt nghe nhìn. Còn nói về vị trí cao nhất, nếu đạt được vị trí số một thì cũng sẽ có ngày rớt xuống. Tôi luôn tự nhủ cho bản thân ở mức hai, mức ba, mức bốn để bản thân còn phải cố gắng phấn đấu hơn nữa và ra những sản phẩm âm nhạc hay.

- Tất nhiên khi đã ở trên đỉnh thì cũng sẽ có ngày đi xuống. Đó là quy luật. Nhưng bất cứ ai tham gia nghệ thuật cũng đều muốn được một lần được đứng trên đỉnh cao đó. Tại sao anh lại chỉ muốn đi lên mà không đứng trên đỉnh cao?

- Với khán giả của tôi, thì Cao Thái Sơn là số một rồi!

- Anh có thấy sốt ruột với tốc độ phát triển của bản thân không, bởi vì nói gì đi nữa tên Cao Thái Sơn vẫn nằm trong top sau những cái tên ăn khách nhất như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng?

- Nếu so với các bạn cùng lứa Sao Mai Điểm Hẹn 2004 thì tôi tạm hài lòng với vị trí bây giờ. Còn nếu so với các anh chị trước thì quả thật những bước đi của tôi còn hơi chậm. Nhưng tôi luôn tâm niệm chậm mà chắc.

- Trong tám năm vừa rồi, anh có nhiều thay đổi như chỗ ở, cuộc sống… Đâu là điều anh thấy hài lòng và đáng tiếc nhất?

- Điều Sơn thấy hài lòng nhất là đã đón được mẹ vào Sài Gòn sống chung, được gần gia đình và ít nhiều được chia sẻ cùng với gia đình. Còn không hài lòng thì rất ít bởi năm vừa qua tôi được nhiều giải thưởng, có nhiều bài hát được yêu thích.

Từ chối "Singer's Day" vì không đoạt ngôi… hoa hậu?

- Gần đây anh có lên báo nói về mặt tối, mặt trái của showbiz. Anh đang ấm ức với đồng nghiệp, với những người nổi tiếng hơn mình?

- Khi vừa bước chân vào nghề, tôi nghĩ ai cũng tốt với mình. Nhưng đâu đó vẫn có một số cá nhân khiến tôi thấy rất buồn. Là những người đi trước nhưng họ có những cách hành xử không tốt, đâu đó khiến cho tôi thấy sợ. Rồi có những câu chuyện tôi được những ca sĩ khác kể lại về sự thách thức, chèn ép… khiến cho tôi nhận ra những mặt trái của showbiz.

- Có nhiều người cho rằng Cao Thái Sơn có bất hoà với Đàm Vĩnh Hưng nên mới có bài phỏng vấn đó và đối tượng nhắm vào chính là Đàm Vĩnh Hưng?

- Sơn không bao giờ nêu tên cụ thể của bất kỳ nghệ sĩ nào trong giới showbiz. Nhưng khi Sơn nói thì người nào "có tật thì giật mình". Còn trong cuộc sống thì không phải lúc nào mình cũng hài lòng.

- Cũng có thông tin cho rằng, anh từ chối tham gia vào "Singer's Day" vì anh cảm thấy không hài lòng về cách cư xử của ban tổ chức. Và trong "Singer's Day" có phần các ca sỹ nam giả gái thi hoa hậu, cả hai năm liền anh đều thể hiện rất xuất sắc nhưng không bao giờ được giải. Có phải vì lý do đó?

- Không. Thứ nhất, trong “Singer's Day” tất cả mọi người đều đối xử tốt với tôi. Nhưng trong hai năm trở lại đây tôi đã ký hợp đồng với các show diễn nên không thể tham gia được. Chứ nếu được tham gia thì tôi cũng rất thích. Bởi có nhiều thời gian được vui vẻ với đồng nghiệp, anh chị em nghệ sĩ. Còn về lý do bạn đưa ra thì không phải, đó chỉ là những trò chơi thân thiết giữa mọi người với nhau.

Còn "Singer's Day" năm vừa rồi thì tôi có nghe một cô ca sĩ kể về một đàn chị có những hành động không tốt, đã chèn ép đàn em. Khi nghe xong, tôi cảm thấy hơi buồn. Dù là người đi trước hay đi sau thì mình cũng nên giữ tình cảm đẹp nhất với nhau. Đó là điều quan trọng, là cái tâm với nghề.

- Là một ngôi sao thì lúc nào cũng phải đối diện hai luồng dư luận: yêu quý và không yêu quý. Anh nghĩ thế nào về những người không yêu thích Sơn hay phê bình chê bai?

- Những người không yêu thích thì tôi không bàn tới, bởi họ có rất nhiều lý do để không thích. Còn với những lời phê bình, chê bai thì đó là những cảm nhận của họ dành cho mình. Nhưng tôi luôn lấy những lời góp ý đó để nhìn nhận lại bản thân, xem đã làm tốt hay chưa, để cố gắng hơn ở những lần sau. Tôi thích nghe những lời chê hơn.

- Lời chê nào anh thấy đúng nhất?

- Thật ra lời chê thì có rất nhiều. Trước kia người ta nói Cao Thái Sơn hát nhạc dance mà chỉ đứng có một chỗ thì rất tẻ nhạt. Và nhờ những lời chê đó mới có một Cao Thái Sơn hôm nay, có ca khúc "hit", có khả năng nhảy cùng vũ đoàn.

- Nói gì đi nữa thì cũng thấy, gần đây Cao Thái Sơn rất biết tạo dư luận để hâm nóng tên tuổi như phanh phui về mặt trái của showbiz, rồi hình ảnh nóng bỏng với vũ công nam. Anh có nghĩ là nó hơi… quá tay?

- Tiết mục nóng bỏng với vũ công nam là do sắp xếp của chương trình, đổi từ vũ công nữ thành vũ công nam. Lúc diễn, có những đoạn phiêu giữa tôi và vũ công tạo ra hiệu ứng làm cho khán giả bất ngờ, shock. Có thể đó là một điều gì đó rất mới với khán giả bởi hình ảnh của tôi luôn có vẻ hiền lành. Nhưng nghĩ lại tôi cũng nên gai góc một chút để khán giả thấy hứng thú với màn trình diễn của mình.

- Anh thường trốn tránh những câu hỏi về tình yêu. Tôi muốn hỏi, tại sao một người đàn ông, trẻ tuổi, khoẻ mạnh, nổi tiếng nhưng lại ngại nói về tình yêu?

- Trước đây tôi cũng đã từng nói về chuyện tình yêu và nó đã ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống riêng. Nên giờ nghĩ cái gì thuộc về góc riêng của mình thì hãy giữ cho bản thân. Bởi khi bị ảnh hưởng, tôi thấy rất khó để giữ được tình cảm đó. Cũng như tình cảm hiện tại tôi chỉ muốn giữ riêng.

Dọa tự tử trước mặt cảnh sát điều tra?

- Tin trong giới ca sĩ, Cao Thái Sơn là một trong những ca sĩ rất giàu, cátsê cao, có nhiều nhà, nhiều xe và có tài kinh doanh. Cao Thái Sơn có thấy đúng không?

- Giàu thì không giàu. Trước kia tôi cũng đầu tư chứng khoán rồi đi hát để tích góp. Tôi chỉ thuộc dạng trung bình khá. Còn đi hát thì tôi cũng lựa chọn chương trình mới tham gia. Tất nhiên thu nhập của tôi đủ để trang trải cuộc sống và không phải kinh doanh quá nhiều thứ.

- Nghệ sĩ kinh doanh rất ít người thành công, Cao Thái Sơn trúng chứng khoán thì cũng rất là hiếm!

- Trước kia thì tôi có trúng nhưng từ sau khủng hoảng chứng khoán Việt Nam và cả thế giới, ít nhiều tôi cũng bị ảnh hưởng. Hiện tại, tôi vẫn đầu tư chứng khoán nhưng cũng phải biết lựa.

- Trong thời gian qua thông tin gây xôn xao nhất chính là người mẫu Vĩnh Thụy bị khởi tố. Đây cũng là một tai nạn của những người làm kinh doanh. Bản thân anh cũng là một người kinh doanh, anh có ý kiến gì không?

- Thật ra mỗi người đều có một mục đích sống khác nhau. Đối với Vĩnh Thụy, tôi thấy đó là một điều anh ấy không mong muốn. Tôi hy vọng mọi thứ sẽ tốt đẹp với Vĩnh Thụy. Mọi người sẽ có cái nhìn khách quan, cũng như chia sẻ và cảm thông với Vĩnh Thụy.

- Theo thông tin chúng tôi có được, thì Vĩnh Thụy quen biết được Đỗ Thanh Lâm - người chủ mưu trong vụ án buôn lậu tại sân bay Tân Sơn Nhất là do Cao Thái Sơn giới thiệu. Anh có muốn nói gì về điều này?

- Tôi cũng khẳng định mối quan hệ giữa tôi và Vĩnh Thụy chỉ là bạn bè xã giao. Chưa bao giờ tôi và Vĩnh Thụy đi ăn uống, cà phê với nhau bên ngoài như những người bạn, chứ nói gì đến chuyện thân thiết. Còn việc người khác nói về mối quan hệ này thì là quyền của họ, mỗi người đều có quyền phát ngôn riêng. Nhưng tôi khẳng định việc giới thiệu là không hề có.

- Thời gian qua, anh cũng bị cảnh sát gọi lên lấy lời khai rất nhiều lần. Không phải ngẫu nhiên phải không? Anh cảm thấy thế nào?

- Khi có một cơ quan luật pháp hỏi đến thì tôi cũng phải tự hỏi bản thân đã làm những gì. Nhưng khi hỏi đến các vụ việc liên quan đến chuyện buôn lậu vừa qua thì tôi thấy mình không hề dính líu gì.

- Nhưng có một nguồn tin khẳng định, anh từng nói với điều tra viên rằng anh rất stress và muốn tự tử vì áp lực?

- Với công việc bình thường như đi diễn cũng đủ khiến tôi bị stress, còn những việc không liên quan thì không ảnh hưởng đến tôi nhiều.

- Vậy là có hay không việc anh dọa tự tử?

- Chưa bao giờ có chuyện đấy!

- Thực chất, tôi nghĩ rằng, Công an chỉ gọi hỏi những người mà họ cho rằng có liên quan đến vụ việc mà thôi. Anh nghĩ gì về chuyện này, bởi ít nhiều nó cũng liên quan đến Cao Thái Sơn?

- Nó cũng giống như những tin đồn trước kia tôi từng nghe. Bây giờ tôi cảm thấy ai muốn nói gì thì tùy, còn có làm hay không thì tự bản thân tôi biết. Trước sau gì cơ quan điều tra cũng sẽ điều tra ra và có kết luận cuối cùng.

- Còn thông tin anh đe dọa Vĩnh Thụy trong việc Thụy khai có mối quan hệ với Đỗ Thanh Lâm là do anh?

- Chưa bao giờ có chuyện đó. Tôi khẳng định một lần nữa giữa Cao Thái Sơn và Vĩnh Thụy chỉ là mối quan hệ xã giao. Nhiều khi gặp gỡ trong đám đông thì chào hỏi. Còn người khác nói thế nào, Vĩnh Thụy nói ra sao thì tôi không quan tâm.

- Vâng. Tôi nghĩ rằng, cơ quan điều tra sẽ luôn trọng chứng cứ trong từng vụ án để thận trọng đưa ra kết luận. Và việc anh trả lời phỏng vấn báo chí là không liên quan hoặc có liên quan cũng không quan trọng bằng việc cơ quan điều tra có được những chứng cứ nào. Và họ cũng sẽ đưa ra kết luận thôi. Và khi ấy tôi mong được gặp và nói chuyện tiếp với anh về điều đó. Xin hỏi anh câu chuyện khác, trong năm 2011, Cao Thái Sơn có định hướng phát triển con đường nghề nghiệp như thế nào?

- Đây là một dự án về R&B dance, ngoài những ca khúc lãng mạn thì sẽ là những ca khúc chuyên sâu đi vào dòng nhạc dance. Đó cũng là một điều rất mới của Cao Thái Sơn. Cuối năm tôi sẽ làm một liveshow lớn, ở ba thành phố là Sài Gòn, Hà Nội và Đà Nẵng…

- Xin cảm ơn anh!

PV thực hiện - CSTC tuần số 53
.
.
.