Chỉ vì tiền mà chia ly…

Thứ Sáu, 29/04/2011, 16:21
Ai cũng nghĩ rằng, hẳn người hào phóng nhất là nghệ sỹ. Bởi họ kiếm được nhiều tiền, lại nổi tiếng và thường xuyên xuất hiện trước công chúng nói những lời hay ý đẹp. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Càng kiếm nhiều tiền thì càng… giữ cho chặt, thậm chí không ít người còn có ý định lấy của người khác về làm của mình, thế nên mới xảy ra những chuyện dở khóc dở cười liên quan đến chuyện tiền, khiến chia ly mà không hẹn ngày tương ngộ!

Chặt chẽ như ca sỹ

Nếu ai đã từng làm bầu show hoặc liên quan đến công việc tổ chức event sẽ thấy ai là người hào phóng, ai chặt chẽ đến mức… bủn xỉn trong giới ca sỹ. Điều lạ là, dù cát sê cao ngất ngưởng, mỗi suất hát có thể kiếm bằng cả năm lương của một công chức, nhưng rất nhiều ngôi sao luôn tỏ ra chặt chẽ một cách thái quá.

Ví dụ như ca sỹ D., khi được mời hát cho một chương trình chào mừng ngày thành lập đoàn thanh niên 26/3, anh hét giá 50 triệu và sau đó giảm xuống còn 40 triệu. Mặc dù cùng ngày diễn tại đó, D. có một show khác nhưng vẫn kiên quyết yêu cầu đơn vị mời show phải trả thêm tiền vé máy bay và khách sạn. D. cũng nổi tiếng chặt chẽ là không bao giờ bỏ ra một đồng cho việc từ thiện cũng như các công việc giao đãi khác.

D. có mở một quán bar rất đẹp, nên anh hay hẹn phóng viên đến bar của anh để trả lời phỏng vấn. Nhưng có một điều rất nhiều phóng viên ngần ngại khi đến bar, bởi vì D. sẽ không bao giờ mời bất cứ ai một ly nước. Rất nhiều phóng viên đến quán bar mà không gọi nước thì ái ngại, sẽ bị nhân viên xem thường. Nhưng gọi nước ở bar thì giá ở trên trời.

Một phóng viên báo mạng sau khi đi phỏng vấn D. về than thở: "Gọi tới mấy chục cuộc điện thoại, anh ấy rồi quản lý của anh ấy hẹn, sau đó thì mình mới gặp được tại quán của D. Nhưng sau đó thì anh ấy nói, không được hỏi bất cứ vấn đề gì liên quan đến chuyện riêng tư, chuyện hôn nhân. Mình đành hỏi qua vấn đề chuyên môn, anh ấy nói lòng vòng và cuối cùng chốt lại, thời gian này anh ấy chưa có gì mới để chia sẻ. Nói xong anh ấy đi trước, bỏ mình lại với cái bill thanh toán ngất ngưởng. Cuối cùng mình về đăng một… bộ ảnh kèm theo vài dòng thông tin, nhuận bút được 120 ngàn. Trong khi đó tiền nước và tiền điện thoại mình phải trả lên tới gần 300 ngàn. Đừng có thấy ngôi sao mà ham"…

Không ít ca sỹ thường xuyên phục vụ ở cơ sở mà không phải vì tiền.

Một nam ca sỹ khác, tên T., cũng từng một thời lừng lẫy và cũng nổi tiếng trong lĩnh vực… keo kiệt. Thời của T. lên rất nhanh, khi showbiz còn sơ khai, nên được các nhà báo khá cưng chiều. Nhưng T. không bao giờ góp mặt trong các dự án từ thiện, cũng chưa một lần đi thăm người nghèo. Thuở còn nổi tiếng, cát sê cao nhất nước, nhưng chưa bao giờ T. nhủ lòng thương các ông bầu bị ế show, càng không bao giờ có chuyện chấp nhận bớt một đồng cát sê.

Anh trai của T. là người quản lý, luôn đưa ra tất cả các yêu sách để làm sao T. được hưởng mọi điều kiện tốt nhất, nếu như không đạt được thỏa thuận sẽ hủy show, cho dù show diễn đó đã được ký và tên của T. đã được chăng trên băng rôn. Tất nhiên, người khôn của khó, cũng không ai muốn khoe mình ăn chơi phóng túng. Nhưng việc hát từ thiện mà vẫn lấy giá cát sê như một show thương mại thì thực sự khó hiểu. Thế nhưng, đó là việc mà T. đã làm.

Có một câu chuyện rất buồn cười là mặc dù rất nhiều nhà báo phỏng vấn T. nhưng chưa ai được T. mời một ly nước. Vào quán cà phê, lúc nào T. cũng gọi một lon Coca Cola và trả tiền luôn. "Lần nào ra album anh ấy cần lên báo là gọi điện cho từng phóng viên, rồi đưa đĩa và nói, viết dùm anh một bài lớn, nếu không lần sau sẽ không tặng đĩa nữa".

Mà đúng như vậy, nếu phóng viên nào không viết bài và hoặc chỉ đưa tin là lần sau sẽ không bao giờ có đĩa của T. Tất nhiên là thời nào cũng vậy, ngôi sao có thời, nên về sau này, T. cũng đã phải chấp nhận thực tế là không còn ai quan tâm đến anh nữa. Bây giờ, T. tổ chức họp báo giới thiệu album mới, có kèm phong bì 200 ngàn, nhưng phóng viên đến dự vẫn không thiết tha đưa tin. Bởi cái tên của T. đã không còn được bạn đọc yêu thích nữa.

Ca sỹ mới nổi, đoạt giải á quân trong một cuộc thi hát trên truyền hình tên H. mới đây đã làm nhà tổ chức chới với. H. thực chất còn rất non nớt trong nghề, nhưng vì là chương trình hát cho học sinh, sinh viên nghe, nên ban tổ chức muốn có một giọng ca trẻ. Như chưa từng biết đến những điều căn cốt trong quan hệ ứng xử, H. và người quản lý của mình đã đòi mức cát sê… 30 triệu, dù trước khi cô đoạt giải á quân thì cát sê của cô mới chỉ là… 300 ngàn. Người quản lý của H. còn thản nhiên nói, show sinh viên thì cũng vẫn phải trả tiền, không bao giờ hát miễn phí.

Điều ngạc nhiên là, khi xăng tăng giá thì các ngôi sao cũng đồng loạt tăng cát sê, có ngôi sao hét cát sê biểu diễn tại các sự kiện lên tới… 7000$. Nhưng họ có gì khác hơn ngoài những bài hát đã cũ và giọng hát mỏi mệt? Chỉ méo mặt với các đơn vị tổ chức sự kiện, phải gồng gánh những khoản chi phát sinh từ ca sỹ. Và tất nhiên, càng ngôi sao thì yêu sách càng nhiều…

Lấy tiền thiên hạ xây nhà mình…

Mới đây một sự kiện gây xôn xao làng ca sỹ khi H.K.L. bị cơ quan Công an gọi lên vì có  người tố cáo anh đã lấy 40 ngàn đô la Mỹ để đi mua xe hơi từ tiền của một người phụ nữ Việt kiều. Tại cơ quan Công an, H.K.L. cũng đã thừa nhận mình có liên quan đến việc này. Theo người phụ nữ kể lại, cách đây khoảng một năm, chị về nước và quen với H.K.L.. Vì rất mê cải lương và cũng mê diễn viên K.T.L., người có nhiều nét rất giống với H.K.L., nên cuối cùng chị đã mê luôn cả… H.K.L.. Mối quan hệ của họ trở nên sâu đậm và cuối cùng, khi về lại Mỹ, nữ Việt kiều đã nghe những lời ngon ngọt của H.K.L. gửi qua tài khoản tới 40 ngàn đô la để L. mua xe hơi.

Ca sỹ Mai Khôi chấp nhận không giàu có, không bon chen trong nghề hát, nhưng được làm những gì mình thích.

Điều đáng nói là, H.K.L. đã đăng ký xe hơi đó tên mình và gần như quên luôn nữ Việt kiều. Cảm giác mình bị lừa, nên chị đã chấp nhận quay lại Việt Nam để tìm hiểu sự thật. Sau nhiều lần quanh co, L. đã thừa nhận mình có dùng tiền của nữ Việt kiều để mua xe hơi.

Nhưng đến lúc này, người phụ nữ kia vẫn không có đủ lý lẽ để bảo vệ rằng, mình chỉ nhờ mua xe chứ không phải có ý tặng L. chiếc xe đó. L. là một ca sỹ hát nhạc quê hương và cũng không có nhiều show diễn cho lắm. Anh như cái bóng mờ nhạt của nghệ sỹ nổi tiếng K.T.L. Nhưng điều đó không quan trọng bằng việc, L. đã có tới 2 đời vợ ở quê và đã có con. Việc K.T.L quan hệ với một phụ nữ khác và lợi dụng họ quả là điều đáng trách.

Từ chuyện K.T.L., người ta nhớ cách đây trên dưới chục năm, nam tài tử cải lương M.V. cũng đã phải ra hầu tòa vì chuyện liên quan đến tiền và nhà đất do một người phụ nữ hâm mộ và yêu mến tặng. Điều đáng nói là, không phải người phụ nữ kia có tiền riêng, mà bà ta lấy tiền của nhà nước, lợi dụng chức vụ quyền hạn của mình để mưu lợi riêng. Chính vì thế, M.V. đã nhận được rất nhiều lợi lộc từ mối quan hệ với người hâm mộ đặc biệt này. Có thông tin cho rằng, có cả nhà và xe hơi. Thế mới hay, nghề ca sỹ có thể khiến người ta lấy tiền của người khác về xây nhà mình là thế…

Mới đây, trong giới đồn đi một tin đồn rất giật gân: Một trong những nam ca sỹ hàng đầu hiện nay đã chơi bùa ngải để… níu chân các Mạnh Thường Quân, vốn là những nữ doanh nhân, các quý bà lắm của nhiều tiền, luôn hâm mộ một cách cuồng nhiệt. Theo tin đồn này, thì không phải ngẫu nhiên mà những quý bà kia lại theo sát từng bước chân cũng như tài trợ hào phóng cho hầu hết các chương trình lớn nhỏ của nam ca sỹ kia. Và họ sẽ không bao giờ dứt được, trừ khi ngôi sao này… tha cho họ!

Chỉ vì một chữ tiền…

Chỉ vì một chữ tiền mà có nhiều người sẵn sàng đánh đổi mọi thứ, kể cả danh vọng lẫn tình thân. Đã có không ít ngôi sao nổi tiếng nghỉ chơi với nhau chỉ vì giành giật hơn thua nhau một vài đồng bạc lẻ. Và cũng đôi khi chỉ vì giành nhau một show diễn, người ta sẵn sàng từ bỏ một mối quan hệ đã được tạo dựng lâu ngày.

Có biết bao nhiêu ca sỹ mới vào nghề, để có danh có phận đã tìm mọi cách để ngoi lên. Có biết bao nhiêu đại gia đứng sau lưng các cô gái, để họ dùng tiền của mình mua đồ hiệu, sản xuất album và lên báo nói về sự tự lập của mình, để trở thành ngôi sao. Rồi khi đại gia hết tiền, hoặc gánh cục nợ bạc tỷ, thì cao chạy xa bay, không hứa ngày tái ngộ. Cuộc đổi chác bao giờ cũng nhuốm màu tiền bạc.

Nghề diễn vốn bạc bẽo. Thêm vào đó, người trong nghề diễn cũng nhiều khi sẵn sàng vì tiền mà không từ bất cứ thủ đoạn nào, kể cả chuyện đè lên đầu đàn em để kiếm sống. Đó chính là lý do vì sao rất nhiều người khi đã có thể đứng vững trong nghề, đều không chấp nhận, thậm chí không nhìn mặt những đàn anh đàn chị của mình. Chỉ bởi vì, trong cuộc đua danh lợi và kiếm ăn, người ta đã sẵn sàng hất bát cơm của đàn em…

Chỉ vì một chữ tiền, mà biệt ly không hẹn ngày tương ngộ…

Nhóm PV – CSTC tuần số 53
.
.
.