Cuộc chiến nghẹt thở với trùm ma tuý và câu chuyện sơn nữ hư hỏng

Thứ Ba, 28/06/2011, 08:43
… Mệnh lệnh tấn công lập tức được phát ra. Khi phát hiện thấy bị lộ, ngay lập tức bọn chúng đã nổ súng chống trả quyết liệt. Đối tượng cầm đầu là Lầu Thoong May đã ôm hàng lao xuống suối ngay bên cạnh hòng tẩu thoát. Tuy nhiên lúc này vòng vây đã khép chặt. Sau một cuộc vật lộn quyết liệt dưới khe suối, Lầu Thoong May cũng đã bị bắt. Tại hiện trường lực lượng Cảnh sát đã bắt giữ được 3 đối tượng là Lầu Thoong May, Lương Văn Lâm và Lương Thị Tâm…

Lớn lên ở bản Pà Cá, xã Mường Nọc nơi có đỉnh Tà Láo nổi tiếng ở huyện miền núi Quế Phong - Nghệ An nhưng Lương Thị Tâm lại không chăm chỉ đi nương, làm rẫy mà đi theo tiếng gọi của những kẻ lắm tiền ngày ngày vẫn thậm thụt qua lại đỉnh Tà Láo.

Sinh năm 1981 dù không xinh đẹp lụa là như những cô gái dưới xuôi nhưng trời phú cho Tâm cũng có gương mặt khá ưa nhìn. Tâm đã có một đời chồng đã ly hôn và có một đứa con trai đã hơn 7 tuổi. Trong những lần lên rừng làm rẫy và mang đồ tiếp tế vào bán cho các đối tượng buôn bán ma tuý, Lương Thị Tâm đã gặp và làm quen với Lầu Thoong May, sinh năm 1964 trú tại thị trấn Sầm Tơ, huyện Sầm Tơi, tỉnh Hủa Phăn. Lầu Thoong May là đối tượng trùm buôn bán lẻ ma tuý trên đỉnh Tà Láo. May có khuôn mặt rất dữ dằn với đôi lông mày xếch. Giống như nhiều ông trùm buôn bán ma tuý ở vùng rừng núi này.

Sau khi mang hàng từ bên kia biên giới sang, các đối tượng thường ở lại tại những điểm ẩn náu trên đỉnh núi hiểm trở. Đi cùng với một chủ hàng bao giờ cùng kèm theo hai ba tay súng trong tư thế đạn lên nòng và sẵn sàng nhả đạn. Tất cả mọi sinh hoạt ăn uống đều do những phụ nữ tham tiền từ các bản dưới chân núi mang lên bán. Không chỉ có nhu cầu tiếp tế gạo, thức ăn mà những đối tượng này còn phục vụ luôn cả nhu cầu vui vẻ cho những ông  trùm ma tuý trong thời gian trú ngụ trong hang đá lạnh lẽo bán hàng. Mỗi  lần mang hàng sang khu vực này các đối tượng thường lưu lại ở các hang đá từ 10-15 ngày. Nếu chưa có mối bán được hàng thì nằm lại hàng tháng trời nên bao giờ cũng có nhu cầu ăn uống và em út để giải sầu.

Lương Thị Tâm, Lầu Thoong May.

Lại nói về Lương Thị Tâm, trong những lần gặp gỡ này May đã rủ Tâm về bản Pá Cá, xã Mường Nọc để cùng tìm mối tiêu thụ heroin và thỏa thuận nếu bán được Tâm sẽ được hưởng hoa hồng. Hấp dẫn từ những mối lợi nhuận lớn nếu việc làm ăn thành công, Tâm đã lập tức gật đầu. Sau khi dò tin, ngày 15/4/2010 Tâm đã tìm được hai vị khách khá sộp đang có nhu cầu mua heroin. Tâm lập tức báo cho May đã tìm được khách mua số lượng hàng lớn. Vốn là một tay trùm ma tuý tại khu vực này nên May luôn luôn cảnh giác cao độ và quyết định sẽ giao hàng vào sáng sớm ngày 16/4 ngay trên đỉnh Tà Láo. Địa điểm được chọn là khu vực có địa hình cực kỳ hiểm trở.

Ngay từ lúc Lầu Thoong May chưa đặt chân lên đỉnh Tà Láo thì thông tin về đường dây buôn bán ma tuý này đã được Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an Nghệ An tiếp nhận. Việc chặt đứt vòi bạch tuộc chuyên mang món hàng chết người qua biên giới này đã được những trinh sát dạn dày kinh nghiệm đưa lên tính toán và bàn bạc kỹ lượng. Nguồn tin từ quần chúng nhân dân cho biết, trong chuyến trở lại đỉnh Tà Láo lần này của Lầu Thoong May sẽ có một chuyến hàng lớn được giao dịch ngay trên đỉnh núi vào thời gian vài ngày tới. Tất cả di biến động của những đối tượng liên quan lập tức được đưa vào tầm ngắm.

Với nhận định các đối tượng chọn điểm giao hàng ngay tại khu vực hiểm trở giáp đường biên chắc chắn sẽ có đông đối tượng tham gia và sử dụng vũ khí nóng để cảnh giới nên nếu không tính toán kỹ sẽ không thực hiện việc bắt giữ hiệu quả. Để hỗ trợ với Công an Nghệ An, một tổ công tác của Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý - Bộ Công an cũng đã được khẩn trương tăng cường.

Khảo sát địa hình đối tượng sẽ giao hàng đã cho thấy: đây là khu vực rất hiểm trở, đường khó đi. Để đến được địa điểm đối tượng giao hàng phải đi qua một khu vực đã bố trí chó cảnh giới. Nếu phát hiện bị lộ chúng lập tức nổ súng từ trên cao chống trả sau đó rút về phía bên kia.

12h30 đêm 16/4, hàng chục CBCS của Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Công an Nghệ an, Cục Cảnh sát ĐTTP về ma tuý Bộ Công an, Phòng Ma tuý Cảnh sát Biển với vũ khí trang bị đầy đủ đã nhận lệnh cắt rừng để tập kết tại địa điểm quy định. Để tránh bị phát hiện những trinh sát đánh án phải cải trang thành người đi rừng, xuống xe từ xa và tách đoàn đi bộ vào điểm tập kết tại khu vực bìa rừng. Đường rừng tối như mực, để khỏi lạc đường các trinh sát phải nắm chặt tay nhau mò mẫm trong đêm và cắt khỏi đường mòn tránh bị chó cảnh giới của đối tượng phát hiện.

Sau nhiều giờ nằm mật phục dưới những tán lá rừng ẩm ướt, khoảng 4h30' ngày 16/4/2010, từ điểm bao vây, lực lượng tổ công tác đã phát hiện nhóm đối tượng đang thực hiện hành vi giao dịch. Mệnh lệnh tấn công lập tức được phát ra. Khi phát hiện thấy bị lộ, ngay lập tức bọn chúng đã nổ súng chống trả quyết liệt. Đối tượng cầm đầu là Lầu Thoong May đã ôm hàng lao xuống suối ngay bên cạnh hòng tẩu thoát. Tuy nhiên lúc này vòng vây đã khép chặt. Sau một cuộc vật lộn quyết liệt dưới khe suối, Lầu Thoong May cũng đã bị bắt. Tại hiện trường lực lượng Cảnh sát đã bắt giữ được 3 đối tượng là Lầu Thoong May, Lương Văn Lâm và Lương Thị Tâm thu giữ 3 bánh heroin cùng nhiều tang vật liên quan đến vụ án.

Tại Cơ quan điều tra, các đối tượng bị bắt khai nhận, Lương Thị Tâm thường vào rừng lấy củi và mang gạo, thực phẩm…vào bán cho các đối tượng mua bán ma túy tại khu vực rừng núi thuộc các xã Châu Kim, Mường Nọc, huyện Quế Phong nên quen biết Lầu Thoong May là đối tượng người Lào thường đưa ma túy sang Việt Nam để bán. Qua quen biết, Lầu Thoong May nói với Lương Thị Tâm nếu Tâm tìm được khách mua heroin thì Lầu Thoong May sẽ cho tiền. Hai bên đưa số điện thoại cho nhau để tiện liên lạc.

Khoảng 10h ngày 1/4/2010, Lầu Thoong May cùng Xồng Xây Hờ (người Lào) mang theo 3 bánh heroin, một khẩu súng ngắn và tư trang hành lý sang Quế Phong, Nghệ An để bán ma túy. Trước lúc xuất phát, Lầu Thoong May đã điện thoại báo cho Tâm biết số lượng ma túy mang theo và hẹn ngày giờ, địa điểm tập kết để Tâm biết.

Giống như những lần xâm nhập khác, Lầu Thoong May vẫn luôn chọn địa điểm là một hang đá kiên cố nằm ở vị trí heo hút và hiểm trở để làm nơi trú ẩn. Sau khi tìm được địa điểm tập kết tại Quế Phong, Lầu Thoong May đã liên lạc để gặp Tâm. Khoảng 24h ngày 4/4/2010, Lương Thị Tâm mang cơm, nước… lên khu vực rừng núi Tà Láo thuộc địa phận xã Mường Nọc, Quế Phong để phục vụ Lầu Thoong May, Xồng Hây Hờ. Tại đây, Lầu Thoong May nói cho Tâm biết là có mang theo 3 bánh heroin, nếu Tâm tìm được khách mua Thoong May sẽ tính giá 6.000USD/bánh, còn Tâm bán được bao nhiêu thì Tâm hưởng. Tâm đồng ý và ra về.

Ít ngày sau, Tâm nói với bố đẻ là Lương Văn Lâm: "Thoong May có đưa 3 bánh heroin sang bán, nếu tìm được khách mua Thoong May sẽ cho tiền". Lương Văn Lâm đồng ý, do Lương Văn Lâm là một người nghiện ma túy, vì vậy một số đối tượng nghiện biết Lâm có thể mua được heroin nên đã đến gặp Lâm đặt vấn đề nhờ Lâm đưa hộ đi mua heroin.

Sau nhiều lần gặp gỡ, trao đổi, hai người khách đã đồng ý nhờ Lâm dẫn đường đồng thời kiêm phiên dịch để mua heroin của Thoong May với giá 6.500USD/bánh và họ sẽ trả công cho Lâm 100USD/bánh. Khoảng 3h ngày 16/4/2010, Lương Văn Lâm và Lương Thị Tâm dẫn hai người khách vào rừng để mua heroin của Lầu Thoong May.

Khi gần đến khu vực rừng núi Tà Láo (thuộc xã Mường Nọc, Quế Phong) Lương Thị Tâm điện thoại báo cho Lầu Thoong May biết là đang dẫn khách lên mua heroin và yêu cầu Thoong May mang heroin đi ra gần suối khu vực rừng Tà Láo cho khách xem và thử hàng để mua, Lầu Thoong May đồng ý. Lầu Thoong May mang theo chiếc túi trong đựng 3 bánh heroin, 20 triệu đồng, một chiếc cân tiểu ly, một điện thoại di động hiệu Motorola, 8 viên đạn súng ngắn, còn Xồng Xây Hờ (người Lào) mang theo khẩu súng ngắn đi đến chỗ Tâm hẹn để bán heroin cho khách.

Khoảng 4h30’ ngày 16/4/2010, Lầu Thoong May, Lương Văn Lâm, Lương Thị Tâm bị lực lượng Công an bắt quả tang khi đang giao dịch mua bán 3 bánh heroin với khách. Kết luận giám định ngày 17/4/2010 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Nghệ An kết luận 3 bánh trên đều là heroin có trọng lượng 996,3g… Sau vụ tập kích của lực lượng Công an và bắt gọn Lầu Thoong May cùng đồng bọn, đỉnh Tà Láo giờ đây đã bình yên trở lại

Đức Thọ - Trần Huy (số 46)
.
.
.