Địa ngục của thiếu nữ sa chân vào động quỷ

Thứ Sáu, 04/03/2011, 09:56
Vì cần tiền chữa bệnh cho bố, cô gái người dân tộc ở đất Quảng Nam đã rơi vào tay của bọn buôn người và trải qua những tháng ngày kinh hoàng trong nhà chứa, trước khi thoát khỏi động quỷ vào chiều cuối năm. Cô gái trẻ giờ đây đã trở về bình yên bên gia đình, sống những ngày bình yên sau một quãng thời gian bão tố, nhưng những kí ức kinh hoàng có lẽ sẽ còn đeo bám em rất lâu, và cho em một bài học lớn vì đã quá nhẹ dạ, cả tin.

Những lời hứa hẹn giả tạo của kẻ buôn người

Từ lâu, đoạn đường quốc lộ 1A chạy qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh luôn là một nơi nhức nhối về vấn đề mại dâm. Những quán bán hàng ăn trá hình mọc lên nhan nhản, nhưng thực chất lại là những "động quỷ" mua bán mại dâm. Một cán bộ của PC45, Công an Hà Tĩnh kể rằng, đây là điểm nóng về mại dâm trong địa bàn toàn tỉnh mà lực lượng Công an thường xuyên tổ chức ra quân triệt phá, tuy nhiên, cứ triệt phá được tụ điểm này, thì một tụ điểm khác lại mọc lên. Có những gia đình ở khu vực này cha mẹ đi tù thì đến lượt con đứng lên mở lại quán, anh chị đi tù thì em ruột, em dâu, em rể đứng lên mở.

Chính vì thế mà bao nhiêu năm nay, lực lượng Công an dù đã nhiều lần "dẹp" những quán kinh doanh trá hình ở khu vực này, nhưng nạn mại dâm ở đây vẫn là một vấn đề nhức nhối, làm đau đầu các cơ quan chức năng. Sở dĩ như vậy bởi đây thực sự là một "nghề kinh doanh" béo bở, giúp những "tú ông, tú bà" làm giàu một cách nhanh chóng, vì theo tính toán, chỉ cần nuôi 1 gái bán dâm trong nhà, những người này đã có thể "bỏ túi" 15- 20 triệu đồng/ tháng nếu bắt "nhân viên" của mình tiếp khách liên tục.

Đi kèm với vấn nạn mại dâm nên những vụ lừa bán phụ nữ, trẻ em trên địa bàn Hà Tĩnh cũng diễn ra hết sức phức tạp. Điều đau lòng nhất là nạn nhân của những vụ án này chủ yếu là những cô gái người dân tộc, sống ở những vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. Những tên tội phạm buôn người thường lợi dụng việc các em thiếu kỹ năng sống, thiếu trình độ nhận thức, lại đang cần tiền giúp đỡ gia đình để dụ dỗ và lừa bán các em vào động quỷ. Nhiều cô gái trẻ vì thế đã phải sống trong "địa ngục" suốt một thời gian dài, cho đến khi trốn thoát (nếu may mắn) hoặc đến khi nhan sắc tàn tạ và bị các chủ chứa đuổi đi.

Ngày cuối cùng của năm cũ, trong khi mọi người đang tất bật, háo hức chờ đón thời khắc chuyển giao sang năm mới thì có một cô gái trẻ chưa tròn 17 tuổi hoảng hốt chạy trên quốc lộ 1A (khu vực đi qua xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh) với nỗi sợ hãi hiện rõ lên khuôn mặt. Đó là Đặng Y Thánh, cô gái người dân tộc Dẻ, trú ở thôn Lao Đu, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam. Là nạn nhân của một vụ buôn người, bị làm nhục rồi ép bán dâm, cô gái này đã trải qua những giờ phút kinh hoàng, sợ hãi đến cùng cực, trước khi trốn thoát khỏi động mại dâm và được những người tốt bụng cùng các cơ quan chức năng cứu giúp.

Đặng Y Thánh sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh vô cùng khó khăn ở một huyện miền núi, thuộc tỉnh Quảng Nam. Từ nhiều năm nay, bố của em đã bị mắc bệnh ung thư gan, nên sức khỏe ngày càng suy sụp. Mất đi trụ cột chính trong nhà, lại phải mua thuốc thang điều trị để kéo dài sự sống của bố, nên cả gia đình Đặng Y Thánh đã nghèo giờ lại càng thêm khó khăn, vất vả. Thương bố bệnh tật, thương mẹ vất vả nặng gánh, mấy anh chị em của Đặng Y Thánh đều nghỉ học ở nhà đi làm, để đỡ đần một phần gánh nặng của mẹ. Là cô con gái ngoan ngoãn, hiếu thảo, hết mực thương cha thương mẹ, Đặng Y Thánh  cũng bỏ học đi làm nuôi ước mơ kiếm tiền chữa bệnh cho bố, hi vọng điều kỳ diệu sẽ xảy ra, giữ bố Thánh ở lại với mẹ và anh chị em Thánh.

Nghỉ học khi mới 14, 15 tuổi, công việc đầu tiên của Đặng Y Thánh là làm phục vụ ở cho một quán cơm ở huyện nhà. Nhưng công việc bưng bê, dọn dẹp ở quán cơm tuy vất vả, tiền công lại ít ỏi. Vì thế, lúc nào Đặng Y Thánh cũng mong muốn có được một công việc khác thu nhập cao hơn, để phụ giúp gia đình.

Những lần phục vụ ở quán cơm, Đặng Y Thánh đã quen với một người đàn ông thường ra vào ăn cơm tại quán. Thấy Đặng Y Thánh mới ở tuổi cập kê, lại trẻ trung, dễ thương và thật thà, người đàn ông này đã chủ động bắt quen với em. Hắn tự xưng là Danh, quê ở huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Qua một lúc tỉ tê tâm sự, biết hoàn cảnh gia đình Đặng Y Thánh khó khăn, lại biết em đang mong muốn tìm được một việc làm với thu nhập cao hơn, tên Danh này đã bảo Đặng Y Thánh bỏ việc ở quán cơm và theo hắn ra Hà Tĩnh làm việc, không quên hứa hẹn với Đặng Y Thánh mức lương 2- 3 triệu đồng/tháng - một mức lương quá đáng mơ ước với cô gái trẻ đang khao khát kiếm tiền chữa bệnh cho bố.

Háo hức vì tìm được công việc mới thu nhập cao, cô gái trẻ lập tức thu xếp công việc, đồ đạc, xin phép gia đình đi theo Danh ra Hà Tĩnh làm việc, đinh ninh rằng cuộc đời mình sẽ sáng sủa hơn và sẽ có tiền gửi về quê chữa bệnh cho bố. Nhưng cuộc sống đã không như những gì Đặng Y Thánh tưởng tượng, bởi tên Danh - người đàn ông mà Thánh đã tin tưởng thực chất chỉ là một tên lừa đảo với những âm mưu nham hiểm.

Khi ra đến Hà Tĩnh, gã đàn ông tên Danh không những không đưa Đặng Y Thánh đi giới thiệu việc làm mà còn giở trò đồi bại với em. Hắn đưa em vào nhà nghỉ thuê phòng, nói là ở đó chờ việc làm, nhưng việc làm chưa thấy đâu thì hắn đã lợi dụng sức đàn ông và làm nhục cô gái nhỏ chân yếu tay mềm, bất chấp em vừa hết mực van xin, vừa khóc ngất đi vì sợ hãi.

Trải qua những ngày bị tên Danh cưỡng bức, làm nhục, cô gái trẻ hoàn toàn suy sụp, tuyệt vọng khi hiểu rằng mình đã gặp phải một tên sở khanh đểu giả. Biết mình đã bị lừa một cách đau đớn, không còn chút hi vọng nào về một công việc tốt đẹp với mức lương hứa hẹn, lúc này, trong đầu cô gái trẻ chỉ có duy nhất một mong muốn được về quê và sống trong sự che chở của gia đình. Bởi vùng quê đó tuy nghèo, mái ấm đó tuy nghèo, nhưng em biết tất cả đều yêu thương em. Thế nhưng Đặng Y Thánh không biết rằng gã đàn ông mà em đã hết lòng tin tưởng không chỉ là một tên sở khanh mà còn là một kẻ buôn người. Hắn không chỉ cướp đi đời con gái của em mà còn âm mưu bán em vào các nhà chứa để kiếm lời, sau khi đã vùi dập em không thương tiếc.

2 lần vào nhà chứa đầy ác mộng của sơn nữ nghèo bất hạnh

Đặng Y Thánh là một cô gái nghèo nhưng trong sáng, em chưa bao giờ ngờ rằng sẽ có một ngày mình trở thành một món hàng bán trao tay của những kẻ buôn người, với âm mưu biến em thành một thứ mua vui cho những người đàn ông ham của lạ và thành công cụ kiếm tiền cho những kẻ bất lương.

Sau khi đã chiếm đoạt và dày vò Đặng Y Thánh, gã sở khanh tên Danh đã liên lạc với một người đàn ông mà hắn quen biết ở xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh - chủ một quán cơm trá hình ở đây. Bọn chúng hết  "nâng lên đặt xuống", rồi lại cò kè, mặc cả giá bán em như mặc cả một mớ rau. Cuối cùng, cô gái trẻ 17 tuổi bị bán đi với giá 5 triệu đồng. Đã bị coi là một "món hàng", Đặng Y Thánh phải theo người "chủ" của em.

Là một cô gái trong sáng, hiền lành, được bố mẹ dạy dù nghèo cũng phải sống trong sạch, nên Đặng Y Thánh kiên quyết từ chối việc bán dâm kiếm tiền. Người chủ đã mua Đặng Y Thánh ban đầu tỏ ra rất tử tế, đưa em đi mua quần áo đẹp, mua phấn son và đối xử với em nhất mực dịu dàng. Họ không ngừng thủ thỉ, khuyên bảo em, hứa hẹn với em rằng nếu em chịu bán dâm cho khách thì nhất định sẽ được "đối xử tử tế" và có một mức lương hậu hĩnh để gửi về nhà hàng tháng, chữa bệnh cho cha. Tuy nhiên, sau một thời gian dài thuyết phục mà vẫn bị cô gái trẻ cự tuyệt, có lẽ vì không muốn "mua" rắc rối vào người, người chủ quán mua Đặng Y Thánh đã quyết định trả em về cho tên Danh để lấy lại tiền.

Thất bại trong lần mua bán đầu tiên đã khiến tên Danh giận giữ. Hắn đã đánh đập, chửi bới Đặng Y Thánh để xả giận. Không từ bỏ âm mưu kiếm tiền trên thân xác cô gái trẻ 17 tuổi bất hạnh, tên Danh lại tiếp tục bán em cho một chủ chứa khác. Chưa kịp hoàn hồn sau lần bán thứ nhất, cô gái trẻ Đặng Y Thánh lần thứ hai lại trở thành món hàng trao tay của tên buôn người.

Hắn tiếp tục bán em cho một "mối hàng" khác cũng tại xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh với mức giá 5 triệu đồng. Nhưng không may mắn cho Đặng Y Thánh, vì lần này, người "chủ" mới của em không "hiền lành", "nhân đạo" như người chủ cũ. Nhóm người mua em lần này là một nhóm bất lương, côn đồ ở xã Kỳ Phong. Sau khi mua Đặng Y Thánh về, sợ em trốn mất, bọn chúng giam lỏng em trong nhà và tìm mọi cách đe dọa tinh thần em.

Không dỗ ngon, dỗ ngọt như người chủ cũ, chủ mới của Đặng Y Thánh đối xử với em như một món hàng. Có lẽ vì đã quá có kinh nghiệm trong việc "giáo dục", "dạy dỗ" các cô gái trẻ như em, nên bà ta chẳng mất thời gian dỗ dành, tỉ tê, mua sắm quần áo cho Y Thánh mà chỉ lạnh lùng ra điều kiện với em: Hoặc là ngoan ngoãn tiếp khách, phục vụ khách đến nơi đến chốn, làm khách hài lòng và tuân theo sự điều khiển của bà ta; hoặc sẽ phải nhận một sự trừng phạt đích đáng.

Cuộc đào thoát chiều cuối năm

Những ngày bị "cầm tù" trong động quỷ đã khiến ngay cả một người như Đặng Y Thánh - dù ngây thơ đến mấy cũng hiểu rằng điều gì đang đợi cô ở phía trước nếu như không thoát khỏi nơi này. Cô sẽ bị cưỡng ép bán dâm, sẽ không dám chống đối lại "bà chủ" dữ dằn nếu không muốn bị đánh đập, hành hạ. Cô sẽ phải trở thành món hàng hóa mua vui cho những người đàn ông ra đường, sẽ phải qua tay hết người đàn ông này đến người đàn ông khác. Cô sẽ chỉ được chúng cho ra khỏi đây khi nào cô đã tàn tạ và không còn có thể đem lại lợi nhuận cho chúng nữa. Hiểu được điều đó, nên Đặng Y Thánh biết rất rõ rằng, nếu không nhanh chân thoát khỏi chốn địa ngục đó, cuộc đời cô sẽ vô cùng tăm tối và tủi nhục. Nhưng thoát ra khỏi đó là điều gần như vô vọng với Đặng Y Thánh bởi cô đã bị chúng giam cầm quá cẩn thận.

Chính trong lúc tưởng như đã rơi vào đường cùng đó, bản năng tự vệ trong người Y Thánh đã được đánh thức, tiếp thêm cho cô sức mạnh và trí thông minh để thoát khỏi nơi địa ngục đó. Nếu những ngày trước, Đặng Y Thánh tỏ ra chống cự quyết liệt, kiên quyết không chịu nghe lời chủ, thì hôm đó, cô lại rất ngoan ngoãn như một con thú nhỏ đã bị thuần phục. Đặng Y Thánh đã đánh lừa người chủ rằng em đã đồng ý tiếp khách, kiếm tiền chữa bệnh cho bố, cốt để cho chúng tin rằng em đã đầu hàng và bớt kìm cặp, quản lý anh. Thấy Đặng Y Thánh đã chịu khuất phục, bọn chúng rất mừng rỡ và lập tức thay đổi thái độ với em. Chúng hết ngọt nhạt với em, rồi lại quay sang đe dọa em, để em tin rằng đã vào đây là không còn đường quay lại. Nhưng điều đó không làm giảm đi quyết tâm chạy trốn khỏi “hang hùm miệng sói” của cô gái trẻ.

Tuy nhiên, để trốn khỏi đó không phải chuyện đơn giản. Bọn chúng dù đã tin Đặng Y Thánh nhưng đều là những kẻ quá cáo già, sành sỏi, nên chúng vẫn có sự đề phòng nhất định với Y Thánh. Dù không còn giam lỏng em, nhưng bất cứ em đi đâu, chúng cũng cho người bám theo, đề phòng những tình huống xấu xảy ra. Bị theo dõi quá chặt, Đặng Y Thánh tưởng như mình đã không còn cơ hội thoát thân. Nhưng đúng lúc tưởng như tuyệt vọng thì cơ hội đã đến với em, mở ra cho em một con đường để trở về với cuộc sống bình yên quen thuộc của mình. Chiều 30 Tết, lợi dụng lúc cả gia đình chủ đang tấp nập dọn dẹp, chuẩn bị cho Tết Nguyên đán mà sơ hở, không để ý gì đến mình, Đặng Y Thánh đã nhanh chân chạy trốn ra khỏi "động quỷ" đầy kinh hoàng đó.

Thoát ra khỏi “địa ngục” trong tình trạng gần như kiệt quệ hoàn toàn về cả thể xác lẫn tinh thần, điều duy nhất Đặng Y Thánh có thể nghĩ và làm là chạy thật xa khỏi nơi đó. Lo lắng, sợ hãi có thể bị bắt lại, nên cô gái trẻ vẫn vừa chạy vừa khóc, gương mặt hoảng loạn đến tột cùng. Chiều cuối năm, ai cũng tất bật về nhà để sum họp bên gia đình, xe cộ lại thưa thớt, nên không một ai để ý đến cô gái trẻ.

Bất lực vì không bắt được xe, không nhờ được ai giúp đỡ, Y Thánh càng hoảng sợ, vì hiểu rằng giờ này những người chủ của mình hẳn đã bắt đầu cho người đi tìm và có thể đuổi kịp em bất cứ lúc nào. May mắn cho em, vì đúng lúc đó, có một nữ phóng viên, đang công tác tại văn phòng miền Trung của một tờ báo nhìn thấy dáng vẻ bất thường của em trong buổi chiều cuối năm, đoán biết em đang gặp chuyện chẳng lành nên đã đi theo em hỏi han.

Vẫn còn chưa hết sợ hãi sau những lần bị lừa đi, bán lại, nên lúc đầu Đặng Y Thánh tỏ ra rất đề phòng, chẳng chịu nói năng gì. Tuy nhiên, sau khi biết đó là người tốt, Đặng Y Thánh đã khóc òa như một đứa trẻ và tâm sự hết với nữ phóng viên câu chuyện bi kịch của mình. Có người tốt che chở, bảo vệ, Đặng Y Thánh đã thực sự thoát khỏi “động quỷ”, dù trong lúc đó, những người chủ đã mua em đã phát hiện ra sự mất tích của em và điên cuồng tìm kiếm, sục sạo khắp nơi để tìm ra em.

Nghe câu chuyện lúc được lúc mất của Y Thánh kể trong lúc hoảng loạn, nữ phóng viên tình cờ gặp em trong buổi chiều định mệnh đó đã hiểu hoàn cảnh trớ trêu của Y Thánh. Ngay lập tức, chị đưa em lên xe, tạm giấu em ở một nơi an toàn và chỉ cho em cách để tố cáo những kẻ đã hại đời em. May mắn cho Y Thánh đã gặp được người tốt trong lúc nguy khó, được sự giúp đỡ của ân nhân, cô gái trẻ người dân tộc Dẻ đã làm đơn tố cáo tên Danh, tên sở khanh buôn người đã nhẫn tâm hại đời con gái của em và bán em cho bọn chủ chứa.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của Đặng Y Thánh, nhận rõ đây là một vụ việc nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn, có những dấu hiệu phạm tội rõ ràng, Công an huyện Kỳ Anh đã ngay lập tức bắt tay vào triển khai điều tra để tìm ra những kẻ phạm tội theo những manh mối mà Đặng Y Khánh đã khai.

Đã bước sang năm mới, nên với cô gái trẻ Đặng Y Thánh, điều duy nhất có ý nghĩa lúc này đối với em là được trở về nhà trong vòng tay cha mẹ, anh chị em, được ăn bữa cơm gia đình, được nghe những lời thân thương quen thuộc và được sống trong bầu không khí ấm cúng để quên đi cơn ác mộng vừa qua. Vì thế, khi các cán bộ Công an huyện Kỳ Anh hỏi Đặng Y Thánh về nguyện vọng của em, Đặng Y Thánh đã nói rằng nguyện vọng được trở về với gia đình của em. Cảm thương trước hoàn cảnh của cô gái trẻ, các cán bộ Công an huyện Kỳ Anh đã cho em 500 nghìn và bắt xe cho em về quê kịp đón Tết cùng gia đình, khép lại một năm cũ giông bão để làm lại cuộc đời mình.

Cô gái trẻ Đặng Y Thánh đã may mắn thoát khỏi động quỷ để trở về với gia đình, nhưng những vết thương trong tâm hồn em thì sẽ còn rất lâu nữa mới có thể lành lại, cơn ác mộng vì nỗi đau trở thành món hàng của bọn buôn người sẽ đi theo em suốt cuộc đời. Tuy nhiên, dù muốn dù không cũng phải thừa nhận một sự thật rằng, Đặng Y Thánh là một trong số ít trường hợp may mắn thoát khỏi các động mại dâm. Còn rất nhiều cô gái non nớt như em, ngây thơ, dại dột như em cũng đã, đang và sẽ trở thành nạn nhân của bọn buôn người. Rất nhiều người trong số đó đã chôn vùi tuổi thanh xuân của mình trong các nhà chứa, để rồi khi đã lún quá sâu vào cuộc sống tủi nhục, những cô gái đó đã nhắm mắt đưa chân, chấp nhận buông xuôi cuộc đời mình theo dòng chảy tủi nhục đó.

Câu chuyện của Y Thánh là một hồi chuông cảnh báo về tình trạng buôn bán phụ nữ - trẻ em và nạn mại dâm đang xảy ra trên địa bàn Hà Tĩnh nói riêng và nước ta nói chung. Đó là một lời cảnh báo - một lời kêu cứu tới những cơ quan có chức năng trong việc phòng, chống nạn mua bán mại dâm

Trần Nam
.
.
.