Gaddafi mất tăm nhờ phẫu thuật thẩm mỹ?

Thứ Ba, 18/10/2011, 16:07
Ông Gaddafi hiện đang ở đâu? Một câu hỏi không chỉ cộng đồng thế giới, lãnh đạo phương Tây mà cả Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) quan tâm để truy nã bắt ông. Đã có nhiều sơ đồ giả định về con đường chạy trốn của ông, người thì bảo ông đang sống trong các lều ở hoang mạc cùng với các thổ dân, nguồn tin khác thì cho rằng, ông đã cưỡi lạc đà sang các nước lân cận nhờ thay hình đổi dạng bằng phẫu thuật thẩm mỹ.

Từng làm đẹp bằng phẫu thuật thẩm mỹ

Hiện đang là đối tượng truy nã gắt gao của quá nhiều tổ chức, có vẻ ít ai dám dũng cảm đứng ra giúp đỡ đại tá Gaddafi. Nhiều người cho rằng, vị lãnh đạo bị lật đổ có thể sẽ phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi vẻ bề ngoài rất nổi tiếng của mình.

Hồi năm 1994, vì không muốn những nếp nhăn ở tuổi 53 làm xấu hình tượng trong vai trò lãnh đạo của mình, ông Gaddafi đã phải mời chuyên gia nổi tiếng Eliasir Ribeiro và Fabio Nakkash từ Tunisia tới tận dinh thự tạo cho ông một hình ảnh trẻ trung mới mẻ để rồi ông có thể tự tin xuất hiện trước dân chúng của quốc gia Bắc Phi có tới 47% dân số dưới 25 tuổi này.

Trang web Alarabyia tiết lộ, ông Gaddafi đã nhấn mạnh với phẫu thuật gia Fabio Nakkash rằng: "Tôi không muốn trông như một ông già trước người dân Libya, hãy làm sao giúp tôi trông như ở tuổi 28". Cuối cùng, không chỉ cho tiến hành phẫu thuật nhằm xóa đi các nếp nhăn, hút mỡ bụng và làm căng da mặt, đại tá Gaddafi còn cho phép các nhà phẫu thuật kì công cấy tóc để có một hình ảnh trẻ trung hoàn hảo.

Ông Gaddafi và chuyên gia phẫu thuật Eliasir Ribeiro năm 1994.

Đã tốn quá nhiều công sức để gây dựng hình ảnh, cùng với phong cách thời trang lạ lùng, lòe loẹt, khá đồng bóng cộng với sự xuất hiện nhan nhản trên các mặt báo khắp thế giới trong thời gian qua khiến hình ảnh ông Gaddafi không còn xa lạ với cộng đồng thế giới.

Phẫu thuật để chạy trốn

Tuy nhiên, sự nổi tiếng kể trên lại trở thành bất lợi khi nhà lãnh đạo này vừa bị Interpol phát lệnh truy nã đỏ. Chính vì vậy, nếu thực hiện phẫu thuật thay đổi hình dạng một lần nữa - lần này là để chạy trốn - thì cuộc phẫu thuật sẽ phải công phu hơn nhiều và hình dạng ra sao thì cũng khó nắm bắt.

Các chuyên gia từng phẫu thuật thẩm mỹ cho ông Gaddafi trước đây nhận định rằng, ông Gaddafi không thể để nguyên dạng mà không bị phát hiện. Họ cũng cho rằng, nếu chưa có điều kiện phẫu thuật thẩm mỹ thì hẳn ông Gaddafi cũng phải cải trang rất khéo, thậm chí thuê nhiều người đóng thế mình để tẩu tán, đánh lạc hướng cho dễ, hoặc không bị ám sát…

Tiến sĩ Fabio Nekkash từng cấy tóc cho ông Gaddafi năm 1994 cho biết rằng, bộ tóc của ông Gaddafi là một "công trình rất đặc biệt" nên nếu không xử lý khéo thì sẽ bị lộ ngay.

Tuy nhiên, một số người thuộc lực lượng trung thành với đại tá Gaddafi lại nghĩ khác, họ cho rằng, ông Gaddafi sẽ vẫn sống thoải mái và không cần phải lẩn trốn nên cũng chẳng phải phẫu thuật.

Một vị tướng thuộc lực lượng trung thành với ông Gaddfi mới chạy sang Niger có tên Aghaly Alambo nói: "Tôi hiểu ông ấy rất rõ, ông ấy có thể sống được giữa sa mạc trong nhiều năm. Ông ấy thích một cuộc sống đơn giản, sống trong những ngôi lều, được đặt chân trên cát và uống sữa lạc đà". "Ông ấy có một đội đặc nhiệm cơ động bảo vệ, được tuyển chọn từ chính những người thân cận trong gia đình mà ông tin tưởng nhất"- Aghaly Alambo tiết lộ thêm.

Trong một diễn biến liên quan, AFP dẫn nguồn Bộ Ngoạig giao Mỹ mới đây cho hay, cậu con trai thứ 3 của ông Gaddafi có tên Saadi đã tới quốc gia láng giếng Niger và đang bị "giam lỏng" tại khu cư trú của chính phủ nước này. Nhưng một số nguồn tin khác cho hay, Saadi hiện đang sống vương giả tại Niger. Ngay từ khi tới quốc gia này, người đàn ông từng dính líu tới nhiều scandal đã chỉ chú trọng tới ăn chơi hưởng thụ, để mặc những người thân của gia đình trong cảnh chạy loạn, đất nước chìm đắm trong cảnh khói lửa chiến tranh

Trường Vân (theo Alarabyia) – CSTC tuần số 79
.
.
.