Hai anh em họ xóa sổ một gia đình

Thứ Ba, 29/03/2011, 17:38
Vụ án gây chấn động Hà Giang vào thời điểm áp Tết Nguyên đán Tân Mão khiến dư luận nhân dân vô cùng hoang mang. Sau một thời gian nỗ lực điều tra, hai tên giết người, cướp tài sản, hiếp dâm đã sa lưới pháp luật. Ngày 12/3, chúng tôi đã có mặt tại Hà Giang và chứng kiến cảnh thực nghiệm điều tra vụ án.

Hai tên đồ tể cũng là hai anh em họ Nguyễn Văn Đế (25 tuổi) và Nguyễn Văn Nội (19 tuổi) - đều trú tại xã Phương Độ, TP Hà Giang đã diễn tả lại những hành động tội ác man rợ của chúng, trước sự chứng kiến của Công an tỉnh Hà Giang và trước sự phẫn uất của hàng trăm người dân trực tiếp có mặt tại hiện trường.

Chúng đã xóa sổ cả một gia đình vào đêm 20 rạng ngày 21/1/2011 tại thôn Thanh Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Hà Giang để cướp tài sản..

Cuồng sát trong đêm

Ngôi nhà gỗ đơn sơ của gia đình anh Đặng Thành Đông (46 tuổi) nằm biệt lập ven con đường mòn lên cửa khẩu Thanh Thủy, Hà Giang, cách đường biên giới Việt - Trung chừng 5 km. Khoảng 21h đêm 20/1/2011, có 2 nam thanh niên vào nhà gạ đổi gỗ lấy xe máy của anh Đông. Sau đó họ mượn anh Đông chiếc xe máy rồi dắt ra khỏi nhà, đi xuôi về phía TP Hà Giang. Khoảng 23h 30’ đêm đó, hai thanh niên quay lại nhà anh Đông, một lát sau cả ba người cầm đèn pin đi về phía bờ sông Lô...

Ngày hôm sau, người dân thôn Thanh Sơn rụng rời khi thấy tại ngôi nhà anh Đông vung vãi những máu. Kiểm tra, phát hiện chị Dư Thị Yên (39 tuổi) và cháu Đặng Thị Huyền (16 tuổi) là vợ và con gái anh Đông đã bị chết dưới giếng trong tình trạng đa chấn thương. Còn xác anh Đông thì người ta tìm thấy trong chiếc bao tải gần mép bờ Lô giang.

Với tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã chỉ đạo các lực lượng vào cuộc với quyết tâm cao nhất. Khẩn trương truy xét theo tang vật vụ án, kết hợp với rà soát các quan hệ của nạn nhân, lực lượng điều tra đã phát hiện những thông tin về kẻ thủ ác. Và chỉ sau 3 ngày, tính từ lúc gây thảm án, hai tên tội đồ khát máu đã bị bắt giữ.

Hai tên sát nhân diễn lại hành vi tội ác.

Ngày 12/3, hàng trăm người dân tỉnh Hà Giang đã mục kích cuộc thực nghiệm điều tra. Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội đã phải diễn tả lại tội ác của chúng tại chính hiện trường của vụ án. Nhiều người dân quá bức xúc đã không tiếc lời nguyền rủa chúng. Có cảm giác, nếu không có sự bảo vệ của lực lượng dẫn giải, hai tên Đế và Nội sẽ bị nhiều người dân xông vào “xé xác” ra làm trăm mảnh.

Tường trình tội ác

Nguyễn Văn Đế và Nguyễn Văn Nội là anh em họ. Gần Tết, hai đứa không có tiền tiêu nên đã bàn nhau giết chết cả nhà anh Đông để cướp tài sản. Mở màn cho kế hoạch ác độc này là buổi tối ngày 20/1, Đế và Nội đến gạ anh Đông đổi gỗ lấy xe, thực chất là "bài" nhằm kiểm tra, thăm dò xem có thuận lợi để gây án hay không.

Biết gia đình anh ở nơi heo hút, ít người qua lại và biệt lập với hàng xóm, nên khoảng 23h30’ cùng ngày, thấy thuận lợi cho việc gây án, hai tên quay lại nhà anh Đông gọi cửa, bảo anh cùng ra bờ sông Lô giấu gỗ, tránh bị kiểm lâm phát hiện. Anh Đông liền cầm đèn pin không mảy may nghi ngờ, đi theo hai tên sát nhân. Đến bờ sông, hai đứa bảo anh Đông vượt qua lan can sắt ở lề đường để xuống mép sông tìm nơi giấu gỗ.

Khi anh Đông đang lom khom tìm kiếm, thì bị tên Đế dùng gậy gỗ đã giấu sẵn ở đó vụt một nhát chí mạng vào đỉnh đầu, làm anh gục tại chỗ. Tên sát  nhân vụt liên tiếp vài nhát nữa rồi đạp để xác lăn qua bờ kè xuống mép dòng Lô giang. Xong, hai đứa bàn nhau giết nốt vợ, con anh Đông để tiện cho việc lục soát cướp tài sản trong nhà. Bàn tính xong, Đế và Nội đi gọi chị Yên ra sông khuân gỗ với chồng. Khi đi đến gần nhà vệ sinh, Nội từ phía sau, dùng hai tay cầm đoạn gậy gỗ bổ thẳng xuống đầu chị Yên làm nạn nhân gục tại chỗ. Y bồi thêm ba nhát chí tử vào đầu rồi cả hai kéo chị vào nhà vệ sinh. 

Chưa đã cơn khát máu, hai tên đi vào phòng ngủ của cháu Huyền, lúc này cháu đang ngủ, chăn trùm kín đầu. Đế tiến đến bên giường quát: "Dậy, dậy ngay" rồi vớ lấy con dao inox trên bàn học gí vào cổ Huyền, bắt ngồi im. Trong lúc này thì Nội cầm đèn pin vào phòng ngủ của anh Đông lục tìm tài sản. Khoảng năm phút sau, Nội quay ra đưa cho Đế xem một tập tiền khoảng sáu triệu đồng.

Trong lúc khống chế cháu Huyền, Đế nổi cơn dục vọng nên có hành vi sàm sỡ cháu Huyền. Do cháu Huyền chống cự quyết liệt nên hắn không làm gì được, nhưng không ngờ, tên Nội đã lao đến và dùng sức mạnh của một tên thanh niên để cưỡng hiếp cháu bé.

Sau đó, Đế đi lấy dầu nhớt, tro bếp đổ lên nền nhà, buồng vệ sinh nhằm xóa dấu vết máu. Tiếp theo, hắn cầm dao quay trở lại bờ sông, thấy anh Đông còn thở nên đã tiếp tục gây án khiến anh tử vong tại chỗ. Sau đó hắn quay lại, cùng tên Nội dùng dây thừng trói bé Huyền lại, nhét giẻ vào mồm rồi hai tên quay lại bờ sông, cho xác anh Đông vào bao cùng con dao nhọn rồi đẩy xuống sông phi tang. Lúc này thấy cháu Huyền kêu cứu, hai tên quay lại nhà khiêng cháu ra ném xuống giếng rồi nhặt gạch đá ném xuống.

Xong, hai đứa khiêng tiếp xác chị Yên ném xuống giếng rồi vứt hai bao tải phân hóa học xuống. Cuối cùng, chúng ôm chiếc chảo gang to úp lên miệng giếng. Trước khi rút chạy, chúng vẫn kịp dùng giẻ xóa sạch dấu vết vân tay và cướp đi số tiền của gia đình anh Đông khoảng bảy triệu đồng và ba chiếc ĐTDĐ.

Hai tên chia tiền, điện thoại rồi ra đường bắt xe taxi để trở về nhà tại TP Hà Giang vào khoảng 5h ngày 21/1. Buổi tối cùng ngày, thấy lực lượng Công an đến hiện trường, hai tên sát nhân liền bỏ trốn khỏi địa phương. Ba ngày sau, chúng đã bị bắt giữ. Tội ác của hai anh em họ này không có lý lẽ gì để biện minh. Chắc chắn, chúng sẽ phải nhận hình phạt nghiêm khắc nhất

Hiền Trang – CSTC tuần số 50
.
.
.