Italia: Thủ tướng Silvio Berlusconi phải hầu tòa

Thứ Ba, 22/02/2011, 11:11
Theo phán quyết hôm 15/2 của Chánh án Cristina Di Censo, Thủ tướng Silvio Berlusconi sẽ hầu tòa vì bị cáo buộc mua dâm với gái vị thành niên và lạm dụng quyền lực. Phiên toà sẽ khai đình hôm 6/4 cho dù nhiều người muốn xét xử ngay, nhưng ông Silvio Berlusconi không nhất thiết phải xuất hiện trước vành móng ngựa (để luật sư thay thế), cũng như không ảnh hưởng tới chiếc ghế Thủ tướng.

Tuy nhiên, những bê bối tình dục đã và đang khiến cho uy tín của Thủ tướng Silvio Berlusconi bị giảm sút nghiêm trọng. Cách đây mấy hôm (13/2), khoảng một triệu người (phần lớn là phụ nữ) đã xuống đường biểu tình để phản đối lối sống của Thủ tướng Silvio Berlusconi. Họ mang theo các biểu ngữ phản đối thói quen xấu của Thủ tướng Silvio Berlusconi và nhiều người đã kêu gọi ông từ chức.

Cho tới nay, ông Silvio Berlusconi tiếp tục phủ nhận đã trả tiền để quan hệ tình dục với Karima El Mahroug (còn gọi là Ruby) khi cô mới 17 tuổi. Chánh án Cristina Di Censo cho biết, nếu bị kết tội quan hệ tình dục với gái vị thành niên, ông Silvio Berlusconi sẽ phải đối mặt với bản án 3 năm tù và 12 năm tù nếu bị chứng minh lạm dụng quyền lực. Nhưng để buộc tội được Thủ tướng Silvio Berlusconi là điều không đơn giản bởi ông có quá nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Về phần mình, Karima El Mahroug cũng phủ nhận đã quan hệ tình dục với Thủ tướng Silvio Berlusconi cho dù khẳng định có đút túi 7.000 euro từ các buổi dự tiệc của ông. Trước đó, Thủ tướng Silvio Berlusconi cũng bị nữ diễn viên Đức Sabina Began xác nhận bà là "bunga bunga girl" - một trong những người tổ chức tiệc sex cho ông. Bản thân Ruby cũng từng khoe đã tham dự những bữa tiệc do "bunga bunga girl" tổ chức tại biệt thự của ông Silvio Berlusconi ở gần Milan. Trưởng công tố thành phố Milan Edmondo Bruni Liberati cho biết, đã hoàn tất cuộc điều tra đối với vụ án của ông Silvio Berlusconi.

Giới chuyên môn cho biết, những cáo giác kể trên là nghiêm trọng nhất mà ông Silvio Berlusconi từng phải gánh chịu trong sự nghiệp chính trị của mình. Người ta ước tính, Silvio Berlusconi từng đối mặt với hơn 2.560 phiên toà và điều trần nhưng đã nhiều lần thoát hiểm trong gang tấc. Và phiên toà sắp tới cũng không ngoại lệ

T.G. - CSTC tuần số 46
.
.
.