Italia: Thủ tướng Silvio Berlusconi sẵn sàng hầu tòa

Thứ Sáu, 18/03/2011, 15:55
Dư luận Italia lại quan tâm tới Thủ tướng Silvio Berlusconi khi ông vừa phải trải qua ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng hôm 8/3 ở Bệnh viện San Raffaele để chỉnh sửa khuôn mặt vì vụ tấn công ở thành phố Milan hơn 1 năm trước.

Ông Silvio Berlusconi được cấy ghép xương hàm và răng bởi gặp rắc rối khi nhai và chuyển động hàm. Việc này diễn ra sau tuyên bố hôm 5/3 của Niccolo Ghedini, luật sư cho Thủ tướng Italia bởi dư luận đang bàn luận và khá bất ngờ vì ông Silvio Berlusconi sẽ tham dự tất cả các phiên xét xử trong thời gian tới.

Luật sư Niccolo Ghedini thông báo với tờ Corriere della Sera rằng, Thủ tướng Silvio Berlusconi yêu cầu tòa khai đình vào thứ hai hàng tuần và trong những trường hợp cần thiết có thể vào các thứ bảy. Tuyên bố kể trên diễn ra sau khi phiên toà dự kiến khai đình hôm 5/3 bị hoãn tới 6/4 bởi có sai sót trong quy trình tố tụng.

Được biết, trong số 4 phiên xét xử sắp tới có 1 phiên liên quan đến bê bối sex và nhân vật chính đang thu hút sự quan tâm của dư luận là vũ nữ người Moroco Karima el-Mahrough (biệt danh Ruby). Vì lên giường với vũ nữ này khi cô mới 17 tuổi nên Thủ tướng Silvio Berlusconi buộc phải gây áp lực với cảnh sát thành phố Milan để phóng thích Ruby cách đây gần 10 tháng (tháng 5/2010) nhằm che giấu mối quan hệ với vũ nữ này.

Nếu bị kết tội quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên, Thủ tướng Silvio Berlusconi sẽ đối mặt với bản án 15 năm tù. Điều đáng nói là trong khi ông Silvio Berlusconi liên tiếp bị công kích vì vụ scandal tình dục kể trên thì Ruby lại ăn nên làm ra bởi từng lên giường với Thủ tướng Italia.

Thủ tướng Silvio Berlusconi và Ruby.

Được biết, Ruby được trả 56 triệu USD để tham dự buổi vũ hội thường niên Opera Ball ở Vienna, Áo cùng với triệu phú Richard Lugner, 78 tuổi. Giới truyền thông cho biết, Thủ tướng Silvio Berlusconi đã từ chối sử dụng điện thoại vì sợ bị nghe lén. Được biết, đa số thông tin mà cơ quan chức năng có được để chống lại Thủ tướng Italia đều do thu được từ các cuộc hội thoại của ông Silvio Berlusconi. Công tố viên đã ghi lại hàng trăm cuộc điện thoại liên quan tới Thủ tướng Silvio Berlusconi.

Giới truyền thông đưa tin, công tố viên đang điều tra thông tin ông Silvio Berlusconi từng chi tiền cho những người tình phẫu thuật chỉnh hình. Có tin nói rằng, ít nhất 7 người tình từng được ông Silvio Berlusconi chi tiền để nâng ngực, độn mông và sửa môi. Giới chuyên môn cho biết, Thẩm phán Ilda Boccassini đã thẩm vấn bác sĩ Urtis người Venezuela bởi nghi ngờ từng phẫu thuật cho Ruby.

Cơ quan chức năng cũng thu được bằng chứng chứng tỏ ông Silvio Berlusconi từng cung cấp tiền, nữ trang và xe hơi với tổng trị giá hàng trăm nghìn USD cho người tình tại tư dinh gần Milan. Thủ tướng Silvio Berlusconi còn bị cáo buộc chi 280.000 euro để mua 13 siêu xe đời mới làm quà cho các người tình.

Ruby từng khai với điều tra viên rằng, ông Silvio Berlusconi đã hứa tặng cô một siêu xe Audi R8 cùng nhiều tiền mặt và trang sức nhưng hiện chưa thấy hiện vật. Tuy nhiên, Ruby đã nhận từ Thủ tướng Silvio Berlusconi 2 đồng hồ Rolex, trị giá 60.000 bảng Anh.

Ruby cũng đã khai, từng có mặt cùng 20 cô gái để múa thoát y tại biệt thự của ông Silvio Berlusconi ở ngoại ô thành phố Milan. Theo bản cáo trạng dài 27 trang thì Ruby đã ăn ngủ tại biệt thự của ông Silvio Berlusconi ở ngoại ô Milan tới 13 đêm.

Tuy công khai mọi hoạt động của mình, nhưng Ruby vẫn chỉ trích giới truyền thông Italia khi gọi cô là gái điếm vị thành niên. Một thông tin cũng đang thu hút sự quan tâm của dư luận khi một số gái gọi của ông Silvio Berlusconi lo ngại bị dính HIV/AIDS. Vấn đề này xuất hiện sau khi giới truyền thông đăng tải các mẩu tin nhắn trao đổi giữa những gái gọi từng được Thủ tướng Silvio Berlusconi mời tới dự tiệc sex. Có người thẳng thắn nói rằng, không lo sao được khi lên giường với người từng qua đêm với 80 phụ nữ.

Ngoài bê bối tình dục, Thủ tướng Silvio Berlusconi còn phải đối mặt với cáo buộc gian lận thuế. Một trong những phiên toà sẽ xem xét vụ án có liên quan đến quyền phát hình của hãng truyền hình tư nhân lớn nhất Italia Mediaset của ông Silvio Berlusconi. Phiên toà kể trên từng bị hoãn cách đây 1 năm nhưng đã được nối lại sau khi tòa án Hiến pháp Italia tước quyền miễn tố của ông Silvio Berlusconi.

Tuy phải đối mặt với những phiên toà sắp tới, thậm chí từng bị khoảng 1 triệu người biểu tình phản đối, trong đó hầu hết là phụ nữ hôm 13/2, nhưng ông Silvio Berlusconi vẫn tuyên bố "không ai lãnh đạo Italia tốt hơn tôi".

Thủ tướng Silvio Berlusconi tuyên bố, sẽ nắm quyền đến năm 2013, bất chấp việc phải hầu tòa. Ông Silvio Berlusconi cũng vừa có một động thái khiến giới chuyên môn quan tâm khi lên tiếng đòi thay đổi hệ thống pháp lý của Italia - những nhà lãnh đạo chính trị sẽ không bị truy tố các tội dân sự cũng như hình sự khi đang tại nhiệm.

Nhiều người nói rằng, ông Silvio Berlusconi sẽ gặp khó khăn khi tới toà bởi hội đồng xét xử gồm 3 nữ thẩm phán

Phạm Thị An (tổng hợp) – CSTC tuần 49
.
.
.