Khi các bà già chơi trống bỏi

Chủ Nhật, 11/09/2011, 17:23
"Bà già xì tin", "bà già ăn trộm", "bà già xin đểu" là những clip nóng hôi hổi về người già... hư được các trang mạng xã hội đăng tải thời gian gần đây. Khỏi phải nói đám con cháu các cụ, trẻ trung như thế hệ 8X, 9X "nể" các cụ tới mức nào về độ chịu chơi, độ khủng và cả độ lưu (lưu manh). Bình luận nhanh cho những quả clip độc này, giới trẻ chỉ còn biết lắc đầu chắp hai tay: Bái sư phụ!

Bà già "xì tin"

Sở hữu một thân hình siêu mẫu quốc tế. Nghĩa là siêu phẳng và chỉ còn có... da bọc xương, hai cẳng tay, hai cẳng chân nghều ngào như đệ tử của môn phái "khô mộc thần chưởng", bà già này đoán nhanh cũng phải gần 8 "xịch", (80 tuổi), mặt mũi hom hem, móm mém, nếp nhăn phong tỏa chằng chịt, nhưng lại có một kỹ thuật nhảy "sexking" tương đối chuẩn, còn nếu nói nịnh thì phải là cực chuẩn. Trên nền nhạc sàn tưng bừng, bà già này đứng giữa phòng khách, uốn éo những động tác cực kỳ khêu gợi, hai tay cong queo liên tục đưa lên vuốt ngực, vuốt bụng và mông lắc điên cuồng, ngực hất lên hất xuống như dancer chuyên nghiệp.

Quái đản ở chỗ, hình như là con cháu, và cả chắt của bà ngồi xem rất đông, có cháu bé còn chạy qua chạy lại, không để ý đến màn biểu diễn của cụ ngoại (hoặc cụ nội) vì có lẽ màn này cháu được xem khá nhiều rồi chăng (?). Hai, ba (hoặc  bốn, năm) và có thể hơn thế nữa những người đàn ông, đàn bà (hoặc con cháu, hoặc anh em, họ hàng của cụ) ngồi xem màn trình diễn rất giống các cô gái nhảy ở bar, vũ trường hằng đêm của cụ. Có anh còn vừa ăn vừa xem, giống như người ta vừa ăn vừa thưởng thức một môn nghệ thuật nào đó. Thỉnh thoảng, vì phấn khích quá, cụ lại dùng cả hai tay đưa lên môi hôn gió "khán giả". Những tiếng cười sảng khoái của một người phụ nữ (có lẽ là người quay clip) vọng vào khanh khách. Vui đáo để!

Clip có thời gian chừng hơn 3 phút nhưng cũng đủ làm khán giả Internet "mãn nhãn". Cảm giác đầu tiên đến với tôi và tin là cũng sẽ đến với nhiều người sau khi xem xong clip đó là: kinh dị, sau đó là gai người khi xem những động tác uốn éo gợi tình của cụ bà. Nhiều người cho rằng, bà già này hồi trẻ hẳn phải là một dancer, bây giờ đến lúc móm mém, răng rụng, cụ nuối tiếc quá khứ và... sống gấp.

Cũng có người chỉ nghĩ đơn giản, cụ thanh niên tính, tươi vui, "sống khỏe, sống vui, sống có ích", lại có thông tin cho rằng cụ không phải là người Việt Nam, có thể Campuchia, Thái Lan, hoặc một nước châu Á nào đó, nhưng dù là người nước nào đi nữa thì hình ảnh một cụ bà chơi trống bỏi kiểu này cũng dễ gây nên sự phản cảm, nhất là khi cụ lại diễn trước mặt hàng đống con cái, cháu chắt.

Bà già "xin đểu"

Clip một bà già mặc bộ quần áo màu đỏ, múa may quay cuồng trước đầu một chiếc xe ôtô con đòi... tiền, tại ngõ Gốc Đề, phố Minh Khai, Hà Nội vào ngày 22/8 vừa được độc giả tung lên mạng đã nhận được rất nhiều comment của dân cư mạng. Phần lớn mọi người đều tỏ thái độ bất bình về cách hành xử của người phụ nữ có tuổi này.

Tỏ ra rất đầu gấu... thôn, người phụ nữ vừa chặn đầu xe lại, vừa đập tay bồm bộp vào nắp ca bô, vừa đập vừa đếm: "Một, hai, ba... hai sáu, hai bẩy... có nộp tiền không. Nộp 10 nghìn đi, nhanh lên. Éo nộp 10 nghìn thì tao cứ đứng đây cho tắc mẹ hết đường đi". Nói rồi, bà này quay mông lại, khoanh tay đứng, mặc kệ lái xe không biết phải làm sao. Khi người lái xe còn chưa hiểu vì sao mình bị bắt phải nộp tiền, bà liền trình diễn một màn múa may như lên đồng và tiếp tục đếm.

"Khán giả" đứng xem cười nghiêng ngả, dân tình phóng xe máy vèo vèo qua ngoái cổ lại nhìn không ý kiến ý cò gì. "Nàng" lại tiếp tục đếm, nhưng lần này, khi mới đếm đến 18 thì người lái xe (chắc do đang vội hoặc không muốn gây sự với người phụ nữ này) liền chìa qua cửa một tờ tiền 10 nghìn. Bà ta nắm ngay lấy, khoát tay: "Xong rồi, OK, cho đi".

Chiếc xe bốn bánh lập tức bon bon trên đường. Thoạt đầu, có người cho rằng, người đàn bà này bị tâm thần hoặc uống rượu say quậy phá, nhưng xem hết clip mới biết, bà ta hoàn toàn bình thường khi thò tay nhận tiền của lái xe và... đi luôn, đồng thời "cấp phép" cho lái xe này được tiếp tục lưu thông trên đường.

Kết thúc clip là màn "dạy dỗ" dân tình tham gia giao thông qua đoạn ngõ Gốc Đề của người đàn bà có tuổi bằng những lời lẽ tục tĩu, vô cùng khó nghe. Không biết đây có phải là một việc làm thường xuyên của bà ta khi tự cho phép mình "phạt" những xe ôtô dám đi vào ngõ Gốc Đề hay không và không hiểu sự việc này rồi đây có bị cơ quan chức năng xử lý hay không, nhưng trò "xin đểu" của người phụ nữ (có lẽ đã lên chức bà này) thật đáng xấu hổ.

Giả sử đoạn đường đó trưng biển cấm không cho ôtô đi qua thì đã có lực lượng chính quyền sở tại xử lý, đằng này bà lại thay họ làm nhiệm vụ "xé vé" lái xe. Ở đâu đó trên các ngõ phố không chỉ Hà Nội mà cả các tỉnh khác, vẫn tồn tại những "lệ làng" như kiểu này. Đoạn đường do dân làm, họ xót xa là đúng, nhưng thiết nghĩ, thứ "luật rừng" này cần phải dẹp bỏ khẩn trương.

"Lão bà bà" ăn trộm

Theo giang hồ đồn đại thì không phải chỉ có một, mà có tới tận 2 clip về mẹ già lưu manh trộm cắp này. "Mẹ" cỡ cũng ngoài tám chục, đi đứng còn không vững, bước liêu xiêu như chuối chín cây, nhưng ăn cắp thì nhanh hơn chảo chớp. Không ai tin một bà cụ tay lúc nào cũng cắp cái nón rất chi là dân dã, quê mùa, mặc quần chân què, vào hàng bán đàn, hỏi mua cho cháu cây đàn ghita, lại nhanh hơn sóc thó mất chiếc điện thoại đặt trên giá của chủ cửa hàng.

"Mẹ già" ra tay trước mắt các cháu thanh niên trai tráng, mắt sáng như đèn ông sao, đơn giản và nhanh đến mức có người còn tỏ sự nghi ngờ rằng chủ hiệu đàn nọ định PR cho cửa hàng của mình bằng một clip tự dựng. Chiếc điện thoại biến mất trong vòng chưa đầy 3 phút và chỉ được phát hiện khi chủ nhân của nó muốn gọi cho ai đó. Và anh đã phát hiện thủ phạm là một cụ già qua camera lắp đặt tại cửa hàng. Cay cú lẫn kinh ngạc, anh muốn gửi clip này đến cho tất cả mọi người, nhất là những người bán hàng biết để cảnh giác với những chiêu ăn cắp tinh vi này.

Nhưng đến clip thứ hai, khi "mẹ già" vào cửa hàng thuốc làm mưa làm gió thì nhiều người mới ồ lên kinh hãi, lắc đầu thán phục về tài nghệ ăn cắp của bà già này. Cũng với kịch bản như ở cửa hàng bán đàn, bà già bắt cô nhân viên bán thuốc lấy xuống cho mình xem rất nhiều hộp thuốc và giả vờ chê ỏng chê eo, trong lúc cô nhân viên lấy thuốc, "mẹ già" đảo mắt ngắm xem điện thoại của cô hớ hênh để ở đâu. Rồi, trong một giây che mắt cô nhân viên bằng chiếc nón, "mẹ già" đã thó chiếc điều khiển điều hòa để ở trong quầy (mà rất nhiều người cho rằng, vì mắt kém, "mẹ già" đã nhìn gà hóa quốc, cứ tưởng chiếc điều khiển điều hòa là điện thoại di động).

Hiện "lão bà bà" đã bị Công an bắt giữ. Theo lời khai của "lão bà bà" thì bà ta đã gây ra khoảng 10 vụ trộm tương tự ở các cửa hàng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

Đa số người cao tuổi luôn cố gắng sống gương mẫu, không làm bất cứ điều gì vi phạm pháp luật, giữ gìn lời ăn tiếng nói thanh tao, lịch thiệp, sao cho con cháu họ lấy đó làm gương noi theo. Với những bà già chơi trống bỏi kiểu này, hẳn con cháu họ cũng lấy làm thất vọng về những hành động kỳ quặc, những hành xử khác người của bà, của mẹ mình lắm thay. Chưa nói đến việc vi phạm pháp luật (như bà già ăn cắp) và bà già "xin đểu", chỉ nói đến góc độ đạo đức, thì những hành động của các bà cũng rất khó được xã hội chấp nhận.

Những người trẻ, nếu vi phạm pháp luật hoặc có hành xử nào đó kỳ quặc, còn có thể đổ lỗi tại tuổi trẻ nông nổi, và cơ hội làm lại của họ vẫn còn, nhưng với những người già, khi đã về đến con dốc cuối cùng, xã hội đòi hỏi (nói đúng hơn là yêu cầu họ) phải sống sao cho xứng đáng với sự kính trọng của người trẻ. Mỗi người chỉ có một lần sống trong đời duy nhất, vì thế mong rằng đừng ai phải hổ thẹn về những gì không hay mà ở cuối cuộc đời mình đã làm.

Xin trích đăng các comment của độc giả sau khi xem clip "bà già xì tin" để thấy giới trẻ (những người dễ tính nhất) thể hiện thái độ như thế nào trước kiểu chơi trống bỏi của bà già này:

Leovuong1: Em bó tay.

Dinhkom: Chắc tuổi trẻ chơi bời ít nên giờ cụ có chút hối hận đó mà.

Emsoo199: Giỏi thì đỡ đi! Không đỡ được.

Vanlong111: Già mà chịu chơi thật.

Woaini321: Bó tay với cái bà này luôn.

Nhock-moon: Thế này thì nể rồi.

Phuong8101988: Ước gì mình được như cụ ấy.

Crazy Yugi90: Hết đỡ.

Gamboys88: Nhìn ghê quá.

Hieuadu1: Trẻ không chơi, già mất nết.

Little Elephant: Sao mọi người ngồi quanh coi như không có gì xảy ra vậy...

Hoangthien151088: Ngoại ơi, GF con học 3 tháng nhảy còn không nuột như bà.

Còn dưới clip "lão bà bà ăn trộm", các độc giả giấu tên đã lên tiếng thế này:

-Công nhận bây giờ mới thấy câu "Kẻ cắp gặp bà già" đúng. Bà già còn quái hơn cả kẻ cắp nữa.

-Gừng càng già càng nguy hiểm.

- Kinh nhẩy. Già thì chậm chứ cái này thì sao nhanh thế.

- Không nên nhìn bề ngoài mà đánh giá một con người.

- Tuổi tác không phải là vấn đề. Đẳng cấp mới là mãi mãi.

- Nhìn thế mà không phải thế.

- Già rồi ăn ở sao không để đức cho con cháu, không biết suy nghĩ ư?

- Thủ pháp nhanh vậy chắc học "quỳ hoa bảo điển".

- Cái này đều do nhân cách, đạo đức mỗi người thôi, không thể đổ thừa do hoàn cảnh. Bà già này hết thuốc chữa.

Nhóm PV – CSTC tuần số 74
.
.
.