Khi cựu sĩ quan cảnh sát bắt tay nhà thổ

Thứ Sáu, 28/01/2011, 15:53
Một cựu cảnh sát Anh là Ian Shuttleworth đã bị bắt tại Thái Lan vì bị buộc tội buôn bán nô lệ tình dục tới London. Với những lời hứa hẹn giới thiệu việc làm tại các nhà hàng, ông đã bán rất nhiều cô gái trẻ nhẹ dạ cả tin vào các nhà chứa. Đường dây buôn bán nô lệ tình dục được giải cứu, cựu cảnh sát phải đối mặt với 20 năm tù giam.

Cựu cảnh sát Anh tham gia đường dây gái gọi

Ian Shuttleworth, 42 tuổi, là cựu cảnh sát giao thông ở thành phố Liverpool. Sau khi tốt nghiệp đại học cảnh sát, ông đã thường xuyên có mặt trên các tuyến phố để bảo vệ an toàn giao thông cho thành phố. Sau một số vụ việc liên quan đến việc tham nhũng cộng với việc ông đã có nhiều hành động bạo lực đối với những người dân vi phạm khi tham gia giao thông, Ian Shuttleworth đã phải từ bỏ sự nghiệp cảnh sát của mình và ông bắt đầu hoạt động làm ăn riêng.

Sau khi rời khỏi sở cảnh sát Liverpool, Ian Shuttleworth đã sang Thái Lan để tìm đường làm ăn. Ông đã mở một văn phòng thám tử tư để bảo vệ những người giàu có tại Thái Lan. Với tên tuổi là một cựu cảnh sát Anh quốc nên văn phòng thám tử của Ian Shuttleworth đã thu hút được rất nhiều khách hàng. Những người giàu có đã rất tin tưởng vào nghiệp vụ cũng như khả năng làm việc của đội ngũ thám tử văn phòng Ian Shuttleworth. Họ không ngại bỏ ra những khoản tiền lớn để được phục vụ. Một văn phòng thám tử mang tính quốc tế đã ăn nên làm ra, hốt hàng chục triệu bảng Anh từ những đại gia Thái Lan.

Không hài lòng với những gì mình có, cựu cảnh sát Ian Shuttleworth còn tham gia vào rất nhiều phi vụ làm ăn mờ ám, trong đó có việc ông đã bị tố cáo là buôn bán, môi giới gái mại dâm cho các nhà chứa. Ian Shuttleworth đã tìm kiếm rất nhiều phụ nữ ở khắp mọi nơi trên đất nước Thái Lan, nhất là những người đang tìm kiếm công ăn việc làm, gặp khó khăn về kinh tế. Ian Shuttleworth dụ dỗ họ bằng những lời hứa hẹn sẽ tìm kiếm việc làm cho họ tại các nhà hàng với mức lương khá. Chính vì vậy mà không khó khăn gì để ông có thể lừa gạt được rất nhiều những cô gái trẻ, những người phụ nữ đẹp tại đây.

Sau khi giúp các cô tìm chỗ ăn ở, Ian Shuttleworth đã đưa họ đến làm việc tại một nhà hàng đúng như những lời hứa, nhưng thực chất đó là những nhà hàng trá hình. Chính tại các nhà hàng này, các cô được học cách tiếp khách, chào mời khách và tất nhiên các đại gia hám sắc sẽ có mặt tại đây để chọn lựa, trả giá đối với những cô mà họ thấy thích. Ian Shuttleworth là người trực tiếp bán các cô gái này cho các nhà chứa và nhận một số tiền khổng lồ từ các chủ nhà chứa.

Sau khi có mặt tại các nhà chứa, việc đầu tiên các cô nhận được là một số nợ mà các cô phải trả là gần 40 nghìn bảng Anh. Các cô gái choáng váng và cho đến lúc này các cô mới nhận ra mình đã bị lừa. Mọi chuyện đã quá muộn để các cô có thể thay đổi bởi các cô luôn bị giám sát mọi lúc mọi nơi.

Nếu như ai muốn thoát khỏi nhà chứa thì chắc chắn phải trả hết số tiền nợ cho chủ chứa. Với những cô gái nghèo còn đang đi tìm việc làm thì số tiền đó là quá lớn, không có khả năng trả trong ngày một ngày hai, nên các cô đành phải chấp nhận tiếp khách để nuôi thân và trả nợ. Số tiền môi giới và bán các cô gái vào nhà chứa đã làm cựu cảnh sát Anh Ian Shuttleworth lóa mắt bởi công việc không khó khăn mà mang lại hiệu quả rất lớn. Ông không còn chăm lo cho văn phòng thám tử của mình mà văn phòng chỉ là một hình thức để che mắt cảnh sát.

Ian Shuttleworth vẫn lao vào các cuộc tìm kiếm các cô gái trẻ đẹp và dụ dỗ các cô để bán vào nhà chứa. Các chủ chứa gái mại dâm ở Thái Lan thì luôn cần có "hàng mới", nên công việc của Ian Shuttleworth ngày càng bận rộn. Lợi nhuận khổng lồ thu được từ những phi vụ làm ăn phi pháp của Ian Shuttleworth đã không che mắt được cảnh sát. Những người xung quanh Ian Shuttleworth bắt đầu nghi ngờ về công việc làm ăn của ông. Nhiều người thân của các cô gái bị lừa bán đã tìm đến cảnh sát nhờ sự trợ giúp và họ cũng đã miêu tả được người đàn ông mà họ nhìn thấy.

Bộ mặt và chân tướng của cựu cảnh sát buôn người

Năm 2008, cựu cảnh sát Anh Ian Shuttleworth đã bị bắt ngay tại căn hộ của ông ở thủ đô Bangkok sau khi cảnh sát Thái nhận được tin báo. Ian Shuttleworth bị sa lưới pháp luật bởi trước đó, cảnh sát Anh đã giải cứu được 30 phụ nữ Thái khỏi đường dây buôn bán nô lệ. Trong số các cô gái được giải cứu, có một số cô đã lên tiếng trình báo với cơ quan điều tra về việc mình bị lừa bán và cô đã khai ra Ian Shuttleworth.

Cô gái đó đã khai rằng, ông Ian Shuttleworth đã lừa bán cô cho một nhà chứa với giá 56.000 USD. Cô nhận được món nợ khổng lồ này từ chủ nhà chứa và đã ép cô bán dâm để trả hết số nợ. Mỗi lần đi khách, cô không được nhận bất cứ một khoản tiền nào kể cả tiền khách cho cũng bị tịch thu bởi món nợ quá lớn. Nếu không làm theo những gì chủ chứa yêu cầu, các cô sẽ bị đánh đập dã man và bọn chúng còn đe dọa sẽ tra tấn cả những người thân của các cô. Rất nhiều cô có ý định chạy trốn mà bị bọn chúng phát hiện thì sẽ bị bỏ đói, không cho tiếp khách hàng tuần, số tiền nợ vì thế mà cứ tăng lên. Nhiều nạn nhân của Shuttleworth khẳng định họ đã bị buộc phải làm gái mại dâm để trả khoản nợ lên tới 56.000 USD.

Tờ Bangkok Post đưa tin, lệnh bắt giữ Shuttleworth được đưa ra sau khi cảnh sát nhận được tin từ một phụ nữ bị bán làm nô lệ tình dục ở Anh. Cô đã khai rằng, Shuttleworth đã giữ hộ chiếu của cô và ép cô phải lên giường với các nam giới tại London, Coventry và một địa điểm chưa xác định ở Scotland. Cựu cảnh sát Anh không chỉ buôn bán gái mại dâm cho những nhà chứa ở Thái Lan mà ông đã mở rộng địa bàn hoạt động của mình sang Anh.

Nhiều cô gái được giải cứu đã vừa khóc vừa kể với cảnh sát về những tủi nhục mà các cô phải chịu đựng. Làm việc trong nhà chứa có nghĩa các cô phải trở thành những nô lệ tình dục. Các khách hàng đến mua dâm đều coi các cô là một món hàng và luôn dùng vũ lực trong khi quan hệ tình dục. Nhiều cô gái trẻ chỉ mới 17 tuổi đã bị bán vào các nhà chứa và ép quan hệ tình dục bạo lực. Sau khi được giải cứu, các cô còn phải đối mặt với những căn bệnh xã hội. Nhiều cô đã rất bi quan, kêu khóc và đòi tự tử, không dám về với gia đình vì mặc cảm.

Cựu cảnh sát Ian Shuttleworth đã có mặt tại phiên tòa xét xử ngày 22 tháng 04 năm 2008. Cảnh sát và các cơ quan điều tra đã có đầy đủ những bằng chứng cũng như nhân chứng đủ để kết tội Ian Shuttleworth. Với số tài sản khổng lồ là 5 căn nhà biệt thự tại Anh đã chứng tỏ rằng số tiền Ian Shuttleworth thu được từ việc buôn bán gái mại dâm là không nhỏ.

Các "cộng sự" của Ian Shuttleworth cũng bị bắt và có mặt tại tòa. Với bản lĩnh của một cựu cảnh sát, Ian Shuttleworth đã không chối cãi tội danh của mình, thừa nhận những hành vi tội lỗi. Ian Shuttleworth khai nhận rằng, hắn đã lừa bán hơn 30 cô gái cho các nhà thổ và số tiền hắn nhận được từ các chủ chứa 56.000 USD cho mỗi cô. Giá cả còn phụ thuộc vào hình thức cũng như khả năng của từng cô, không ai giống ai nhưng giá thì không dưới 50.000 USD.

Rất nhiều các nạn nhân của Ian Shuttleworth đã có mặt tại tòa để làm chứng và khẳng định những tội lỗi mà Ian Shuttleworth đã gây ra. Các cô đã phải sống một cuộc sống tủi nhục trong suốt một thời gian dài. Nhiều cô gái nhất định không ra làm chứng bởi các cô vẫn còn bị ám ảnh nỗi sợ hãi sẽ bị trả thù nếu như tố cáo tội lỗi của bọn buôn người.

Sau khi bắt được Ian Shuttleworth, giải cứu được những nô lệ tình dục, nhiều chủ chứa gái mại dâm cũng đã bị bắt. Cảnh sát Anh sau hai năm điều tra đã phá vỡ được rất nhiều đường dây buôn bán gái mại dâm, dẹp được rất nhiều các nhà chứa không có giấy phép và bắt được hàng loạt những tú bà, tú ông.

Tòa án Anh quyết định bản án 20 năm tù giam dành cho cựu cảnh sát Ian Shuttleworth. Phiên tòa kết thúc, nhận bản án tù không phải là điều bất ngờ đối với Ian Shuttleworth. Với những tội lỗi của mình thì Ian Shuttleworth biết rất rõ hậu quả sẽ phải gánh chịu bởi đã có một thời ông là một cảnh sát. Là một người đã từng thực thi luật pháp, ông nắm rất rõ luật pháp nhưng vẫn cố tình đi ngược lại. Tất cả xứng đáng với những gì mà ông đã gây ra. Liệu ngồi trong nhà tù, Ian Shuttleworth có cảm thấy ân hận với những tội lỗi mà ông đã gieo rắc cho các cô gái tội nghiệp

Mỹ Linh
.
.
.