Khi diễn viên quyết làm "ông hoàng bà chúa"!

Thứ Tư, 02/11/2011, 14:31
Chuyện nghệ sĩ gấu ó, "xử" nhau chẳng còn là chuyện mới lạ nữa và đã từng xảy ra khá nhiều vụ như vậy. Nhưng vừa mới đây chỉ vì cự cãi xung quanh chuyện váy áo mà "nghi án diễn viên kêu giang hồ "xử" chủ nhiệm phim" đã trở nên rùm beng khiến cho dư luận thêm một lần lắc đầu, chậc lưỡi…

"Ân - oán" ở đoàn phim "Oan nghiệt"?

Câu chuyện này xảy ra ở đoàn làm phim "Oan nghiệt" (phim truyền hình dựa theo kịch bản của Hoàng Việt do Hoàng Tuấn Cường đạo diễn) thuộc dòng phim hành động - tâm lý xã hội, kể về mối ân - oán kéo dài hai thế hệ giữa các băng nhóm "xã hội đen", vì quyền lợi cá nhân, vì lòng tham… mà người ta đã đối xử không đàng hoàng với nhau, dẫn đến những hậu quả triền miên, từ thế hệ này sang thế hệ khác… Phim vừa được bấm máy vào khoảng giữa tháng 9 vừa qua.

Khi khán giả chưa biết những khuôn hình của phim hay dở, "ân - oán" ra sao thì họ đã nhanh chóng được "nếm mùi" "nghi án diễn viên kêu giang hồ "xử" chủ nhiệm phim". Thật giả chưa biết ra sao nhưng có lẽ đây chắc chắn không phải là một chiêu để PR lộ liễu cho bộ phim vì cứ tận mắt chứng kiến những phản ứng, lời nói và những hành động của những "đương sự" thì mới thấy chẳng phải… chuyện chơi. Có người nửa đùa nửa thật bảo, phải chăng nội dung phim nhuốm màu… giang hồ, nên người trong đoàn phim cũng hơi hướng ít nhiều (!).

Chúng tôi tìm gặp chị Nguyễn Thị Minh Sơn (33 tuổi) - điều hành sản xuất kiêm chủ nhiệm của phim, chị khá cẩn trọng và trên gương mặt lộ rõ vẻ lo lắng. Chị cho biết mấy ngày nay chị rất ít khi ra khỏi nhà và nếu có đi đâu cũng đều đi với một người khác cho yên tâm. Theo lời chị Nguyễn Thị Minh Sơn kể lại, chuyện bắt nguồn chỉ do khúc mắc từ việc… bộ phục trang cho nữ diễn viên Nguyễn Phương Mỹ (vai thứ chính trong phim) chưa được giao đúng tiến độ nên nữ diễn viên này đã to tiếng với chị, sau đó thì "mày tao tôi tớ" và còn nói sẽ cho giang hồ "xử" chị, dù chị vô can trong chuyện này (?)

Chị Sơn kể, vào lúc 11h10’, ngày 4/10/2011, khi chị đang làm việc chứng từ với một số người có liên quan tại hiện trường quay phim (khách sạn Nắng Mai, số 455 Bình Quới, P.28, Q. Bình Thạnh), thì diễn viên Phương Mỹ (đóng vai Mai trong phim) đã gọi điện thoại cho chị trách móc về phục trang mà cô Sarha người Pháp (người mà chị Sơn giới thiệu làm stylist cho Phương Mỹ và ca sĩ Lâm Minh - cũng tham gia phim này), Phương Mỹ nói là đã đến thử quần áo nhưng Sarha chưa trả tiền...

Họp báo giới thiệu phim ngày 8/9.

Chuyện xảy ra giữa hai người này như thế nào chị Sơn không biết, nhưng chị đã bảo Mỹ cúp máy để chị gọi lại cho Sarha và Sarha nói với chị là đã trả tiền, mọi chuyện xong rồi. Chị Sơn nghĩ mọi việc đã xong nên chị gọi cho Mỹ nói lại sự việc… Nhưng Mỹ đã la lớn trong điện thoại với chị và nói tại sao chị không tin Mỹ, Mỹ nói là chưa hề nhận cái đầm nào…

Chuyện chỉ có vậy nhưng cũng theo lời chị Minh Sơn thì trong diễn tiến câu chuyện sau đó, Phương Mỹ còn nặng lời cho rằng chị vô trách nhiệm và chửi chị… Và trong cuộc nói chuyện hôm sau ở hiện trường quay, ngoài chị Sơn và Phương Mỹ, thì còn có mặt đạo diễn Hoàng Tuấn Cường và một số người của Hãng phim Thanh Niên, sau khi chị Sơn trình bày lại sự việc thì Phương Mỹ đã lớn tiếng đập bàn và đã có lời hăm dọa chị Sơn rằng "Mày lớn tiếng với ai vậy? Tao sẽ cho mày mất xác".

Trước câu nói đó, chị Sơn đáp lại: "Tao thách mày đó"… Nhưng ngay sau đó chị Sơn nghe có người nói là Phương Mỹ đã gọi cho giang hồ lên "xử" chị… Và khi chị Sơn có việc bước ra sân khách sạn, Mỹ đã dùng tay hất vai chị, nói: "Mày về hả? Ở lại đây chơi tí" (?).

Một cảnh đấu đá trong phim.

Chị Sơn cho biết rằng mình quá bất ngờ vì xử sự của nữ diễn viên này và hoàn toàn không nghĩ sự việc diễn tiến đến mức độ như vậy. Hơn nữa chị Sơn còn nghe có người nói là nhóm giang hồ của Mỹ đã lên và chạy qua lại trước khách sạn khu vực điểm quay để tìm chị (?)… Vì quá lo sợ nên chị đã gọi điện báo Cảnh sát 113 nhờ giúp đỡ và bảo vệ chị. Sau đó Cảnh sát 113 và Công an phường 28 đến hiện trường, tuy nhiên đã không có bất cứ sự việc nào xảy ra. Trong bản tường trình sự việc của mình, chị Sơn cho rằng đạo diễn Hoàng Tuấn Cường đã không công bằng khi giải quyết sự việc, ngoài ra còn có thái độ hành xử áp đặt mà không biết đúng sai… (?)

"Tôi không muốn những chuyện giang hồ như vậy xuất hiện tại đoàn phim. Và tôi muốn được bảo vệ vì sau chuyện này tôi thực sự lo sợ chuyện gì đó sẽ xảy ra với tôi, người ta đe dọa mình được thì họ cũng có thể làm thật. Đó chính là lý do tôi quyết định xin nghỉ, không tiếp tục đến trường quay, chấm dứt hợp đồng với hãng phim, dù biết như vậy sẽ rất thiệt hại về mặt kinh tế…", chị Sơn lo lắng.

Có không bóng dáng giang hồ tới đoàn phim?

Để có thêm ý kiến nhiều chiều, chúng tôi đã liên hệ với đạo diễn Hoàng Tuấn Cường. Giọng khá mệt mỏi, anh Cường thừa nhận, đúng là có mâu thuẫn xung quanh chuyện phục trang giữa diễn viên và chủ nhiệm phim, nhưng anh khẳng định: "Chắc chắn không hề có bất cứ một giang hồ nào xuất hiện ở đoàn phim bữa đó. Tôi không muốn nói nhiều và cảm thấy mệt mỏi về chuyện không đáng này. Chị Minh Sơn là người như thế nào, tính cách ra sao, cả đoàn phim này đều biết, chẳng ai làm chủ nhiệm phim mà lại đi gây lộn với một diễn viên cả(?).

Tuy nhiên, tôi thấy rằng cả diễn viên và chủ nhiệm phim đều sai, nhưng tôi chỉ nghĩ có thể trong lúc nóng giận hai người nặng lời với nhau sau đó rồi thôi, nhưng sự việc này vẫn ồn ào lên cộng với việc chị Sơn kêu Công an tới khi đoàn phim đang quay đã ảnh hưởng rất lớn đến công việc của đoàn. Còn chuyện chị Sơn nói tôi không khách quan, tôi nghĩ cứ gặp nhau cả đoàn phim ba mặt một lời cho rõ ràng mọi chuyện để đoàn phim còn tập trung vào công việc".

Trong khi đó, anh Lý Hồng Nghĩa, lái xe cho đoàn phim, cho biết: "Như tôi đã trình báo với Công an phường 28, bữa đó tôi thấy hai người phụ nữ mặc áo đen lảng vảng chạy qua lại một vòng, chỉ trỏ vào chỗ đoàn phim, nhưng tôi không biết rõ đó có phải là người của diễn viên Phương Mỹ gọi đến hay không.

Trước đó, tôi cũng nghe có chuyện lùm xùm giữa chủ nhiệm phim và diễn viên, nên tôi chạy vào chỗ đoàn phim thì gặp chị Sơn, chị ấy nói với tôi là Mỹ đã kêu giang hồ đến đánh chị, và chị ấy hỏi tôi có thấy ai lạ mặt đứng phía trước khách sạn không, thực sự lúc đó tôi không để ý lắm nhưng tôi cũng có thấy hai người như nói trên".

Phải mất mấy lần liên lạc, chúng tôi mới gặp được diễn viên Phương Mỹ (sinh năm 1984, 27 tuổi, đây mới chỉ là phim thứ hai mà chị này tham gia). Chị khá mệt mỏi và  cho biết mấy ngày nay quá đau đầu và căng thẳng vì chuyện "bé xíu" này.

Phương Mỹ khẳng định: "…Tôi chắc chắn không hề có chuyện giang hồ nào cả, tôi còn không biết chuyện Công an đến đoàn phim nữa, vì trước đó tôi đã đi về nhà rồi, bởi đạo diễn không cho quay tiếp. Vừa về đến nhà thì đạo diễn có gọi nói tôi là chị Sơn gọi Công an đến làm rùm beng lên.

Tôi thừa nhận có nói chuyện lớn tiếng với chị ấy. Trong cuộc họp có đông đủ mọi người, đạo diễn đã dặn tôi là không được nói gì hết, chuyện đó của anh ấy, Sarha sai, Sơn là chủ nhiệm không được la diễn viên như vậy. Nhưng chị ấy làm thấy ghê lắm, nói rằng nhận được tin nhắn của tôi - "nói chuyện cho đàng hoàng nha, làm gì lớn tiếng vậy" nên rất bực bội và chị ấy sẽ "xử" tôi… Cả đoàn phim ai cũng nghe, nhưng tôi không nói gì hết…

Với tin nhắn đó, tôi nghĩ hết sức bình thường, vì Sơn nói lớn tiếng với tôi thì tôi nhắn lại như thế, đằng này Sơn làm um xùm lên, anh Cường đạo diễn mới nói chị ấy đừng lớn tiếng nữa, chuyện đâu có gì, vậy mà chị ấy vẫn nói qua lại với đạo diễn… Tôi nghe thế mới nói "chị nói chuyện từ từ thôi, chị làm gì lớn tiếng dữ vậy, có gì đâu". Chị ấy quay qua tôi nói lớn "tao lớn tiếng đó thì sao, mày làm gì được tao"… Rõ ràng chị ấy "mày, tao" trước, tôi đã không kìm được nên nói lại "sao tao không làm gì được mày, mày làm gì vậy"… Thấy vậy, đạo diễn nói tôi đi ra ngoài, lúc đó tôi rất bực bội nên đã gọi điện cho chị tôi và nói "chị ơi ở trên đây có người đòi đánh em nè, chị lên đi"… Khi gọi cho chị tôi, tôi đứng rất gần mọi người chứ không phải núp chỗ nào để lén lút gọi.

Còn câu nói khi tôi chặn chị Sơn ra trước sân khách sạn là do tôi rất bực tức và tôi có nói là "hồi nãy chị đòi xử em mà, chị đi đâu vậy, chị đợi đi". Đạo diễn nghe được đã la tôi và bắt tôi phải về, không cho tôi quay nữa. Sự việc chỉ có vậy. Có lẽ chị Sơn đã làm quá nghiêm trọng vấn đề lên".

Chuyện ai đúng, ai sai và có giang hồ hay không, có lẽ những người trong cuộc hiểu rõ hơn ai hết. Chị Minh Sơn cho rằng, sở dĩ đạo diễn Tuấn Cường và Phương Mỹ đều cố gắng "chối bỏ" chuyện có gọi giang hồ là bởi nếu điều này được thừa nhận sẽ là một vết nhơ khó xóa trong giới nghệ sỹ và bộ phim cũng vì thế mà gặp tai tiếng. Tuy nhiên, qua cung cách này mới thấy, diễn viên khi được đạo diễn cưng chiều cũng thường hay đóng vai "ông vua bà chúa" trong đoàn phim.

Có thể thấy, việc nghệ sĩ, diễn viên… đánh nhau, tìm cách chơi sau lưng, rồi hù dọa cho giang hồ "xử", thậm chí cho "xử" thật lâu nay đã không còn là chuyện lạ. Vậy nhưng nó vẫn lạ, lạ ở chỗ như ở trường hợp này, nguyên nhân sâu xa chẳng có gì ghê gớm vậy mà họ vẫn to tiếng, nặng lời với nhau. Chuyện kêu giang hồ tới để "xử" chủ nhiệm phim, chưa biết đúng hay sai, nhưng nó đã bộc lộ một thái độ  không chuyên nghiệp trong hành xử của người nghệ sỹ - điều mà đáng lẽ ra họ phải hết sức giữ gìn.

Chị Nguyễn Thị Minh Sơn cũng kể thêm một trường hợp "động trời" mới xảy ra gần đây ở một đoàn làm phim. Sự việc này khiến chị liên tưởng tới những tình huống xấu mình có thể gặp phải.

Đó là chuyện nam diễn viên mới nổi Q.N.N. chỉ vì giỡn chơi với một nữ diễn viên (tay của anh "quơ" vào mặt nữ diễn viên này?), nhưng chị ta "ba máu sáu cơn" gọi điện méc ngay với chồng mình. Anh chồng nghe vậy, lập tức điều bảy tay anh chị giang hồ ra tận hiện trường quay phim "tẩn" cho anh chàng diễn viên tội nghiệp một trận và còn bắt anh này phải quỳ xuống lạy trước đoàn xin lỗi nữ diễn viên kia.

Thấy bất bình trước sự việc, đạo diễn T.L. đã chạy tới can ngăn, nhưng vị đạo diễn này cũng lập tức bị ăn đòn vì cái tội là đạo diễn mà không biết dạy bảo diễn viên (!?)

Ánh Xuân – CSTC tuần số 80
.
.
.