Mexico: Mafia đào tạo thành công "teen" nữ sát thủ giết người

Chủ Nhật, 07/08/2011, 16:01
Cảnh sát Mexico vừa mở đợt trấn áp tội phạm ở nước này, nhằm ngăn chặn tình trạng bạo lực và buôn bán ma túy bất hợp pháp. Trong đợt truy bắt mới nhất, 6 nữ sát thủ được mafia Mexico đào tạo đã bị bắt sống, những "cô cô" sát thủ đều có tuổi đời dưới 21, hai người trong số họ chỉ mới 16 tuổi.

Nhóm nữ sát thủ khai nhận, họ tình nguyện vào băng đảng mafia mang tên Zetas do nhận được lương cao và vì xã hội quá rối loạn, không có thế lực chống lưng thì không sống nổi. Cảnh sát Mexico cho rằng, mafia nước này đang có xu hướng tuyển dụng thanh thiếu niên để đào tạo thành sát thủ.

Tham gia băng đảng để có lương cao

6 nữ thanh niên bị bắt cũng đã được huấn luyện sử dụng súng ngắn, súng trường bán tự động AR15. Nữ sát thủ 16 tuổi nhưng dày dạn kinh nghiệm Mendoza cho hay, mỗi khi có nhiệm vụ, cô được hưởng casxe 500 USD/tuần, gấp 3 lần lương nhân công có tay nghề cao tại nước này. Cô cũng cho hay, bọn tội phạm thường bắt những sát thủ non trẻ giết người, cứa họng nạn nhân tới chết để luyện "máu lạnh".

Theo ông Alfaro, Giám đốc tổ chức giám sát nhân quyền Mexico, mafia nước này đang rất thành công trong thu hút giới trẻ gia nhập nhờ trả thù lao cao cho các hành động phi pháp. Ông cũng cho hay, môi trường đầy rẫy ma túy, học vấn thấp khiến ngày càng nhiều trẻ em Mexico nghiện nghập. Độ tuổi trung bình của trẻ em nghiện ma túy hiện nay ở nước này là 10 thay vì 15 như cách đây 10 năm.

Trong cuộc điều tra của chính quyền Mexico năm 2009, 100.000 người trong số nửa triệu học sinh bị điều tra có mang súng tới trường, có hơn 60.000 học sinh từng thực hiện các phi vụ mua bán ma túy trong trường học.

759 năm tù cho nữ sát thủ nổi tiếng

Hồi tháng 4 năm nay, Tòa án Mexico đã quyết định tuyên án 759 năm tù giam đối với nữ sát thủ khét tiếng bậc nhất nước này Juana Barraza, 50 tuổi, thường được biết đến với biệt danh "Phù thuỷ già" đã nhận sát hại ít nhất 16 phụ nữ, phần lớn là những người lớn tuổi.

Cơ quan điều tra thì cho rằng, số nạn nhân của Juana Barraza có thể lên tới 40 người. Những vụ giết người này bắt đầu xảy ra tại thành phố Mexico từ cuối những năm 1990. Khi đó, một số nhân chứng cho biết, thủ phạm là một người phụ nữ.

Không dám tin vào sự thật đó, cảnh sát Mexico từng giả định thủ phạm là một người đàn ông thích mặc trang phục nữ hoặc là một kẻ đồng tính. Sau nhiều năm trời tìm hiểu, cuối cùng, họ đã bắt được Juana Barraza khi bà ta vừa rời nhà một nạn nhân của mình.

Một đội nữ sát thủ tuổi teen mới bị bắt giữ.

Khám nhà Juana Barraza, cảnh sát cũng thu được rất nhiều thẻ bảo hiểm xã hội, thẻ căn cước của các nạn nhân trước đó. Theo luật của Mexico, mức án phạt cao nhất cho mỗi một tội của bà này là 50 năm tù giam.

Zetas - băng mafia nữ sát thủ giỏi hơn nam giới

Thay vì việc sử dụng những nam thanh niên khỏe mạnh, các băng nhóm này đã tập trung chiêu mộ các nữ sinh ở độ tuổi từ 20 đến 30 và đào tạo họ thành những kẻ buôn lậu ma túy cao cấp và những nữ sát thủ máu lạnh.

Vấp phải sự truy đuổi ngày càng gắt gao của lực lượng an ninh Mexico, trong đó có sự giúp sức từ phía cảnh sát Mỹ, các băng nhóm tội phạm buôn bán ma túy ở quốc gia Mỹ Latinh này đã chuyển hướng hoạt động. Phóng sự điều tra đăng trên tờ "Người bảo vệ" của Anh số mới đây còn cho biết, các nữ buôn lậu ma túy này thậm chí còn hoạt động tài tình, khéo léo và ít bị phát hiện hơn nam giới.

Chẳng hạn như Veronica Trevino, một nữ trùm buôn bán ma túy của băng The Zetas. Cô này mới bị bắt hồi tháng 11/2010 và đang chịu sự thẩm vấn của liên cảnh sát Mexico-Mỹ. Ngồi trước màn hình máy quay, trong phòng hỏi cung đặc biệt, Veronica Trevino tỏ ra "cứng đầu" và khó khai thác. Thậm chí, đôi khi cô còn có những hành động bạo lực như đánh, đấm cán bộ hỏi cung.

Phải sau đúng 10 ngày bị biệt giam, rồi nghe những lời giáo huấn của các cán bộ trại giam cùng sự khuyên nhủ của gia đình, Veronica Trevino mới bắt đầu hé lộ đôi chút về cách thức tuyển mộ nữ sát thủ của băng The Zetas. Hóa ra, để tạo sợi dây liên kết chặt chẽ, The Zetas đã thành lập một đội gồm các nam thanh niên có vẻ ngoài đẹp trai, ăn nói dễ thương, đi tới các vùng nông thôn ở ven biên giới để tán tỉnh các cô gái nghèo, khỏe mạnh.

Sau đó, đám cưới theo kế hoạch sẽ diễn ra và những cô gái này dần được các ông chồng "tẩy não" bằng cách dạy cầm súng, bắn súng, đấu võ…Và rồi cuối cùng thì chính họ sẽ thay các ông chồng để tham gia những phi vụ buôn bán ma túy hoặc thanh toán thành viên các băng nhóm buôn bán ma túy khác. Một số cô gái khác là thành viên của The Zetas thì bị bắt cóc, bị cưỡng hiếp và trở thành nạn nhân bị lạm dụng trước khi trở thành thành viên của nhóm này.

Những nữ sát thủ tuổi teen bị truy nã gắt gao.

Veronica Trevino còn cho biết rằng, những chiến dịch truy quét mới đây của chính phủ khiến các trùm của băng nhóm The Zetas nổi giận và chúng thường xuyên sai tay chân sát hại quan chức địa phương, sĩ quan cảnh sát và thậm chí cả những người vô tội. Một nghiên cứu mới nhất do Viện Nghiên cứu quốc gia về phụ nữ của Mexico cũng cho biết, số phụ nữ bị bỏ tù hoặc theo các băng nhóm tội phạm đã gia tăng gấp 3 lần trong vòng 4 năm qua.

Trường hợp của Karla Robles là một điển hình. Cô này đã bị ép gia nhập một băng nhóm buôn bán ma túy khi mới 16 tuổi. Lúc đó, cô bị bắt cóc trên đường từ trường về nhà, bị cưỡng hiếp và bị buộc đẻ một đứa con trai. Sau khi sinh em bé, Karla Robles đã bị cách ly với đứa con và bị buộc phải tham gia một khóa đào tạo dùng súng, tập võ để giết người theo mệnh lệnh, nếu không, đứa con trai của cô sẽ bị sát hại ngay trước mặt mẹ nó.

Tháng 12/2007, Karla Robles đã bị bắt và bị phạt 10 năm tù giam. Hiện cô vẫn bị giam ở nhà tù của thành phố biên giới Ciudad Juarez. Mặc dù vậy, băng nhóm mafia kia đâu để cô yên. Chúng vẫn tiếp tục đe dọa và buộc cô phục vụ việc buôn bán ma túy ngay trong nhà tù. Bọn chúng còn giao nhiệm vụ cho Karla Robles là tuyển dụng thêm các nữ sát thủ là bạn tù để khi ra tù, cô có thể thành lập một đội nữ sát thủ cho chúng. Đối với những phụ nữ chống đối, các băng nhóm tội phạm sẵn sàng ra tay sát hại một cách dã man.

Nữ sát thủ thanh toán lẫn nhau

Thống kê của tờ báo Diario de Juarez của Mexico cho biết, trong năm 2009, 87 phụ nữ đã bị sát hại ở Ciudad Juarez và con số này đã lên tới gần 300 người trong năm 2010. Hồi tháng 8 năm ngoái, cảnh sát Mexico còn phát hiện một băng video ở Ciudad Juarez cho thấy, nhóm La Linea đang tuyển mộ đội nữ sát thủ nhằm giết chết kẻ thù của nhóm này trong khu vực. Nhóm nữ sát thủ này có khoảng 30 phụ nữ tuổi từ 18 đến 30. Họ nhận lệnh từ ông trùm và đi giết những kẻ dám đối địch.

Các nữ sát thủ này chỉ cần vài tháng đào tạo là đã có đủ bản lĩnh để giết người một cách thành thạo. Đáng chú ý là, họ thường là những cô gái trẻ đẹp, đầy sức quyến rũ. Đây cũng chính là lợi thế khiến kẻ địch không đề phòng và phi vụ dễ dàng được thực hiện. Các cô gái này đủ thể lực và kỹ năng để có thể sử dụng được nhiều loại vũ khí từ hạng nhẹ cho đến hạng nặng.

Chẳng hạn như hai cô gái ở độ tuổi đôi mươi mới bị bắt ở bang Morelos mới đây vì tội giết một thành viên nhóm Beltran Leyva. Một trong hai cô tên là Isabel (19 tuổi) khai rằng, cô là bạn gái của một thành viên cao cấp trong Beltran Leyvan. Em trai của cô là Edgar Jimenez, còn được biết đến với biệt danh El Ponchis. Tuy mới 14 tuổi nhưng đã là một trong những sát thủ máu lạnh kinh hoàng ở bang miền Trung Mexico này.

Có nhiều nguyên nhân khiến ngày càng nhiều phụ nữ Mexico làm việc cho các băng nhóm buôn bán ma túy. Tạp chí Pháp L'Express cho biết, trong giới mafia hiện nay, phụ nữ cũng bắt đầu vươn lên nắm quyền. Những người này lộng lẫy không khác gì minh tinh màn bạc, thích đứng đầu hoặc thao túng tổ chức buôn lậu ma túy.

Trường hợp nổi tiếng nhất ở Mexico là Sandra Avila Beltran, được mệnh danh là "Nữ hoàng Sandra", hay là "Nữ hoàng Thái Bình Dương", người phụ nữ 48 tuổi đã bị bắt cách đây gần 2 năm. Vận chuyển ma túy, rửa tiền, tổ chức sát nhân, thủ tiêu đối thủ là những việc làm xem như thường nhật của "nữ hoàng" nổi tiếng và rất giàu có này.

"Ma nữ" Enedina Arellano Félix lãnh đạo nhóm Tijuanatừ cũng là tay "anh chị" máu mặt. 6 thành viên trong gia đình bà ta bị giết hoặc bị cảnh sát bắt giữ. Nữ hoàng sắc đẹp Laura Zuniga đã bị tước vương miện Hoa hậu bang Sinaloa và Á hậu Mexico 2008 chỉ vì bạn trai cô chính là lãnh đạo cấp cao của băng nhóm ma túy Juarez Cartel và bản thân cô cũng chỉ huy một đường dây buôn bán ma túy…

Trường Vân - Hoàng Cúc (theo Reuters, WP) – CSTC tuần số 69
.
.
.