Những vụ đầu độc kinh hoàng bằng côn trùng

Thứ Sáu, 09/10/2009, 18:58
Ngôi nhà bí ẩn nằm tách biệt có hàng rào bao quanh phía tây New York chìm trong bóng tối. Thậm chí những ngọn đèn đường gần đó cũng bị tắt hết. Ngay cả vào ban ngày cũng ít có ai dám bén mảng đến khu vực này vì người ta đồn rằng ngôi nhà đó là nhà của một trùm mafia khét tiếng hung bạo trong thế giới ngầm New York.

Vụ đầu độc nhện Ultrasius

Đêm. Một bóng đen xuất hiện đi sát về phía hàng rào và buông tay, thả nhanh một cái gì đó xuống rồi lẩn mất. Kẻ đó lẩn đi quá nhanh mà không kịp biết rằng, tấm lưới giăng kín phía dưới mặt đất phủ một loại hóa chất đặc biệt thiêu cháy tức thì mọi thứ thành tro. Sau một tuần, ngôi nhà vẫn đóng chặt cửa yên tĩnh và bí ẩn. Không có gì xảy ra sau cái đêm ấy.

Cách đó chừng 300 mét, trong một khách sạn lớn, Killy, một tay sát thủ thuê mướn đang bị ép chặt xuống sàn nhà. Killy chính là bóng đen lảng vảng cạnh ngôi nhà hôm trước. Hắn được một tập đoàn ma túy đến từ Texas thuê hạ sát toàn bộ những người sống trong ngôi nhà đó bằng cách thả một túi nhện độc Ultrasius vào ngôi nhà đó. Đây là loài nhện cực độc, sống ở sa mạc châu Phi nóng bỏng. Nó có khả năng ngửi thấy mùi máu con mồi cách xa khoảng 100 mét.

Để tìm kiếm và mang về New York một túi nhện độc như vậy là cả một vấn đề. Trước khi quyết định xử Killy vì tội không hoàn thành nhiệm vụ, chúng đã thả chó và mèo đi dọc hàng rào ngôi nhà để nhử các con nhện độc đang đói. Tuy nhiên không có điều gì xảy ra. Một tiếng súng khô khốc vang lên. Killy bị giết bằng một phát súng vào đầu.

Tập đoàn ma túy dùng máy cảm biến để kiểm tra lại hàng rào ngôi nhà và cuối cùng cũng phát hiện được tấm lưới nhiệt nằm ẩn trong cỏ.

Chúng muốn giết người một cách bí mật nên tiếp tục lùng mua nhện độc Ultrasius từ châu Phi và thuê sát thủ làm vụ này. Banker, một sát thủ khét tiếng thế giới ngầm New York được chỉ định với phần thưởng cực lớn và điều kiện phải đặt được túi nhện độc lên cửa sổ ngôi nhà.

Đêm. Banker mới khẽ chạm chân lên tấm lưới thì còi báo động đã rung lên. Đạn xối từ hai phía. Banker mặc áo chống đạn nên liều lĩnh xông tiếp vào bên trong. Hóa chất từ phía dưới cháy lên một ngọn lửa lam rừng rực. Banker không lường trước được điều này. Tên sát thủ chỉ kịp vung túi nhện độc thật mạnh về phía cửa sổ.

Trong khoảnh khắc tấm lưới đã cuốn lấy chân Banker và ngọn lửa nhanh chóng thiêu sống kẻ đột nhập. Mọi thứ lại chìm trong tĩnh lặng. Ngôi nhà vẫn yên tĩnh như chưa từng có điều gì xảy ra. Sau hai tuần, đúng lúc những tên sát thủ điên cuồng định liều chết tiếp thì cảnh sát phát hiện ra án mạng trong ngôi nhà bí ẩn đó. Phụ nữ, trẻ em, chó và cá cảnh đều bị giết. Cảnh sát dự đoán trước khi chết những người đàn bà và trẻ em phải quằn quại đau đớn lắm.

Trong phòng bên cạnh, cảnh sát bất ngờ phát hiện xác hai bác sĩ với những dụng cụ y tế cấp cứu. Điều đó chứng tỏ hai bác sĩ này đã đến để cứu nạn nhân nhưng không được. Cuối cùng hai bác sĩ cũng bị giết một cách bí ẩn. Sau khi khám nghiệm tử thi, người ta phát hiện nạn nhân bị một lượng độc dược nào đó cực mạnh đã giết chết ngay trong vài chục phút đầu tiên.

Trên người nạn nhân có những vết cắn nhỏ xíu. Mặc dù những chuyên gia về côn trùng được triệu đến nhưng họ cũng không xác định nổi chất độc và vết cắn đó thuộc loài côn trùng nào.

Vụ án chìm vào bóng tối cho đến năm 1993, khi cảnh sát New York tóm được Harris Dough, một trùm mafia của thế giới ngầm New York, mới được hé lộ. Harris Dough là kẻ trực tiếp đặt mua nhện độc và thuê sát thủ trừ khử gia đình đối thủ đang tranh giành lãnh địa với mình. Người ta lật lại hồ sơ và chứng minh được rằng chất độc giết chết các nạn nhân chính là chất độc của nhện độc Ultrasius từ hoang mạc châu Phi.

Điều ngạc nhiên là tại sao lũ nhện đó sau khi giết chết các nạn nhân lại không tiếp tục bò ra khu vực xung quanh gây hại tiếp. Điều đó cuối cùng cũng được giải thích bằng tấm lưới hóa chất bao bọc kín ngôi nhà. Rất có thể tấm lưới ấy đã thiêu sống lũ nhện khi chúng hết thức ăn.

Theo thống kê, trên thế giới hàng năm có khoảng gần 20 ngàn người chết vì bị côn trùng cắn. Có nhiều loại nọc độc của côn trùng mà giới y học cũng không thể kiểm soát nổi. Một trong những loại côn trùng độc hay tìm thấy trong các vụ án đầu độc chính là nhện, kiến châu Phi, gián đỏ và loại mối cánh nhiệt đới.

Những vụ giết người táng tận lương tâm bằng rắn độc

Tại một ngôi làng ở Đông Bắc Thái Lan, có một người con tên là Sakda rất căm hận bố mình. Thời còn trẻ, ông bỏ gia đình vợ con theo một người đàn bà khác, đến tuổi già, ông về làng sống, có rất nhiều tiền nhưng cũng không chia cho vợ con. Sakda đã có gia đình và 1 đứa con trai nhưng sống trong cảnh không lấy gì làm dư dả.

Một ngày, vợ anh ta ốm và anh ta cần tiền để chữa trị cho vợ. Anh đã đến cầu xin bố cho mình một ít tiền, người bố đã từ chối với lý do ông già rồi, cần tiền để an dưỡng còn anh con trai vẫn khỏe mạnh và có thể lao động để kiếm tiền.

Quá phẫn uất, Sakda đã nghĩ đến cách đe dọa bố mình để thừa hưởng số gia sản của ông. Anh ta tìm mua một con rắn. Khi trời trở tối, anh ta mang con rắn đến nhà bố mình vốn ở một nơi cách khá xa khu đông dân cư. Thấy bố ở trong phòng ngủ, anh ta khóa trái bên ngoài phòng lại, rồi đứng bên ngoài thả con rắn vào trong phòng theo đường cửa sổ. Anh ta nói với bố mình rằng nếu bây giờ ông viết giấy để hết lại tài sản của ông cho anh thì anh sẽ giải thoát cho ông khỏi căn phòng chết người đó.

Không biết làm gì hơn, người bố lập cập lấy giấy bút ra viết trong lúc con rắn vẫn bò lổm ngổm quanh phòng như đang dò tìm. Mồ hôi chảy ròng ròng trong lúc ông viết làm nhòe cả giấy, con rắn thì đang trườn trên giường ngủ của ông, từ từ quấn người quanh cái đèn ngủ và chĩa cái mỏ cùng đôi mắt láo liên khắp phòng, còn cậu con trai Sakda đứng ngoài cửa sổ quan sát, hồi hộp chờ đón nhận tờ giấy quý giá từ tay bố mình.

Ông bố viết xong, đứng dậy cầm tờ giấy mang ra cửa cho con trai. Đó cũng là lúc con rắn phát hiện ra mục tiêu của mình vì ông đã di chuyển. Khi ông vừa kịp chạm đến cửa nhưng chưa kịp đưa tờ giấy cho con trai mình thì con rắn đã nhanh chóng xông tới. Nó mổ thẳng vào chân ông và sau đó quấn người quanh cổ ông cho đến lúc ông tắt thở hoàn toàn.

Thế là chẳng cần tờ giấy đó, Sakda vẫn được sở hữu số tài sản đó sau khi ông bố chết. Anh ta có tiền để chữa trị cho vợ nhưng tòa án lương tâm không để cho anh ta yên. Và mọi việc vỡ lở sau khi cảnh sát tìm được người đã bán con rắn đó cho Sakda.

Không chỉ con giết bố mà ngay cả vợ cũng dùng phương pháp tàn độc này để giết chồng mình. Một người vợ vì có bồ, chán chồng đã xui tình nhân của mình thuê người thả rắn vào cắn chồng trong lúc chồng mình đang ngủ. Người chồng khốn khổ này chính là Tabaji Sitaram Badhale, 40 tuổi, sống ở làng Pune, Ấn Độ.

Badhale làm việc cho một công ty tư nhân ở Alandi. Anh sống cùng vợ và ba con tại Chakan. Quan hệ vợ chồng của anh ngày càng xấu đi, đến mức họ thường xuyên đánh nhau chỉ vì những vấn đề rất nhỏ nhặt. Đó chính là nguyên nhân khiến vợ anh có bồ. Điều tệ hơn là vợ anh ta thường xuyên phàn nàn với người tình của mình là Kailash Kale rằng chồng chị ta thường xuyên quấy rối chị. Cơn điên nổi lên, Kale đã chi tiền cho một trong những tay đàn em của mình giết Badhale.

Vào ngày 29/10/2007, những tên anh chị này đã cho một con rắn độc vào bị cói và nhân lúc Badhale ngủ đã thả vào chân anh ta. Khi chúng nghĩ là Badhale đã chết, người vợ độc ác đã đưa anh ta tới bệnh viện, gọi điện thông báo cho người thân là Badhale đã bị rắn cắn. Nhưng người thân của Badhale chỉ có mặt ở bệnh viện khi anh đã chết và vụ án tưởng như khép lại ở đó.

Nhưng đến tháng 4 vừa rồi, khi Kale bị bắt trong một vụ giết người khác, hắn mới khai ra rằng chính hắn và đồng bọn đã âm mưu dùng rắn để giết Badhale.

Song có khi, vì những lý do đơn giản hơn nhiều, người ta vẫn dùng rắn như một dụng cụ giết người. Tại bang Colorado, Mỹ, 2 tên Herbert Paul Beck, 56 tuổi, and Christopher Lee Steelman, 34 tuổi, đã định giết một con nợ của mình bằng rắn. Matthew Sowash, chủ một giải poker nghiệp dư ở bang Colorado đã nợ chúng 60.000 USD.

Vì nhiều lần không đòi được khoản nợ này mà 2 tên Beck và Steelman đã quyết định dùng rắn để đe dọa Sowash. Chúng còn thiết kế một cái hộp gỗ để đựng con rắn, một chiếc hộp với cái nắp mà Sowash có thể cho chân vào được nhưng không thể rút ra được. Nhưng chúng chưa kịp thực hiện âm mưu hiểm độc này thì đã bị bắt vì bị cảnh sát phát hiện

Bắc Bình - CSTC số 4
.
.
.