Nữ hoàng Dancesport Khánh Thi: Tôi nào có ghen ghét ai

Thứ Năm, 23/06/2011, 16:11
Hai năm ở Sài Gòn, Khánh Thi đã xây dựng cho mình môt hình ảnh khác, độc lập, tự tin và mạnh mẽ, khi không có Chí Anh bên cạnh. Khác với Chí Anh, Khánh Thi khá kín tiếng về cuộc sống riêng. Cô muốn người ta nhìn thấy sự nỗ lực của mình giữa thế giới showbiz phù hoa và nhiều cạm bẫy, hơn là câu chuyện của quá khứ.

Trong Bước nhảy hoàn vũ 2011, khi hai người có dịp tái ngộ, nhiều bức ảnh thân mật của họ đã được tung lên mạng. Liệu có sự tái hợp của cặp đôi đã tốn không ít giấy mực này?

Tôi ra đi không phải vì chạy trốn

- Chào Khánh Thi, cô vào Sài Gòn cũng được hai năm rồi nhỉ. Có gì thay đổi giữa một Khánh Thi ở Hà Nội và Khánh Thi bây giờ?

- Hai năm của sự nỗ lực, cố gắng và đạt được những thành quả như hôm nay. Tôi đã có 3 trung tâm dạy Dancesport ở Sài Gòn. Hiện nay tôi làm huấn luyện viên cho Sở Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, nhằm tìm kiếm tài năng trẻ cho Dancesport Việt Nam. Tôi thấy mình tự tin và bản lĩnh hơn rất nhiều.

- Nhưng nhiều người vẫn nghĩ, cô ngụy trang mình ngoài cái vỏ bọc mạnh mẽ, là một Khánh Thi yếu đuối, luôn dựa vào Chí Anh. Cô vào Sài Gòn là để chạy trốn, vì sự nghiệp của cô ở ngoài này đang rất thuận lợi?

- Tôi không có ý định giải thích, tùy suy nghĩ của mọi người. Tôi vào Sài Gòn, chỉ đơn giản vì thích và muốn mang vào đó một luồng gió mới. Tôi ưa sự mới mẻ và dấn thân. Tôi nghĩ tôi là người mạnh mẽ, và không sống bằng những hoài niệm về quá khứ. Cái gì đã qua, tôi cho qua. Không đau đớn và buồn bã về nó. Nên có gì mà phải chạy trốn chứ.

- Phải chăng đang có một cuộc chạy đua, cạnh tranh ngầm giữa cô và người cũ Chí Anh?

- Thể thao là phải cạnh tranh, tôi nghĩ đó là sự cạnh tranh lành mạnh, chứ không phải vì những mục đích cá nhân. Mà thực ra, tôi và Chí Anh có hai lãnh địa khác nhau nên không thể nói là cạnh tranh được. Thế giới rộng lớn mà chị.

- Vừa rồi có một số bức ảnh thân mật giữa hai người được tung lên mạng. Tôi được biết, cô và Chí Anh cũng rất ít khi trò chuyện với nhau. Vì sao có sự thân mật đó, phải chăng hai người đang định nối lại tình xưa?

- (Cười) Kệ thiên hạ bình luận thôi chị. Tôi không muốn giải thích về chuyện này. Chúng tôi dù không còn yêu nhau thì vẫn là bạn bè chứ, chẳng lẽ không nói chuyện được với nhau à. Nhất là khi chúng tôi đang cùng chung một công việc, phải thường xuyên trao đổi với nhau.

- Chí Anh đã có bạn nhảy và là người yêu mới, từng có những phát biểu không hay về mối quan hệ của hai người, còn cô thì vẫn một mình, có lúc nào cô thấy chạnh lòng?

- Tôi không quan tâm đến Chí Anh nói gì, và có người yêu như thế nào. Tôi chỉ mong trân trọng những tháng ngày bên nhau, dù sao đó cũng là những kỷ niệm đẹp. Tôi sống tự nhiên lắm, nhiều năm ở nước ngoài đã cho tôi một cách sống khác, hãy sống cho chính mình, làm những gì tốt nhất cho mình và những người thân bên mình, mọi người có quan tâm đến những lúc mình buồn hay vui đâu, lúc mình có tiền hay không có tiền đâu.

Tôi đã có cuộc sống mới và tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, mọi người khá tốt với tôi, tôi cũng không có nhiều hoạt động ghê gớm lắm nên không ai kèn cựa với mình, và tôi cũng không quan tâm đến việc người ta có cạnh tranh hay không, tôi muốn làm việc hết mình để mình hài lòng với chính mình đã, tôi nghĩ đó là cách làm việc chuyên nghiệp, giống như khiêu vũ ấy, tôi phải tập một cách thật lực để khi lên sân khấu, cống hiến cho khán giả. Con đường tôi đi qua không phải được trải hoa hồng nhưng cũng không quá nhiều chông gai.

Tôi dựa vào chính mình thôi

- Ba trung tâm khiêu vũ thể thao ở một thành phố hoàn toàn xa lạ, cô gặp những khó khăn gì, cô có nhận được sự hỗ trợ nào không?

- Ở trung tâm đầu tiên, sân vận động Hoa Lư, tôi cũng nhận được sự hỗ trợ từ phía Sở Thể thao của thành phố, cũng đỡ đi phần nào, nhưng phải trả tiền thuê nhà. Còn hai trung tâm còn lại, tôi đều tự bỏ tiền túi của mình. Các trung tâm hiện nay đều hoạt động tốt, chị thấy đấy, tôi có rất nhiều học trò giỏi…

- Thân gái dặm trường, chẳng lẽ cô không có sự giúp tay của một đại gia nào sao. Người đẹp thường đi liền với đại gia mà?

- Nhưng với tôi thì không, chuyện đó không xảy ra với tôi. Nhiều lúc tôi thấy mình cứ như đàn ông ấy. Nhưng tôi may mắn luôn có mẹ bên cạnh, mẹ đã chuyển vào Sài Gòn sống cùng tôi, đó là một nguồn an ủi tinh thần rất lớn.

- Tôi nghĩ, dù sao cô cũng là phụ nữ, và cần một bờ vai để dựa. Trong khi người cũ đã có bạn, còn cô thì vẫn một mình sao? Cô có bao giờ thấy cô đơn?

- Tôi có nhiều bạn bè tốt và họ giúp đỡ tôi rất nhiệt tình, đó là một điều may mắn. Thời gian đầu vào Sài Gòn tôi gặp một chút khó khăn, nhưng cũng qua nhanh thôi. Tôi nghĩ, thời gian khó khăn nhất của tôi là 5 năm học ở Pháp, một mình phải tự kiếm sống, kiếm tiền học, tự học tiếng. Cho nên giờ được sống ở Việt Nam đã là một điều tuyệt vời. Còn một bờ vai để dựa ư, tôi chưa nghĩ đến, đó còn là duyên phận…

- Nhiều người vẫn thấy cô bên cạnh Đức Tuấn trong những sự kiện của giới showbiz, trên face book của cô còn treo ảnh chung của hai người. Đó có phải là người mới của cô?

- Tôi không muốn chia sẻ những chuyện riêng tư và cũng không có bình luận gì về chuyện này. Tôi muốn khán giả quan tâm tới tôi, thì hãy để ý đến những công việc tôi làm, hơn là những chuyện riêng. Anh Đức Tuấn là một người bạn, đã từng giúp đỡ tôi rất nhiều trong những ngày tôi vào lập nghiệp ở Sài Gòn và cả những dự định mới trong tương lai của tôi...

- Cô đang nói về việc chuyển hướng làm ca sĩ của mình,  phải chăng có sự ảnh hưởng của ca sĩ Đức Tuấn. Và có quá muộn khi nghiệp hát khá nghiệt ngã về tuổi tác. Cô có nghĩ, mình sẽ vượt qua được cái bóng của mình là một Khánh Thi nhảy hay không?

-  Tôi không nghĩ mình có cái bóng nào và cũng không vì ảnh hưởng của một ai. Tôi thích hát từ bé, tôi không quan tâm đến việc là muộn hay sớm mà chỉ quan tâm là tôi thích nó. Nhưng vì thích múa hơn nên đến lúc này, khi đã chuyển qua làm huấn luyện viên tôi thấy đây là thời điểm phù hợp để chuyển qua lĩnh vực ca hát. Tôi vẫn đang tiến hành, nhưng hiện tại tôi chưa muốn nói gì vì tôi muốn làm cho nó thật tốt đã.

- Ở một thị trường âm nhạc quá sôi động và  cạnh tranh khốc liệt như Sài Gòn, sẽ khác hoàn toàn với lĩnh vực mà cô đang chiếm lĩnh và đang là số một, cô có lường trước được những khó khăn của nó?

- Khi tham gia tôi đã biết trước rồi, nên tôi muốn mình làm được gì thì hãy làm đi đã. Nếu sợ thì không bao giờ dám làm, tôi không nghĩ mình sẽ làm được gì, mà tôi muốn làm những gì mình thích một cách chuyên nghiệp. Còn dư luận sẽ có nhiều nhiều ý kiến trái chiều, khen hay chê, tôi sẵn sàng đón nhận. Tôi chọn dòng nhạc sôi động và phát huy được thế mạnh của mình là khiêu vũ.

Nào có ghen ghét ai

- Xin chuyển qua câu chuyện của Bước nhảy hoàn vũ đang gây hiệu ứng tốt trong dư luận. Người ta thấy một Khánh Thi đĩnh đạc và khá khắt khe đối với các thí sinh, nhất là các thí sinh nữ. Vì sao vậy?

- Bước nhảy hoàn vũ năm nay có rất nhiều chuyển biến so với năm ngoái. Vì các cặp đôi ngang tài ngang sức nên chúng tôi vẫn chưa chọn ra được một cặp đôi ưng ý nhất. Mà hiện tại, tôi cũng chưa ấn tượng với cặp đôi nào nhất cả. Còn chuyện khắt khe ư, tôi chấm theo những tiêu chí chuyên môn mà chị, khắt khe là đương nhiên rồi, để cho họ tốt hơn chứ có cho gì riêng tôi đâu.

- Trên các diễn đàn, người ta bình luận nhiều về chuyện cô cho điểm "quá chát" đối với Thủy Tiên vì Thủy Tiên quá sexy, cũng như trường hợp của Ngô Thanh Vân, hay Vũ Hoàng Điệp năm ngoái. Ngay các thí sinh cũng cho rằng, cô có gì đó ghen ghét hay hiềm khích với họ?

- (Ngạc nhiên) Tôi không bình luận gì về các cá nhân. Người ta nói thế nào mặc kệ, tôi cứ làm bổn phận của mình thôi. Tôi nào có ghen ghét gì ai.

(Cuộc phỏng vấn của chúng tôi được thực hiện ngay trên sàn tập của Bước nhảy hoàn vũ, chuẩn bị cho đêm của Vũ điệu samba vừa qua. Vừa lúc đó, Thủy Tiên lại gần chúng tôi, phàn nàn về những mệt mỏi, căng thẳng trong quá trình luyện tập. Trong khi đó, Khánh Thi nhẹ nhàng, góp ý cho Thủy Tiên, ôm lấy vai Thủy Tiên kéo lại gần và nói, người ta đang nghĩ chị em mình có vấn đề gì đấy, rồi quay sang tôi, chị xem đây, chị em chúng tôi có vấn đề gì với nhau đâu mà báo chí cứ đặt nghi vấn thiếu khách quan thế, Thủy Tiên nhỉ. Thủy Tiên nhìn tôi, cười. Đêm của Vũ điệu Sam ba, Khánh Thi đã công nhận sự nỗ lực vượt bậc của Thủy Tiên, và lần đầu tiên, Khánh Thi cho Thủy Tiên điểm 9, cùng điểm với Chí Anh, trong khi 2 vị còn lại chỉ cho 8?).

- Nói là chấm theo tiêu chí chuyên môn, nhưng rõ ràng người ta vẫn thấy cô có những thiên vị, cảm tính. Cô lý giải điều này ra sao?

- Tôi không hiểu sao mọi người lại đặt vấn đề như vậy. Khiêu vũ thể thao vẫn là một bộ môn mới ở Việt Nam, tôi là người có chút thành công với nó, tôi nghĩ, tôi đủ kinh nghiệm để chấm một cách công tâm và chất lượng.

- Vậy xin hỏi cô một câu cuối, cô có bao giờ nghĩ về một hình mẫu lý tưởng về người chồng trong tương lai của mình?

- Tôi không muốn nói gì về cuộc sống riêng tư, mong mọi người thông cảm. Cuộc sống mà mọi người biết đến tôi là một Khánh Thi nhảy, và sau này là một Khánh Thi ca sĩ, còn người chồng lý tưởng ư, sẽ là người mà tôi cưới thôi. Lúc đó, các bạn sẽ biết.

- Quả là Khánh Thi đã trưởng thành hơn rất nhiều, khôn khéo và kín tiếng. Cảm ơn cô, chúc cô thành công với dự định mới của mình.

Chí Anh, thân tình và cởi mở hơn, anh khẳng định, sẽ không có chuyện quay lại giữa hai người. Hai người lâu không nói chuyện và chỉ trao đổi với nhau những vấn đề liên quan đến công việc. Khánh Thi đang muốn trở lại thi đấu và họ bàn luận với nhau hoàn toàn về công việc thôi. Khán giả có thể vì quá nuối tiếc câu chuyện tình đẹp và nhiều chất thơ của họ mà đồn đại thôi. Lâu rồi họ không gọi điện hay chat chit gì, mà chỉ hay gặp nhau ở cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, Giai điệu xanh và tranh thủ vào những dịp đó gặp nhau thì nói chuyện. Không có gì hết, cũng không có chuyện tái hợp.

Khánh Linh – CSTC tuần số 62
.
.
.