Sát thủ bệnh hoạn với những vụ giết người man rợ

Thứ Sáu, 18/03/2011, 16:11
Những xác chết không đầu, bộ phận sinh dục bị cắt đứt, các nạn nhân đã phải chết dưới tay của một kẻ bệnh hoạn. Tên sát thủ đã không ghê tay khi gây ra hàng loạt vụ giết người. Thực sự kinh hoàng khi nhìn thấy bộ sưu tập nội tạng, những mái tóc cùng những bộ phận sinh dục trong căn nhà của tên sát nhân cuồng loạn.

Kingsbury - một thành phố ở phía Đông của Cleveland, với địa hình gồ ghề giống như một vết thương hình răng cưa mà chúa trời đã tạo ra một cách cố ý. Chếch về phía trung tâm thành phố, ở đó có các ngân hàng, những công trình, những nhà máy công nghiệp với những luồng khói lưu huỳnh bốc cao, màu vàng và đỏ rực lửa. Kingsbury giống như một thế giới bị bỏ quên, một thành phố nhỏ khởi nguồn là dân du mục đến từ các làn sóng khủng hoảng những năm 30 của thế kỷ trước. Xa xa có hai người đàn ông nằm lặng lẽ trên cỏ, nhìn lên các vì sao, không biết về những biến cố sắp xảy ra xung quanh mình.

Phía chân trời, khi mặt trời ló rạng, vệt sáng vàng chạy dọc theo vết nứt, không khí ẩm thấp. Những âm thanh của các phương tiện giao thông vào buổi sáng sớm tương phản với các âm điệu của các loài chim hót líu lo và tiếng nói vui tươi của trẻ em trên đường tới trường. Hai người đàn ông nằm đó, vẫn còn ngủ cho đến tận cuối buổi chiều, họ bỗng kinh ngạc nhận ra một điều đáng sợ, họ đang nằm cạnh xác một người đàn ông không đầu. Mở màn cho một chuỗi kinh hoàng tại thành phố bị lãng quên.

Thám tử Emil Musil và Orly là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường. Họ tìm thấy không chỉ có một người đàn ông không đầu mà là những hai, cả hai đều đã được lau sạch những vết máu. Theo bản báo cáo của cảnh sát ngày 23/9 mô tả những gì họ phát hiện ra tại hiện trường, thì hai người đàn ông này được phát hiện ra đang nằm trong cỏ dại, tất cả các bộ phận không còn được nguyên vẹn. Đầu của hai người đàn ông này được tìm thấy ở hai nơi khác nhau, hai dương vật bị cắt đứt và đã được tìm thấy ở một nơi gần đó. Cách đó không xa các cảnh sát tìm thấy một chiếc áo khoác cũ màu xanh có dính máu, theo kết quả giám định thì mẫu máu này trùng hợp với mẫu máu của nạn nhân. Gần đó có một thùng kim loại chứa một lượng nhỏ dầu và một ngọn đuốc.

Điều tra viên Arthur J. Pearse mô tả nạn nhân đầu tiên là bị chặt đầu với một tinh hoàn bị mất, da bị bỏng nặng và đã chết từ 7 đến 10 ngày, người đàn ông này khoảng 40 tuổi, tóc màu nâu sẫm. Người đàn ông này đã bị chặt đầu khi đang còn sống bằng một dụng cụ rất sắc, cơn sốc đã khiến các cơ co lại đột ngột khiến cho quá trình phân hủy diễn ra nhanh hơn nhằm làm sai lệch quá trình điều tra của cảnh sát. Nạn nhân thứ hai còn rất trẻ. Chỉ khoảng hơn 20 tuổi với đôi mắt màu xanh xám, tóc nâu, da sáng. Không giống như nạn nhân kia, anh ta chỉ mới chết khoảng 2 đến 3 ngày. Nhưng cái chết gần như nhau, tay bị trói sau lưng, bị chặt đầu trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo.

Edward Andrassy

Một trong hai nạn nhân được xác định dấu vân tay là Edward A. Andrassy, khoảng 28 tuổi tại thời điểm bị sát hại. Ông đã gặp một y tá tại bệnh viện rồi kết hôn và có một cô con gái. Cha mẹ ông, là một gia đình quý tộc nhập cư từ Hungary. Cha của nạn nhân là Joseph Andrassy và John - anh trai của ông xác định đã gặp Edward 4 ngày trước đó. Andrassy là một người đàn ông đẹp trai từng bị bắt về tội che giấu vũ khí và đã dành nhiều thời gian trong trại cải tạo Warrensville. Bà Helen, mẹ của Andrassy nói với cảnh sát rằng, hai tháng trước đó một người đàn ông trung niên đã đến nhà của họ và nói rằng ông sẽ giết Edward để "hắn đừng quan tâm đến vợ người khác”.

Có một số các cộng sự của ông cho rằng Andrassy đồng tính. Một số người bạn thân của ông đã được biết đến là người đồng tính. Steven Nickel nói rằng Andrassy đã nghiên cứu các tài liệu khiêu dâm, hút cần sa, ông đã đi đến Detroit vào đầu mùa hè và đã bị buộc phải ra đi sau khi chọc giận một gã gangster. Andrassy có thời gian lãng mạn với một người phụ nữ đã có chồng, bị chồng cô ta bắt gặp và dọa sẽ giết chết.

Sau một vài ngày điều tra, cảnh sát đã tóm tắt được rằng cái chết của họ liên quan đến phụ nữ, các nạn nhân đã được đưa tới Kingsbury Run sau khi chết, hai nạn nhân quen biết nhau và bị giết bởi cùng một người, nạn nhân đầu tiên không xác định được do cơ thể bị phân hủy khá nhiều. Cảnh sát dựng lại hiện trường thời gian vụ giết Andrassy. Ông rời nhà vào buổi tối thứ năm 19/9, không nói cho gia đình mình là đi đâu. Từ báo cáo của điều tra viên, ông đã bị giết chết tối thứ sáu.Vào chiều thứ hai cơ thể của ông đã được tìm thấy. Tất cả điều tra của cảnh sát đi vào ngõ cụt. 

Người đàn bà bên hồ

Không ai lúc đó nghĩ hai vụ giết người kỳ lạ và một sự việc cách đó một năm lại liên quan đến nhau. Một năm trước cảnh sát tìm thấy phần dưới của thân một người phụ nữ trôi dạt vào bờ của hồ Erie gần công viên vui chơi giải trí Euclid Beach. Các chân đã bị cắt đứt đến đầu gối. Nhân viên điều tra Pearse ước tính rằng nạn nhân đã chết được khoảng 3-4 tháng. Màu sắc da cho thấy cơ thể đã bị cháy sém hoặc bị xử lý bằng hóa chất, có lẽ là một chất bảo quản.

Hai tuần trước đó, phần thân trên của người phụ nữ trôi dạt vào bờ biển cách 30 dặm, những người đi qua không nhận ra rằng đó là một phần của cơ thể con người. Phần còn lại của cô đã không bao giờ được tìm thấy. Nạn nhân này không xác định được và không phù hợp với báo cáo của bất kỳ người mất tích nào. Trong khi cô không bao giờ được chính thức coi là một phần của vụ giết người ở Kingsbury nhưng cô đã được rất nhiều người nghĩ rằng cô nằm trong chuỗi giết người hàng loạt của tên sát nhân cuồng loạn. Báo chí gọi cô là Người đàn bà bên hồ và sau đó là cái tên nạn nhân Zero.

Chủ nhật ngày 26/1, Butcher Charles Paige gọi cảnh sát để báo cáo một vụ giết người. Harvey Weitzel trả lời cuộc gọi lúc 11h25’ đã nói rằng nạn nhân là một phụ nữ đã chết và cơ thể bị cắt thành nhiều phần. Cùng với Trung sĩ Hogan, Thám tử Shibley và Wachsman, Weitzel tìm thấy ở góc phía Đông Bắc của một Công ty Sản xuất một phần cơ thể con người. Các bộ phận của cơ thể được đựng trong giỏ và được bọc trong bao vải, cùng với một bộ đồ hai mảnh màu trắng lót bông bọc trong tờ báo.Thám tử Joseph Sweeney nói rằng, cơ thể đã được đặt phía sau nhà máy của Hart vào khoảng 2h30’.

James Marco ở bên cạnh nhà máy nói với cảnh sát rằng, con chó của ông đã sủa inh ỏi gần nơi mà các giỏ và túi xách đã được tìm thấy.Dấu vân tay đã được trao cho bộ phận cảnh sát. Nhân viên điều tra Pearse xác định rằng, người phụ nữ đã bị chết từ 2 đến 4 ngày. Một lần nữa, giống như trong cái chết của Andrassy, các vết cắt đều rất gọn gàng và sạch sẽ. Ai đã làm chuyện này thực sự là một chuyên gia.

Người phụ nữ bị sát hại Florence Saudy Polillo 42 tuổi, là một người phụ nữ mập mạp với mái tóc nhuộm đỏ. Thám tử Orley và đối tác của ông Emil Musil điều tra về cuộc sống của Polillo Flo. Cô đã bị bắt một vài lần ở Cleveland và Washington, DC vì tội mại dâm. Flo là một phụ nữ thân thiện, những người biết đến cô thường rất quý nhưng Flo rất hay uống rượu, khi cô uống quá nhiều sẽ bị mất kiểm soát, trở nên hung dữ. Cô đã có một người chồng. Ông ta đã lái xe từ Buffalo, New York, đến Cleveland để cung cấp thông tin cho cảnh sát. Andrew Polillo 40 tuổi, làm việc trong ngành bưu điện. Họ kết hôn được 6 năm. Vì Flo đã uống quá nhiều rượu nên hai người chia tay nhau.

Khi cảnh sát tiến hành điều tra những mối quan hệ của cô thì thấy đó là những người ở dưới đáy của xã hội, những người nghiện rượu, ma túy và gái điếm. Không ai biết cuối tuần cô làm gì, đi đâu cho đến khi cảnh sát báo rằng cô đã chết. Cơ thể không đầu của Flo đã được tìm thấy đằng sau một ngôi nhà bỏ trống. Thời tiết lạnh đã giữ các bộ phận cơ thể ở trạng thái khá tốt. Các cơ ở cổ của cô đã được rút lại điều đó có nghĩa là cô cũng bị cắt đứt đầu khi còn sống và đó chính là nguyên nhân của cái chết.

Những hình xăm

Vào một buổi sáng thứ sáu, hai cậu bé đi câu cá qua Kingsbury. Họ để cần câu xuống và câm lặng khi nhìn thấy đầu một người đàn ông nằm trong bụi rậm. Quá sợ hãi, họ chạy về nhà, đợi mẹ về và báo cho cảnh sát. Sau đó cảnh sát bắt đầu tìm kiếm cơ thể người đàn ông với cái chết thảm khốc. Sáng hôm sau họ đã tìm thấy xác chết không có đầu, như trò đùa, xác chết được đặt một cách cố ý ngay gần văn phòng cảnh sát Nickel Plate, ẩn trong một số bụi cây. Dường như thủ phạm đang chơi một trò chơi nghiệt ngã với cảnh sát.

Nạn nhân là một chàng trai khoảng hơn 20 tuổi, đẹp trai, đặc biệt trên cơ thể có sáu hình xăm: một vị thần tình yêu, một mỏ neo, một đôi chim bồ câu, một con bướm, một mũi tên xuyên qua trái tim, một nhân vật hoạt hình với chữ "WCG". Một đống quần áo dính máu đắt tiền đã được tìm thấy gần thi thể. Theo các cảnh sát điều tra, người đàn ông có thể đã bị giết chết ở một nơi khác và đưa đến Kingsbury bởi trên hiện trường thi thể không có bằng chứng về máu thấm vào lòng đất. Thi thể nạn nhân đã được lau sạch những vết máu. Rõ ràng, người đàn ông đã bị giết chết bằng cách chặt đầu giống như các nạn nhân khác.

Hàng loạt vụ giết người chặt đầu tương tự

Có một điều gì đó bí ẩn, một loạt các vụ giết người, chặt đầu đều chưa tìm ra nguyên nhân và thủ phạm, điều đó đã kích thích trí tưởng tượng của dân chúng lên rất cao. Các thám tử, cảnh sát cho rằng kẻ giết người đang cuốn họ vào trò chơi của hắn. Không có bất kỳ một manh mối, không một dấu vân tay nào vô tình để lại, không một giả thuyết nào có vẻ khả quan, những cái chết hàng loạt và tài tình với kẻ thủ ác chuyên nghiệp trong cách hành xử.

Rõ ràng là những kẻ giết người đã rất thông minh, các tờ báo càng kích thích trí tưởng tượng và sự tò mò hơn nữa, họ suy đoán về động cơ của kẻ giết người này là không bình thường. Nào là việc kẻ giết người là một bác sỹ do khủng hoảng nghề nghiệp, nào là những người đồng tính ghen ghét, rồi thì là những con người sùng đạo một cách cuồng tín. Một số giả thuyết cho rằng những kẻ giết người là những kẻ điên loạn, và sự thực thì đúng là phải điên loạn mới có thể xuống tay sát hại người khác một cách dã man đến như thế.

Điều tra viên Pearse và Tiến sĩ Reuben Strauss đã thực hiện rất nhiều các cuộc khám nghiệm tử thi các nạn nhân nhằm tìm kiếm thông tin, Kiểm sát viên Cullitan, Cảnh sát trưởng Matowitz, Cowles, Thanh tra Joseph Sweeney, Sergeant Hogan và một số chuyên gia tư vấn về y tế cùng vào cuộc. Sau khi thảo luận, nhóm đã nhất trí về những gì họ biết về kẻ giết người này: tất cả những vụ án mạng này đều thực hiện chỉ bởi một người. Hắn đã một mình giết chết 6 nạn nhân.

Có sự bất đồng về việc liệu kẻ giết người là một người đồng tính nam, sau khi xem xét đến tình trạng bộ phận sinh dục của những xác chết bị cắt. Nhưng một số ý kiến khác lại cho rằng, việc cắt bộ phận sinh dục ngoài có thể đã được thực hiện nhằm ngăn chặn việc nhận dạng hoặc để dễ dàng vận chuyển. Trong khi tất cả họ đều đồng ý rằng kẻ giết người đã có một số kiến thức về giải phẫu học, các chuyên gia y tế cảm thấy không có bằng chứng để thiết lập rằng kẻ giết người là một bác sĩ.

Tình trạng các vết thương, cộng với thực tế là có ít nhất ba trong số các nạn nhân là nam giới đã rút ra lập luận, đây là một người đàn ông rất to lớn và khỏe mạnh. Kẻ giết người rất có thể là một cư dân của khu vực Kingsbury. Trừ nạn nhân thứ năm được tìm thấy ở phía Tây, tất cả các nạn nhân khác đều được phát hiện ra ở Kingsbury. Bốn trong số sáu nạn nhân được tìm thấy ở khe núi hoang vắng.Như một trò đùa với cảnh sát, tên sát nhân bệnh hoạn còn đặt một nạn nhân ở gần một trụ sở của cảnh sát.

Vào tháng 9, khi tất cả các thám tử lùng sục tìm kiếm và tất cả đã ở trong tình trạng báo động cao, những kẻ giết người lại đã chọn nạn nhân tiếp theo. Sau nạn nhân thứ sáu, Ness quyết định tung ra nguồn lực chưa từng có để tìm ra kẻ giết người. Kẻ giết người là một người đàn ông thuận tay phải sử dụng một con dao nặng và sắc, kiến thức về giải phẫu học khá tốt.

Ness đưa ra một kế hoạch chưa từng thấy, ông kêu gọi báo chí giật những cái tít giật gân về những vụ giết người. Cảnh sát và nhân viên điều tra đã có một thời gian nghỉ ngơi cho đến khi một thiếu niên tên là Russell Lawer trên đường về nhà của mình, cậu đã tìm thấy một túi vải bố mục nát, cùng với một tờ báo từ tháng 6 năm trước, một phần bộ xương của một người phụ nữ đã chết khoảng một năm. Nạn nhân được mô tả là một phụ nữ nhỏ bé. Bộ xương đã được bọc trong một mảnh của tờ báo. Theo kết quả điều tra cho thấy nạn nhân là một cô gái điếm tên là Rose Wallace.

Kể từ khi Tiến sĩ Gerber cho rằng, kẻ giết người có thể là một nhân viên cứu thương, cảnh sát đã bắt đầu tập trung vào bác sĩ. Trong thực tế, tất cả các bác sĩ trong khu vực, sinh viên y khoa và y tá nam giới đã được kiểm tra. Một trong những bác sĩ phù hợp với thông tin về kẻ giết người mà cảnh sát đang tìm kiếm là Tiến sĩ Frank E. Sweeney. Ông rất cao lớn và khỏe mạnh. Sweeney đã lớn lên trong khu vực Kingsbury và đã có một vấn đề nghiêm trọng với rượu. Hơn nữa, ông đã được đồn đại là đồng tính và có một tính khí rất hung bạo khi uống rượu. Nhưng cuối cùng cảnh sát đã xác định kẻ sát nhân man rợ không phải là Sweeney.

Mèo và chuột

Dân chúng hoang mang, cảnh sát dường như kiệt sức với trò chơi đẫm máu này bởi ngày càng nhiều những thông tin về cái chết mà lại không có thông tin về tên sát nhân. Cảnh sát vẫn miệt mài một cách vô vọng tiếp tục thẩm vấn hàng trăm kẻ tình nghi.

Một con chó đã tìm thấy một cái chân bị cắt đứt, theo kết quả giám định cho thấy đây là chân của một người đàn ông. Cảnh sát bắt đầu tìm kiếm khu vực đầm lầy, nơi tìm thấy cái chân. Trung úy David Cowles của Cục Cảnh sát Cleveland đã đích thân đến Sandusky để xem có bất kỳ mối liên hệ giữa cái chân của nạn nhân này với những vụ trước. Cowles, chuyên gia pháp y có một linh cảm nào đó đã đi thăm binh sĩ Sandusky và thủy thủ. Cowles xác định chắc chắn rằng, Tiến sĩ Frank Sweeney đã nhiều lần đến bệnh viện của cựu chiến binh để điều trị chứng nghiện rượu của mình.

Vì vậy, Cowles kết luận, rất có thể Sweeney rời khỏi Bệnh viện cựu chiến binh và đi bằng xe hơi hoặc xe lửa vào Cleveland, giết người và quay trở lại bệnh viện mà không bị chú ý. Cowles cũng biết rằng, các trại giam ở Ohio Honor Farm đã đưa các phạm nhân bị bệnh đến khám chữa tại bệnh viện cựu chiến binh. Cuối cùng, Cowles tìm thấy cái tên Alex Archaki, bị kết án vì tội trộm cắp vàArchaki có mối quan hệ với Tiến sĩ Sweeney. Archaki đã cung cấp rượu cho Sweeney còn Sweeney đáp lại thuốc an thần và giảm đau cho Archaki và một điều đặc biệt là tên trộm đã nói rằng Sweeney chính là tên giết người.

Archaki gặp Sweeney một vài năm trước đó tại một quán bar ở trung tâm thành phố Cleveland. Archaki đang ngồi một mình. Sweeney đã mua rượu mời anh ta uống và hỏi rất nhiều câu hỏi cá nhân. Từ đâu đến? Có gia đình trong thành phố không? Kết hôn chưa? Vào lúc đó, Archaki nghĩ những câu hỏi đó là rất bình thường. Sau này, khi suy nghĩ lại Archaki lờ mờ đoán ra rằng mình sẽ là con mồi tiếp theo, một nạn nhân tiềm năng của Sweeney. Archaki nói với Cowles rằng, sự vắng mặt của Sweeney từ bệnh viện trùng hợp với thời gian ước tính của một số nạn nhân tử vong. Bất cứ khi nào Sweeney mất tích trong một ngày như vậy, ở Cleveland sẽ có một cơ thể được tìm thấy ngay sau khi trở về bệnh viện ở Sandusky.

Khi đã trở lại Cleveland, ông sắp xếp một cuộc điều tra rất kín đáo với Tiến sĩ Sweeney. Ông là một người bị ám ảnh với cảnh sát. Tiến sĩ Francis Edward Sweeney được sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở phía Đông Cleveland gần Kingsbury. Bi kịch cuộc đời đánh dấu khi cha ông đã bị thương nặng trong một tai nạn và mẹ của ông đã qua đời vì một cơn đột quỵ khi ông mới 9 tuổi, để lại ông và các anh em với cuộc sống nghèo nàn. Mặc dù gia đình đói nghèo nhưng ông học rất giỏi.

Sau nhiều năm nỗ lực hết mình, ông tốt nghiệp trường y ở St Louis và trở thành một bác sỹ phẫu thuật tại Bệnh viện St Alexis. Anh chị em ruột của ông nói rằng ông là một người đàn ông đã gần như hoàn toàn bị đắm chìm trong y học. Thật không may cho Frank, áp lực làm việc quá sức và việc nghiện rượu đã ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của Frank. Ông đã phải đến bệnh viện thành phố để điều trị chứng nghiện rượu nhưng không thành công. Việc uống rượu trở nên tồi tệ, cuộc hôn nhân và sự nghiệp của ông bị thất bại. Theo vợ ông, tiến sĩ Sweeney uống rất nhiều. Cowles đã ghi cụ thể thời gian của sự mất tự chủ của Sweeney và rất trùng khớp với thời gian của những vụ án mạng.

Thủ phạm dần lộ diện

Một cuộc thẩm vấn với Tiến sĩ Sweeney lập tức được đưa ra. Nhiều năm sau, Ness thú nhận với vợ mình rằng, chưa bao giờ ông cảm thấy bị đe dọa như khi ông đã một mình với Tiến sĩ Sweeney. Mọi bí ẩn vẫn chưa được tháo gỡ. Rõ ràng là Tiến sĩ Sweeney thừa nhận mình đến Bệnh viện cựu chiến binh Sandusky hai ngày sau khi thẩm vấn. Ông không phải là một tù nhân và có thể rời bệnh viện một lần mỗi tháng. Nhưng tiến sỹ đã cam kết rằng sẽ không rời khỏi bệnh viện, chịu sự quản chế cho đến hết đời. Những gì chưa được biết là lý do tại sao Tiến sĩ Sweeney tự nguyện ở lại và chịu sự kiểm soát suốt cả phần đời còn lại của mình như vậy? Các vụ giết người đã chính thức dừng lại, việc săn lùng kẻ giết người vẫn tiếp tục. Thám tử Peter Merylo đã thực hiện công việc săn lùng kẻ sát nhân cùng những bí ẩn bệnh hoạn mà hắn gây ra cho cộng đồng.

Một vài tháng sau khi bác sĩ Sweeney đã tự nguyện vào Bệnh viện cựu chiến binh của Sandusky, Cảnh sát trưởng O'Donnell đã thuê một thám tử tư tên là Pat Lyons tham gia điều tra. Sau nhiều tháng, Lyons tập trung vào một người đàn ông trung niên tên là Frank Dolezal. Lyons thường xuyên đến quán rượu và đã nhiều lần gặp Andrassy và Polillo. Thám tử đã đột nhập một cách bí mật vào trong căn hộ của Dolezal và họ đã tìm thấy vết bẩn lạ lùng trên sàn nhà và trên một con dao, vết bẩn này khi Lyons lấy mẫu về xét nghiệm thì đó được giám định là vết máu người.

Dolezal bị bắt và đã "thú nhận" về cái chết của Flo Polillo. Dolezal cho biết, cô đã đâm anh ta bằng một con dao nhọn và để bảo vệ mình, hắn đã đánh cô và dìm vào bồn tắm. Kinh khủng hơn hắn cắt rời các bộ phận của cô gái xấu số này vứt vào trong hẻm và quẳng xuống hồ Erie. Sau khi khai nhận vụ giết người, cảnh sát đã tìm đến một căn nhà trên núi của Dolezal và kinh hoàng tìm thấy những lọ đựng nội tạng, những bộ tóc, những dương vật đã khô… Dolezal phải chấm dứt những ham muốn bệnh hoạn của mình lại và phải trả giá. Tên sát nhân giết người hàng loạt phải dừng bàn tay thấm đẫm máu của hắn lại để đền tội

Nguyệt Anh
.
.
.