Tên sát thủ nhí máu lạnh

Thứ Hai, 24/01/2011, 10:28
Một cậu bé 14 tuổi đã tham gia vào rất nhiều vụ hành quyết với vai trò là sát thủ cho một băng đảng ma túy ở Mexico. Cậu nhóc máu lạnh đã thực hiện những vụ giết người bằng cách cắt cổ nạn nhân và chặt xác của họ thành nhiều mảnh. Tất cả đều bàng hoàng bởi bàn tay vấy máu của một cậu bé không có tuổi thơ và không còn nhân tính.

Sát thủ máu lạnh 14 tuổi

Người dân Mexico đã quá quen thuộc với những vụ bạo động, những cuộc thanh trừng, những máu, lửa, đạn và giết chóc nhưng họ đã thật sự cảm thấy bàng hoàng khi một thiếu niên 14 tuổi có biệt danh "El Ponchis" vừa thú nhận tham gia vào 4 vụ hành quyết với vai trò là sát thủ cho một băng đảng ma túy ở Mexico. Những bức ảnh của cảnh sát cho thấy một cậu bé nhỏ người đang được lính vũ trang đi kèm. Đây có lẽ là một nạn nhân nữa của các cuộc chiến ma túy tàn khốc đang hoành hành ở Mexico. Nhưng gã trai còn thích gặm móng tay này không phải là một linh hồn vô tội mắc kẹt giữa lửa đạn. Vậy hắn là ai?

Cảnh sát Mexico vừa tìm thấy một loạt các thi thể không đầu nằm rải rác trên khắp Morelos. Theo khám nghiệm tử thi thì những cái chết này có thời gian tử vong khác nhau nhưng cách thức gây án lại giống nhau và có vẻ nguyên nhân gây án cũng giống nhau.

Chân dung của kẻ giết người hàng loạt nhanh chóng được vẽ ra nhưng theo nhận định của cảnh sát thì đây chắc chắn là những nạn nhân trong cuộc thanh trừng đẫm máu của một băng đảng Mafia bởi tính chất chuyên nghiệp và dã man thể hiện trong cái chết của các nạn nhân. Nhưng rồi những người nắm pháp luật tại Mexico trong quá trình điều tra lại đi vào ngõ cụt bởi vì trong số các nạn nhân có cả những người công nhân, những thợ sửa chữa ống nước… mà không bao giờ dính dáng đến mafia.

Mọi chuyện tưởng như bế tắc thì bỗng cảnh sát tìm thấy một loạt những cuộn băng mô tả việc giết người và kinh hoàng khi những cuộc giết chóc được thực hiện hết sức đơn giản là cắt cổ nạn nhân, và càng kinh hoàng hơn khi tên sát thủ máu lạnh không cần bịt mặt mà công khai "lên hình" lại là cậu nhóc mới 14 tuổi.

Không biết làm cách nào mà cảnh sát đã có trong tay những hình ảnh về vụ xử tử một người đàn ông, trong đoạn video đó, nạn nhân bị trói trên ghế, bị đánh đạp hết sức dã man, đôi mắt mở to kinh hoàng, đối diện với cái chết cận kề. Kẻ xuống tay chỉ là một cậu bé. Sát thủ này là một thành viên của băng nhóm ma túy khét tiếng Nam Thái Bình Dương ở Morelos, Mexico.

Trong băng nhóm này phần lớn là các sát thủ trẻ và một số các cuộc xử tử được ghi lại bằng camera nhằm mục đích phô trương thanh thế và thách thức giới chức Mexico. Trẻ em ở tổ chức này đều được gọi là PONCHISE - nó có nghĩa như một sát thủ tiềm năng giết người không ghê tay. Chỉ cần 12 tuổi, khi gia nhập vào tổ chức này thì những trẻ em đã không còn tuổi thơ và sẽ dễ dàng trở thành những sát thủ tàn độc, giết người như trong phim.

Theo tin tình báo từ Mexico thì tổ chức này đã có thâm niên lên tới 23 năm, kinh điển trong giới xã hội đen, lộng hành và giết người không ghê tay, "thừa kế" từ ông trùm đầu tiên là anh em nhà Beltran Leyva ở Morelos. Nổi tiếng về việc buôn bán vũ khí, ma túy và hành xử bằng cách chặt đầu man rợ.

"Tôi đã tham gia vào 4 vụ hành quyết", sát thủ 14 tuổi khai một cách bình tĩnh với cảnh sát sau khi bị bắt tại một sân bay Mexico. Hắn thừa nhận đã chặt đầu các nạn nhân. "Khi chúng tôi không tìm được địch thủ, chúng tôi giết người vô tội, có thể là công nhân xây dựng hoặc tài xế taxi". 

Có biệt danh là "El Ponchis" - tức mặt nạ, Edgar Jimenez là một cậu học sinh lớp 9, sinh ra trong một gia đình có bố mẹ là những con nghiện ma túy và tất nhiên họ đã cùng nhau tham gia vào các đường dây ma túy lớn. Ngay từ nhỏ, Edgar Jimenez đã chứng kiến cảnh cha mẹ cùng nhau hút chích ma túy, họ sẵn sàng ra tay với tất cả những người xung quanh nếu như cố tình ngăn cản công việc của họ.

Cậu bé máu lạnh không chỉ bị tiêm nhiễm bởi cha mẹ, gia đình mà cậu chỉ giao du với những bạn bè có cùng chung cảnh ngộ. Chính vì vậy mà không lâu sau khi cha bị bắt, Edgar Jimenez đã thay thế vị trí của cha mẹ mình để diều hành cả một đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy qua biên giới. Công việc đã mang lại cho cậu những khoản tiền lớn để phục vụ cho các cuộc chơi bởi sa đọa của cậu và chị gái mình.

Sa lưới

Sau những phi vụ làm ăn lớn của một cậu bé 14 tuổi và những án mạng mà cậu gây ra không biết ghê tay, Edgar Jimenez  đã bị bắt cùng với chị gái 19 tuổi của hắn tại một sân bay gần Cuernavaca, cách Mexico City khoảng 80km về phía nam.  Hai chị em đang trên đường tới Tijuana rồi định từ đó vượt sang Mỹ để ở với mẹ tại San Diego, nơi "El Ponchis" được sinh ra. Sát thủ nhí này bị bắt với hai điện thoại di động, trong đó có nhiều ảnh chụp cảnh các nạn nhân bị tra tấn. "El Ponchis" khai với cảnh sát rằng, chị gái hắn chuyên xử lý xác các nạn nhân.

Vụ bắt giữ sát thủ nhí "El Ponchis" khiến dư luận Mexico choáng váng dù người dân nước này đã quá mệt mỏi với các cuộc chiến ma túy không hồi kết và chẳng tin tức gì mới có thể khiến họ ngạc nhiên. "El Ponchis" đã trở thành nỗi ám ảnh trên khắp đất nước sau khi một đoạn video xuất hiện trên Youtube cách đây 1 tháng ghi lại hình ảnh của một thiếu niên mà thoạt nhìn chỉ khoảng 12 tuổi.

Hắn cho biết bản thân bị bắt cóc năm 11 tuổi và buộc phải đầu quân cho nhóm Nam Thái Bình Dương (CPS), một chi nhánh của băng đảng Beltran Leyva khét tiếng. Hắn thú nhận đã tham gia vào ít nhất 4 vụ xử trảm.  "Cậu có sợ không?", một phóng viên của El Universal, tờ nhật báo hàng đầu Mexico, hỏi. "Không" - hắn trả lời. "Chúng cho tôi dùng ma túy và buộc tôi phải làm vậy". Hai chị em cho biết họ làm việc cho "El Negro", thủ lĩnh CPS, và được trả 2.500 USD cho mỗi vụ giết người. Cô chị còn nói mình là người tình của thủ lĩnh.  Lời khai của Edgar Jimenez khá rành rọt và lạnh lùng, không ai có thể nghĩ cậu bé 14 tuổi này có thể làm những việc bạo lực, tàn ác như vậy.

Số thanh niên trẻ dưới 18 tuổi bị bắt vì các tội có liên quan tới ma túy tăng vọt ở Mexico sau khi Tổng thống Felipe Calderón thực hiện chiến dịch truy quét các băng đảng năm 2006. Số liệu từ Văn phòng Bộ Tư pháp cho thấy, năm 2006 có 482 trường hợp bị bắt dưới 18 tuổi và năm 2009 là 810. Năm 2010, con số này còn cao hơn nữa.

Tổng thống Calderón thừa nhận rằng: "Ở những khu vực bất ổn nhất vẫn diễn ra tình trạng tuyển mộ những thanh niên trẻ không hy vọng, không cơ hội". Chính phủ Mexico cho biết, các băng đảng ma túy đang tuyển mộ sát thủ ngày càng trẻ hơn để thay thế cho những tên đã bị giết chết hoặc bị bắt trong các cuộc chiến với chính phủ hoặc giữa các băng đảng. Lý do là các sát thủ trẻ nếu bị bắt sẽ lĩnh án tù ngắn hơn.

Những người hàng xóm của "El Negro" cho biết, chị em họ sống ở một xóm nghèo thuộc Jiutepec, vùng ngoại ô Cuernavaca, Nam Mexico City. Nơi đây có nhiều nhà bê tông, một vài nông trang và một khu công nghiệp với các nhà máy của Nissan, Unilever.

Peggy Ostrosky, nhà tâm lý học thuộc Đại học Mexico, miêu tả "El Negro" là một kẻ tâm thần. "Một số người có bản tính xấu. Nhưng vấn đề là gia đình tạo nên nhân cách. Trường hợp này không có mẹ cũng chẳng có cha dưỡng dục. Không có ai cứu vớt cuộc đời họ bởi vì họ không tới trường, không có người giám sát. Họ thích giết chóc, trộm cắp và họ không cần phải tuân thủ xã hội, bởi vì họ bị ngược đãi và trở nên thù ghét từ khi còn rất nhỏ".

Theo thông tin được công bố bởi tờ báo El Universal của Mexico, riêng băng nhóm này đã giết chết 300 người bằng cách chặt đầu. Theo khảo sát của quân đội cấp cao thì các thi thể nạn nhân được tìm thấy đều không có đầu và những đoạn băng video được phát tán nhanh chóng trong đó ghi lại những cuộc sát sinh đẫm máu, những cuộc tra tấn, chặt đầu, giết người được miêu tả như trong lò mổ. Các PONCHISE sau khi tra tấn đã kết liễu đối thủ bằng cách cắt đứt cổ họng của họ, vứt xác xuống hố, chôn một cách qua loa. Hiện "El Negro" và chị gái đang bị giam giữ ở bang Morelos. Thống đốc bang này đã yêu cầu các nhà chức trách liên bang tiếp nhận vụ án do tính nghiêm trọng của nó.  "Tôi biết điều gì sẽ xảy ra với mình. Tôi hối hận vì đã tham gia và giết người. Nhưng nếu tôi được thả, tôi sẽ sống ngay thẳng. Tôi sẽ lao động, làm bất cứ việc gì, miễn là không trở lại con đường đó". 

Vụ việc xảy ra khiến xôn xao dư luận, tuy người dân ở đây cũng đã quá quen thuộc với tình trạng bạo động và tội ác diễn ra ngày một nhưng họ vẫn cảm thấy quá bàng hoàng khi những tên đao phủ ngày được trẻ hóa, tâm hồn và bàn tay vấy máu, không có tuổi thơ và không còn nhân tính

Quế Khanh
.
.
.