Tổng thống Kazakhstan muốn sử dụng thuốc trường sinh

Thứ Tư, 29/12/2010, 12:23
Một lần nữa vấn đề nghiên cứu, sử dụng thuốc trường sinh lại được dư luận nhắc tới sau khi giới truyền thông đưa tin, Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev vừa đề nghị các nhà khoa học tìm ra loại thuốc giúp ông trẻ lâu. Đây là lần thứ ba trong năm 2010 ông Nursultan Nazarbayev đề nghị các nhà nghiên cứu tìm ra loại thuốc chống lão hóa, trẻ hóa tự nhiên.

Cách đây không lâu Tổng thống Nursultan Nazarbayev đã đề nghị Viện nghiên cứu ở Thủ đô Astana phải nghiên cứu các phương pháp giúp trẻ hóa các bộ phận trong cơ thể và hệ gen của con người. Thuốc chống lão hóa, trẻ hóa tự nhiên và trường sinh được ông Nursultan Nazarbayev đặc biệt quan tâm khi ở tuổi thất thập cổ lai hy: Những người độ tuổi như tôi rất hy vọng điều này sớm thành hiện thực. Do đó, các nhà khoa học phải nhanh chóng tiếp cận và phát triển lĩnh vực này.

Được biết, khi tiếp đoàn đại biểu của Hàn Quốc cách đây hơn 2 tháng, Tổng thống Nursultan Nazarbayev đã bày tỏ hy vọng được sử dụng dược liệu trẻ lâu (elixir) và năng lượng để tăng cường sức khỏe. Giới truyền thông cho biết, nhóm nghiên cứu do giáo sư Kim Tae-kook lãnh đạo thuộc Học viện Khoa học công nghệ tiên tiến Hàn Quốc đã chế tạo thành công phân tử CGK733, nguyên liệu giúp người ta "trường sinh bất lão". CGK733 được chế tạo bằng công nghệ nano từ trường, có khả năng trẻ hóa các tế bào người. Giáo sư Kim Sung-hoon thuộc Đại học Quốc gia Seoul coi việc chế tạo ra CGK733 là một phát minh mang tính đột phá trong việc tìm kiếm thuốc chống lão hóa, trẻ hóa tự nhiên và trường sinh.

Tổng thống Nursultan Nazarbayev và ông Oleg Deripaska.

Thuốc trường sinh hiện là một trong những đề tài được nhiều đại gia ở Nga cũng như trên thế giới quan tâm, săn lùng. Giới khoa học cho rằng, xét về lý thuyết, con người hoàn toàn có thể sống được tới 150 hoặc 200 tuổi nếu điều kiện dinh dưỡng, môi trường đạt mức lý tưởng. Cho đến nay, người ta mới chỉ đi theo hướng nghiên cứu sinh học tế bào và giải mã gien, còn việc chế tạo thuốc trường sinh bất lão chỉ mới dừng lại ở một số thuốc tăng trưởng hormone, giúp con người chậm lão hoá…

Nhiều đại gia trên thế giới đã và đang theo đuổi việc tìm kiếm thuốc trường sinh. Điển hình trong số này có "Vua nhôm" Oleg Deripaska, cháu rể cố Tổng thống Boris Yeltsin bởi ông đã chi 120.000 USD cho Khoa Nghiên cứu vật lý hoá học sinh vật thuộc trường Đại học Moskva, Nga để nghiên cứu thuốc trường sinh. Ngân sách sẽ được cấp thêm 500.000 USD cho công trình nghiên cứu độc nhất vô nhị này.

Được biết, cho đến nay chưa ai bỏ tiền để nghiên cứu vấn đề này. Theo tiết lộ của Trưởng khoa Nghiên cứu vật lý hoá học sinh vật, những công trình nghiên cứu tại đây đã cho một số kết quả khá khả quan và loại thuốc trường sinh sẽ được sáng chế trong thời gian không xa bởi loại thuốc thần tiên này đang được thử nghiệm trên chuột và trong thời gian tới. Ngoài ra, ông Oleg Deripaska và một số đại gia khác ở Nga còn muốn thành lập Quỹ Khoa học trường sinh với mục đích nghiên cứu loại thuốc trường sinh bất lão. Sau khi Quỹ này được thành lập, người ta đã nhận được trên 300 bản kế hoạch, công trình nghiên cứu xung quanh việc chế tạo thuốc trường sinh.

Không chịu là người đi sau, "Vua thuốc" Blunchalov cũng đã đầu tư tiền của vào lĩnh vực này, nhưng theo một phương thức khác. Tuy đã ngoài lục tuần, nhưng Blunchalov luôn coi mình là một thanh niên mới 20 tuổi bởi ông đã sử dụng phương pháp tiêm (bơm, cấy) tế bào khô vào cơ thể. Với liệu pháp này, "Vua thuốc" Blunchalov hy vọng không những tẩy bỏ những khiếm khuyết trên cơ thể, mà còn có thể giúp trường sinh. Để thực hiện giấc mộng này, "Vua thuốc" Blunchalov đã bỏ ra 2 triệu USD để xây dựng một phòng thí nghiệm riêng, chuyên nghiên cứu, chế tạo ra loại linh đơn có khả năng giúp ông cải lão hoàn đồng.

Theo thống kê, việc tiêm (bơm, cấy) tế bào khô vào cơ thể hiện là mốt thời thượng của giới thượng lưu, những người giàu có trong xã hội Nga. Được biết, giá trung bình cho mỗi một lần "cải lão hoàn đồng" từ 10.000 USD đến 20.000 USD tuỳ theo mức độ dịch vụ và tuổi tác. Được biết, một số quan chức cấp cao trong chính phủ Nga cũng từng đi "phẫu thuật" để giúp họ có một diện mạo mới trong con mắt đối tác. Nhưng tại Mỹ và một số quốc gia phát triển khác đã ra lệnh cấm nhà nước đầu tư vào những công trình nghiên cứu kể trên. Thậm chí, cựu Tổng thống Bush từng gọi liệu pháp tiêm (bơm, cấy) tế bào khô vào cơ thể là việc làm "hoang đường"

Trang Cường (tổng hợp) - CSTC tuần số 39
.
.
.