Triệt phá động lắc kỳ quái 145 Yên Phụ

Thứ Hai, 02/05/2011, 15:04
Khoảng 2 giờ sáng ngày 15/5, hàng chục chiến sĩ Công an quận Tây Hồ đã đột kích động lắc 145 Yên Phụ, bắt giữ 36 dân chơi trong 2 phòng hát karaoke được trang bị dàn âm thanh, đèn nhấp nháy cực khủng, đang trong tình trạng phê thuốc lắc, nhiều đối tượng chỉ mặc trên người độc chiếc quần lót.

Rất nhiều ma tuý tổng hợp như thuốc lắc, ketamin, ma tuý đá được thu giữ, trên nền nhà các đối tượng vứt bừa bãi một số bao cao su đã qua sử dụng. Đáng chú ý, các đối tượng bị bắt giữ đều không còn trẻ, thậm chí có một phụ nữ đã 47 tuổi nhưng vẫn nhập cuộc chơi một cách nhiệt tình.

Trong quá trình lực lượng Công an lập biên bản, bên ngoài cửa quán, dân chơi vẫn tiếp tục đập cửa đòi vào.

Chỉ đón khách sau 0 giờ

Gọi là động lắc chuyên nghiệp vì các phòng karaoke ở đây được bố trí dàn âm thanh, đèn quay để phục vụ dân lắc là chủ yếu, còn micro thì khi gọi, lễ tân mới mang lên, các màn hình tivi nhỏ xíu cũng để tượng trưng chứ không có chức năng phục vụ khách hát.

Chỉ đón khách sau 0 giờ là bởi, thời điểm ấy, các sàn ở Hà Nội xuống nhạc, dân chơi thì vẫn còn rất hưng phấn, thế nên phải tìm một nơi để "chiến đấu" tiếp, nhằm xả nốt thuốc, nếu không sẽ lâm vào tình trạng mệt mỏi rã rời, từ dân chơi quen gọi là "gẫy thuốc". Vì thế, mặc dù chỉ có số nhà, chưa kịp chăng biển hiệu karaoke, nhưng dân chơi vẫn lũ lượt kéo về, họ rỉ tai nhau, nơi đây cực kỳ an toàn. Mỗi một nhóm khách, chỉ cần bước qua cửa quán, phải trả 1 triệu đồng.

Nguyễn Anh Cường, 35 tuổi, trú tại phố Mai Hắc Đế, quận Hai Bà Trưng, giám đốc điều hành giải thích, đó là tiền phục vụ, nhưng thực chất giữa hai bên ngầm hiểu là tiền để đảm bảo sự an toàn, hiểu nôm na là khách vào đây, được trông coi cho vui chơi thoải mái. Và dân chơi hoàn toàn tin vào tấm "vé an toàn" họ đã bỏ tiền ra mua.

Nguyễn Anh Cường đang ký biên bản.

Có hai loại khách đến 145 Yên Phụ, một loại đến sau 0 giờ và chỉ 4-5 giờ sáng là về; loại thứ hai không đủ sức để về nên thường nằm la liệt trên ghế, trên sàn, ngất ngây đến tận trưa hôm sau mới có thể đứng dậy. Họ thường phải bắt taxi để về vì nếu đi ôtô thì họ cũng không thể tự lái bởi cơ thể đã rũ rượi sau một đêm thác loạn. Họ đều là khách quen từ hồi các ông chủ nơi đây còn kinh doanh ở  173 Nghi Tàm.

Do những hoạt động đáng ngờ, quán karaoke ở 173 Nghi Tàm đã từng bị Công an quận Tây Hồ đề nghị cơ quan chức năng rút giấy phép kinh doanh.  Mới thuê nhà ở 145 Yên Phụ từ đầu năm 2011 và đang trong quá trình xin cấp giấy phép kinh doanh thì những ông chủ nơi đây bị bắt.

Xả thuốc vì sợ... gẫy thuốc

Theo lời khai của các đối tượng bị bắt giữ (trong đó có hơn 10 đối tượng nữ), thì trước khi đến đây "xả thuốc", một nhóm trong số họ đã tham dự một bữa tiệc sinh nhật của một nhân vật khá nổi tiếng trong giới dân chơi Hà Nội, ở một sàn khác trên phố cổ. Sau khi rời sàn, một số đối tượng vẫn muốn chơi tiếp nên rủ nhau đến động lắc 145 Yên Phụ. Hai nhóm khác cũng vừa từ 2 sàn đổ về đây.

Đồ uống ở đây đặc biệt đắt. Bia, nước suối và Coca là những thứ mà những kẻ chơi thuốc rất háo. Một lon bia có giá 100 ngàn, nước suối và Coca có giá 75 ngàn, một bao thuốc lá Vinataba được bán... 100 ngàn, còn một bao thuốc 555, giá lên tới 200 ngàn. Phòng karaoke tính theo giờ, với giá 400 ngàn/giờ. Trung bình một đêm, các ông chủ nơi đây thu lãi 15 triệu đồng.

4 nhân viên người Nghệ An được nuôi cơm ngày 3 bữa, nhưng lương tháng chỉ có 1,5 triệu đồng (trên giấy tờ). Quán karaoke này có tất cả 11 phòng, Nguyễn Anh Cường (còn gọi Cường "trọc") làm nhiệm vụ điều hành, có "uy tín" từ khi còn kinh doanh karaoke ở 173 Nghi Tàm nên khi chuyển sang đây, anh ta cũng kéo theo được rất nhiều khách quen. Cùng bị bắt với Cường là đối tượng Phan Kế Bá, làm nhiệm vụ lễ tân kiêm quản lý nhân viên.

Cả ngày 16/5, tại các quán nước đối diện trụ sở Công an quận Tây Hồ có rất đông người nhà cũng như bạn bè của các đối tượng bị bắt giữ ngồi chờ. Họ ngồi túm năm tụm ba, chầu chục để chờ đợi thông tin. Những cô nàng tóc vàng hoe, áo hở ngực, quần soóc ngắn khoe đôi chân dài miên man mang một niềm tin rằng chỉ tối nay bạn mình sẽ được thả, sau khi cơ quan điều tra phân loại  nên kiên trì ngồi đợi.

Rảnh chuyện, họ truyền kinh nghiệm... xào ke cho nhau, rằng làm thế nào để xào không cháy mà ke lại đạt được độ tơi, xốp. Rồi họ tặc lưỡi, hiện nay trình độ xào ke của thằng A, con B là vô đối.

Vô tình chứng kiến những câu chuyện ấy, chợt giật mình về lối sống của một bộ phận người ngày nay, họ không còn trẻ trung gì, thậm chí đã ngoài 30, gần 40 tuổi, nhưng  họ coi cái việc chơi bời, thường xuyên sử dụng ma tuý của họ và bạn bè mình là bình thường, như một nhu cầu hưởng thụ trong cuộc sống. Và họ không tỏ ra lo lắng cho những kẻ đang phải ngồi viết bản tường trình tại cơ quan điều tra, mà lại cho rằng đó là một "tai nạn", đi chơi đêm, nhiều lúc "hên xui" là chuyện thường!

Trong số các đối tượng bị bắt giữ, có một phụ nữ đã 47 tuổi, tóc đã điểm bạc, có con học đại học nhưng vẫn tham gia lắc. Kết quả xét nghiệm cho thấy, người phụ nữ này dương tính với ma túy.

Ông chủ động lắc là kỹ sư thủy lợi

Nguyễn Trọng Đại.
Sáng 18/5, Thượng tá Nguyễn Bá Hùng - Trưởng Công an quận Tây Hồ - người trực tiếp chỉ đạo chuyên án triệt phá động lắc cho CSTC biết: Ngay từ những ngày đầu tiên chuyển về 145 Yên Phụ, động lắc này đã bị cho vào tầm ngắm. Trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Tây Hồ đã mất rất nhiều thời gian để thu thập tài liệu, tìm hiểu quy luật hoạt động tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy ở tụ điểm này.

Tài liệu trinh sát cho thấy, khách đến đây sau 0 giờ, dù quen vẫn phải gọi điện xưng danh, chờ vài phút, nếu nhân viên ra đón mới được mở cửa cho vào. Ngoài cửa quán được lắp 2 camera quan sát, nếu thấy gương mặt nào lạ, lập tức lễ tân Phan Kế Bá từ chối với lý do "hết phòng" ngay. Nếu khách đi ôtô, nhân viên sẽ ra tận nơi mang xe đi gửi, sau khi nhận diện đó là "người nhà".

Theo lời khai của các nhân viên, họ phải học thuộc bài "ba không": Không được tiếp khách lạ; không được làm việc thay người khác (ai biết việc người nấy); không nhìn khách chơi ma tuý bằng cặp mắt tò mò (không nhìn, không nghe, không nói).

Ngoài 11 phòng được cải tạo thành phòng hát karaoke thì còn 1 phòng dành để cho Nguyễn Trọng Đại (ông chủ động lắc) ngủ, nhưng nếu đông khách, Đại sẵn sàng nhường cho khách ngay. Phòng này ở tầng 5, có đầy đủ hệ thống âm thanh. Cơ quan Công an đã thu giữ tại đây 2 viên ma tuý tổng hợp, 1 túi nilon đựng ma tuý, nhiều bình dùng để "đập đá" tự chế. Nhiều bao cao su đã qua sử dụng vứt đầy gầm giường...   

Sở dĩ quán của Đại và Cường hút khách, ngoài chiêu "đảm bảo an toàn", còn vì anh ta huấn luyện được đám nhân viên ngoan ngoãn, "không nhìn, không nghe, không thấy", chứ không giống đám nhân viên ở "Đêm Tây Hồ", có khi bê nước vào, thấy khách đang hít ke, cũng năn nỉ xin một hai đường.

Trung tá Đỗ Danh Chiến, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an quận Tây Hồ cho biết: Mục đích của các đối tượng khi thuê nhà 145 Yên Phụ, không phải là để kinh doanh karaoke mà biến nơi đây thành động lắc chuyên nghiệp, vì thế, các phòng hát không có micro, màn hình cũng nhỏ. Việc các đối tượng lắp camera ngoài cửa quan sát gây khó khăn cho công tác trinh sát, hơn nữa, đối tượng Đại và Cường luôn dặn đám nhân viên "khi Công an kiểm tra, tuyệt đối không mở cửa mà phải nhanh chóng báo động cho khách tẩu tán tang vật". Nhân viên nào không chấp hành, lập tức bị đuổi luôn.

Dàn âm thanh bị thu giữ.

Theo tìm hiểu của CSTC, Nguyễn Trọng Đại sinh năm 1982, trú tại số 10 ngõ 78, đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa. Đại từng tốt nghiệp Đại học Thủy lợi và là một dân chơi thứ thiệt. Chiều 17/5, khi cơ quan điều tra khám xét nơi ở của Đại tại nhà riêng, anh trai của Đại cho biết, Đại về nhà, lục tung đồ đạc, mang theo quần áo và nói là "đi nghỉ mát". Tại đây, cơ quan điều tra thu giữ tẩu tự tạo dùng để hít ke, bình khò đặc biệt (dành cho việc sử dụng ma túy tổng hợp) và hơn 25 triệu đồng (có thể là do Đại vội nên không kịp mang theo).

Ngay sau khi động lắc bị triệt phá, Nguyễn Trọng Đại đã nhắn tin vào máy điện thoại của Trung tá Đỗ Danh Chiến với nội dung: "Em còn trẻ người non dạ, có gì xin các anh chỉ bảo…". Anh Chiến kể, dịp Tết vừa rồi, Đại mang rượu đến Đội CSĐT tội phạm về ma túy, tự giới thiệu: "Em tên là Đại, ở 145 Yên Phụ" và xin được biếu quà Tết, nhưng anh Chiến không nhận, bảo Đại mang về và dặn anh ta làm ăn, kinh doanh phải lành mạnh, đừng để tái phạm như hồi ở 173 Nghi Tàm. Đại "vâng vâng, dạ dạ", nhưng thực chất hắn vẫn tiếp tục tổ chức hoạt động bay lắc.

Biết trước kết cục nhưng những kẻ như Nguyễn Anh Cường chỉ thực sự ân hận khi đã bị bắt giữ. Cường khai báo rất thành khẩn, có những lúc anh ta bật khóc vì ân hận. Anh ta cũng thú nhận, vì nguồn lợi thu về quá lớn nên anh ta đã mờ mắt, tặc lưỡi lao theo. Cường và Đại còn ký hẳn hợp đồng với một hãng taxi đưa đón khách, bởi hầu hết khách từ 145 Yên Phụ ra, đều phải nằm thẳng cẳng trên taxi, như cái xác vô hồn. Cơ quan Công an đề nghị đối tượng Nguyễn Trọng Đại sớm ra đầu thú để hưởng khoan hồng.

Thượng tá Nguyễn Bá Hùng, Trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết: Ngay sau khi triệt phá động lắc này, Công an quận Tây Hồ đã báo cáo Ban giám đốc CATP và đích thân đồng chí Đinh Văn Toản - Phó giám đốc CATP đã xuống trực tiếp chỉ đạo Công an quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo Thượng tá Nguyễn Bá Hùng, các động lắc như thế này chính là tụ điểm nhức nhối về ANTT. Khi các đối tượng đã sử dụng ma túy gây ảo giác, chúng sẵn sàng gây ra nhiều vụ đâm thuê chém mướn. Sau khi động lắc bị triệt phá, rất nhiều người dân sống ở phố Yên Phụ đã gọi điện cảm ơn các anh Công an đã trả lại sự bình yên, trong lành cho khu vực họ sinh sống. Trong thời gian tới, Công an quận Tây Hồ sẽ tiếp tục rà soát các hoạt động kinh doanh nhạy cảm và kiên quyết xử lý nếu phát hiện vi phạm.

Được biết, cơ quan Công an đã thu giữ 65 viên ma túy tổng hợp; 10 túi nilon chứa ketamin… Kết quả xét nghiệm cho thấy, 23/36 đối tượng bị phản ứng dương tính với ma túy.

Đinh Hiền – CSTC tuần số 59
.
.
.