Truy bắt tên trùm xã hội đen nguy hiểm Ấn Độ tại Việt Nam

Thứ Năm, 03/03/2011, 10:43
Là một tên trùm xã hội đen đặc biệt nguy hiểm tại đất nước Ấn Độ, gây ra nhiều tội ác không thể dung thứ, nên sau khi bị Cảnh sát Ấn Độ truy nã, hắn đã thực hiện một cuộc chốn chạy sang các nước châu Á trước khi dừng chân ở Việt Nam. Những tưởng đã có thể thoát khỏi sự trừng phạt của pháp luật, nhưng sau những ngày lẩn trốn và hưởng thụ cuộc sống an nhàn ở Việt Nam, tên trùm xã hội đen sừng sỏ Ấn Độ đã bị lực lượng Công an Việt Nam bắt giữ, trao trả lại cho Cảnh sát Ấn Độ.

Hồ sơ chết chóc về tội ác của ông trùm thế giới ngầm Ấn Độ

Ngày 22 tháng 10, Pandey Prakask (còn có biệt danh là Bunty Pandey), tên trùm xã hội đen nguy hiểm của Ấn Độ đã bị Văn phòng Interpol Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát Truy nã tội phạm (Bộ Công an) bắt giữ khi đang sống cùng với vợ con trong một căn hộ chung cư ở TP HCM. Sau 10 năm trốn truy nã, chạy hết quốc gia châu Á này sang quốc gia khác, Pandey Prakask đinh ninh rằng hắn đã thoát khỏi sự truy đuổi của pháp luật. Vì thế, khi bị tra tay vào còng số 8 tại nhà riêng của hắn ở Việt Nam, hắn đã hoàn toàn ngỡ ngàng vì không thể tin hắn lại có thể bị sa lưới ở xứ sở này. Sự lưu manh, gian xảo và những quỷ kế trốn truy nã của tên trùm này đã không thể giúp hắn chiến thắng được những cán bộ, chiến sĩ Công an của ta, với chuyên môn, nghiệp vụ xuất sắc.

Trùm xã hội đen Ấn Độ Pandey Prakask sinh năm 1970, tại bang Uttar Pradesh - Ấn Độ. Ngay từ khi còn ở tuổi thiếu niên, hắn đã tỏ rõ là một tay côn đồ thượng hạng, khi thường xuyên tham gia vào những nhóm đánh lộn gây hấn trên đường phố và giao du với những thành viên của những băng đảng ở địa phương. Mẹ mất sớm, cha dượng bỏ đi, hắn nhanh chóng rời nhà và giã từ cuộc sống lương thiện để bước chân vào thế giới đường phố. Vì thế không có gì ngạc nhiên khi Pandey Prakask gia nhập các băng đảng tội ác từ rất sớm và nhanh chóng trở thành một nhân vật cộm cán của thế giới ngầm Ấn Độ.

Pandey Prakask bắt đầu sự nghiệp tội ác của mình tại chính quê nhà - bang Uttar Pradesh bằng việc gia nhập các băng nhóm buôn rượu lậu kiếm lời. Hắn nhanh chóng bị bắt và bị bỏ tù. Nhưng trong quãng thời gian sống trong tù, tiếp xúc với đủ các thành phần, Pandey Prakask ngày càng trở nên hung tợn và thể hiện rõ bản chất lưu manh, côn đồ sặc mùi xã hội đen của mình. Được các "đàn anh" trong tù truyền đạt lại các kinh nghiệm nghề nghiệp, ngay sau khi ra tù, Pandey Prakask đến Mumbai và đặt chân vào thế giới ngầm ở thành phố Mumbai.

Ở Mumbai, trùm xã hội đen nổi tiếng nhất là Chhota Rajan - kẻ được ví như "Ông vua thế giới ngầm Mumbai" - người thống trị thế giới tội phạm ở thành phố này - kẻ giết người không ghê tay và đang bị truy nã với nhiều tội danh khác nhau. Sau khi gia nhập các băng đảng tội phạm ở Mumbai, chỉ trong một thời gian, với bản chất tàn bạo của mình, Pandey Prakask đã nhanh chóng có số có má trong giới tội phạm Mumbai, được ông trùm Chhota Rajan ngày càng "tín nhiệm".

Lập được nhiều "công trạng" - được tính bằng số tội ác đã thực hiện được, hắn nhanh chóng trở thành cánh tay đắc lực nhất của "Ông vua thế giới ngầm Mumbai" Chhotan Rajan. Dưới sự chỉ đạo của Chhotan Rajai, băng nhóm do Pandey Prakash cầm đầu chủ yếu thực hiện việc bảo kê, ép buộc các doanh nghiệp, các nhà thầu ở Mumbai phải nộp tiền cho chúng nếu muốn được yên ổn làm ăn. Không chỉ thế, băng nhóm của Pandey Prakash còn thực hiện các vụ bắt cóc tống tiền với nhiều thủ đoạn cực kỳ tinh vi.

Lợi dụng việc có nhiều cô gái mơ ước được bước vào kinh đô điện ảnh Ấn Độ Bollywood, hắn thường cho đàn em đăng những mẩu tin quảng cáo trên báo với nội dung "tìm các gương mặt mới cho các bộ phim điện ảnh chuẩn bị quay" để "tuyển diễn viên". Nhiều cô gái trẻ xinh đẹp ôm mộng nổi tiếng đã dễ dàng mắc mưu các đối tượng này và trở thành con mồi của chúng. Sau khi lừa được những cô gái trẻ này, bọn chúng nhốt họ lại rồi buộc gia đình phải nộp một khoản tiền chuộc lớn nếu không muốn con gái mình có một kết cục bi thảm. Pandey Prakash đã gây ra 30 vụ bắt cóc tống tiền và nhiều vụ án nghiêm trọng khác.

Băng nhóm do Pandey Prakash cầm đầu là nỗi ám ảnh thực sự không chỉ với người dân Mumbai mà còn với những người dân ở nhiều vùng khác. Sự hung tàn của hắn đã khiến hắn trở thành trùm xã hội đen cộm cán của Mumbai, chỉ sau Chhotan Rajan.

Ngày 3 tháng 7 năm 1995, tại Bombay, Ấn Độ, Pandey Prakask đã cùng đồng bọn bắn chết một quan chức ngành hàng không vì ông này từ chối nộp tiền bảo kê như các doanh nghiệp khác. Đúng với bản chất hung ác của mình, hắn đã xử lý nạn nhân bằng "luật rừng" mà không hề run tay. Nạn nhân chết sau đó hai ngày tại bệnh viện. Không chỉ giết người, sau khi gây án, thấy sự có mặt của nhân viên cảnh sát ở khu vực đó, Pandey Prakask còn dùng súng uy hiếp, đe dọa các nhân viên cảnh sát rồi bỏ trốn. Hắn đã chạy trốn sang Nepal, sang Bangladesh, Thái Lan, Singapore, Campuchia trước khi đến Việt Nam.

Ngay sau khi Pandey Prakask gây ra vụ giết người nghiêm trọng này, Tòa án Ấn Độ đã ban hành lệnh truy nã với Pandey Prakask và lập tức phát lệnh truy nã quốc tế với hắn khi nhận được những nguồn tin cho thấy hắn đã tẩu thoát ra nước ngoài. Để che giấu hành tung tội ác của mình, tên tội phạm Pandey Prakask đã sử dụng những cái tên khác nhau và dùng hộ chiếu giả tại các quốc gia mà hắn đã đi qua. Vì thế, dù Cảnh sát Ấn Độ cùng với lực lượng cảnh sát của nhiều quốc gia châu Á đã phối hợp truy bắt tên tội phạm này một cách gắt gao, nhưng đều chưa thành công. Kết cục là trong 10 năm, hắn vẫn sống ung dung ngoài vòng pháp luật dưới vỏ bọc hoàn hảo của mình, trước khi đến Việt Nam.

Sa lưới ở Việt Nam

Nhận định đối tượng này đang trốn tại Việt Nam, năm 2007, Interpol Ấn Độ đã đề nghị Văn phòng Interpol Việt Nam phối hợp với các lực lượng Công an hỗ trợ truy bắt tên tội phạm này, trừ một mối họa thực sự cho xã hội. Tuy nhiên, vì tên tội phạm này sử dụng hộ chiếu giả khi nhập cảnh vào Việt Nam, thủ đoạn lẩn trốn của hắn lại vô cùng tinh vi, nên suốt một thời gian dài, việc tìm ra những thông tin liên quan đến nơi ẩn náu của hắn thực sự là một thách thức lớn với lực lượng Công an Việt Nam, tưởng như có lúc phải bỏ cuộc.

Sau một thời gian dài tìm thông tin về Pandey Prakask, cuối năm 2010, nhờ những thông tin mà cảnh sát nước bạn cung cấp kết hợp với việc sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Việt Nam đã phát hiện Pandey Prakask sử dụng hộ chiếu giả với tên Vijay Subash Sharma để nhập cảnh vào Việt Nam. Tại đây, hắn sống với vợ và hai con tại một căn hộ ở tầng 20, chung cư Nhiêu Lộc, phường 12, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Hắn sống dưới vỏ bọc một doanh nhân  thành đạt và ung dung hưởng thụ cuộc sống an nhàn, sung túc ở Việt Nam.

Ngay sau khi nắm được thông tin này, Văn phòng Interpol Việt Nam, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Tổng cục An ninh I - Bộ Công an đã phối hợp với quyết tâm bắt bằng được tên trùm này để trao trả cho Cảnh sát Ấn Độ. Ngày 22 tháng 10 năm 2010, một nhóm trinh sát của chúng ta đã bao vây nhà Pandey Prakask và bắt đối tượng này một cách bí mật và bảo đảm tuyệt đối an toàn cho những người xung quanh. Khi bị bắt, tên này vẫn đang ung dung cười nói bên vợ con. Hắn không ngờ rằng, sau ngần ấy năm trốn truy nã, hắn lại có thể bị phát hiện tung tích và phải quay về Ấn Độ đền tội. Vì thế, khi bị bắt, Pandey Prakask phải sững sờ mất một lúc mới chấp nhận sự thật này.

Sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, Văn phòng Interpol Việt Nam đã thông báo thông tin về việc bắt giữ Pandey Prakask với Cảnh sát Ấn Độ và đề nghị Cảnh sát Ấn Độ cử người sang tiếp nhận ông trùm bị truy nã Pandey Prakask. Nhận được tin này, ngay lập tức Cảnh sát Ấn Độ đã cử hai sĩ quan sang Việt Nam làm nhiệm vụ dẫn độ tên tội phạm nguy hiểm của thế giới ngầm Mumbai về nước, đồng thời cũng gửi lời cảm ơn Công an Việt Nam đã hỗ trợ trong việc truy bắt Pandey Prakask. Đây được xem là một chiến công lớn của Công an Việt Nam, đặc biệt là Văn phòng Interpol, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm (Bộ Công an) và Tổng cục An ninh I (Bộ Công an). Với chiến công này, tên trùm khét tiếng Ấn Độ đã sa lưới và sắp sửa đến ngày phải đền tội cho những gì hắn đã gây ra ở đất nước mình

Phú Vinh
.
.
.