Video clip "nữ sinh Quốc Oai đánh ghen" - Đã bắt được thủ phạm

Thứ Ba, 03/05/2011, 12:45
Trong ngày 10/4, cư dân mạng xôn xao vì một đoạn video clip có tên "nữ sinh Quốc Oai đánh ghen" hết sức dã man lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trước đó, trong ngày 30/3, video clip này đã từng xuất hiện, nhưng vì sự phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, clip này bị gỡ bỏ. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, một lần nữa, đoạn video clip thể hiện cảnh đánh ghen, chửi bới, cắt tóc, lột trần áo của một nhóm phụ nữ trẻ với một cô gái lại được post lên mạng.
>>Triệu tập “Hoạn Thư” 23 tuổi trong video clip đánh ghen
>>Đã tìm ra người trực tiếp đưa “Nữ sinh Quốc Oai” lên mạng

Ngày 11/4, Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao Phòng PC45 Công an Hà Nội đã vào cuộc điều tra. Phóng viên CSTC tuần đã theo chân các điều tra viên, trinh sát đi tìm những nhân vật liên quan đến vụ việc. Phóng sự điều tra đặc biệt của CSTC tuần.

"Lên Bảo Long hỏi Thảo…"

Quốc Oai là nơi đầu tiên tổ công tác tìm đến, theo dự đoán chắc chắn phải liên quan đến cái tên của clip. Chúng tôi đã cùng các trinh sát xem đi xem lại đoạn video này khá nhiều lần để lọc những thông tin có giá trị. Video được quay khá nét, lời lẽ chửi bậy cũng không bị lẫn tạp âm nhưng lại có rất nhiều ngữ âm địa phương (nói theo kiểu mất dấu) khiến các trinh sát phải nhờ một "thổ dân" Quốc Oai "dịch". Anh này nghe xong thì phán: "Có cả giọng Cố Thổ, Sơn Tây, Hòa Thạch, Quốc Oai…".

Nhìn hiện trường thì có vẻ đó là một nơi có núi, mà ở cái đất Hà Tây cũ này, nơi nào chả có núi. Thông tin đắt nhất "moi" được từ clip là tiếng nói của một cô gái: "Lên Bảo Long (hoặc Bảo Lâm) hỏi tao thì ai cũng biết nhé". Rất có thể đây là một địa danh nào đó ở vùng đất này, tuy nhiên, tìm trên google, Thiếu tá Đào Trung Hiếu - Đội phó Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao không thấy một địa danh nào có tên tương tự như thế, nhưng có một ngôi trường mang tên Bảo Long.

Thảo, Ly, Nhung .

Liệu có gì liên quan giữa cô gái nói câu này trong clip với trường Bảo Long không? Cô ta học tập ở đó hay sinh sống quanh đó? Các thầy cô ở trường Bảo Long cung cấp, cả trường chỉ có một em nữ duy nhất tên Thảo, nhà ở Hà Nội, nhưng cô bé này không có mặt ở trường lúc tổ công tác đến.

Video clip được bật lên để các thầy cô nhận dạng, tuy nhiên, mọi người khẳng định, không có em Thảo học sinh của trường trong đó. Khi manh mối duy nhất tưởng đã khép lại thì một cán bộ của trường đi ngang qua, anh này cho biết: "Thấy có người hàng xóm nhà tôi nói, con bé Thảo, cháu ông Phối (hoặc ông Cối, ông Khối) tham gia vụ đánh ghen này, tôi vừa gặp nó trong đám cưới…".

Ngay lập tức, thông tin nóng sốt này được Thiếu tá Đào Trung Hiếu ghi nhớ trong đầu. Anh "check" từ Trưởng Công an xã Cổ Đông (trường Bảo Long nằm trên địa bàn xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây) thì được biết, cô bé Thảo này còn có tên gọi khác là Thảo "xếch", Thảo "mèo", thỉnh thoảng lại "xin phép mẹ" đi dạt nhà, nói chung là hư.

Khi tổ công tác, được sự phối hợp của Công an xã Cổ Đông đến nhà Thảo thì mẹ Thảo "xếch" sụt sùi mếu máo: "Con dại cái mang các anh ạ, nó bỏ nhà đi mấy ngày nay rồi, tôi sẽ có trách nhiệm tìm cháu", nhưng hiện nó ở đâu thì chính chị cũng không biết.

Mắt xích đầu tiên đã hé mở. Một mũi trinh sát thứ hai báo về, có nguồn tin cơ sở cho biết, một đối tượng tên Ly, nhà ở Cố Thổ, Lương Sơn cũng tham gia đánh ghen. Cô bé này đang học lớp 8 trường THCS Hòa Thạch. Cô bé này không tỏ ra ngạc nhiên khi Công an tới nhà và ngoan ngoãn lên xe về trụ sở Công an huyện Quốc Oai cùng các chú Công an, mẹ của Ly và mẹ của Thảo ngay sau đó cũng có mặt với tư cách người giám hộ bởi vì cả Ly và Thảo đều chưa đủ tuổi thành niên.

Từ lời khai của Ly, các điều tra viên, trinh sát đã tìm ra chỗ ở của Thảo "mèo". Đó là ngôi nhà của vợ chồng một đối tượng tên N., Thảo và một cô gái cũng độ tuổi teen như Thảo đang sống ở đây cùng với vợ chồng N. Theo người dân nơi đây, đó là "nhà chứa", nhưng Thảo "mèo" khẳng định: "Trước đây mới là nhà chứa, còn bây giờ thì không ạ".

"Chị cháu rủ nên cháu phải đi"

Nguyễn Khánh Ly - cô bé tham gia đánh nạn nhân tích cực nhất sinh ngày 11/1/1997, nhưng nhìn cả Ly và Thảo đều già hơn so với tuổi, nhìn chúng như những phụ nữ ngoài 20 đã có gia đình. Ly thản nhiên cho biết, thời gian này, nó đang bị nhà trường đình chỉ học tập vì… đánh bạn. Ly kể, nó chơi với Thảo "mèo" chỉ khoảng hơn một tháng nay qua một người bạn nhưng hai đứa đã thân nhau lắm. Bằng tuổi nhưng so về "đẳng cấp xã hội" thì Ly vẫn phải gọi Thảo là chị. Còn con bé Thảo, khi nói về đứa em xã hội của mình đều dùng từ "bé Ly" ra dáng rất đàn chị.

Một ngày cuối tháng 3, Ly được Thảo "mèo"  gọi điện rủ: "Trưa mai đi đánh nhau với chị nhé". Không cần biết đánh ai nhưng cứ chị rủ là phải gật đầu cái đã. Sáng hôm sau, Ly đến trường nhưng không vào lớp mà ngồi đợi ở quán nước gần cổng trường. Đến tầm tan học, Thảo "mèo" đi taxi đến đón. Hai đứa đi tiếp đón "chị Khánh" và lên Hòa Thạch đón "chị Nhung" (đối tượng này trước đây là sinh viên trường trung cấp y nhưng hiện đã bỏ học, là bạn của Khánh).

Sau đó, cả bốn đứa đi taxi đến nhà nghỉ Yên Bình, theo lời Khánh (kẻ chủ mưu và cũng là người tuyên bố lý do đánh nạn nhân rằng: "Mày cướp chồng tao nên tao đánh mày, mày thấy nhục chưa…" trong video clip) và lên phòng có nạn nhân đang ở. Cả hội xông vào đóng kín cửa lại rồi bắt đầu màn đánh ghen hội đồng. Cũng không ngờ, hai con bé được "chị Khánh" nhờ đánh, ít tuổi nhất hội nhưng cũng lại là những đứa ra đòn ác nhất. Chúng xông vào đấm, đạp, tát nạn nhân và liên tục văng ra những lời chửi bới tục tĩu, lột áo và cắt tóc nạn nhân.

Đánh chán, chúng bắt nạn nhân mang quần áo đi ra khỏi phòng. Khi cô gái đáng thương này xuống dưới đường, cách nhà nghỉ khoảng 30m để bắt taxi thì tiếp tục bị Ly, Thảo, Khánh, Nhung xông vào đánh và lột áo, cắt tóc. Chiếc kéo Ly cầm mang theo để cắt tóc là theo lời dặn của Khánh. Còn Nhung, thỉnh thoảng ra đòn nhưng nhiệm vụ của cô ta lúc này chủ yếu là dùng máy điện thoại của Khánh quay lại cảnh nạn nhân bị làm nhục.

"Tại nó cướp chồng của chị cháu"

"Chị Khánh" mà Nguyễn Thị Thảo (Thảo "mèo"), sinh năm 1997, 14 tuổi, ở Cổ Đông, Sơn Tây nhắc tới là một đối tượng sinh năm 1988, 25 tuổi, làm nghề cắt tóc gội đầu. Không máu mủ ruột rà nhưng được nó gọi Khánh là "chị xã hội". Nó quen "chị Khánh" từ trước Tết khoảng 1 tháng.

"Chị Khánh" có lần tâm sự với Thảo "mèo" rằng: "Con Trang nó cướp chồng chị, chị cay lắm, hôm nào phải dạy cho nó bài học". Một buổi tối, Khánh gọi cho Thảo "mèo" nói: "Em ơi, trưa mai rủ thêm một hai đứa nữa đi đánh con Trang cho chị nhé". Thảo nhận lời và rủ thêm Ly. "Tại sao cháu không thù hằn gì với Trang mà lại đánh đập cô ấy tàn nhẫn thế, nếu đặt cháu vào trường hợp của Trang, con gái mà bị lột trần ra giữa đường, cháu cảm thấy thế nào?" - một điều tra viên hỏi Thảo.

Nó vênh mặt lên trả lời: "Tại nó cướp chồng của chị cháu lại còn dám bật lại", đôi chân nó vắt vẻo đung đưa dưới gầm bàn. Theo lời khai của Thảo thì "chị Khánh" của nó trước đây đã có chồng nhưng đã ly dị, có một con và rất xinh. "Chị cháu xinh hơn con Trang nhiều" - nó nói với vẻ tự hào.

Thời gian gần đây, Khánh yêu một người tên C., nhà ở Phú Cát nhưng người này lại có ý định tòm tem thêm cô gái tên Trang. Cô gái này, theo lời nó nói thì quê ở Phú Thọ, làm nghề massage ở quán Lung Linh. Trang bị chủ nhà hàng massage đuổi vì nghỉ nhiều ngày không lý do nên không có nơi nào tá túc đã gọi điện cầu cứu C..

Anh C. đã đưa Trang về nhà nghỉ Yên Bình ở tạm và đó chính là lý do khiến Khánh tổ chức đàn em đánh đập, làm nhục cô gái này. "Khi chị cháu nói chuyện với nó, bảo là, "một là mày đi, hai là mày ở lại phòng thì sẽ bị chúng tao đánh", nó còn có thái độ bật lại bảo: "Chờ anh C. về nói chuyện", thế nên chúng cháu mới đánh" - Thảo "mèo" giải thích cho hành động của nó và đồng bọn.

"4-5 đứa, cậy đông hiếp yếu, cháu không cảm thấy ngượng à?" - một trinh sát hỏi Thảo. "Ôi giời, 30 tết năm ngoái cháu cũng bị 5 con nó úp, nhưng cháu vẫn đạp bắn 3 con vào tường, còn 2 con nữa nó đánh cháu phải dán "ơ gâu" vào mặt suốt mấy hôm tết đấy thôi" - nó tưng tửng trả lời. "Gầy thế này mà cũng đánh được 3 đứa á?" - tôi hỏi nó. "Cháu học võ 4 năm đấy, trước cháu học ở trường võ thuật Bảo Long nhưng mới bỏ rồi. Trông gầy gầy thế thôi nhưng cháu "ăn" được 3 đứa đấy" - nó lại giương đôi mắt to lên trả lời đầy vẻ khiêu khích.

Hỏi chuyện nó mới biết, Thảo "mèo" hút cỏ (cần sa) từ cách đây 2 năm và cũng bỏ rồi vì cứ hút vào là buồn ngủ chứ chả thấy vui vẻ gì, (nghĩa là nó chơi cần sa từ năm… 12 tuổi). Thuốc lắc, đập đá, ke… thứ gì nó cũng thử rồi nhưng chả thích cái gì. "Có lần cháu chơi ke, cày hết một đường mà chả thấy sập tí nào" - nó kể. Tôi để ý, dọc cánh tay trái của nó, chi chít những vết dao lam cứa vào, nó bảo, vì nó buồn quá nên cắt tay cho… đỡ buồn.

"Cháu không sợ đau, không sợ máu à?". "Không ạ. Chả đau tí nào". Có lẽ, nó đã cắt tay trong những phút phê ma túy nên không còn biết đau đớn. Nhìn nó già và mặt mũi bầm dập bụi trần, chợt thấy sợ về những cụm từ "anh chị xã hội" nó luôn tôn thờ khi nhắc đến trong câu chuyện với chúng tôi. Nó thường xuyên bỏ nhà đi bụi, có khi một tháng, có khi hai tháng để sống với các "anh chị xã hội" mà nó tôn thờ, mới thấy, quan niệm sống sai lầm của một bộ phận thanh niên mới lớn hiện nay thật đáng sợ.

Khoảng 19h30 tối 12/4, đối tượng tên Nhung cũng bị bắt đưa về trụ sở Công an huyện Quốc Oai. Nhung thừa nhận chị ta là người dùng máy điện thoại của Khánh để quay rồi lại đưa trả Khánh, còn việc ai post lên mạng thì Nhung không biết.

Tóm lại là trong vụ đánh ghen này, chỉ có một đối tượng học lớp 8 duy nhất là nữ sinh, còn lại các đối tượng khác và cả nạn nhân đều thuộc thành phần phức tạp chứ không liên quan gì đến "nữ sinh Quốc Oai" - nói thế để minh oan cho cụm từ "nữ sinh" thời gian gần đây bị lạm dụng quá nhiều trong một số vụ scandal. Một mũi trinh sát đã đưa cả ba đối tượng về số 7 Thiền Quang ngay trong đêm, một mũi ở lại Quốc Oai tiếp tục truy xét.

Chúng tôi về đến Hà Nội khi đồng hồ đã chỉ sang ngày hôm sau. Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao - Trung tá Ngô Minh An khi ấy vẫn thức, gọi cho Thiếu tá Đào Trung Hiếu tiếp tục chỉ đạo công việc. Một ngày mới lại bắt đầu, với các chiến sĩ Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao, sáng mai các anh sẽ phải đối mặt với một núi công việc bộn bề, còn chúng tôi, có lẽ sẽ là một giấc ngủ bù sau một ngày mệt mỏi rong ruổi hàng trăm cây số và một đêm thức trắng.

Sáng 13/4, đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Khánh, 23 tuổi, ở Hòa Thạch, Quốc Oai, chủ mưu của vụ đánh ghen đã ra đầu thú tại Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao PC45 Công an Hà Nội. Khánh trả lời cộc lốc các câu hỏi của điều tra viên, với lý do: "Tôi sống với người dân tộc lâu năm nên ăn nói cộc lốc thế". Khánh mới học hết lớp 4, làm nghề cắt tóc gội đầu, đã ly dị chồng, con của Khánh hiện 5 tuổi nhưng bị gia đình chồng "giấu" không cho cháu gặp mẹ. Cách đây 6 tháng, Khánh cặp kè với C. và sống với anh này như vợ chồng ở nhà nghỉ.

Nhưng thời gian trước khi xảy ra vụ đánh ghen, chuyện tình yêu của Khánh với C. gặp trục trặc khi có người thứ ba xuất hiện là Trang, một cô gái sinh năm 1991, quê Phú Thọ. Trang được C. đưa về nhà nghỉ, ở đúng phòng mà trước đây C. với Khánh từng ở, khiến cô ta cay cú, gọi đàn em trả thù.

Theo lời khai ban đầu của cô ta, chiếc máy điện thoại S5200 dùng để quay video clip, cô ta đã đánh mất nên không biết ai là người post lên mạng. Tuy nhiên, đó chỉ là lời khai ban đầu, cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ.

Trưa 13/4, tổ công tác Đội CSĐT tội phạm công nghệ cao đã tìm được bị hại Trang trong một cơ sở massage và đang tiến hành lấy lời khai. Vụ việc có dấu hiệu của tội làm nhục người khác và đang được cơ quan điều tra xem xét để khởi tố vụ án với tội danh này. 

Đinh Hiền - CSTC tuần số 54
.
.
.