Con rể gây án với cha vợ vì bị la rầy chuyện "nhậu nhẹt"

Chủ Nhật, 21/09/2014, 09:00

Thấy con rể đi nhậu về trễ trong bộ dạng say khướt, cha vợ lên tiếng la rầy thì bị đâm 2 nhát vào vùng cổ và mạn sườn, chết một cách tức tưởi. Sự việc diễn ra quá bất ngờ, khiến những người dân quê ở ấp Cần Súc (xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) xôn xao. Người phải gánh chịu nhiều thiệt thòi nhất, có lẽ là con gái của nạn nhân và cũng là vợ của kẻ thủ ác, bỗng chốc mất cha, còn chồng vào vòng lao lý cũng chỉ vì chuyện "nhậu nhẹt", dẫn đến bi kịch gia đình. 

Cơ quan điều tra đang hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Thạch Tài (29 tuổi, tạm trú tại ấp Cần Súc, xã Loan Mỹ, huyện Tam Bình) về hành vi giết người.

Án mạng lúc nửa đêm

22 giờ khuya 24/8, căn nhà của ông Thạch Sưa (56 tuổi, nạn nhân của vụ án) ở ấp Cần Súc (xã Loan Mỹ) trở nên náo loạn. Những người trong nhà, tất tả gọi hàng xóm, khẩn trương đưa ông Sưa đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong bởi 2 nhát dao trúng vào vùng cổ và mạn sườn, mất nhiều máu.

Theo trình bày của gia đình, người gây ra cái chết cho ông Sưa không ai khác mà chính là Thạch Tài (chồng của con gái ông Sưa, đang ở rể trong nhà). Sau khi gây án, Tài đã lấy xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra đã thu giữ được tang vật là lưỡi lê dài khoảng 30cm. Ngay sau đó, Tài cũng bị cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt khẩn cấp về hành vi giết người.

Bà Lý Mộng Thu (47 tuổi, vợ ông Sưa) cho biết, Tài ở rể trong nhà được khoảng 3 năm nay. Hằng ngày, Tài làm công nhân cơ khí ở khu công nghiệp Hoà Phú. Mấy năm trước, qua giới thiệu của bạn bè thì con gái bà, chị Thạch Lý Mộng Riệp (27 tuổi) làm nhân viên điều dưỡng ở Trạm Y tế xã Loan Mỹ quen biết với Tài. Những lần đến nhà chơi, Tài rất lễ phép. Thấy tính tình Tài hiền lành, chịu khó nên bà và ông Sưa đồng ý cho đôi trẻ nên duyên vợ chồng.

Do chỗ làm xa, đi lại bất tiện nên sau đám cưới, vợ chồng bà cho Tài ở rể trong nhà. Cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ càng thêm hạnh phúc, khi chị Riệp sinh đứa con gái kháu khỉnh và hiện đã lên 2 tuổi. Theo bà Thu, thời gian sau này, Tài có tật thường xuyên rượu chè. Mỗi khi có rượu trong người, tính tình của Tài cũng thay đổi, dễ nổi nóng và hằn học và nhiều lần dọa đánh cả vợ và cha vợ. Ham vui, nhiều khi Tài còn bỏ cả công việc mình đang làm và không quan tâm gì tới gia đình, bỏ mặc đứa con nhỏ cho một mình vợ chăm sóc. Cũng vì chuyện này, Tài nhiều lần bị cha vợ la rầy, khiến tình cảm giữa cha vợ - con rể nhiều lúc không được hoà thuận.

Nghẹn ngào giữa 2 nỗi đau!

Từ khi xảy ra sự việc đau lòng này, chị Riệp (vợ Tài) cứ khóc suốt, không thiết ăn uống gì nữa vì bỗng chốc tai họa ập xuống đầu gia đình. Ôm đứa con nhỏ mới chỉ 2 tuổi vào lòng, chị Riệp tâm sự, sự việc xảy ra ngoài ý muốn của gia đình. Không ai trong nhà, có thể nghĩ được rằng chồng chị (Tài) lại làm chuyện tày đình như thế khi tước đi mạng sống của cha vợ.

Theo bà Thu, đêm xảy ra sự việc, Tài đi làm rồi nhậu với mấy người bạn ở đám cưới về trễ. Lúc đó, khoảng 22 giờ đêm, chờ Tài hoài mà chưa thấy về nên gia đình tắt điện đóng cửa đi ngủ. Một lúc sau, nghe tiếng xe máy, biết Tài về nhà nên ông Sưa bật dậy ra ngoài mở cửa. Lúc Tài dắt xe vào nhà, "chân nam đá chân chiêu" nên ông Sưa có ý trách móc: "Đi đâu đến giờ này, mới chịu về. Biết mấy giờ rồi không?". Tài bực mình vì câu nói của cha vợ, liền lên tiếng cãi lại: "Đi nhậu, bạn bè rủ mà không đi coi sao được".

Bực mình vì chuyện "chàng rể" suốt ngày rượu chè, ông Sưa tiếp tục la mắng và bạt tai Tài vì cách nói chuyện xấc láo. Tài chẳng nói chẳng rằng, lấy lưỡi lê đâm 2 nhát chí mạng vào người ông Sưa, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Gây án xong, Tài bỏ mặc cha vợ, lấy xe máy bỏ trốn trong đêm. Theo gia đình bà Thu, lúc xảy ra vụ án không bật đèn nên khi Tài dùng lưỡi lê tấn công ông Sưa quá bất ngờ, những người trong gia đình không dám nghĩ tới. "Nó là phận con cái trong nhà, bị cha mẹ đánh thì cũng nên chịu, ngờ đâu còn dám mang dao giết cha tàn nhẫn tới như thế", một thành viên trong gia đình bà Thu bức xức.

Nhiều người cho biết, trước đây ông Sưa là Công an viên, phụ trách ấp. Nhiều năm tham gia công tác an ninh trật tự, giữ bình yên trong xóm ấp nên ông được rất nhiều người dân quý mến. Sự ra đi đột ngột của ông Sưa, khiến những người dân ở ấp Cần Súc ai cũng thương tiếc. Chẳng ai ngờ, chỉ vì la rầy con rể vài câu mà ông phải bỏ mạng khi gặp phải "bợm nhậu", có tính côn đồ và ngang tàng như vậy. "Ông Sưa sống ở địa phương rất chuẩn mực, dạy bảo các con rất gia giáo lễ độ, đồng bào dân tộc Khmer ở đây ai cũng luôn quí mến, kính trọng ông bởi tính nết hiền hòa, dễ gần gũi của ông", một người hàng xóm cho hay.

Theo một cán bộ điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Long, quá trình làm việc, Tài thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và khai báo rất thành khẩn. Rồi đây, Tài sẽ nhận bản án thích đáng về hành vi của mình. Nhưng điều khiến gia đình đau lòng, vì chuyện rượu chè của mình, Tài gây ra tội ác khiến cha vợ phải thiệt mạng và để lại hậu quả nặng nề cho gia đình, vợ con một cách không đáng có

Vĩnh Châu
.
.
.