Ám ảnh từ "tình zalo"

Thứ Tư, 21/08/2019, 13:34
Cho đến lúc này, chị Nguyễn Thị T, trú tại Hưng Hà (Thái Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng. Chị không thể ngờ rằng, một chút dại dột đặt tình cảm trên mạng xã hội mà chị bị chính gã đàn ông trong mối tình của thế giới ảo ấy đe dọa, đòi cưỡng bức ngay giữa “thanh thiên bạch nhật”…


Cưỡng dâm người tình zalo:

Do ở trọ một mình, xa gia đình nên mỗi khi đêm xuống, còn lại một mình trong căn nhà trọ, chị Nguyễn Thị T cảm thấy trống vắng, cô đơn. Chị cũng không muốn giao du bên ngoài nhiều với bạn bè nên hàng đêm, chị chỉ còn biết tìm đến thế giới ảo để khoả lấp nỗi buồn.

Ngày 25-7-2019, khi vào mạng zalo, chị T thấy có tài khoản của một người tên là Trần Văn Huân vào kết bạn, làm quen. Hai người trò chuyện với nhau một số lần nhưng cũng không được mặn mà lắm. Vả lại, chị T xem ảnh và biết Huân có ngoại hình xấu nên trong lòng không thích. Trò chuyện được vài lần thì chị đã chặn tài khoản zalo của Huân.

Sau nhiều lần cố gắng liên lạc với chị T không được, Huân cay cú. Biết chị T thích hình thức nên anh ta đã nghĩ ra trò lừa nhằm vào chính sở thích này của chị. Huân đã lập một tài khoản zalo khác có tên là “Trung Anh”, sử dụng hình ảnh của một chàng trai trẻ và đẹp, trông qua như diễn viên điện ảnh để làm ảnh đại diện. 

Sau đó, Huân dùng tài khoản “Trung Anh” này nhắn tin kết bạn với chị T. Không hề biết bị rơi vào bẫy của Huân, chị T đã có cảm tình với chàng trai trẻ đẹp có tên Trung Anh trên zalo. Hai bên thường xuyên nhắn tin trò chuyện, lần này Huân tìm mọi lời nói thật hoa mỹ khéo léo thể hiện mình là một đại gia đẹp trai, ga lăng. Tình cảm của “Trung Anh” dành cho chị T tỏ ra ngày càng thắm thiết, họ tâm sự cả những chuyện thầm kín như những người tình thực sự. 

Trong một lần tâm sự, khi tình cảm lên đến cao trào, “Trung Anh” đã bảo chị T chụp ảnh nửa người phía trên không mặc áo cho anh ta xem. Nghĩ "tình trong như đã", chị T làm theo lời yêu cầu của người tình đẹp trai. Chị cũng nghĩ rằng, đó chỉ là những giây phút lãng mạn của hai người trên thế giới ảo, có thể họ sẽ không gặp nhau bao giờ, và cũng không ai biết về việc này.

Nhưng xui xẻo khi chị T gặp đúng kẻ xấu xa, lừa đảo. Sau khi đội lốt người khác dụ được chị T vào lưới tình và được chị gửi cho những tấm ảnh sexy của bản thân, Huân đã lưu lại những bức ảnh đó trong điện thoại của anh ta. Anh ta rất hả hê vì đã đạt được kết quả như kế hoạch đặt ra. Đến lúc này, Huân không cần che đậy bằng hình ảnh của kẻ khác nữa. Anh ta lộ nguyên hình mình là kẻ đã từng bị chị T chối từ, nhắn tin đe dọa chị.

Đối tượng Trần Văn Huân.

Huân đã dùng chính những hình ảnh của chị T để đe doạ, ép buộc chị phải quan hệ tình dục với anh ta. Nếu chị T không chịu đến gặp và quan hệ với Huân, anh ta sẽ tung những hình ảnh khoả thân của chị T lên mạng xã hội để cho bạn bè và người thân của chị biết.

Khi biết người yêu trên mạng của mình lại chính là Huân, kẻ chị ghét cay ghét đắng đến mức phải chặn liên hệ trên zalo, chị T choáng váng. Chị biết Huân muốn trả thù mình và trong tay anh ta lại có những bức ảnh mà trong một phút bồng bột, chị đã chuyển đi cho tình yêu ảo của mình. 

Chị đau khổ, sợ hãi. Chị biết rằng, với một kẻ nhiều thủ đoạn như Huân, việc anh ta tung ảnh khoả thân của chị lên mạng xã hội sẽ không phải lời nói suông nếu chị không làm theo yêu cầu của anh ta. Nhưng buộc phải quan hệ tình dục với một kẻ xấu xa như Huân thì chị T cũng không thể… Trong khi đó, thời điểm ép hẹn của Huân với chị T đang đến gần.

Khoảng 9h30 ngày 30-7, Huân đến một nhà nghỉ thuộc khu Nhân Cầu 1, thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình thuê phòng 303 và nhắn tin yêu cầu chị T đến gặp Huân để quan hệ tình dục. 

Chị T không muốn gặp Huân nhưng lại lo sợ bị Huân phát tán hình ảnh sẽ ảnh hưởng đến danh dự của bản thân và hạnh phúc gia đình. Vì thế, sau khi đấu tranh giằng xé trong tâm tưởng, chị T vẫn đi đến nhà nghỉ gặp Huân. 

Tại đây, chị T khóc xin Huân xoá ảnh đi để bảo toàn hạnh phúc gia đình chị. Nhưng chị T từ chối việc quan hệ tình dục với Huân. Huân không đồng ý, anh ta lớn tiếng bắt chị T phải quan hệ tình dục trước thì mới xóa ảnh trong điện thoại của anh ta trước mặt chị. Chị T chỉ còn biết khóc lóc, van xin Huân…

Thấy người con gái đến nhà nghỉ, xin lên phòng 303 trong tâm trạng hoảng hốt, sợ sệt, quản lý nhà nghỉ  nghi vấn. Sau đó, thấy liên tục có tiếng khóc, tiếng van xin từ phòng 303 phát ra, người quản lý nhà nghỉ cảnh giác, đã gọi điện báo cho Công an huyện Hưng Hà.

Nhận được tin báo về vụ việc nghi vấn xảy ra tại nhà nghỉ nói trên, Công an huyện lập tức cử một tổ công tác khẩn trương xuống nhà nghỉ Hương Giang nắm tình hình và xử lý vụ việc. Nhờ đó, các anh đã giải cứu được cho chị T và bắt quả tang khi Huân đang ép buộc chị T quan hệ tình dục với mình.

Sau khi củng cố chứng cứ, Công an huyện Hưng Hà đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Văn Huân trong thời hạn 2 tháng để điều tra về tội cưỡng dâm.

"Rắc thính" trên zalo lừa tiền, lừa tình

Việc phạm tội liên quan đến mạng xã hội zalo không phải xảy ra lần đầu. Trong thực tế có kiểu lừa đảo nào thì trên thế giới ảo cũng có ngần ấy, thậm chí các đối tượng còn sử dụng các phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn, khó lường hơn.

Nhiều nhất trong các trò lừa đảo này là việc tự tạo hình ảnh đẹp đẽ qua mạng zalo, rồi bắt quen với các cô gái, giả vờ yêu đương rồi tìm cách chiếm đoạt tài sản. Cách đây một thời gian, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng đã bắt giữ Trương Văn Hiệp (SN 1993, trú ở xã Yên Sơn, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình), về hành vi chuyên kết bạn với các cô gái trẻ qua mạng xã hội rồi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó,cơ quan Công an nhận được đơn trình báo của chị N (21 tuổi, trú ở Hải Phòng) về việc bị một đối tượng làm quen trên mạng xã hội, rồi lừa đảo chiếm đoạt chiếc xe máy SH 150i. Theo lời kể của chị N, đối tượng làm quen với chị qua ứng dụng Zalo có tên là Thanh Hải, trông ảnh đại diện rất đẹp trai và tử tế. Tuy mới làm quen được hơn 1 tháng nhưng người này đã đặt vấn đề yêu đương lâu dài với chị. 

Ngày 2-5, Hải rủ chị N đi chơi bằng chính chiếc xe máy của người bị hại. Trên đường đi, anh ta dừng xe trước cửa hiệu thuốc, nhờ chị N vào mua hộ vỉ thuốc. Nhưng khi quay ra, cô gái trẻ tá hỏa khi nhận thấy người bạn mới quen và chiếc xe trị giá gần 100 triệu đồng của mình đã biến mất.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Phòng xác định Thanh Hải chính là Trương Văn Hiệp. Đối tượng đã có vợ và con nhưng chuyên “thả thính” trên các mạng xã hội để lừa đảo các cô gái trẻ, nhẹ dạ, cả tin. Trương Văn Hiệp ngay sau đó đã bị bắt khi đang tá túc ở một nhà trọ thuộc phường Đằng Lâm, quận Hải An.

Đối tượng Trương Văn Hiệp.

Qua đấu tranh, Hiệp khai nhận lên kế hoạch nhắm vào các cô gái trẻ để chiếm đoạt tài sản. Hiệp mua nhiều sim “rác”, lập tài khoản Zalo nhắn tin kết bạn.

Sau khi làm quen, Hiệp vờ đặt quan hệ yêu đương, rồi rủ các cô gái đi chơi và lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt tài sản. Ngoài chiếc xe máy của chị N, Hiệp đã lừa đảo, chiếc đoạt được 2 chiếc xe khác của 2 bị hại ở tỉnh Ninh Bình và tỉnh Hải Dương. Cơ quan Công an đã truy tìm và thu giữ 3 chiếc xe tang vật, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Cũng dựng màn kịch làm quen rồi yêu đương qua mạng zalo, đối tượng Kiều Minh Đức (SN 1991, ở huyện Đông Triều, Quảng Ninh) đã vừa chiếm đoạt tài sản, vừa hành hạ tinh thần của nạn nhân.

Cứ sẩm tối, Đức lại lên mạng zalo làm quen “dạo” với các cô gái rồi thả thính yêu đương. Một trong những cô gái bị mắc lưới của Đức là chị H ở quận Cầu Giấy (Hà Nội). Sau khi tình yêu trên mạng giữa Đức và chị H nảy nở, Đức đã chủ động hẹn gặp “người yêu” tại Hà Nội

Khi gặp nhau, Đức tỏ ra rất ga lăng, đưa chị H đi xem phim, ăn uống. Sau đó, anh ta mới giở bài mượn chị H chiếc xe máy Honda Lead, với lý do đi giải quyết công việc cá nhân rồi sẽ trả lại ngay. Tin lời bạn trai, chị H mang chiếc xe của mình cho Đức mượn. 

Nhận được xe, Đức phóng thẳng một mạch lên TP Bắc Giang đưa vào hiệu cầm đồ lấy hơn 6 triệu đồng ăn tiêu hết. Khi bị chị H đòi xe, không những không trả, Đức còn hiện nguyên hình là kẻ lừa đảo, ép chị H phải đưa 7 triệu đồng cho mình nếu muốn được yên thân. Đối tượng đe dọa nếu không nghe theo lời anh ta, sẽ “hạ nhục” chị H trước bạn bè, cơ quan nơi chị đang công tác.

Nói là làm, Đức mạo danh phóng viên một cơ quan báo chí gọi điện thoại đến cho bạn bè của chị H, nơi chị đang công tác để đe dọa. Quá sợ hãi, chị H đã phải trình báo Công an quận Cầu Giấy. Đức đã bị Công an quận Cầu Giấy bắt quả tang khi đang nhận số tiền từ tay chị H ở địa bàn huyện Sóc Sơn. 

Tại Công an quận Cầu Giấy, Đức khai nhận thường vào tài khoản Zalo “rắc thính” nhằm mục đích lừa tình, tiền của các cô gái nhẹ dạ. Nếu cô gái nào cảm thấy vừa “ăn” được vừa lấy được tài sản, Đức sẽ đe dọa để cưỡng đoạt tài sản phục vụ cho mục đích ăn tiêu cá nhân.

Mạng xã hội hiện nay rất phát triển, khiến cho tính kết nối giữa các cá nhân ngày càng nhanh, không khoảng cách. Bên cạnh những lợi ích mà nó mang lại, có không ít những đối tượng lợi dụng mạng xã hội để lừa tiền, lừa tình người khác. 

Để không trở thành nạn nhân của kẻ xấu qua mạng xã hội, mỗi người cần nâng cao cảnh giác với loại tội phạm sử dụng công nghệ cao để phạm tội. Đặc biệt là phụ nữ, cần tỉnh táo khi tiếp xúc với các đối tượng lạ làm quen qua mạng, không nên tin quá vào tình cảm ảo qua mạng mà mất cảnh giác với các đối tượng này. Đến một lúc nào đó, bọn chúng sẽ sử dụng chính sự sơ suất trong tình cảm của các cô để lừa đảo hay đe dọa, cưỡng đoạt tài sản và cả thể xác của các cô.

T. Hoà
.
.
.