Cháu "ngáo đá" sát hại bà nội

Thứ Sáu, 27/03/2015, 07:00
Do "ngáo đá", nghĩ bà nội là ma, Bích đã khoá trái cửa dùng ghế và đôn gỗ đập nhiều nhát vào đầu bà lão tội nghiệp đến bất tỉnh, đập phá tài sản trong nhà rồi thản nhiên lên giường nằm ngủ. Ông nội hắn nhanh chân chạy ra ngoài kêu cứu nên may mắn thoát chết.

Vụ việc đau lòng xảy ra tại thôn Quỳnh, xã Quỳnh Sơn, huyện Yên Dũng (Bắc Giang). Thông tin từ Công an địa phương cho biết: Khoảng 1h 40 phút ngày 19/3, Công an xã Quỳnh Sơn nhận được điện thoại của người dân về việc đối tượng Hoàng Công Bích (19 tuổi), ở thôn Quỳnh đóng cửa nhốt bà nội mình là Đỗ Thị Chuyên (tên gọi khác là Nguyễn Thị Chuyên, 87 tuổi) để hành hung.

Ngay sau đó, anh Hoàng Duy Dụng, Công an viên thôn Quỳnh được cử đến hiện trường. Cổng và nhà bà Chuyên đều khoá trong, anh Dụng và một số người dân phải trèo tường vào nhà.

Qua cửa sổ thấy bà Chuyên quỳ gục dưới nền nhà bất động, đồ đạc bị đập phá tung tóe, những người có mặt đã phá cửa vào nhà. Phát hiện trên người bà Chuyên có nhiều thương tích, mọi người đã đưa bà đi cấp cứu. Lúc này Bích đang nằm trên giường thấy thế bật dậy miệng lảm nhảm chửi bới, kêu bị ma đuổi đánh rồi vớ các vật dụng ném vào những người có mặt nhưng sau đó đã bị anh Dụng và người dân quật ngã, khống chế.  Do vết thương quá nặng, khoảng 8h cùng ngày, bà Chuyên tử vong.

Đối tượng Hoàng Công Bích.

Thông tin từ ông Hoàng Công Toản (chồng bà Chuyên, ông nội Bích) và Công an địa phương cho biết, trước đó, Bích đi chơi về với bộ dạng không bình thường. Thấy đứa cháu nhìn trừng trừng rồi hỏi ông bà nội: "Chúng mày là ai?", sau đó đóng sập cửa nhà, nghĩ có chuyện chẳng lành, ông Toản nhanh chân thoát ra cửa lách kêu người tới can thiệp. Lúc ông Toản đưa người tới thì bà Chuyên đã bị Bích đóng cửa nhốt trong nhà hành hung bất tỉnh.

Theo ông Hoàng Văn Sơn, Trưởng Công an xã Quỳnh Sơn nguyên nhân dẫn đến việc Bích phạm tội có phần lỗi từ phía gia đình đã quá nuông chiều, buông lỏng quản lý, giáo dục. Tìm hiểu được biết, vợ chồng ông Toản, bà Chuyên có 6 người con, 3 trai, ba gái. Ba người con gái đã yên bề gia thất. Người con trai cả mất sớm, con trai thứ hai lấy vợ ở nơi khác. Người con trai út là ông Hoàng Công S. (bố của Bích) ở với bố mẹ nhưng thường xuyên vắng nhà đi làm ăn xa (hơn chục năm nay, vợ chồng ông S. đưa cậu con lớn vào Nam làm ăn, cả năm mới về quê một lần), gửi Bích cho ông bà nội nuôi từ nhỏ.

Học đến lớp 9, Bích bỏ học ở nhà nhưng không chịu lao động giúp đỡ gia đình mà thường xuyên tụ tập chơi bời lêu lổng, sống nhờ vào tiền trợ cấp tuổi già của ông bà nội và tiền bố mẹ gửi về. Tuy thế nhưng hắn không biết hiếu đễ với người thân mà nhiều lần tỏ ra hỗn hào, ngỗ ngược. Thương cháu xa bố mẹ thiệt thòi nên dù không ít lần bị Bích ngược đãi, chửi bới, ông Toản, bà Chuyên vẫn nhẫn nhịn bỏ qua.

Năm 2014, Bích lấy vợ, cách đây hơn ba tháng, vợ hắn sinh con trai. Những tưởng khi có gia đình, hắn sẽ tu chí làm ăn nhưng rồi vẫn chứng nào tật nấy. Mồng 5 Tết Nguyên đán vừa qua, Bích đánh vợ thâm tím mặt mày, sau đó vợ con hắn phải về bên ngoại ở. Nắm được thông tin, Công an xã đã nhiều lần đến động viên gia đình phối hợp giáo dục Bích nhưng hắn vẫn chứng nào tật nấy.

Theo nhận định của Công an địa phương, nhiều khả năng Bích đã sử dụng ma túy đá, bị “ngáo đá”­ mới ra tay nhẫn tâm như vậy. Trước đó vài tháng, đối tượng đã bị Công an phát hiện bắt quả tang về hành vi sử dụng trái phép ma tuý. Tháng 2 vừa qua, Công an xã Quỳnh Sơn đã lập hồ sơ đưa Bích vào diện quản lý, giáo dục tại xã, phường, thị trấn.

Bị tạm giữ tại cơ quan Công an, sau gần 10 giờ gây án, Hoàng Công Bích vẫn ngơ ngơ ngáo ngáo chưa hết phê, giương mắt nhìn những người xung quanh một cách vô cảm. Hỏi vì sao lại sát hại bà nội một cách nhẫn tâm như thế, hung thủ nói: "Cháu ở với ông bà từ bé, họ là người thương cháu nhất. Tại lúc đó cháu tưởng bà là ma nên mới lấy ghế nhựa và đôn gỗ đập vào đầu bà". Đối tượng cũng thừa nhận đã nhiều lần sử dụng ma túy đá.

10h cùng ngày, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an tỉnh Bắc Giang) đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Hoàng Công Bích để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, đưa đứa cháu mất hết nhân tính ra xử lý nghiêm theo quy định để răn đe, làm gương. Vụ án là bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh trong việc buông lỏng quản lý, giáo dục, nuông chiều con cháu một cách thái quá dẫn đến hư hỏng, gây tội ác. 

Vỹ Tuấn
.
.
.