Đằng sau các dịch vụ giải trí nhạy cảm:

Bảo kê, điều gái và cho vay nặng lãi

Thứ Năm, 02/01/2014, 11:00

Đằng sau những quán karaoke, khách sạn, massage, tẩm quất, là những kẻ đầu trâu mặt ngựa, sống bám vào thân xác các cô gái hành nghề mại dâm hoặc "gái nhảy dã chiến". Mang danh là những kẻ điều gái, luân chuyển "hàng" qua lại các quán karaoke, giữa các nhóm này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn vì tranh chấp địa bàn, tranh chấp "hàng", dẫn tới nhiều vụ trọng án. Mới đây, vụ án giết người do kẻ núp danh "nhân viên điều gái" của các quán karaoke đã được Công an quận Tây Hồ khám phá cho thấy thực trạng đáng lo ngại đằng sau các cơ sở giải trí nhạy cảm này.

Giang hồ nói chuyện bằng... dao

Dân chơi đến các quán karaoke khu vực Yên Phụ, An Dương... thuộc quận Tây Hồ, không ai lạ lẫm hai tên tuổi thuộc hàng 9X, hành nghề điều gái, nắm trong tay danh sách của hàng chục cô gái hư hỏng và sự lạnh lùng, côn đồ thì cũng vào loại có tiếng, khiến nhiều đàn anh phải nể. Một kẻ có tên Tùng "pop" (tức Lê Thanh Tùng, SN 1990, trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên), một kẻ có tên Tùng "tài" (tức Trịnh Ngọc Tùng, SN 1991). Hai người tên Tùng này đều làm công việc "điều gái" cho các quán karaoke khu vực phường Yên Phụ. Dưới tay của Tùng "pop" là những tên đàn em ong ve còn rất ít tuổi nhưng máu chiến - toàn những thanh niên chưa tròn hai mươi nhưng lại chỉ thích nói chuyện bằng dao kiếm khi đại ca có việc nhờ.

Một rừng ít khi có hai hổ, mà nếu đã có hai hổ thì kiểu gì cũng sẽ nảy sinh những cuộc chiến nảy lửa để tranh giành con mồi. Tùng "pop" và Tùng "tài" cũng vậy. Cách đây khoảng 1 tháng, hai kẻ này đã hẹn gặp nhau ở quán nước để nói chuyện. Tuy nhiên, cuộc "đối thoại" không đi đến đâu khi cả hai đều cương quyết không nhường sân chơi cho nhau. Đỉnh điểm của cuộc "đối thoại" không thành, Tùng "tài" đã rút dao đâm một nhát vào chân Tùng "pop" gây thương tích. Nhưng đó có lẽ chỉ là một tiếng còi xung trận, báo hiệu cho một mâu thuẫn không thể phân xử bằng... mồm.

Bị Tùng "tài" "xé vé" trước mặt đàn em, Tùng "pop" nuôi mối hận trong lòng và quyết tâm sẽ trả thù bằng được. Những ngày sau đó, hắn tập hợp đàn em gồm toàn những gã thanh niên mới lớn, côn đồ máu lạnh, được trang bị nhiều hàng lạnh như dao kiếm, chờ cơ hội trả thù.

Tối 3/12, Tùng "pop" triệu tập nhóm đàn em đi "lấy mạng" Tùng "tài". 5 tên mang theo 5 dao, kiếm, chia thành hai tốp, một nửa đi taxi, một nửa đi xe máy kéo đến khu vực gần quán karaoke trên phố An Dương nơi Tùng "tài" làm nhiệm vụ điều gái. Phục bên ngoài quán karaoke đến khoảng 2h sáng hôm sau (4/12), thì nhóm của Tùng "pop" phát hiện Tùng "tài" bước ra khỏi quán karaoke để ra về. Ngay lập tức, cả 5 tên xông vào dùng hung khí chém Tùng "tài" túi bụi, cho đến khi Tùng "tài" gục xuống đường. Nhóm của Tùng "pop" nhanh chóng lên xe bỏ trốn khỏi hiện trường.

Tùng "tài" được người dân đưa đến Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu với 17 vết thương, trong đó có 7 vết thương vào đầu gây thương tích nặng. Nhận tin báo khẩn cấp, Công an quận Tây Hồ đã vào cuộc điều tra, xác định được nhóm đối tượng gây án do Tùng "pop" cầm đầu, đến ngày 20/12, đã ra lệnh bắt, tạm giam 5 đối tượng gây ra vụ trọng án trước quán karaoke số 10 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, gồm: Lê Thanh Tùng, SN 1990, trú tại huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên; Trịnh Xuân Khánh, SN 1996, trú tại phường Liễu Giai, quận Ba Đình; Nguyễn Huy Hoàng, SN 1996, trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình; Nguyễn Hồng Chương, SN 1996, trú tại phường Yên Phụ, quận Tây Hồ; Nguyễn Đức Huy, SN 1996, trú tại phường Xuân La, quận Tây Hồ để điều tra làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng và giết người.

Tuấn “bạc” (ngoài cùng bên phải) và hung khí của nhóm Tuấn “bạc”.

Tại cơ quan điều tra, Tùng "pop" khai nhận, hắn và Tùng "tài" có mâu thuẫn lớn trong làm ăn, vì gần đây, với "chính sách dễ thở:, Tùng "pop" thu hút được rất nhiều cô gái chân dài đang từ đường dây của Tùng "tài" chuyển sang làm cho mình, bởi thế Tùng "tài" rất cay cú, hai bên đã nhiều lần gọi điện chửi nhau, đe dọa và đỉnh điểm của sự cay cú là Tùng "tài" đã từng đâm Tùng "pop" vào chân để dằn mặt như phía trên chúng tôi đã đề cập.

Cho vay nặng lãi

Nhìn các cô nàng tóc nối, mi nối, giày cao gót 20 phân, không đội mũ bảo hiểm, điện thoại Iphone 5, nước hoa thơm nức bay rào rạt cả một góc phố khi cưỡi Vespa phóng vèo qua, thì những cô gái mới lớn đang có ý định bước chân vào con đường nhơ nhớp này đừng vội tưởng đó là một cái nghề nhàn hạ, hái ra tiền. Rất có thể, xe đi thuê, quần áo đi mượn, điện thoại mua trả góp và tiền ăn hằng ngày cũng được cung cấp từ chính những gã bảo kê kiêm cho vay nặng lãi. Có một thực tế đáng khinh bỉ là sống bám vào vốn tự có của các cô gái này, là những gã đàn ông khỏe mạnh, cao lớn, được gọi chung với cái tên là bảo kê và đám tín dụng đen. Bảo kê lẫn tín dụng đen phải mang gương mặt hầm hố, đủ độ lạnh và sự dã man.

Tuấn "bạc" (tức Nguyễn Văn Tuấn, 31 tuổi, trú tại ngõ 278 Thái Hà, Hà Nội) - một gã giang hồ ngày 3 trận "đập đầu vào tường" - bị Công an quận Đống Đa bắt vì tội "cướp tài sản" khi ra tay "bảo vệ" cho một đứa em xã hội thân thiết, đã viết một dòng "thư pháp" với nội dung "Sống phải nhẫn tâm" vào trong cuốn sổ ghi nợ của mình, nói với tôi: "Nhìn buổi tối bọn nó long lanh thế thôi, chứ toàn xe đi thuê, điện thoại trả góp, có đứa em cho vay 5 triệu mà từ năm ngoái đến năm nay không trả nổi". Khách hàng của Tuấn "bạc" đa số là các cô gái làm "dịch vụ" (cave) ở khu vực phố Nguyễn Chí Thanh và Nguyễn Khánh Toàn, đếm sơ sơ cũng lên tới gần 50 cô. Tuấn không cho vay nhiều, chỉ 1-2 triệu, nhiều lắm là 5-10 triệu, nhưng tiền lãi cũng đủ để Tuấn sống phè phỡn, nuôi mình và ba cô vợ, một đứa con và đám đàn em sống khỏe, không những thế còn đập đá tít mù. Nói thế cũng đủ biết, Tuấn "bạc" cũng như nhiều kẻ đang sống bám vào các cô gái chân dài này đã tính cho các cô một mức lãi khủng đến thế nào.

Nhóm đối tượng gây án do Tùng "pop" cầm đầu.

Vay tiền dễ, không cần bất cứ thứ tài sản thế chấp nào, ngoài... niềm tin, thế nên nhiều chân dài đã mắc bẫy. Cũng hiếm có cô gái hành nghề mại dâm nào chấp nhận lối sống giản dị, đơn thuần là chỉ "đi làm" và tích cóp tiền. Phần đa trong số họ đều chơi bời, thích hưởng thụ, thích ăn ngon mặc đẹp, thế nên họ cần tiền mua son phấn, quần áo, giày dép, và cách nhanh nhất để có được những thứ tài sản phù phiếm đắp đậy lên người ấy là phải đi vay. Đám cho vay nặng lãi có thừa mưu ma chước quỷ để biến các cô phải lệ thuộc vào mình, bắt đầu chỉ từ vài triệu.

Một gái mại dâm tôi gặp ở số 7 Thiền Quang, trong một chiến dịch Công an Hà Nội truy quét kể rằng, cô phải dạt từ Hà Nội xuống Hưng Yên rồi xuống Hải Phòng, sau đó quay về Bắc Ninh, để trốn sự truy đuổi của đám đầu gấu làm tín dụng đen. Số tiền vay ban đầu của cô chỉ là 10 triệu, chẳng hiểu tính toán kiểu gì, sau vài tháng cả gốc và lãi đã lên tới 60 triệu. Số tiền cô đã trả cho chúng gấp mấy lần tiền nợ gốc, nhưng trả mãi đến giờ vẫn chưa hết, khiến cô buộc phải trốn.

Và đòi bảo kê

Dã man hơn là những kẻ mang danh bảo kê để cưỡng đoạt tiền của gái mại dâm. Đó là trường hợp của Nguyễn Tiến Cường, 25 tuổi, trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai. Thủ đoạn của tên này cực kỳ hèn hạ, hắn lên mạng, gọi điện rủ các cô gái hành nghề mại dâm đi chơi. Cũng có tí máu mặt nên hắn gạ gẫm rồi đe dọa để đòi được bảo kê cho các cô hòng kiếm tiền ăn tiêu.

Ban đầu, Cường nói có vẻ rất hợp lý hợp tình: "Bọn em phận đàn bà con gái, muốn làm ăn yên ổn ở cái đất Hà Nội này phải có người đỡ đầu, không thì bị bắt nạt khổ thân lắm". Tất nhiên là những cô gái được Cường đề nghị bảo vệ đã từ chối. Không đạt được ý định, Cường nghĩ ra kế bẩn hơn là lén chụp hình các cô đang trong tình trạng không mảnh vải che thân và đe dọa sẽ đưa lên mạng để cho gia đình, bố mẹ các cô biết, nếu họ không chịu để cho hắn làm bảo kê. Kết quả là chút danh dự cuối cùng trong những cô gái này đã khiến các cô phải cắn răng nhiều lần đưa cho hắn số tiền hắn yêu cầu, không những thế còn phải ghi giấy nhận nợ, người 10 triệu, người 20 triệu để được yên ổn. Cho đến khi đã đưa hết điện thoại, xe máy mà vẫn bị Cường quấy nhiễu, một trong hai cô gái đã không chịu nổi, buộc phải gửi đơn tố cáo tới cơ quan Công an.

Đằng sau những biển hiệu karaoke, những quán massage, tẩm quất, là biết bao thân phận bọt bèo của các cô gái làm cái nghề bị cả xã hội lên án, khinh bỉ. Nhưng còn tệ hơn nữa là những kẻ sống bám vào vốn tự có của những người phụ nữ đáng thương này. Mới đây, vụ một nhóm côn đồ tra tấn dã man một nữ nhân viên quán tẩm quất ở Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội đã khiến dư luận vô cùng bức xúc, khi một tên trong số này đổ cho nữ nhân viên đã ăn cắp 1 triệu đồng trong khi tẩm quất cho hắn nên hắn tức giận gọi đồng bọn tới, xé nát quần áo cô gái và trói nghiến lại, treo lên lan can gác xép rồi đánh đập, bắt nữ nhân viên phải trả lại tiền.

Đằng sau câu chuyện đó là một sự thật khác nhức nhối hơn. Theo chủ quán M.P. thì rất có thể, vì không đòi được quyền bảo kê, Phạm Thế Thắng, 30 tuổi, trú tại Đình Xuyên, Gia Lâm - một đối tượng ra tù vào tội, nghiện ma túy, đã nhiều lần đến "quậy" ở quán tẩm quất của chị M.P. Lúc hắn đến một mình, lúc hắn đến cùng một số đồng bọn, như cái cách mà đám côn đồ thường làm hòng gây sức ép với chủ quán. Nhiều lần đề nghị nhưng đều bị chị MP từ chối, thấy không khuất phục được chị MP, tên Thắng đã rủ đồng bọn đến quán, yêu cầu nhân viên phục vụ sau đó vu khống cho nữ nhân viên tên M rằng chị này lấy trộm 1 triệu của hắn và thực hiện màn tra tấn dã man. Hiện Phạm Thế Thắng đã bị Công an huyện Gia Lâm bắt giữ khi hắn đang được một nhóm đối tượng xấu trú tại địa bàn huyện Từ Liêm, cưu mang

Nhóm PVĐT
.
.
.