Bắt nghi phạm ma túy sau gần chục giờ tử thủ trong nhà

Thứ Năm, 23/08/2012, 10:26
Chiều 5/8, sau gần chục giờ đấu trí với đối tượng bán ma túy trên địa bàn thị xã Thuận An (tỉnh Bỉnh Dương), các trinh sát mới tiến hành phá cửa phòng nơi hắn cố thủ để bắt đối tượng này. 

Từ nguồn tin đặc biệt…

Trước đó, từ nhiều nguồn tin báo về một đường dây mua bán ma túy lớn trên địa bàn phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương nên các trinh sát ma túy đã bám sát địa bàn, theo dõi và thường xuyên báo cáo tình hình. Qua một thời gian dài theo dõi, phát hiện đây là một mắt xích trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy vô cùng quan trọng từ trinh sát báo về. Nơi căn nhà số 1/C6 khu phố 3, phường An Phú là quán cà phê Cội Nguồn do Nguyễn Thanh Bình (41 ) làm chủ quán với nhiều biểu hiện rất đáng nghi ngờ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy thị xã Thuận An xác định đây là một tụ điểm cà phê trá hình cho việc mua bán trái phép chất ma túy.

Bình luôn luôn tỏ thái độ bất cần đời vì cho rằng mình bị nhiễm HIV.

Mục đích của quán cà phê này chủ yếu là che mắt các cơ quan chức năng địa phương và cơ quan điều tra để bán ma túy cho khách hàng quen. Chỉ có "khách hàng" quen thì chủ quán Nguyễn Thanh Bình mới mang ma túy ra bán, còn không thì đối tượng này sẵn sàng từ chối mọi lợi nhuận. Điều kiện để chủ quán này nhận biết được khách hàng quen, khách hàng lạ là hắn giăng hẳn một đường dây chân rết. Hay nói đúng hơn đó chính là những tay đàn em của y, bị y dụ dỗ vào con đường nghiện ngập hoặc là những con nghiện lâu năm, trung thành với mối hàng của Bình quy tụ về làm tay chân cho hắn.

Đến… chuyên án đặt biệt

Thiếu úy Lê Văn Tiến - trinh sát Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an thị xã Thuận An, người trực tiếp làm chuyên án, kể: "Đối tượng Bình rất gian manh, xảo quyệt, ngoài ra y còn cả một đội ngũ tay chân là các con nghiện trung thành chuyên cảnh giới cho Bình mỗi khi có người lạ đến quán cà phê Cội Nguồn.

Ma túy mà Bình bán ra được nhét sâu trong lõi từng điếu thuốc lá nên mọi người cứ nghĩ đó là thanh niên cầm điếu thuốc lá phì phèo. Sau nhiều ngày phân công theo dõi cùng các anh em "hiệp sĩ" nhưng chúng tôi không dám bỏ mục tiêu. Nhiều khi chúng tôi còn đóng vai con nghiện đến quán cà phê Cội Nguồn để mua ma túy hòng bắt quả tang.

Sau khi bàn bạc, trưa 5/8, chúng tôi với khoảng 20 người mai phục trước và bên ngoài quán cà phê của Bình, phát hiện 3 con nghiện vào trong mua ma túy. Thấy một đối tượng đi ra, chúng tôi chia làm hai mũi tiếp cận bắt giữ các đối tượng, một mũi đón lõng các con nghiện và một mũi lập tức xông vào bắt quả tang Bình đang bán ma túy.

Ngay khi con nghiện đầu tiên bị bắt giữ, như được báo trước, Bình bất ngờ bật dậy vơ cây mã tấu chạy lên lầu 1, chui vào phòng của hắn cố thủ. Những đối tượng tay chân của Bình dùng nhiều loại hung khí chống trả quyết liệt hòng tạo cơ hội cho Bình tẩu thoát. Tuy nhiên, ngay lập tức, 3 đối tượng tay chân của Bình lần lượt vị bắt giữ.".

Và màn đấu trí căng thẳng

Ngay sau khi trốn được vào phòng riêng của hắn trên lầu 1 của quán cà phê Cội Nguồn, Bình liên tục la hét, chửi bới lực lượng truy bắt và đập bể cửa dùng kính cắt vào tay mình tử thủ, cùng với việc rêu rao mình bị nhiễm HIV nên liều chết với các lực lượng chức năng.

Lúc này, lực lượng Công an phường An Phú, Cảnh sát 113, Cảnh sát cơ động và các trinh sát ma túy Công an thị xã Thuận An cùng các "hiệp sĩ" phường An Phú, Lái Thiêu tổ chức bao vây căn nhà trên đồng thời yêu cầu Bình ra trình diện. Tuy nhiên, đối tượng này vẫn kiên quyết cố thủ trong phòng với bình xịt hơi cay, mã tấu, dao, những thanh sắt mài nhọn đầu cùng cây xăm gạo sẵn sàng chống trả khi lực lượng áp sát cửa phòng của hắn.

Sau hàng tiếng đồng hồ thuyết phục Bình ra trình diện không được, trong khi hắn thì liên tục chửi bới và còn đe dọa cả lực lượng. Đòi hết yêu sách này đến yêu sách khác như phải kêu Lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát xuống, hoặc phải gặp được cha mẹ của y thì y mới ra trình diện. Tất cả những yêu sách của tên Bình đều được đáp ứng, nhưng hắn vẫn tỏ thái độ bất cần và ngoan cố, mặc cho cha già 80 tuổi rớt nước mắt khóc van nài con.

Đến khoảng 18h cùng ngày, sau khi không thể thuyết phúc được Bình, các lực lượng chức năng phải sử dụng đến biện pháp nghiệp vụ là xịt bình hơi cay vào trong phòng. Sau đó tiến hành phá cửa để xông vào tìm cách không chế đối tượng ngoan cố này. Tuy nhiên dù đã bị xịt hơi cay như thế nhưng Bình vẫn đủ sức khỏe để chống cự, hàng chục chiến sĩ cơ động phải dùng những tấm khiên áp sát nhau xông vào phòng, dồn Bình vào một góc tường rồi dùng biện pháp nghiệp vụ không chế hắn.

Ngay sau đó, Bình được lực lượng chức năng đưa về cơ quan điều tra để làm việc. Khám xét căn phòng của y, Cơ quan điều tra thu được nhiều vật dụng dùng để chống trả lực lượng cùng một giấy xét nghiệm HIV mang tên Nguyễn Thanh Bình với kết quả dương tính

Thiên Hùng
.
.
.