Bị cấm yêu, nam thanh niên dọa giết rồi khủng bố gia đình bạn gái bằng bom bẩn

Thứ Năm, 25/09/2014, 10:34
Ngấm ngầm hẹn hò yêu đương với một cô gái mới 14 tuổi, thậm chí còn quan hệ tình dục nhiều lần, khi bị phát hiện, gia đình người yêu ngăn cấm, thay bằng việc nhận ra sự sai trái thì Hoàng Phú Đức, SN 1991, ở 2/66 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, Hải Phòng lại nghĩ ra cách uy hiếp để nối lại tình cảm. Dùng lời lẽ đe dọa giết cả nhà chưa xong, nhiều lần Đức dùng bom bẩn tấn công khiến cho gia đình cô gái vô cùng hoảng sợ. Phải đến khi lực lượng Công an quận Lê Chân vào cuộc thì vụ việc này mới được giải quyết triệt để…

Yêu gái 14 tuổi

Thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định bắt tạm giam, khởi tố hình sự đối tượng Hoàng Phú Đức về hành vi giao cấu với trẻ em. Bên cạnh đó, tài liệu điều tra cũng đã xác định được việc Đức là kẻ đã có hành vi khủng bố tinh thần đối với gia đình chị Nguyễn Thị Hoa (tên thật đã được thay đổi) trú tại quận Lê Chân.

Quá trình điều tra cũng như lấy lời khai của đối tượng bị bắt giữ cho thấy, toàn bộ vụ việc này bắt đầu từ mối tình của Đức với con gái chị Hoa là cháu Huyền (tên thật đã được thay đổi), sinh năm 2000. Đức vốn là một thanh niên ham chơi, thích đua đòi, sau vài năm đi nghĩa vụ quân sự trở về, đối tượng này vẫn chưa tìm được cho mình một công ăn việc làm ổn định mà suốt ngày lêu lổng với đám bạn thất nghiệp ở nơi cư trú. Trong một lần đi gặp gỡ bạn bè trong tiệc sinh nhật, bất ngờ Đức làm quen với cháu Huyền và hai người đã cho nhau số điện thoại. Bản thân cháu Huyền tuy mới chỉ là học sinh cấp 2 nhưng có dáng vẻ như thiếu nữ, cộng với việc va chạm nhiều với xã hội nên tỏ ra khá dạn dĩ.

Có được số điện thoại của cháu Huyền, Đức thường xuyên nhắn tin liên lạc tán tỉnh. Cô bé 14 nhanh chóng rơi vào lưới tình của gã thanh niên từng trải. Biết rõ bố mẹ ngăn cấm chuyện yêu đương vì vẫn đang ở độ tuổi ăn học, cháu Huyền giữ bí mật mối quan hệ với Đức. Chỉ khi nào có một mình hoặc bố mẹ vắng nhà Huyền và Đức mới trò chuyện qua điện thoại hoặc gặp nhau ở một địa điểm nào đó. Thời gian gần đây, cháu Huyền do được nghỉ hè nên ở nhà thường xuyên nên để gặp mặt, Đức thường chủ động nhắn tin, nếu như không có ai ở nhà mới hẹn đi chơi.

Chuyện yêu đương giữa Đức và cháu Huyền trở lên phức tạp khi đã có quan hệ tình dục với nhau. Bằng lời lẽ ngon ngọt, Đức đã dụ được Huyền đồng ý cho mình quan hệ tình dục, địa điểm hẹn hò là một nhà nghỉ nằm ở khu vực đường Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân. Thường lợi dụng những lúc bố mẹ vắng nhà hoặc lấy cớ sang nhà bạn cùng lớp chơi Huyền lén lút gặp Đức. Tuy nhiên, do để ý kỹ đứa con gái có nhiều dấu hiệu bất thường, vợ chồng chị Hoa đã gắng sức tìm hiểu mọi chuyện và phát hiện ra chuyện yêu đương sớm…

Dùng lời lẽ khuyên bảo cô con gái không nên yêu sớm vì vẫn đang ở tuổi ăn học, đến khi chín chắn thì chẳng ai cấm đoán, sau một thời gian Huyền đã hiểu ra và không còn mặn mà với Đức như trước nữa. Đã có lần Huyền nói rõ với Đức là bố mẹ đã phát hiện được việc nên cấm rất kỹ và cũng không muốn tiếp tục yêu nữa để tập trung cho việc học hành. Nghe vậy, Đức vẫn nhất quyết không chịu buông tha cho Huyền mà cố tình níu kéo bằng nhiều thủ đoạn khác nhau.

Quen việc hễ khi có nhu cầu tình dục gọi điện cho Huyền là được đáp ứng, nay cô bé không còn nghe theo, Đức cảm thấy vô cùng tức giận. Gã hăm dọa đủ đường để đạt được mục đích Huyền ra nhà nghỉ gặp mình nhưng cô bé này vẫn nhất quyết dứt tình. Thấy vậy, Đức liền nhắn tin hăm dọa nếu Huyền không gặp thì sẽ tìm cách giết cả nhà. Thấy Đức hăm dọa, Huyền cảm thấy vô cùng sợ hãi và kể mọi chuyện cho gia đình được biết. Vì không muốn làm to chuyện sẽ ảnh hưởng đến tiếng tăm sau này, gia đình chị Hoa đành nén nhịn rồi đưa con gái đến nhà một người họ hàng để lánh nạn, tránh việc bị Đức hăm dọa.

Cắt mọi liên lạc với gã người tình, Huyền sang nhà một người bác sinh sống, ở nhà chỉ còn vợ chồng chị Hoa. Gọi điện, đến tận nhà rình cũng không thể gặp được người yêu, Đức điên cuồng tìm cách khủng bố tinh thần để  Huyền phải đến gặp mình.

Tấn công nhà người yêu bằng bom bẩn

Cho rằng bố mẹ đã cấm Huyền không cho gặp mình, Đức nghĩ ra cách trả thù. Nhắn tin dọa giết chưa xong, Đức nhiều lần âm thầm dùng bom bẩn và các loại vật dụng thủy tinh ném vào nhà chị Hoa. Bị tấn công nhưng không biết rõ là ai, gia đình chị Hoa cảm thấy vô cùng hoảng hốt. Vốn là những người làm công việc ổn định, không nợ nần bất kỳ ai nên việc bị khủng bố, tấn công bằng bom bẩn này khiến gia đình chị Hoa đặt nghi ngờ với Đức. Tuy nhiên, vẫn cố gắng để mọi chuyện chìm lắng, vài lần đầu, vợ chồng chị Hoa không trình báo cơ quan Công an và cố gắng bắn tin cho Đức hiểu chuyện rồi dừng lại.

Dường như cố tình gây hấn, Đức tiếp tục tung bom bẩn vào nhà chị Hoa để trả thù. Hoảng sợ và cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều, chị Hoa đã làm đơn gửi lên Công an phường để vào cuộc xử lý. Nắm bắt vụ việc và xác định được nghi phạm số 1, lực lượng Công an phường đã ngay lập tức triệu tập Đức lên làm việc. Đấu tranh quyết liệt, Đức đã thừa nhận hành vi khủng bố bằng bom bẩn của mình. Tuy nhiên, xét thấy hành vi quan hệ với cháu Huyền là hết sức nghiêm trọng, Đức đã được chuyển lên Công an quận Lê Chân để xử lý.

Quá trình khai báo, Đức cho biết, dù gã biết rõ cháu Huyền còn rất ít tuổi nhưng vì “yêu quá” nên không thể kiềm chế được cảm xúc. Mối quan hệ giữa hai người bắt đầu từ giữa tháng 4/2014 và đến cuối tháng 7 thì Huyền được gia đình cho đi “lánh nạn” ở nhà một người họ hàng. Trong khoảng thời gian này Đức và Huyền đã nhiều lần quan hệ tình dục nhưng đều trên tinh thần tự nguyện. Đức cho rằng, chuyện yêu đương chẳng ai cấm được, gã cũng yêu Huyền thật lòng nên không có gì là sai trái cả. Tuy nhiên, hành vi quan hệ với trẻ vị thành niên của Đức là hết sức nghiêm trọng cần bị xử lý nghiêm khắc…

Sau khi bị bắt, Đức cũng tỏ thái độ tốt hợp tác với cơ quan điều tra trong quá trình khai báo về hành vi phạm tội của mình. Về phần gia đình cháu Huyền, đến nay, những việc diễn ra vẫn khiến cho đời sống của họ bị ảnh hưởng rất nhiều, cháu Huyền cũng đã trở về nhà và tâm lý cũng bị tác động nhất định trước những sự việc xảy ra.

Đại diện Công an quận Lê Chân nhận xét, vụ việc này cho thấy sự quản lý của gia đình có vai trò rất quan trọng đối với các cháu đang trong độ tuổi lớn. Ở tuổi mình, Huyền chưa thể hiểu được những hậu quả khôn lường của việc yêu sớm, cô bé suy nghĩ đơn giản về tất cả mọi việc và không thể tính toán được mọi việc. Chính sự ngây thơ của nạn nhân mà Đức đã lợi dụng và chiếm đoạt được thân thể của cô bé… Công tác điều tra vẫn đang được diễn ra và sẽ tiến hành xử lý nghiêm khắc Đức theo quy định của pháp luật. Đây cũng là một bài học cho các gia đình có con em nhỏ tuổi phải quan tâm, định hướng để các cháu tự rèn luyện cho mình suy nghĩ đúng đắn từ khi còn nhỏ…

Nguyễn Luật
.
.
.