Bị chồng hờ hành hung dã man vì mâu thuẫn

Thứ Ba, 25/08/2015, 20:00
Sau khi cơ quan chức năng đến giải quyết thì hai bên lời qua tiếng lại, kết quả là chị Kiều đã bị chồng hờ hành hung dã man, đến mức phải vào viện cấp cứu…

Vốn có quan hệ tình cảm và chung sống với nhau như vợ chồng nhưng không có hôn thú trong một khoảng thời gian dài, chị Huỳnh Thanh Kiều (37 tuổi, trú tại thị trấn Phước Long, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) và ông Huỳnh Văn Hà (42 tuổi, cùng nơi cư trú) có với nhau một đứa con chung. 

Cuộc sống yên ấm, hạnh phúc từ năm 2011 tới 2014 thì hai người nảy sinh mâu thuẫn và cuối cùng đường ai nấy đi. Vướng mắc duy nhất giữa hai người là số tài sản ở khu nhà trọ chưa phân xử xong. Ngày 17/7, sau khi cơ quan chức năng đến giải quyết thì hai bên lời qua tiếng lại, kết quả là chị Kiều đã bị chồng hờ hành hung dã man, đến mức phải vào viện cấp cứu…

Đoạn kết buồn cho cuộc tình muộn

Tìm gặp chị Huỳnh Thanh Kiều tại Khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, cơ thể người phụ nữ này vẫn còn rất nhiều vết bầm tím, sức khỏe yếu nên chưa thể xuất viện được. Nằm trên giường bệnh, điều chị Kiều canh cánh nhất là đứa nhỏ ở nhà vắng mẹ liệu có quấy khóc không, ăn uống thế nào?

Người đàn bà ở tuổi tứ tuần kể lại câu chuyện cuộc đời nhiều nước mắt. Cách đây chừng 5-6 năm, bước qua tuổi 30, thuộc diện “quá lứa lỡ thì”, nên trong sâu thẳm lòng Kiều chỉ mong lấy được tấm chồng biết yêu thương vợ con, chỉn chu làm ăn, còn chẳng chú trọng sắc diện hay giá thế giàu nghèo. Không ít chàng trai tới ướm hỏi ý chị, nhưng vì duyên chưa tới nên chị vẫn chưa thực sự cảm mến một ai. 

Cho tới khi chị gặp Huỳnh Văn Hà, một người đàn ông hơn chị 5 tuổi. Nét từng trải, rắn rỏi của người đàn ông này đã thu hút chị. Chỉ sau vài tháng yêu đương và vội vã tìm hiểu, Kiều dọn về ở với Hà như vợ chồng mà không làm bất cứ thủ tục đăng kí kết hôn gì. 

Chị thú thật: “Là người phụ nữ, ai chẳng muốn tình duyên phải danh chính ngôn thuận nhưng vào thời điểm đó, Kiều chẳng quan tâm điều ấy. Chỉ cần đến được với nhau và bản thân thấy hạnh phúc là vui rồi”. Không lâu sau đó, đứa con chung giữa hai người chào đời trong niềm hân hoan của bao người. Đến lúc này, vợ chồng Kiều mới ra báo cáo với chính quyền địa phương, làm giấy đăng kí kết hôn bởi đứa trẻ cần làm giấy khai sinh hợp pháp.

Ở khu thị trấn Phước Long, cuộc sống của vợ chồng Kiều thuộc diện khá giả, kinh tế vững vàng. Vốn có một khu nhà trọ cho thuê hằng tháng nên thu nhập ổn định. Tưởng chừng cuộc sống viên mãn, hạnh phúc thì từ năm 2012, vợ chồng chị Kiều liên tục xảy ra mâu thuẫn. Những cuộc cãi vã xuất hiện nhiều như cơm bữa, đôi khi chỉ vì những lý do con cá, lá rau tủn mủn mà hai vợ chồng lời qua tiếng lại. Thường, kết thúc những trận đấu khẩu đó là hành động nạt nộ, đánh đập vợ của Hà.

Đời sống tình cảm nguội lạnh, bạo hành gia đình liên tục xảy ra, cuối cùng, vợ chồng Kiều đi đến thỏa thuận ly hôn để giải thoát cho cả hai. Việc phân xử diễn ra khá nhanh vì cả hai đều không muốn hòa giải, chị Kiều giành được quyền nuôi con, còn những tài sản khác được phân chia theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, việc phân chia tài sản chung ở khu nhà trọ không hề dễ dàng. Cả chị Kiều lẫn anh Hà đều có cái lý riêng và muốn dành phần hơn về mình, kết cục là chị Kiều bị hành hung tới mức phải nhập viện điều trị.

Nước mắt đau đớn

Trong lá đơn gửi đến các cơ quan chức năng kêu cứu khi đang nằm tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Bạc Liêu, chị Kiều trình bày: “Sau khi gửi đơn đến TAND huyện Phước Long yêu cầu được quyền sử dụng tài sản sau ly hôn, ngày 17/7, cán bộ tòa đến nhà gặp tôi và chồng cũ để giải quyết, nhưng khi cán bộ vừa ra về thì ông Hà lao tới đánh tôi tới tấp. Tôi chỉ biết ôm đầu và kêu cứu…”. Lúc này, nghe thấy tiếng kêu cứu, người thân trong gia đình chị Kiều liền chạy sang can ngăn. Tuy nhiên, lúc đó, ông Hà đã bế thốc ngược chị Kiều lên cao rồi ném xuống đất khiến cho người phụ nữ này ngất xỉu.

Trước sự việc nghiêm trọng như vậy, gia đình chị Kiều đã ngay lập tức trình báo cơ quan Công an, đồng thời đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Chị Kiều sau đó được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Phước Long cấp cứu vào chiều 17-7. Nhưng do tình trạng vết thương khá nghiêm trọng nên sáng hôm sau, chị đã được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu để theo dõi sức khỏe và điều trị.

Theo lời trình bày, chị Kiều cho biết: “Tôi và ông Hà chung sống như vợ chồng (không đăng ký kết hôn) nhiều năm và có một con chung. Năm 2012, tình cảm của hai người bắt đầu rạn nứt vì tôi liên tục bị chồng đánh đập. Cuối năm 2014, tòa án xử tôi với ông Hà được chấm dứt quan hệ tình cảm. Tôi được quyền nuôi con và được phân chia tài sản là nhà trọ Tín Hữu ở thị trấn Phước Long. Nhưng ông Hà không chịu giao tài sản, nhiều lần tìm đến chửi mắng, đánh đập tôi…”.

Tuy nhiên, vì đây là ý kiến một chiều từ phía chị Kiều nên cơ quan chức năng tại thị trấn Phước Long vẫn chưa xác định chính xác hướng giải quyết. Phía Công an huyện Phước Long thì cho rằng, những vụ việc như vậy thuộc thẩm quyền giải quyết từ phía Công an thị trấn, vì đây là mâu thuẫn giữa hai người từng là vợ chồng nên có thể xác định được nhiều nguyên nhân.

Quần chúng nhân dân sống ở xung quanh nhà chị Kiều đều bày tỏ sự ngỡ ngàng trước những sự việc đã xảy ra. Một số người dân cho biết, cuộc sống vợ chồng của chị Kiều vốn không mấy suôn sẻ khi hai người liên tục xảy ra mâu thuẫn cũng như là cãi cọ nhau. Nhiều người khẳng định, nếu đúng là ông Hà đánh chị Kiều thật thì nguyên nhân có thể do việc hai bên tranh chấp chuyện ngôi nhà trọ. Ai mà chẳng biết khu nhà trọ này có giá trị lớn, vì vậy sau khi ly hôn tranh nhau cũng là phải…

Còn về phía gia đình chị Kiều cho biết, việc trước mắt là lo điều trị để sức khỏe chị bình phục hoàn toàn, còn việc phân xử ra sao thì tính sau. Dù gì đây là chuyện cá nhân của hai người nhưng làm gì thì làm cũng phải đúng theo quy định của pháp luật chứ không thể ỷ thế mạnh hiếp yếu được, hơn nữa dù sao cũng từng là vợ chồng đầu ấp môi kề, có làm việc gì thì cũng nên nghĩ đến việc giữ gìn tình cảm, mai sau còn có thể gặp nhau vì đứa con vẫn cần có bố, có mẹ.

Huỳnh Văn Phức
.
.
.