Bi kịch của cặp đôi "mèo mả gà đồng"

Thứ Tư, 02/01/2013, 15:05
Dư luận vẫn đang rất nóng về vụ giết người, cướp tài sản gây hoang mang, chấn động vừa qua tại cố đô Huế vốn yên bình. Hung thủ ra tay đã sát hại bạn tình của mình rồi lột sạch nhiều nữ trang trên người nạn nhân. Bị phát hiện và bao vây, hắn mở "con đường máu" để tẩu thoát. Nhưng hắn không thể thoát bởi sự mưu trí, dũng cảm và tinh thần truy bắt tội phạm đến cùng của lực lượng Công an.

Đem bạn tình vào nhà nghỉ rồi sát hại

Khoảng 10h ngày 6/12/2012, chị Hoàng Thị Thạch Thảo (19 tuổi) là nhân viên của nhà nghỉ An Bình (86 Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) lên phòng số 2.4 yêu cầu khách đưa giấy tờ tùy thân để tiến hành đăng ký, ghi vào sổ sách lễ tân. Trước đó khoảng 30 phút, có một thanh niên trẻ đi bộ vào nhà nghỉ và hỏi thuê phòng.

Chị Thảo đã yêu cầu khách đưa giấy tờ tùy thân nhưng người thanh niên nói để lên xem phòng trước. Chị Thảo đồng ý và chỉ phòng 2.4 cho khách xem. Khoảng 5 phút sau, một phụ nữ đi đến nhà nghỉ và nói lên phòng 2.4 tìm người thanh niên vừa đến. Người phụ nữ này cũng không đưa giấy tờ tùy thân cho chị Thảo.

Khi lên đến cửa phòng 2.4, chị Thảo hốt hoảng nghe tiếng kêu cứu thất thanh của cô gái từ bên trong, còn người con trai thì im lặng. Cửa phòng đã bị khóa trái và chị Thảo nghe cả tiếng xô xát. Đoán có chuyện chẳng lành, chị Thảo chạy xuống quầy lễ tân gọi điện trình báo với Công an, đồng thời nhanh chóng khóa cổng nhà nghỉ đề phòng bất trắc; hô hào người dân xung quanh đến cứu giúp.

Nhận được tin báo và được sự đồng ý của Ban Giám đốc Công an tỉnh, Ban chỉ huy Công an TP Huế chỉ đạo Công an phường Trường An huy động Cảnh sát khu vực, ban bảo vệ dân phố nhanh chóng tiếp cận hiện trường. Gọi mãi không có tiếng trả lời, Trung úy Đinh Viết Thắng, Cảnh sát khu vực thuộc Công an phường Trường An và ông Ngô Phụng, Trưởng ban bảo vệ dân phố đạp cửa xông vào phòng 2.4. Bất ngờ người thanh niên xô đẩy và đánh anh Thắng và ông Phụng. Vừa lúc đó, các trinh sát hình sự Công an TP Huế cùng bảo vệ dân phố kịp thời có mặt và cùng với đồng chí Thắng khống chế được gã thanh niên khi hắn cố thoát ra ngoài.

Nhà nghỉ An Bình nằm ở bên đường Điện Biên Phủ và ở khu vực đông dân cư nên khi xảy ra vụ việc chấn động trên, rất đông người đi đường và người dân các nơi đến xem. Xung quanh nhà nghỉ, mọi người bàn tán xôn xao. Nhiều cán bộ, chiến sĩ Công an cũng được tăng cường để bảo vệ hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự ở vòng ngoài. Tâm trạng chung của mọi người là hồi hộp, lo lắng. Khi Công an tra tay đối tượng vào còng và dẫn giải ra khỏi nhà nghỉ, người dân bày tỏ sự nhẽ nhõm vì đối tượng giết người đã bị bắt.

Đông đảo người dân đến trước nhà nghỉ An Bình nơi xảy ra án mạng.

Bi kịch của mối quan hệ bất chính

Cơ quan Công an tiến hành kiểm tra bên trong phòng 2.4 của nhà nghỉ An Bình thì phát hiện một người phụ nữ trong tình trạng không mặc quần áo nằm gục ngã trên vũng máu ở phòng tắm. Đặc biệt chiếc khăn tắm màu trắng được quấn chặt ở cổ nạn nhân. Khắp người nạn nhân có vết dao đâm chém.

Hiện trường bị xáo trộn, cạnh xác nạn nhân có con dao nhỏ (dạng dao gọt trái cây) có dính máu. Công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi được tiến hành ngay sau đó. Qua khám xét khẩn cấp người thanh niên, Công an tìm thấy 1 sợi dây chuyền vàng, 1 nhẫn vàng, 7 chiếc vòng màu vàng và 1 ĐTDĐ.

Số tài sản này được xác định là của người phụ nữ. Một tổ Công an đã xác định được nạn nhân tên là Nguyễn Thị C. (31, trú tại phường Thuận Lộc, TP Huế; làm nghề cắt tóc), đã có chồng và hai con nhưng đã ly dị chồng.

Ban đầu, cơ quan Công an làm rõ đối tượng là Lê Hoài Sơn (24 tuổi), trú xã Thạch Hóa, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình; hiện đang tạm trú tại nhà của bố đẻ và mẹ kế tại 18/92 đường Lê Đại Hành, phường Tây Lộc, TP Huế. Sơn khai nhận, đầu tháng 8 vừa qua, hắn từ quê nhà tại Quảng Bình vào Huế để học nghề lái xe ôtô. Tháng trước, Sơn đi cắt tóc ở quán H.H. do chị Nguyễn Thị C. làm chủ và làm quen với chị C. Hai người sau đó đã vài lần hẹn nhau đến nhà nghỉ, khách sạn để "quan hệ" và lần nào Sơn cũng đều trả tiền cho chị C.).

Hung khí Sơn dùng để sát hại chị C.

Ngay từ ban đầu và qua những lần tiếp xúc sau đó, Sơn thấy chị C. đeo nhiều nữ trang màu vàng nên nảy sinh ý định chiếm đoạt để lấy tiền ăn chơi, đánh bạc. Sáng 6/12, Sơn đến quán cắt tóc H.H. và rủ chị C. đi làm "chuyện ấy" như mọi lần. Khi chị C. đồng ý, Sơn đi bộ đến nhà nghỉ An Bình ở gần đó lấy phòng trước và đợi chị C. đến.

Hai người thỏa mãn nhu cầu xong, chị C. đi vào nhà vệ sinh thì Sơn theo sau và dùng con dao đem theo trong người đâm chém vào người chị C. Lúc này, chị Huỳnh Thị Thạch Thảo là nhân viên của nhà nghỉ đang đứng bên ngoài nghe tiếng la hét, kêu cứu của người phụ nữ.

Dùng dao truy sát thấy nạn nhân vẫn chống cự và kêu cứu nên Sơn dùng chiếc khăn tắm trong nhà tắm siết chặt cổ chị C. Thấy nạn nhân đã bất động, tắt thở, Sơn mới buông tay và để chị C. nằm úp xuống sàn nhà. Hắn bình tĩnh tháo sạch nữ trang bằng vàng của chị C., giấu vào người và nhanh chân chạy trốn.

Hắn không biết rằng, mình đã bị Công an và người dân bao vây chặt bên ngoài. Sau khi chống cự, hành hung Trung úy Đinh Viết Thắng, Sơn vừa chạy ra cửa phòng thì bị Trung úy Thắng, lực lượng Công an cùng bảo vệ dân phố khống chế, bắt gọn.

Đối tượng nhanh chóng được đưa về trụ sở Công an. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang hoàn tất hồ sơ vụ án giết người, cướp tài sản để đưa đối tượng Lê Hoài Sơn ra trừng trị trước pháp luật.

Chiến công xuất sắc cùng nhiều bài học

Số nữ trang mà Sơn đã cướp của chị C. sau khi giết hại nạn nhân.

Sự việc đau lòng trên cũng rút ra nhiều bài học. Hung thủ vì ăn chơi, tiêu xài cá nhân và cần tiền đánh bạc mà liều lĩnh ra tay giết người. Cũng rất đáng thương khi nạn nhân còn rất trẻ, để lại hai đứa con thiếu sự trông nom, chăm sóc của mẹ. Chị C. bị kết liễu cuộc đời vì "khoe" nhiều nữ trang, vì quá dễ dãi…

Đồng thời cũng là lời cảnh báo cho một bộ phận không nhỏ chị em phụ nữ làm nghề cắt tóc nhưng quan hệ bất chính, hoạt động mua bán dâm. Qua đây còn là bài học về sự bình tĩnh, mưu trí và dũng cảm trong việc xử lý tình huống nóng như Trung úy Thắng, ông Ngô Phụng bảo vệ dân phố và chị Thảo nhân viên nhà nghỉ.

Chị Thảo chia sẻ: "Khi thấy người thanh niên đi vào thuê phòng mà không đưa giấy tờ tùy thân, em đã nghi ngờ có sự dan dối. Và khi biết người phụ nữ đến sau đó tìm người thanh niên thì đoán họ quan hệ lén lút. Đến khi nghe tiếng kêu cứu của người phụ nữ, em biết có chuyện mâu thuẫn, xô xát rất nghiêm trọng nên em đã gọi cửa nhưng không được. Lúc đó, em cũng hơi lo sợ. Nghĩ một mình em không thể làm gì được nên em chạy xuống tầng 1 gọi điện thoại báo cho Công an rồi hô hoán mọi người chạy đến giúp đỡ. Sau đó thì các chú Công an, bảo vệ dân phố và người dân đến rất nhiều". 

Việc bắt nóng hung thủ hung hăng, liều lĩnh giết người, cướp tài sản của lực lượng Công an cùng bảo vệ tổ dân phố thể hiện sự mưu trí, nhanh nhẹn và dũng cảm, tinh thần quyết tâm đấu tranh truy bắt tội phạm đến cùng. Chiến công xuất sắc này đã góp phần đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; được quần chúng nhân dân, dư luận hết lòng khen ngợi, khâm phục và được cấp trên khen thưởng.

Chiều 7/12, đại tá Mai Văn Hà, Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao thưởng cho tập thể Công an phường Trường An và cá nhân Trung úy Đinh Viết Thắng, Cảnh sát khu vực, ông Ngô Phụng, Trưởng ban bảo vệ dân phố và chị Huỳnh Thị Thạch Thảo, nhân viên nhà nghỉ An Bình về thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm.

Cũng trong dịp này, Thượng tá Đặng Ngọc Sơn - Trưởng Công an TP Huế và ông Lê Thanh Vang - Bí thư Đảng ủy phường Trường An đã biểu dương thành tích trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm và trao thư khen, giấy khen cho những tập thể, cá nhân nêu trên

Sông Lam - Nguyên Bình
.
.
.