Bi kịch của những người đàn bà tìm người yêu qua mạng

Thứ Sáu, 22/05/2020, 12:53
Với cùng một thủ đoạn làm quen, nhắn gửi lời yêu thương, tạo dựng một vỏ bọc hoàn hảo, đối tượng đã lừa từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng của 7 người phụ nữ khác nhau.


Mới đây, chúng tôi đã nhận được đơn tố giác cùng lúc của 7 người phụ nữ về một đối tượng. Kẻ này có thể được gọi với biệt danh "đệ nhất lừa đảo miền Bắc", bởi sự chuyên nghiệp, gian ngoan của anh ta. 

Với cùng một thủ đoạn làm quen, nhắn gửi lời yêu thương, tạo dựng một vỏ bọc hoàn hảo là một doanh nhân thành đạt, đối tượng đã lừa từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng của 7 người phụ nữ khác nhau thông qua các trang mạng xã hội kết bạn làm quen. Một ngày đẹp trời, những người này đã cùng móc nối liên hệ được với nhau để làm đơn tố cáo đối tượng.

Ngỏ lời yêu rồi… vay tiền

Theo đơn tố cáo, thông qua hai trang mạng xã hội chuyên dành cho những người độc thân, cô đơn, lỡ dở muốn tìm một nửa kia của mình, những người phụ nữ này đã làm quen và kết bạn với 1 tài khoản có tên thật là T.A.S và bị lừa tiền, tình với cùng một thủ đoạn. 

Khớp nối lại các sự kiện, họ cho biết, có thời điểm, cùng một lúc, S đi lại quan hệ với cả 4 người trong 7 người này. Và những tin nhắn mỗi buổi sáng anh ta gửi cho họ đều là dạng tin nhắn chùm.

Mới đầu chỉ là những câu chuyện trò, làm quen xã giao. Qua câu chuyện, họ dần cảm mến S bởi những lời nói yêu thương, ngọt ngào, đặc biệt là một bản lý lịch không thể hoàn hảo hơn. S tự nhận là một đứa trẻ mồ côi, được bố mẹ hiện tại nhận nuôi từ nhỏ. Bố mẹ nuôi là cán bộ nhà nước đã về hưu. 

Gia đình có 3 anh chị em. S chưa lập gia đình, hiện tại sống cùng bố mẹ, anh chị trong một ngôi nhà khá khang trang ở phố Nghi Tàm. Để tạo sự tin tưởng hơn cho các nạn nhân, S thường xuyên mời người phụ nữ mình mới quen đi ăn, làm quen với bạn bè, đối tác làm ăn của S. 

Trong những lần đi ăn, bạn bè của S đều vun vén cho mối quan hệ của hai người và khẳng định S đang muốn xây dựng gia đình một cách nghiêm túc. 

Rất nhiều lần S đưa những cô gái mà S làm quen về một ngôi nhà ở phố Trần Cung - Hà Nội và giới thiệu đây là một trong những ngôi nhà mà anh ta đang sở hữu. Ngoài ra S đang sở hữu một ngôi nhà khác ở Nghi Tàm nhưng vì công việc làm ăn, kinh doanh đang gặp khó khăn nên S phải cắm nhà vay ngân hàng giải quyết công việc.

Điều đáng nói trong suốt quá trình gặp gỡ, những người bạn của S liên tục vun vén mối quan hệ giữa người phụ nữ và S đồng thời ra sức đánh bóng tên tuổi S, tạo dựng hình ảnh cho S là một người thành đạt, có nhiều mối quan hệ làm ăn với nhiều dự án lớn để tạo niềm tin cho cô gái cũng như nhiều nạn nhân khác. 

Với những dữ liệu này, những người bị lừa cho rằng có thể đây là một tổ chức, các đối tượng đều trong nhóm của S và mỗi kẻ đóng một vai.

Để tạo sự tin tưởng cho những “người yêu”, S liên tục chụp ảnh mình đang ngồi làm việc tại một căn phòng sang trọng, đầy đủ tiện nghi, hay ngồi nhậu tại những nơi sang chảnh, tiếp đối tác làm ăn… S còn “nổ” mình đang quản lý công ty lớn, với một vài người phụ nữ khác, S lại "nổ" là người quản lý một công ty cổ phần.

Khi tạo được sự tin tưởng với người yêu, biết “con mồi” đã cắn câu, S nại ra lý do, công ty mà S làm giám đốc đang nhập khẩu 1 lô hàng điện tử trị giá hàng tỉ đồng. 

Nhưng lô hàng này đang gặp trục trặc giấy tờ tại cảng Đà Nẵng vì là hàng nhập lậu. Số hàng này đã được khách hàng của công ty đặt mua cả nhưng vì chưa lấy được hàng ra, nên công ty đang bị đối tác thúc giục trả hàng. 

Số tiền vốn S bỏ ra mua hàng vì thế cũng chưa thể thu hồi lại được. Và sau lời nói dối hoàn hảo này là những lời than vãn, buồn chán của anh ta rằng đã cắm cả nhà, cả xe thậm chí cả đi vay nặng lãi mà vẫn chưa đủ tiền lấy lô hàng ra. Cuối cùng là nhờ “người yêu” đi vay tiền cho mình hoặc cầm cố hoặc có bao nhiêu tiền đưa hết cho anh ta. 

Một thủ đoạn rất đê hèn của S là trước khi con mồi cắn câu, bao giờ anh ta cũng hứa hẹn về một đám cưới, thậm chí thúc giục bạn gái đưa giấy tờ để làm đăng ký kết hôn hoặc coi bói để xem ngày giờ đám cưới. 

Chính điều này đã khiến các cô gái hoàn toàn tin tưởng và cảm thấy mình có một phần trách nhiệm trong việc giải quyết công việc của anh ta, bởi họ đều mong muốn được kết tóc xe tơ cùng S. Ở giai đoạn đầu, S rất nhiệt tình. Anh ta mò lên tận nơi các cô ở, ngỏ ý muốn được tìm một tổ ấm, đánh vào tâm lý yếu đuối của phụ nữ khát khao tình cảm.

Nhiều nạn nhân mắc bẫy vì hẹn hò trên mạng.

Tin tưởng vào người yêu, có bao nhiêu tiền các cô gái dồn hết cho người yêu. Không có tiền, có người còn đi vay nặng lãi lấy tiền đưa cho S. 

Điển hình như cô L làm nghề buôn hoa quả, đã đưa cho S hơn 700 triệu đồng, trong số đó đa phần là tiền đi vay nóng của các đối tượng cho vay nặng lãi ngoài xã hội. Hiện nay mỗi tháng cô L phải trả lãi 30 triệu đồng. 

Khi đã vặt đến đồng tiền cuối cùng của L, anh ta còn nhẫn tâm lấy của cô này… mấy thùng bưởi, nói là mang đi biếu sếp. Một phụ nữ khác còn bị lừa mất… 2 con lợn ỉ đen và 2 cân lạp xưởng, cũng với thủ đoạn tương tự, là mang đi biếu sếp.

Điều táng tận lương tâm ở chỗ, đã có ba cô dính bầu với S và đều đã phải đi bỏ thai. Cô L ở Thường Tín là cô gái cuối cùng trong số 7 cô này dính bầu với S. 

Ngay buổi chiều gặp chúng tôi để gửi đơn tố cáo, L cho biết mình vừa đi giải quyết cái thai, nhìn cô tiều tuỵ, mệt mỏi và khốn khổ nhất là số tiền nợ vay nóng của dân cho vay nặng lãi mỗi tháng 30 triệu đè lên vai cô gái bé nhỏ này khiến cô từng muốn tự tử.

Chân tướng của S chỉ lộ khi một ngày nọ, Y - một trong các nạn nhân đã tìm được 6 người đã bị S lừa. Họ gặp nhau và tá hỏa khi có người ở tận Cao Bằng, có người ở Hà Giang, Ninh Bình, Hà Nội. Sở dĩ Y là người phát hiện đầu tiên dấu hiệu lừa đảo của S là bởi cô công tác trong ngành Điện lực và quá dễ dàng để cô có thể tìm hiểu S có làm cùng ngành với mình hay không.

Trong số những cô này, có một cô gái đã trao trọn tình yêu, sự trong trắng của người con gái cho S. Với cô, S là mối tình đầu nên cú sốc tâm lý khiến cô trầm cảm uất hận. Một cô khác mồ côi cha mẹ từ nhỏ, cũng bị S lừa lấy đến đồng cuối cũng. 

Thủ đoạn của S rất tinh vi. Lúc thì S bảo gửi tiền vào tài khoản cho bạn S vì S không biết dùng tài khoản ngân hàng, lúc thì S yêu cầu mang tiền mặt cho S. Có người ít thì 50- 70 triệu, có người nhiều thì 700-800 triệu đồng. Sau khi lấy được tiền của nạn nhân, S lặn mất tăm, thi thoảng mới thấy xuất hiện, nhắn cho người tình vài câu an ủi, hứa hẹn.

Hãy cảnh giác khi tìm người yêu qua mạng

Hiện nay với sự phát triển của công nghệ thông tin, nhiều tiện ích, ứng dụng giúp những người cùng sử dụng 1 ứng dụng có thể tìm thấy bạn bè, người quen trong phạm vi bán kính 2km, từ vị trí hiện tại của người dùng nên có thể bị kẻ xấu lợi dụng để định vị, xác định thông tin cá nhân, giới tính… 

Mạng xã hội Facebook phát triển các tiện ích “check in”, “gợi ý kết bạn”, “dòng thời gian” rất dễ bị lợi dụng khai thác thông tin, xác định vị trí, thông tin cá nhân, sở thích, thói quen sinh hoạt, những nơi đã đến… 

Đối tượng tội phạm hướng đến là những người nhẹ dạ, cả tin, thiếu hiểu biết về thông tin trên mạng xã hội. Vì thế người dùng cần cảnh giác cao độ trước những lời mời kết bạn làm quen của bạn bè mới trên mạng xã hội, từ những cuộc gọi từ những số điện thoại lạ, đặc biệt cần phải thận trọng trước những từ khoá như nhờ chuyển tiền làm ăn, chuyển tiền để giải quyết một vụ án…

Qua những vụ làm quen qua mạng rồi lừa đảo, đề nghị những người phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đơn thân (đối tượng dễ bị tổn thương nhất) cần hết sức cảnh giác, kẻo rồi có ngày tiền thì mất còn mối hận thì ôm theo trong lòng không biết đến khi nào nguôi ngoai.

Các nạn nhân đã làm đơn tố cáo gửi Công an

Trong số 7 nạn nhân của S, có người là nhân viên văn phòng, có người làm nghề buôn bán tự do, nhưng tất cả những người phụ nữ sập bẫy của S đều là những người mẹ đơn thân, họ đều có khát khao mong muốn xây dựng một tổ ấm. 

Khi đến với họ, S nói mình chưa có vợ con nhưng sau này khi mọi chuyện vỡ lở, những nạn nhân của S đã tìm tới tận nhà và biết S đã có vợ con, sống tại Thanh Oai, Hà Nội. Điều mà các bị hại băn khoăn là liệu có hay không sự bắt tay, cấu kết của các đối tượng trên trang mạng xã hội khi mà các thành viên đều hùa vào cùng S, bao che, tung hứng cho đối tượng này? 

Hiện chúng tôi đã hướng dẫn họ gửi đơn tố cáo tới Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội. Đơn vị này đã nhận đơn tố cáo và đang tiến hành điều tra xác minh hành vi của S.

Hiền Đinh
.
.
.