Bi kịch cuộc tình và những tội ác của kẻ cuồng ghen

Thứ Năm, 14/06/2018, 20:16
Biết tin người yêu cũ đã có bạn trai và chuẩn bị kết hôn, Hiếu đã hẹn cả nhóm bạn đi chơi rồi chở người yêu về nhà trọ vì anh ta không có xe. Kết cục, cô gái đã bị Hiếu sát hại và rồi đem từ TP Hồ Chí Minh lên tận tỉnh Tây Ninh để phi tang…

Điều đáng nói là nghi can gây án đã từng có thời gian dài yêu đương mặn nồng với nạn nhân và đã khá thân thiết với gia đình nạn nhân. Vụ án mạng với những tình tiết dã man khiến dư luận bàng hoàng, rúng động…

Ghen quá hóa "điên" 

Sáng 5-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) đã thông tin chính thức về vụ án Vũ Ngọc Hiếu (29 tuổi, ngụ phường Tây Sơn, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai; trú đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh), sát hại người tình một cách dã man và hủy hoại thi thể thành nhiều bộ phận để phi tang. 

Đồng thời, Công an huyện Gò Dầu cũng đã bàn giao nghi can Vũ Ngọc Hiếu cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.Hồ Chí Minh thụ lý điều tra về hành vi giết người.

Trước đó một ngày, vào chiều 4-6, Công an quận Gò Vấp cũng đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP.Hồ Chí Minh phong tỏa hiện trường (căn nhà ở con hẻm 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp), lấy lời khai nhân chứng và những người liên quan để điều tra vụ án mạng này. 

Tại đây, Công an quận Gò Vấp đã phát hiện một phần thi thể của một cô gái đang bị phân hủy. Qua khám nghiệm, cơ quan Công an nhận định cô gái trẻ đã bị sát hại trước đó vài ngày, thi thể không còn nguyên vẹn.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an huyện Gò Dầu, khoảng  9h30 ngày 4-6, nhận tin báo của anh Trần Thanh S. (35 tuổi, ngụ ấp Xóm Mới 2, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu) về việc có một vụ án mạng đã xảy ra. 

Theo anh S. trình báo, ngày 3-6, Hiếu là bạn của anh S. có đến gặp và nhậu cùng với anh S. Sau đó, Hiếu gửi xe máy nhãn hiệu Airblade, BKS 59N2-5788 và nhờ anh S. đem bán. Tuy nhiên, anh S. chưa bán ngay được mà để lại nhà. 

Đến 3h30 ngày 4-6, Hiếu tiếp tục điện thoại cho anh S. nói sẽ nhờ để chút đồ ở nhà anh. Khoảng 8h30 cùng ngày, anh S. quay trở về nhà thì gặp Hiếu đang chạy xe máy BKS 59P1-415.52 ra khỏi nhà, trên xe có chở một vali và một số bọc nylon. 

Hiếu nói với anh S. rằng mình đi công việc rồi sẽ quay lại. Vào nhà kiểm tra, anh S. thấy Hiếu còn để lại hai balo vải màu đen bốc mùi tanh. Thấy có nhiều nghi vấn, anh S. đã cấp báo cho Công an huyện Gò Dầu.

Cơ quan Công an tổ chức khám nghiệm hiện trường.

Nhận được tin báo, Công an huyện Gò Dầu nhanh chóng có mặt tại hiện trường, kiểm tra và phát hiện bên trong balo của Hiếu có căn cước công dân, bằng lái xe, thẻ ATM đều mang tên Đ.Y.N. (27 tuổi, ngụ xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh). Ngoài ra, còn có hai con dao phay lớn, hai chiếc điện thoại di động và một số đồ trang điểm, đồ dùng của Hiếu.

Từ những thông tin thu thập được, Công an huyện Gò Dầu tiến hành xác minh nhanh tại Công an xã Quy Đức và Công an huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh, được biết gia đình Đ.Y.N. trước đó có trình báo bị mất tích từ ngày 31-5 chưa tìm được.

Trên cơ sở các thông tin, chứng cứ thu thập được, Công an huyện Gò Dầu bước đầu nhận định, có thể thủ phạm đã dùng dao sát hại cô gái từ nơi khác mang tới Gò Dầu và những giấy tờ, đồ vật kể trên là của nạn nhân. 

Từ nhận định trên, Công an huyện Gò Dầu đã tổ chức truy tìm Hiếu. Đến 12h30 cùng ngày, Công an huyện Gò Dầu phát hiện Hiếu đang ngồi uống nước tại một quán cà phê trên đường Hùng Vương, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu nên các trinh sát nhanh chóng khống chế, bắt giữ đối tượng.

Qua đấu tranh, Hiếu khai nhận cùng N. có tình cảm được khoảng 9 năm, nhưng hai người đã chia tay. Thời gian gần đây, Hiếu thấy trên tài khoản Zalo của nạn nhân chụp hình thân mật với người khác nên nảy sinh lòng ghen tuông. 

Sau đó, Hiếu đã đón xe từ Gia Lai về TP.Hồ Chí Minh, thuê phòng ở tại quận Gò Vấp ở mấy ngày trước khi gây án. Trước đêm xảy ra án mạng, Hiếu hẹn nhóm bạn cũ, trong đó có nạn nhân, đi ăn uống. Kết thúc buổi hẹn tối đó, do không có xe nên chị N. để Hiếu chở về phòng trọ của Hiếu.

Tại phòng trọ, chị N. nói rằng đây là lần cuối hai người gặp nhau vì N. đã có bạn trai mới và sắp tổ chức lễ cưới, nhưng Hiếu không đồng ý. 

Trong lúc cự cãi, Hiếu đã dùng tay siết cổ chị N. khiến nạn nhân tử vong. Ít giờ sau đó, Hiếu đã hủy hoại thi thể nạn nhân thành nhiều phần rồi bỏ vào tủ lạnh, túi nylon để chuẩn bị đem đi phi tang.

Đến 22h30, Hiếu lấy xe máy BKS 59N2-5788 của nạn nhân N. chạy đến huyện Gò Dầu, Tây Ninh, thuê nhà nghỉ ngủ lại. Sau đó, Hiếu vứt một số đồ dùng ở khoảng đất trống gần cầu Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu rồi đi uống cà phê.

Khoảng 1h cùng ngày, do trước đó quen với người bạn tên S. ở huyện Gò Dầu, Tây Ninh nên Hiếu đã liên lạc rồi anh S. rủ đi nhậu đến tối. Lúc 3h ngày 3-6, Hiếu gửi lại xe máy và nhờ anh S. đem bán, rồi đón xe buýt đi về nhà trọ ở TP. Hồ Chí Minh.

Tại nhà trọ, lúc 1h ngày 4-6, Hiếu đem phần thi thể còn lại của chị N. bỏ vào ba túi nylon, một vali rồi chất tất cả lên xe máy BKS: 59P1-415.52 chạy về nhà anh S. 

Đến 3h, Hiếu đến nhà anh S., thấy không có ai ở nhà nên Hiếu gọi điện thoại cho anh S. hỏi chìa khóa và mở cửa vào nhà bỏ toàn bộ đồ cùng các bọc chứa thi thể của chị N. phía sau bếp.

Đến 9h cùng ngày, Hiếu mang một số túi nylon và vali chứa thi thể chị N. đi phi tang. Đến khu vực không có nhà dân thuộc xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, Tây Ninh, Hiếu bỏ lại số túi nylon và vali kể trên bên lề đường rồi tiếp tục chạy về thị trấn Gò Dầu uống cà phê thì bị bắt giữ.

Đối tượng Vũ Ngọc Hiếu.

Bi kịch một cuộc tình

Tại cơ quan Công an, Hiếu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết đã bỏ một phần thi thể nạn nhân tại xã Long Chữ, huyện Bến Cầu. Tối cùng ngày, Công an tỉnh Tây Ninh và Công an TP. Hồ Chí Minh đã di lý Vũ Ngọc Hiếu đến xã Long Chữ, huyện Bến Cầu để tìm lại phần thi thể nạn nhân.

Theo cơ quan điều tra, nguyên nhân vụ án mạng bước đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm. Điều đáng nói, theo thông tin từ gia đình chị N. thì Hiếu và chị N. đã có một thời gian khá dài quan hệ tình cảm yêu đương và Hiếu rất thân thiết với cha mẹ và một số bà con họ hàng của nạn nhân.

Trước khi được cơ quan Công an báo tin để đến nhận dạng, khi mất liên lạc thông tin với con gái, ông Đ.A.D (cha chị N., ngụ xã Quy Đức, huyện Bình Chánh) đã đăng thông tin lên mạng xã hội Facebook nhờ cộng đồng mạng tìm kiếm. 

Đồng thời, ông cũng làm đơn trình báo Công an xã Quy Đức, huyện Bình Chánh) nhờ hỗ trợ tìm kiếm. Tuy nhiên, sau hơn 3 ngày mất thông tin liên lạc với con gái của mình, cuối cùng hung tin cũng đã đến với gia đình ông khi nhận được thông báo của cơ quan Công an.

Với sự đau buồn tột cùng, bà G. (mẹ chị N.) như muốn ngã quỵ. Cố trấn tĩnh, bà G. cho biết chiều 4-6, trong lúc gia đình đang tìm kiếm thông tin về chỗ ở của con gái thì nhận được tin báo từ cơ quan Công an. Bà cùng chồng chạy lên nhận dạng thì đúng là con gái mình. Trước nỗi đau quá lớn, vợ chồng bà G. suy sụp hoàn toàn.

Nạn nhân trong vụ án mạng.

Điều đáng nói là mãi đến sáng 5-6, bà G. mới biết được nghi phạm sát hại con gái mình là Vũ Ngọc Hiếu, đây chính là người yêu cũ của chị N. thường xuyên xuống nhà bà chơi nhiều năm về trước.

Theo bà G., trước đây Hiếu là sinh viên Trường Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, còn N. học Trường Đại học Hồng Bàng. Khi còn yêu nhau, Hiếu thường xuyên xuống nhà bà chơi; thấy gia đình Hiếu khó khăn, bà còn giúp đỡ tiền cho Hiếu mua xe máy và có chút vốn làm ăn. Tuy nhiên, đến nay con gái bà và Hiếu đã chia tay nhau cũng được 4 năm nay.

"Trong thời gian con gái tôi và Hiếu quen nhau, một tuần Hiếu xuống nhà tôi 3 - 4 lần. Mẹ nó mất sớm, nó và em trai sống cùng bố, nhưng bố nó lấy vợ khác. Sau khi hai đứa chia tay, nó cũng bỏ học luôn, về Gia Lai đi làm rừng…", bà G. cho biết.

Nhưng sau khi đi làm tích cóp được một khoản tiền, Hiếu ngỏ lời muốn nối lại tình cảm và cưới N., nhưng N. đã hết tình cảm với Hiếu nên từ chối. Hơn nữa, N. cũng đã có bạn trai mới, hai người dự định đầu năm sau sẽ kết hôn. 

Hôm nhận lời cùng bạn bè đi ăn uống với Hiếu là vì N. nghĩ bạn bè lâu ngày gặp lại, và khi cả nhóm ra về, do Hiếu không có xe nên mới nhờ chị N. chở về nhà trọ của Hiếu…

Về phần Hiếu, dù chia tay, có vẻ như Hiếu không chấp nhận mà vẫn cứ liên lạc với N… Theo bà G. cho hay, trước khi mất tích, bà có nghe con gái nói với bạn bè cùng nơi làm việc rằng dường như có người theo dõi N. Dù mọi người khá lo lắng cho N. nhưng không ai tưởng tượng được sẽ xảy ra chuyện kinh hoàng như vậy.

Nói về con gái mình, bà G. cho biết, N. là đứa con hiếu thảo và chưa từng để điều tiếng gì, nên được cha mẹ rất yêu quý (N. là chị gái đầu trong gia đình có hai chị em). 

Sau khi thi chứng chỉ tiếng Anh được điểm rất cao, N. xin được vào làm việc tại Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình). Ngoài việc làm chính ở sân bay, N. còn bán hàng online qua mạng.

Hiện vụ việc đang được Phòng PC45 Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, làm rõ.
Ánh Xuân
.
.
.