Bi kịch từ mối quan hệ "rổ rá cạp lại"

Thứ Tư, 21/01/2015, 09:00
Chỉ vì muốn níu kéo mối quan hệ "rổ rá cạp lại" và nghi ngờ ''chồng hờ'' có người khác, người phụ nữ dữ dằn đã nhẫn tâm đổ xăng thiêu sống người đàn ông đã từng có thời gian đầu gối tay ấp với mình. Câu chuyện đáng lên án này thêm một lần cho thấy những mâu thuẫn tình cảm nếu không được giải quyết rõ ràng và người trong cuộc không tỉnh táo khi hành xử, sẽ dẫn đến những hậu quả hết sức đau lòng …
Người đàn ông đào hoa b "v h" thiêu sng

Hướng mắt nhìn về phía người con trai với gương mặt bị cháy đen và băng bó khắp người đang nằm thiêm thiếp trên giường bệnh, bà Nguyễn Thị Tiễn (63 tuổi, ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu, Tây Ninh) tỏ ra đau đớn, xót xa. "Con trai tôi đó, nó tên Trần Văn Tiếp (41 tuổi), bị cô Phượng đổ xăng đốt cháy đến nông nỗi này đấy", bà Tiễn ngân ngấn nước mắt.

Theo lời bà Tiễn thì mấy ngày nay con trai bà là anh Tiếp đã được đưa từ Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh lên Khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều trị do vết thương quá nặng. Trước đó, vào đêm 30/12/2014, chị Nguyễn Thị Phượng (37 tuổi, ngụ cùng địa phương) âm thầm đến nhà anh Tiếp (người đang chung sống như vợ chồng với chị Phượng, có một con chung 9 tháng tuổi) rồi bất ngờ đổ xăng vào nơi anh Tiếp đang nằm ngủ và bật lửa đốt làm anh Tiếp bị bỏng nặng. Bản thân chị Phượng cũng bị bỏng tay, chân và vùng mặt, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh.

"Chiều hôm xảy ra sự việc, Phượng đã gọi điện hăm dọa sẽ giết cả hai mẹ con tôi. Tưởng rằng đó chỉ là lời dọa giẫm nên tôi cũng không để ý. Đến tối, sau khi uống một chút rượu bia với bạn bè, tôi về nhà, trời se lạnh nên tôi đã đắp chăn phủ kín người để ngủ sớm. Không ngờ lúc đó Phượng lẻn vào nhà mẹ con tôi bằng cửa sau, sau đó lặng lẽ đổ chai xăng đã chuẩn bị trước lên người tôi. Lúc này tôi ngửi mùi xăng nồng nặc nên đã vùng dậy. Nhưng ngay lập tức cô ta nhanh chóng dùng một tay tỳ cổ tôi xuống, hai chân tỳ phần thân người, tay còn lại châm lửa đốt. Mọi việc diễn ra quá nhanh nên khiến tôi không kịp trở tay…", anh Tiếp bàng hoàng kể lại sự việc mình bị "vợ hờ" thiêu sống.

Cũng theo anh Tiếp cho biết thì có lẽ Phượng muốn sát hại bằng được anh nên đã dắt chiếc xe máy ngáng ngay giường để trong lúc hoảng loạn anh không kịp chạy thoát ra ngoài. Nhưng khi đó nghe tiếng kêu cứu thất thanh của con trai, bà Tiễn đã tức tốc chạy qua tìm cách mở cửa chính cho anh Tiếp chạy thoát ra bên ngoài.

Theo bà Tiễn cho biết, khi đám cháy bùng lên, hầu hết vật dụng trong nhà đều bị cháy đen, chiếc xe máy chỉ còn trơ khung sắt. Để dập lửa, một số người hàng xóm đã dùng vòi bơm xịt nước vào người nạn nhân, vào trong nhà. Khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, anh Tiếp cũng ngã quỵ, bất tỉnh. Về phía Phượng, trong lúc giằng co, cô cũng bị lửa bắt cháy vào người. Sau khi nhanh chóng chạy thoát bằng cửa sau, Phượng đã tới Trạm y tế xã sơ cứu rồi được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh điều trị.

Anh Tiếp đang được điều trị tại Khoa Bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bà Tiễn cho biết, bà có ba người con trai. Anh Tiếp là con đầu nhưng lại ít khi chú tâm phụ với cha mẹ cáng đáng việc gia đình. Bình thường anh Tiếp sống bằng nghề phụ hồ, đi đánh cá. Dù thu nhập chẳng là bao và không ổn định, nhưng lâu nay hễ được đồng nào anh Tiếp lại dồn vào bài bạc, đề đóm, nhậu nhẹt. Chính vì vậy, phần nhiều bà Tiễn vẫn phải chăm lo cho con trai.

Tuy nhiên, theo bà Tiễn thì con trai bà dù nhác làm, siêng chơi nhưng lại có số đào hoa, khiến nhiều phụ nữ mê mệt. Theo đó, anh Tiếp bén duyên với người phụ nữ thứ nhất và về sống chung như vợ chồng với nhau mà không cần cưới hỏi hay lễ tiệc gì. Nhưng sau thời gian chung sống mà không có con cái, hai người đã chia tay trong lặng lẽ. Một thời gian sau, anh Tiếp tiếp tục gá nghĩa cùng một phụ nữ khác sống tại địa phương và có với nhau một cô con gái (cô con gái này hiện đã lấy chồng, sinh con). Với người phụ nữ này, cả hai lúc đầu cũng không cưới hỏi, mà chỉ dắt nhau về sống chung một thời gian rồi mới đăng ký kết hôn.

"Thấy chúng đăng ký kết hôn, tôi cứ nghĩ chúng sẽ gắn bó lâu dài với nhau nên tôi đã vay mượn tiền xây cho vợ chồng nó ngôi nhà nhỏ gần chợ, mong hai đứa tự kiếm sống, chăm nom cho gia đình riêng của mình. Nhưng khổ nỗi, chồng đã bài bạc lại lấy phải cô vợ cũng không kém cạnh. Hai đứa nó không có nghề ngỗng gì, ngày ngủ, đêm đi đánh bài, thắng chẳng đáng là bao nhưng thua lại nhiều. Lúc có tiền thì vợ chồng vui vẻ với nhau, đến khi nợ nần chồng chất lại quay qua cãi vã. Cuối cùng chúng cũng bán đi căn nhà ấy để lấy tiền trả nợ, phần còn lại chia chác trước khi đường ai nấy đi", người mẹ già chua chát chia sẻ.

Trong khi chờ tòa án giải quyết đơn ly hôn, anh Tiếp đã quen biết với chị Phượng  - chính là người đổ xăng thiêu sống anh. Bà Tiễn cho biết, chị Phượng là công nhân cạo mủ cao su, cũng từng có một đời chồng và cậu con trai năm nay 16 tuổi (vợ chồng chị Phượng mâu thuẫn gay gắt nên sớm chia tay từ khi con còn rất nhỏ). Hằng tháng bà Tiễn thường lui tới ngôi chùa nơi chị Phượng đang làm công quả nên mối quan hệ giữa hai người rất thân thiết. Chị này hay về nhà bà Tiễn chơi nên cũng nhiều lần gặp gỡ anh Tiếp. Mặc dù biết rõ hoàn cảnh, cũng như chuyện tình cảm phức tạp của người đàn ông này nhưng chị Phượng vẫn cảm mến. Từ đó, chị này chủ động tìm cách tiếp cận với người đàn ông đào hoa nên ngày nào cũng lui tới dọn dẹp nhà cửa, hay cứ vào dịp lễ tết lại đến nhà giúp đỡ việc này việc kia, giống như vai trò của dâu con trong nhà.

Bà Tiễn và con gái chăm sóc anh Tiếp.

"Sng vi cô y, lúc nào tôi cũng nơm np lo s"

Điều đáng nói là khi nhận thấy rõ ý định của chị Phượng muốn tiến tới chung sống với con trai mình, bà Tiễn đã nói rõ mọi việc và can ngăn: "Khi đó, tôi đã nói với Phượng rằng, thằng Tiếp là đứa cờ bạc, nhậu nhẹt. Nếu quyết định ở chung với nó thì Phượng sẽ khổ cả đời. Nhưng tôi nói thế nào Phượng cũng không nghe, vẫn tin rằng khi có gia đình ổn định thì Tiếp sẽ thay đổi tính nết và lo tu chí làm ăn. Thằng Tiếp lúc đó cũng không đồng ý vì chê bề ngoài Phượng không xinh xắn, nhưng Tiếp càng tránh né thì Phượng càng chủ động, càng tỏ ra chiều chuộng, lo cho con tôi. Lửa gần rơm nên cũng có ngày bén, và rồi Phượng có thai, nhưng đáng buồn là Phượng lại dùng lý do này để bắt buộc con trai tôi phải chung sống với cô ấy".
Khi biết chị Phượng có thai với mình, anh Tiếp đã tỏ ra lạnh nhạt và yêu cầu chị này phải bỏ thai rồi chấm dứt mối quan hệ. Nhưng mặc cho thái độ của anh Tiếp như vậy, chị Phượng vẫn cương quyết giữ bào thai để làm lý do níu kéo anh này. Và quả thật đã có thời gian hai người dẫn nhau về nhà chị Phượng chung sống như vợ chồng.

Dù vậy, do vẫn không tin tưởng vì biết rõ bản tính trăng hoa của "chồng" nên Phượng luôn nghi ngờ anh Tiếp không chung thủy. Bà Tiễn kể lại: "Lúc đầu khi biết Phượng có con, thằng Tiếp chỉ có ý định phụ giúp kiếm tiền nuôi chứ không hề muốn kết duyên vợ chồng. Sau đó, do bản tính quá ghen tuông vô cớ, đêm nào thấy con tôi đi đâu chưa về là Phượng lại ôm đứa con còn đỏ hỏn ra đường ngồi vật vờ chờ đợi. Người trong làng đi cạo mủ cao su ban đêm nhiều lần hết hồn vì thấy mẹ con nó".

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Bà Tiễn cho hay, một lần chị Phượng đã khiến mọi người được phen hú vía. Do ghen tuông, không thấy chồng về nên chị gọi điện hù sẽ uống thuốc sâu chết cùng đứa con. Bà Tiễn sống ngay bên cạnh tất tưởi chạy sang can ngăn và thông báo cho chính quyền địa phương cùng làng xóm biết sự việc. Tới nơi, mọi người mới biết đó chỉ là sự hù dọa của người phụ nữ này.

Do sống chung bên nhà "vợ hờ" nên đôi lần anh Tiếp bị anh trai của chị Phượng mỉa mai việc không lo làm, mà chỉ bám váy vợ, nhậu nhẹt tối ngày, nên sau đó anh Tiếp đã bỏ về nhà mẹ đẻ. Được vài ngày chị Phượng ẵm con về tìm chồng. Vì sợ chị Phượng làm điều, bà Tiễn không đồng ý cho họ ở lại. Sau mấy lần tiếp tục hù dọa sẽ làm điều dại dột, sợ "vợ hờ" nghĩ quẩn làm thật nên anh Tiếp đành quay lại nhà chị Phượng chung sống.

Trong quá trình chung sống, nhiều lần người "vợ hờ" này tỏ ra rất manh động, hung dữ với anh Tiếp. "Không chỉ giam lỏng con trai tôi cả ngày quanh quẩn ở nhà, mà nó còn rắp tâm hãm hại con tôi. Khi biết ý thằng Tiếp chán nản, không muốn tiếp tục gắn bó nữa - lúc con tôi kiếm cớ về nhà đi kích cá kiếm tiền gửi cho hai mẹ con, ngoài mặt Phượng gật đầu đồng ý, nhưng khi Tiếp vừa lấy xe đi được một đoạn thì Phượng cũng lấy xe chạy đuổi theo rồi rú ga đâm thẳng vào xe con tôi khiến nó loạng choạng mất lái lao xuống ruộng. Thấy Phượng đeo theo đứa con nên thằng Tiếp chỉ cãi cọ vài câu rồi lên xe đi. Phượng vẫn lì lợm, tiếp tục đuổi theo đâm thêm hai lần nữa, chỉ khi người dân xung quanh chạy ra nó mới chịu dừng hành động của mình", bà Tiễn tỏ ra ớn lạnh khi nói về hành động của cô "con dâu".

Quá sợ hãi trước hành động của "vợ hờ", anh Tiếp tỏ rõ thái độ muốn chấm dứt mối quan hệ, nhưng không ngờ Phượng lại có thể nhẫn tâm hành động tưới xăng thiêu sống "chồng" một cách tàn bạo như vậy. Anh Tiếp cho rằng, trong thời gian chung sống với Phượng, mình không hề qua lại với người phụ nữ nào khác. Nguyên nhân chính khiến anh muốn chia tay do chị này có những hành động như bị "ma xui quỷ khiến". "Không biết cô ta nghe ''thầy'' nào chỉ dẫn mà tự dưng đi mua vàng hương, tiền âm phủ về rải khắp nhà cúng bái. Sau đó lại có hành động muốn tông xe cho tôi chết. Vì thế, tôi mới đòi chia tay, chỉ có trách nhiệm chu cấp cho đứa con, còn không dính líu gì tới cô ta nữa. Sống với nhau hơn 1 năm, nhưng giây phút nào tôi cũng nơm nớp lo sợ tính mạng sẽ bị nguy hiểm", anh Tiếp giãi bày.

Trong vụ việc này, dù anh Tiếp có sai - đúng thế nào thì cách hành xử tiêu cực, tàn bạo của Phượng như vậy cũng rất cần bị lên án mạnh mẽ và có hình thức xử lý nghiêm khắc để làm gương cho những người khác.

Lữ Phạm
.
.
.