Bi kịch từ mối tình "rổ rá cạp lại"

Thứ Hai, 30/11/2015, 22:10
Bị người phụ nữ đã từng có một đời chồng từ chối tình cảm, người đàn ông đã "nổi điên" mang bịch xăng sang tận nhà đổ lên người mà mình từng nhiều lần thổ lộ tình cảm, rồi bật lửa. Không may lúc này trong nhà còn có đứa con của chị này, lửa bùng lên khiến cả hai mẹ con rơi vào tình trạng nguy kịch…

Lên kế hoạch "thiêu sống" mẹ con người tình

Ngày 24-11, Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cho biết đang tích cực điều trị cho hai mẹ con chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết (40 tuổi, ngụ phường 7, quận 8, TP Hồ Chí Minh) và cháu Trần Như Quỳnh (16 tuổi) bị bỏng nặng do lửa đốt. Theo đó, cả hai mẹ con chị Tuyết nhập viện vào tối 22-11 trong tình trạng bị bỏng gần như toàn thân.

Kết quả thăm khám, chẩn đoán ban đầu cho thấy chị Tuyết bị bỏng 76%, còn cháu Quỳnh bị bỏng diện tích 55%, bỏng sâu 19%. Với tình trạng bệnh như vậy, dù đã đỡ hơn nhưng hiện các bác sĩ chưa thể tiên lượng điều gì. "Hai mẹ con chị Tuyết bị bỏng rất nặng nên rất khó nói trước điều gì. Hiện chúng tôi đang tích cực theo dõi để có biện pháp chữa trị hiệu quả", một bác sĩ điều trị của Khoa Phỏng - phẫu thuật tạo hình cho biết.

Trước đó, vào tối 22-11, người dân ở hẻm 11 đường Phạm Thế Hiển, phường 5, quận 8 bỗng nhiên nghe tiếng la hét, cầu cứu thất thanh phát ra từ nhà chị Tuyết. Khi mọi người chạy tới thì bàng hoàng chứng kiến cảnh hai mẹ con chị Tuyết bị ngọn lửa bao trùm, miệng không ngừng kêu la trong đau đớn. Thấy vậy, người dân xung quanh nhanh chóng dập lửa. Khi ngọn lửa được khống chế, cả hai mẹ con chị Tuyết toàn thân gần như cháy đen và rơi vào tình trạng nguy kịch. Ngay sau đó, cả hai được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an quận 8 đã nhanh chóng tới hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, kẻ đã nhẫn tâm ra tay với mẹ con chị Tuyết là đối tượng tên Tấn (46 tuổi, ngụ quận 8), người được cho là có tình cảm với chị Tuyết. Có mặt tại địa phương, chúng tôi được biết đêm hôm đó người đàn ông này từ nhà riêng đi sang nhà mẹ ruột của chị Tuyết chơi và trên tay mang theo một bịch xăng.

Thấy lạ, người nhà chị Tuyết liền hỏi thì Tấn nói dối rằng đó là thuốc tẩy trắng quần áo. Nào ngờ, khi xuống bếp, vừa thấy hai mẹ con chị Tuyết đang nấu ăn, Tấn liền lấy bọc xăng đổ ra ca rồi hắt vào người mẹ con chị Tuyết, đồng thời bật lửa đốt. Ngọn lửa lập tức bùng lên bao trùm cả hai nạn nhân, trong khi đó Tấn nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Chị Hoàng chia sẻ sự việc với phóng viên.

Tìm hiểu thông tin từ nhân chứng tại hiện trường cũng như người nhà nạn nhân chia sẻ, chúng tôi được biết người đàn ông tên Tấn gần như đã có sự tính toán và lên kế hoạch "thiêu sống" mẹ con chị Tuyết từ trước đó. Ngồi thẫn thờ trước cửa phòng Chăm sóc đặc biệt của Khoa Phỏng - phẫu thuật tạo hình để chuẩn bị thăm nuôi chị gái, chị Nguyễn Thị Hoàng (36 tuổi, em gái nạn nhân) bức xúc kể lại: "Lúc đó khoảng 19h tối, tôi và chồng sang nhà mẹ tôi chơi thì thấy ông Tấn cũng tới nhà mẹ tôi. Thấy ông ta có cầm theo một bọc nước gì đó, tôi hỏi thì ông ấy bảo là nước tẩy quần áo. Nghe vậy nên chẳng ai nghĩ đó lại là bịch xăng ông ta mang tới để thực hiện hành vi tội ác với chị và cháu tôi. Sau khi vợ chồng tôi ra về, khoảng hơn một giờ sau, tôi nhận được tin báo ông ấy đã đổ xăng đốt mẹ con chị gái tôi".

Theo người thân của chị Tuyết chia sẻ thì nguồn cơn dẫn đến vụ việc bi thương này là mối tình "rổ rá cạp lại" giữa chị Tuyết và Tấn mà trên hết là thói ghen tuông mù quáng của Tấn. Cũng theo người thân của chị Tuyết cho biết thì sau khi được điều trị, người phụ nữ tội nghiệp này nói rằng dù vẫn biết tính Tấn hay ghen tuông và chị cũng đã nhiều lần "nói lại cho rõ" nhưng chị thực sự không thể hiểu được và cũng không dám tin Tấn lại có thể hành động một cách điên rồ như vậy với mẹ con mình.

Đối tượng Tấn hiện đang bỏ trốn.

"Trước giờ, gia cảnh chị Tuyết thuộc dạng khó khăn. Hàng ngày, để có tiền chi phí cho cuộc sống và nhất là lo cho việc ăn học của bé Quỳnh, chị tôi phải đi làm thuê để kiếm đồng ra đồng vào. Vậy mà, ông Tấn còn không biết cảm thương chị tôi, ngược lại còn suốt ngày ăn nhậu rồi lấy hết lý do này tới lý do khác để kiếm chuyện với chị tôi. Tôi mới biết ông Tấn gần hai tháng nay, rồi đôi lúc vài lần cũng nghe chị Tuyết tâm sự về chuyện của hai người. Khi thấy ông ấy quá đáng với chị tôi, tôi đã yêu cầu chị ấy phải nhanh chóng chấm dứt mối quan hệ đó để tự giải thoát cho mình. Dù có lúc tôi nhìn nhận việc chị tôi suốt ngày chỉ một thân một mình làm lụng nuôi con, nếu có ông ta bên cạnh đỡ đần chắc chị ấy sẽ vui hơn, đỡ cực hơn. Nhưng chẳng ai ngờ ông ta lại có thể gây ra chuyện tàn ác đến như vậy. Chị và cháu tôi bỗng dưng rơi vào tình cảnh sống dở chết dở, đau đớn tột cùng đến thế này!", chị Hoàng không kìm chế được sự đau đớn, bật khóc nức nở.

Ra tay tàn ác vì bị cự tuyệt tình cảm?

Trước khi có quan hệ tình cảm với Tấn, chị Tuyết từng lỡ "một lần đò" với người chồng trước. Hơn ai hết chị Tuyết luôn khát khao một mái ấm gia đình hạnh phúc. Nhưng cũng chính vì đã một lần đổ vỡ nên chị Tuyết khá thận trọng trong quan hệ tình cảm, do đó chị chưa vội nhận lời chắp nối với Tấn. Quen biết nhau một thời gian, dần nhận ra con người thật của Tấn nên chị Tuyết tỏ rõ ý muốn chấm dứt mối quan hệ. Không ngờ rằng đây lại là nguồn cơn gây ra bi kịch cho mẹ con chị.

Theo tìm hiểu, chị Tuyết là con thứ ba trong gia đình, từ nhỏ chị phải lăn lộn mưu sinh nên không được ăn học đàng hoàng. Đến tuổi trưởng thành, chị phải vật lộn với cảnh làm thuê làm mướn. Do đó, khi lập gia đình lần đầu, áp lực cơm áo gạo tiền đã khiến cuộc hôn nhân của vợ chồng chị gặp nhiều lục đục. Để giải thoát cho nhau, cả hai chấp nhận ra tòa ly hôn.

Chị Hoàng chia sẻ sự việc với phóng viên.

Hôn nhân đổ vỡ, chị Tuyết lao vào công việc, suốt ngày quần quật làm việc không kể ngày đêm để quên đi nỗi buồn. Lúc đó chị Tuyết tự hứa với mình sẽ ở vậy suốt đời để chăm sóc bố mẹ già. Và gần 10 năm qua chị đã sống như vậy cho đến đầu năm 2015, chị gặp Tấn - người cùng làm thuê tại một chung cư ở quận 8. Người đàn ông này cũng chung cảnh ngộ, từng trải qua một lần đổ vỡ nên cả hai đã có sự đồng cảm và quý mến nhau.

Nói về mối quan hệ tình cảm của con gái, bà Hà, mẹ chị Tuyết, chia sẻ trong nước mắt: "Khi biết thằng Tấn có cùng hoàn cảnh với con gái tôi nên tôi cũng đồng ý cho hai đứa qua lại tìm hiểu nhau. Thời gian gần đây, nó thường qua lại nhà tôi chơi, ăn cơm. Nhưng con gái tôi cũng ít nói về mối quan hệ này. Vì thế, khi xảy ra chuyện, tôi không thể nào hiểu nổi chuyện gì đã khiến Tấn hành động tàn nhẫn như thế".

Tuy vậy, theo những người thân khác của chị Tuyết cho biết thì có lẽ nguyên nhân khiến Tấn hành động điên rồ như vậy bắt nguồn từ việc chị Tuyết cự tuyệt, không muốn tiếp tục mối quan hệ tình cảm với Tấn mà chỉ xem là bạn bè nên Tấn đã nảy sinh sự hận thù rồi gây ra tội ác?

Về phần cháu Quỳnh, sau khi bố mẹ ly hôn, cháu về sống cùng bố. Nhưng lúc nào tiện cháu vẫn về nhà chơi với mẹ. Và buổi tối 22-11, Quỳnh đã sang nhà ngoại để thăm mẹ. Trong khi hai mẹ con đang chuẩn bị đồ ăn trong bếp thì Tấn cầm bịch xăng đi vào rồi gây ra cơ sự.

Có mặt tại bệnh viện chăm lo cho con gái, ông Trần Hữu Hiền (50 tuổi, cha ruột Quỳnh) với gương mặt thất thần, buồn rầu cho biết: "Vào thăm con và chứng kiến cảnh đau đớn, toàn thân con gần như bị băng kín mà tôi đau xót vô cùng. Tuyết cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Từ khi con gái về sống với tôi, chưa bao giờ tôi dám dùng roi vọt với nó, vậy mà hắn ta lại nỡ tạt xăng rồi châm lửa đốt như vậy. Con tôi đang tuổi ăn tuổi học, gặp chuyện kinh khủng này, không biết cháu sẽ ra sao nữa đây… Chỉ mong cơ quan chức năng sớm bắt được kẻ gây ra tội ác này về xử lý nghiêm minh".

Theo ông Hiền thì sau khi ly hôn, ông nhận nuôi con. Sau đó ông cũng có nghe chuyện vợ cũ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nhưng ông không quan tâm… "Tôi không thể hiểu tại sao chuyện người lớn mà không tự giải quyết được lại đến mức phải hành động mất nhân tính như thế?", ông Hiền lắc đầu chua xót.

Hiện nguyên nhân dẫn đến sự việc tạt xăng, châm lửa đốt khiến hai mẹ con chị Tuyết bỏng nặng đang được cơ quan CSĐT Công an quận 8 tiếp tục điều tra, làm rõ. Đồng thời, nhanh chóng truy tìm đối tượng Tấn về phục vụ cho công tác điều tra.

Ánh Xuân
.
.
.