Án tử hình cho kẻ sát hại người yêu rồi lên Facebook tự thú:

Bị ma ám nên mới hành động

Thứ Sáu, 19/09/2014, 21:01

"Tôi nói không ai tin, nhưng tôi biết con trai tôi bị ma ám nên mới hành động điên rồ và dã man như thế. Tôi mong pháp luật xem xét giảm nhẹ tội cho nó (?!)", ông Đặng Văn Dung bật khóc khi tâm sự với phóng viên trước giờ con trai ông là bị cáo Đặng Văn Khuyến bị tuyên án tử hình (trong phiên xử lưu động vào sáng 26/8/2014) vì tội cầm dao sát hại người yêu, từng gây ra sự căm phẫn của dư luận trong một thời gian dài.

Sát hại người yêu vì ghen tuông mù quáng

Phiên tòa lưu động của Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh tại phường 22, quận Bình Thạnh xét xử bị cáo Đặng Văn Khuyến (29 tuổi, thường trú huyện Hương Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế), kẻ cầm dao sát hại người yêu rồi lên trang mạng xã hội Facebook thú tội từng gây ra sự căm phẫn của dư luận diễn ra gần khu vực hiện trường vào sáng 26/8 thu hút cả trăm người dân theo dõi phiên xử. Ngồi ở khu vực dành cho gia đình bị hại, ông Lê Văn Thanh - cha của nạn nhân Lê Thị Thúy Hằng (29 tuổi, thường trú huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại phường 25, quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) nhiều lần bật khóc. Hai người em của nạn nhân thẫn thờ, đôi mắt đẫm lệ ôm di ảnh chị gái suốt phiên xử. Trong khi đó, phía đối diện bên cạnh, vợ chồng ông Đặng Văn Dung (SN 1951) - bố mẹ của bị cáo cũng đau buồn, chết lặng, thỉnh thoảng lại đưa tay quệt dòng nước mắt chảy dài.

Theo kết quả điều tra, Khuyến và chị Hằng từng có thời gian yêu nhau từ cuối năm 2007. Sau hai năm yêu đương, giữa hai người thường xảy ra mâu thuẫn, nên chị Hằng kiên quyết chia tay. Nhiều lần níu kéo không được, Khuyến sinh lòng thù hận và thường xuyên kiếm chuyện, gây sự với chị Hằng và bạn trai mới của chị này.

Do hết chịu đựng nổi vì liên tục bị Khuyến chặn đường dọa đánh, dọa giết hay thậm chí bị tên này nhục mạ trên Facebook, chị Hằng đã làm đơn tố cáo những hành vi trên của Khuyến đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh. Vào lúc 14h chiều 13/4/2013, chị Hằng đi bộ đến Công an phường 22 theo giấy mời làm việc. Biết thông tin này, Khuyến đã điều khiển xe gắn máy bám theo. Sau khoảng 30 phút làm việc trong trụ sở Công an, thấy chị Hằng ra về, Khuyến lấy xe đuổi theo.

Bị cáo Khuyên tại phiên tòa.

Thấy Khuyến, chị Hằng hoảng sợ chạy vào quán cơm gần đó ở đường Ngô Tất Tố (phường 22 quận Bình Thạnh) cầu cứu. Tuy nhiên, Khuyến vẫn bình tĩnh lấy con dao (dài khoảng 40cm) trong ba lô lao theo chém năm nhát vào đầu, cổ, mạng sườn khiến nạn nhân ngã gục tại chỗ. Dù được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do thương tích quá nặng, chị Hằng đã tử vong ngay sau đó.

Điều đáng nói, sau khi gây án, vào tối cùng ngày, Khuyến đã viết những dòng status (tâm trạng) trên trang mạng cá nhân Facebook về lý do giết người yêu với lời lẽ đầy cay đắng và tiêu cực cho thấy Khuyến có nhận thức hết sức lệch lạc và sai lầm về tình yêu. Sáng hôm sau, Khuyến đến Công an phường 22, quận Bình Thạnh, đầu thú.

"Đừng bao giờ chọn con đường sai lầm như bị cáo"!

Trong suốt phiên tòa, mỗi khi nghe bị cáo khai nhận và luật sư cả hai bên nói về những hành động dã man của bị cáo và nhất là những vết thương trên người con gái mình, ông Thanh (cha của nạn nhân) gần như không kìm chế được cảm xúc đau xót. Trước đó, khi được tòa hỏi, ông Thanh đã nêu yêu cầu bị cáo bồi thường tổn thất về tinh thần, chi phí mai táng cho gia đình ông số tiền 134,5 triệu đồng.

Với số tiền này, Khuyến nói sẽ chấp nhận vì với một mạng người thì có bao nhiêu tiền đi nữa cũng không đánh đổi được. Tuy nhiên, ông Dung, cha của Khuyến, lại tỏ ra rất khổ sở, lo lắng vì không biết lấy đâu ra số tiền này do gia cảnh nhà ông chẳng khá giả gì.

Theo ông Dung chia sẻ, Khuyến là con thứ năm trong gia đình có tất cả sáu anh chị em, sau khi học xong phổ thông, Khuyến vào TP Hồ Chí Minh học đại học ngành Công nghệ thông tin. Sau này ông mới biết khi đang học năm thứ năm chuẩn bị tốt nghiệp, vì quá buồn chán do người yêu muốn chia tay nên Khuyến đã bỏ học và đi làm thuê cho một tiệm cửa sắt.

Điều đáng nói, theo ông Dung lý giải việc con mình có hành động điên rồ gây ra cái chết cho nạn nhân là do Khuyến bị "hồn ma một cô gái ám và sai bảo"!? "Tôi không biết có ai tin không nhưng khi Khuyến ở phòng trọ ở phường 22, quận Bình Thạnh, gần nơi trọ có một cây bàng mà nó thường ra ngồi đó học bài. Tôi nghe kể lại là có một cô gái chết ở gần đó thường tá túc trên cây bàng này và hồn ma cô này đã có tình cảm với Khuyến - lúc đó Khuyến chưa gặp và yêu Hằng. Nhưng từ khi Khuyến và Hằng yêu nhau thì hồn ma cô gái này đã… ghen tuông và làm phép khiến cho Khuyến có những hành động điên loạn như vậy…".

Có lẽ lời biện hộ có phần "hoang đường" của ông Dung cho đứa con lầm lỗi của mình không phản ánh đúng thực tế những gì mà con ông suy nghĩ và hành động. Bởi một điều hết sức đơn giản là bản thân Khuyến dù được ăn học đàng hoàng nhưng lại có một nhận thức hết sức lệch lạc và sai trái về tình yêu, tình cảm lứa đôi. Đây mới là nguồn cơn của tấn bi kịch này!

Được HĐXX cho nói lời sau cùng, Khuyến rơm rớm nước mắt: "Bị cáo muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình Hằng và mong mọi người tha thứ. Bị cáo cũng xin lỗi bố mẹ vì đã gây ra bao nhiêu đau khổ cho gia đình. Bị cáo cũng mong những ai trong hoàn cảnh như bị cáo thì đừng bao giờ chọn con đường sai lầm như vậy"

Lữ Phạm
.
.
.