Bí thư xã giết cháu vợ rồi thiêu trong ôtô

Thứ Ba, 12/05/2020, 16:58
Sáng 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông tin vụ giết người, dựng hiện trường giả liên quan đến Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà (tỉnh Lâm Đồng). Đây là vụ án đang gây rúng động dư luận địa phương, vì từ chỗ được cho là nạn nhân bị thiêu chết trong chính ôtô của mình, ông Đỗ Văn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà - lại được xác định là nghi can ra tay sát hại cháu vợ và dựng hiện trường giả, sau đó bỏ trốn qua tỉnh Bình Phước.


Kết quả giám định ADN tố cáo tội ác

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, khoảng 5h sáng 4/5, cơ quan Công an nhận được tin báo có 1 chiếc xe ôtô bán tải mang biển kiểm soát 51C-715.70 bị cháy rụi tại quốc lộ 28, bên trong có 1 thi thể.

Nghi phạm Đỗ Văn Minh tại trụ sở Công an.

Công an đã khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và lấy mẫu để giám định, xác định danh tính nạn nhân. Bước đầu xác định chiếc xe ôtô bán tải BKS 51C-715-70 bị cháy rụi với một thi thể người bị cháy đen, biến dạng bên trong xe, trên Quốc lộ 28 (đoạn qua xã Đắk Som, huyện Đắk G'Long, tỉnh Đắk Nông) là xe của Đỗ Văn Minh, mua lại của một công ty ở TP HCM.

Ngày 4/5/2020, Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố vụ án hình sự, đồng thời xác lập ban chuyên án, huy động lực lượng để điều tra vụ án.

Đến ngày 9/5, Viện Khoa học hình sự có kết quả giám định ADN. Kết quả khẳng định, thi thể nạn nhân trên xe không phải là ông Đỗ Văn Minh - Bí thư Đảng ủy xã Liên Hà, chủ xe; mà là anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, Lâm Đồng; là cháu vợ của Minh).

Theo Công an tỉnh Đắk Nông, Minh đang nợ số tiền lớn trên 10 tỷ đồng. Đầu năm 2020, đối tượng này mua một gói bảo hiểm trị giá hơn 200 triệu đồng, nếu Minh chết sẽ được hưởng khoản tiền bảo hiểm khoảng 18 tỷ đồng. Bước đầu phán đoán có thể đối tượng đã âm mưu tìm một xác chết để thay thế mình, nhằm mục đích trốn nợ và để vợ con hưởng số tiền bảo hiểm trên.

Hung thủ lên kế hoạch bài bản

Theo Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, đối tượng hành động rất dã man, lên ý đồ rất tỉ mỉ, hành động với ngay chính người thân của mình.

Theo thông tin từ cơ quan Công an, trong thời gian qua, Minh đã một lần điều khiển xe đến nghĩa địa với ý định trộm mộ nhưng kế hoạch bất thành.

Đến ngày 3/5, Minh ngồi nhậu với anh Trần Nho Vương tại rẫy của một người dân xã Đắk Ha, huyện Đắk G'Long. Sau đó, đợi lúc nạn nhân ngủ say, Minh cầm gậy đập 2 phát vào người cháu vợ khiến nạn nhân tử vong.

Chiếc xe bán tải cháy rụi với một thi thể biến dạng bên trong.

Theo lời khai ban đầu, nạn nhân Trần Nho Vương là cháu vợ của đối tượng, thường xuyên nấu cơm cho Minh khi đối tượng này qua thăm rẫy tại tỉnh Đắk Nông.

"Bản thân đối tượng cũng thấy cháu của mình rất hiền lành. Tuy nhiên, do đối tượng nợ một số tiền lớn nên đã ra tay sát hại cháu để thế mạng mình", Thượng tá Vũ cho biết.

Minh có một số lô đất rẫy tại huyện Đắk Glong. Cứ cuối tuần, Minh lại điều khiển xe ôtô bán tải nói trên đến rẫy để trông coi quản lý. Khoảng chiều tối 3/5, Minh đến nhà rẫy của anh Trần Nho Vương (SN 1995, trú tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) tại khu vực trên để uống bia.

Đến khoảng 0h ngày 4/5, Minh đánh anh Vương tử vong. Sau đó, Minh đưa thi thể của nạn nhân lên xe ôtô bán tải rồi điều khiển xe đến Quốc lộ 28, tông vào cột mốc bên đường tạo hiện trường vụ tai nạn xe.

Sau đó, Minh đốt xe ôtô rồi đi bộ về nhà người dân đã gửi xe môtô trước đó để lấy xe và bỏ trốn xuống Bình Phước.

Như Loan
.
.
.