Bị "xé vé", đại ca liều lĩnh trả thù

Thứ Năm, 03/12/2015, 17:20
Hoàng Văn Trưởng, còn gọi là Trưởng "Hàng", SN 1984, ở khu 16, phường Tân Bình, TP Hải Dương, là một đối tượng có số má trong giới giang hồ đất Hải Dương, cũng như một số vùng lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh. Cầm đầu một băng nhóm chuyên sống bằng nghề đâm thuê chém mướn, bảo kê, cho vay nặng lãi...

Trưởng "Hàng" cũng giống như một số kẻ giang hồ khác, sống được nhờ số má của mình. Và một khi, bị kẻ khác "xé vé", dìm hàng, thì coi như sao số cũng bị rớt hạng. Mà muốn lấy lại, không có cách nào khác là phải... "lấy số". Sau một loạt thành tích bất hảo, Trưởng "Hàng" bỏ trốn nhưng ngày 28-11, hắn đã bị bắt theo lệnh truy nã.

Khi đại ca bị "xé vé" giữa đường

Hoàng Văn Trưởng, SN 1984, ở khu 4, phường Tân Bình, TP Hải Dương là một đối tượng giang hồ cộm cán, nắm trong tay nhiều đệ tử, có thể nhận lệnh hắn "lên đường" bất cứ lúc nào. Trong hồ sơ của cơ quan Công an, Trưởng từng là bị can trong chuyên án do Công an ba tỉnh: Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh xác lập, đấu tranh với nhóm đối tượng sử dụng súng bắn đạn hoa cải. Một trong những vụ án mà Trưởng tham gia là vụ án xảy ra tại phố Tuệ Tĩnh vào đêm 11-12-2008.

Cảnh sát dẫn giải đối tượng Hoàng Văn Trưởng về nơi giam giữ.

Trong vụ án này, Nguyễn Thị Hiền (Hiền "tuyển"), SN 1976 và Phạm Đình Long (Long "thổ") ở phường Trần Phú (TP Hải Dương) tổ chức cờ bạc dưới hình thức cá cược bóng đá. Để bảo vệ, dằn mặt và đòi nợ các con nợ, nhóm này thuê số đối tượng hình sự ở tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng làm nhiệm vụ bảo kê, đòi nợ tiền nếu gặp những quả nợ xấu. Nhóm đối tượng nợ tiền của Hiền "tuyển" và Long "thổ" bị dằn mặt cũng cay cú thuê nhóm do Trưởng "Hàng" và một kẻ khác cũng có máu mặt cầm đầu, dùng súng bắn đạn hoa cải dằn mặt đối phương.

Trưởng "Hàng" cũng như các đối tượng trong vụ án sau đó đã bị ra trước Toà lĩnh án. Sau khi ra tù, Trưởng thành lập Công ty CP Đầu tư và phát triển Đại Lợi, đồng thời "chiêu binh mãi mã" toàn những kẻ côn đồ, nhiều tiền án, tiền sự làm tay chân cho mình.

Tài liệu trinh sát cho thấy, đối tượng Hoàng Văn Trưởng cầm đầu băng nhóm gồm hàng chục đối tượng hình sự hoạt động có tính chất liên huyện, liên tỉnh về các hành vi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng. Ngày 25-7-2014, Trưởng "Hàng" đang lái xe ôtô Lexus đi trên đường thì bị 2 nam thanh niên đi xe máy vọt lên chặn đầu rồi dùng súng bắn vào xe. Trưởng nhấn ga đuổi theo khiến hai thanh niên sợ hãi quăng xe bỏ chạy.

Trưởng may mắn thoát nạn nhưng chiếc xe ôtô thì bị hư hỏng nặng. Vụ việc này, Công an TP Hải Dương đang tích cực truy lùng hung thủ gây án. Tuy nhiên, cơ quan điều tra gặp rất nhiều khó khăn, vì bản thân bị hại là Trưởng "Hàng" lại không chịu hợp tác với cơ quan Công an. Hơn nữa, đối tượng này vốn có nhiều kẻ thù,  nhiều ân oán giang hồ nên việc khoanh vùng đối tượng gặp nhiều khó khăn. Kẻ thù của Trưởng "Hàng" không chỉ ở Hải Dương mà còn cả Hải Phòng, Quảng Ninh...

Bị triệu tập với tư cách bị hại nhưng Trưởng một mực "ba không", vì thế việc truy tìm tung tích kẻ gây án dường như không có manh mối nào. Trong khi cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đang tích cực sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh làm rõ thì Trưởng "Hàng" âm thầm tự mình đi "điều tra" theo cách của riêng hắn. Và, kẻ mà hắn nghi ngờ đã xả súng vào xe ôtô của mình là Nguyễn Thành Duy (SN 1992, ở 87 Đào Duy Anh, phường Hải Tân, TP Hải Dương). Bị hai thằng nhãi nhép thuộc hàng ong ve "lấy số" giữa đường, Trưởng "Hàng" cay lắm. Việc đó lâu nay là điều tối kỵ trong giới giang hồ.

Cơ hội lấy lại số cũng đã đến. 23h ngày 19-10-2014, Trưởng "Hàng" cùng các đệ tử đang chơi ở câu lạc bộ Infinity (360 Nguyễn Lương Bằng, TP Hải Dương) thì bất ngờ chạm mặt Nguyễn Thành Duy. Chỉ sau một tiếng hô của Trưởng, đàn em của hắn lập tức đuổi theo bắt giữ Duy. Bị nhóm của Trưởng truy đuổi, Duy vội bỏ chạy về hướng ngã tư Máy sứ. Khi chạy tới ngã tư đường Nguyễn Lương Bằng giao cắt với đường Vũ Hựu thì nhóm của Trưởng đi xe ôtô BKS 34M- 2972 đuổi kịp Duy. Trưởng và đồng bọn tông xe hất tung Duy lên nắp capo. Tiếp đó, Trưởng cùng Bùi Xuân Toàn (SN 1989 ở phường Cửa Ông, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) đã ép Duy lên xe và đưa về Công ty CP Đầu tư và phát triển Đại Lợi do Trưởng làm Giám đốc, có trụ sở tại 345 Ngô Quyền, phường Tân Bình TP Hải Dương) để tra khảo, đánh đập.

Ảnh minh họa.

Nhận tin báo từ người dân cung cấp, ngay trong đêm, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Hải Dương đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng thu thập lời khai của nhân chứng và truy theo dấu vết nóng. Đến 23h cùng ngày, Công an TP Hải Dương đã bắt quả tang Trưởng cùng đàn em đang có hành vi đánh và giam giữ trái phép anh Duy tại tầng 3 của trụ sở công ty.

Cứ "va" là nổ

Bị triệu tập về cơ quan điều tra ngay trong đêm nhưng Hoàng Văn Trưởng vô cùng lì lợm, hắn tỏ rõ "bản lĩnh" của một kẻ vào tù ra tội, thường xuyên "va" với các hoạt động thuộc mặt trái xã hội. Hắn quyết định "đổ bê tông" trước các câu hỏi của điều tra viên, nhưng với những chứng cứ rõ ràng, Trưởng "Hàng" đã buộc phải thừa nhận: Do cay cú vì bị "xé vé" vào đêm 25-7-2014, Trưởng lồng lộn đi tìm kẻ đã dám xả súng vào xe hắn để trả thù. Người mà hắn nghi ngờ chính là Nguyễn Thành Duy. Từ đó cho đến hôm bắt giữ nạn nhân này để đánh đập, Trưởng "Hàng" cùng đồng bọn liên tục truy tìm Duy nhưng không thấy. Cho đến đêm 19-10-2014 thì hắn bất ngờ chạm mặt anh này trước cửa câu lạc bộ chơi đêm nên đã giở thói côn đồ, coi trời bằng vung, bắt Duy về công ty đánh đập, sau khi lái xe hất tung anh này lên nóc capo.

Lệnh khám xét khẩn cấp trụ sở công ty của Trưởng, cơ quan Công an thu được 1 khẩu súng bút tự chế, 1 gói ma túy. Tài liệu trinh sát cung cấp, băng nhóm của Trưởng có biểu hiện nghi vấn hoạt đông phạm tội như bảo kê, đâm thuê chém mướn, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, gây rối trật tự công cộng, hoạt động có tính chất liên huyện, liên tỉnh với phương thức, thủ đoạn hoạt động tinh vi, xảo quyệt. Địa bàn hoạt động của băng nhóm này tập trung chủ yếu ở TP Hải Dương, huyện Gia Lộc và các địa bàn giáp ranh. Vụ này, Tòa án nhân dân TP Hải Dương đã xử phạt Hoàng Văn Trưởng 3 tháng tù vì tội bắt giữ người trái pháp luật.

Đối tượng Hoàng Văn Trưởng.

Trong thời gian chờ thi hành án, tối 14/8/2015 Hoàng Văn Đại (tên thường gọi là Đại "Hàng"), là em của Trưởng "Hàng", sinh năm 1986, trú tại: Khu 4, phường Tân Bình, TP Hải Dương đến quán bắn cá tại khu vực Cầu Gỗ, thuộc thôn Ngà, xã Phương Hưng, huyện Gia Lộc, Hải Dương do anh Phạm Huy Tuyên, sinh năm 1984, trú tại xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng- TP Hải Phòng làm chủ để chơi.

Khoảng 0h ngày 15/8/2015, Đại ra về và nhất định không chịu trả tiền chơi nên bị nhân viên quán yêu cầu ở lại để giải quyết. Các nhân viên quán này không ngờ rằng, đàn anh của Đại chính là Trưởng, kẻ côn đồ mà bất cứ người dân lương thiện nào cũng ngại va chạm.

Khoảng 1h30 cùng ngày, nhận tin báo từ "thằng em dại", Trưởng "Hàng" cùng 4-5 đối tượng cầm theo dao, kiếm và súng đi ôtô đến. Trưởng tỏ rõ bản lĩnh "đại ca", hắn đi đầu tiên, tay phải cầm khẩu súng ngắn. Nhác thấy bóng Trưởng, đám nhân viên trong quán gần chục người chạy tan tác. Trưởng cầm súng chạy theo bắn về phía đám nhân viên khoảng 3-4 phát rồi quay ra cùng cả bọn lên ôtô đi về. Rất may là không có thương vong xảy ra, nhưng nhiều tiếng súng vang lên trong đêm khiến bà con sống tại khu vực đó bị một phen hoảng loạn. Sau đó 2 ngày, tập thể bà con nơi đây đã gửi đơn tố cáo tới Phòng PC45 Công an tỉnh Hải Dương, đề nghị điều tra làm rõ vụ xô xát đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên có sử dụng dao kiếm, đặc biệt có đối tượng dùng súng bắn gây hoang mang lo sợ trong quần chúng nhân dân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT của địa phương.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ đã thu thập, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Trưởng về tội gây rối trật tự công cộng, quy định tại Khoản 2- Điều 245- BLHS. Sau khi gây án, Trưởng có dấu hiệu bỏ trốn. Cơ quan CSĐT đã ra quyết định truy nã. Ngày 28/11/2015, PC45 Hải Dương phối hợp với PC45 Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ khác bắt giữ Trưởng khi đang trốn tại Hà Nội.

Hiền Mai
.
.
.