'Bố già và những 'mỹ nhân' trong tập đoàn ma túy gia đình

Thứ Sáu, 13/11/2015, 08:12
Khi nhắc đến những tập đoàn ma túy lớn vừa bị Công an TP Đà Nẵng triệt phá, chắc chắn đình đám nhất phải thuộc về gia đình của "bố già" Võ Văn Lâm. Ly kỳ ở chỗ, "bố già" Lâm không chỉ biết đến là một trùm ma túy cộm cán, có thâm niên 13 năm tù, 3 lần cai nghiện tập trung, hơn 20 năm buôn bán và sử dụng ma túy, hắn còn được dân nghiện Đà thành "ngưỡng mộ" với biệt danh "lão trùm của mỹ nhân".
Trái ngang thay, những giai nhân luôn song hành, trợ thủ đắc lực trong sự nghiệp buôn ma túy của hắn lại chính là vợ, người tình và con gái…

"Bố già" lại sa lưới

Chiều tối, mặc làn mưa lâm thâm, se lạnh, nơi góc khuất tại ngã tư đường Núi Thành - Duy Tân (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng đang chờ đợi, thay vì là "con hàng" thường nhật thì trước mặt hắn lại xuất hiện những "người lạ". Và chỉ sau tiếng dõng dạc: "Võ Văn Lâm, ông đã bị bắt quả tang về tội mua bán ma túy"… hắn toan bỏ chạy. Nhưng cũng chỉ vài bước chân, hắn đã phải tra tay vào chiếc còng số 8 của tổ trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (ĐTTP về MT) Công an quận Hải Châu. 

Bấy giờ là vào khoảng 18h30 ngày 19/10/2015. Gã đầu bạc không ai khác chính là Võ Văn Lâm (SN 1958, hộ khẩu thường trú phường Bình Hiên, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), một "bố già" ma túy "có số" tại Đà thành. Dù đã bị bắt quả tang cùng với 2 gói bột tinh thể màu trắng với trọng lượng 20 gam, nhưng với kinh nghiệm của một con "cáo già", Lâm phủ nhận toàn bộ và cho rằng mình mua về để sử dụng. Song những chứng cứ thu thập được của lực lượng điều tra trong một thời gian dài đủ để chứng minh những lời biện minh đó của Lâm là không có cơ sở.

Qua hơn 3 giờ đấu tranh, Lâm mới chịu thừa nhận toàn bộ số ma túy tổng hợp (dạng đá) thu được là của hắn chuẩn bị giao cho con nghiện.

Trùm ma túy Võ Văn Lâm.

Vậy "bố già" Lâm là ai?...Không ngoa khi cho rằng Võ Văn Lâm (biệt danh "bố già" Lâm) là một cái tên nổi danh tại Đà thành. Vừa mới mãn hạn án tù 13 năm về tội buôn bán và tàng trữ ma túy trở về địa phương vào năm 2012, ngay lập tức Lâm liên tiếp 3 lần vào trại 05-06 để cai nghiện ma túy… Đó mới chỉ là bề nổi của tảng băng chìm, Võ Văn Lâm thực chất còn là ông chủ của một  tập đoàn ma túy gia đình, gồm vợ, con trai, con gái đều đã hoặc hiện đang thụ án tù về tội buôn bán ma túy.

Đáng nói, hiện tại đóng vai trò trợ thủ đắc lực cho bố già Võ Văn Lâm trong việc buôn bán ma túy lại là một "giai nhân" khác. Ả là Trịnh Thị Thúy Hà (SN 1976, trú phường Bình Thuận, quận Hải Châu) là gái đã có chồng, nhưng chồng của ả hiện đang đi tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đứa con 3 tuổi đang sống cùng ả tại khu chung cư ở quận Cẩm Lệ là kết quả của mối tình mèo mả gà đồng với Võ Văn Lâm. Sau khi Lâm bị bắt, ngay trong đêm 19/10, tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Lâm - Hà tại một chung cư ở Nam cầu Cẩm Lệ, Công an quận Hải Châu còn tiếp tục thu giữ thêm nhiều dụng cụ dùng để phân chia, sử dụng chất ma túy… Tuy nhiên, hiện Thúy Hà là đối tượng đang phải nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên được tại ngoại…

Bất ngờ với những "mỹ nhân" bên cạnh "bố già" 

Khi bị bắt, bị thẩm tra và rành rọt kể về cuộc đời "sống chết vì ma túy" của mình, bố già Võ Văn Lâm đã chặc lưỡi: "Thật buồn mà nói, đời tui dính đến ma túy từ một thằng nghiện, rồi đến một lão trùm mua bán ma túy đã đủ đen tối lắm rồi. Nào đâu, vợ đẹp, con xinh và kể cả ả người tình cũng nối gót chân bẩn của chính tôi sa vào con đường tội lỗi". Lâm cũng thừa nhận, ma túy và cơn nghiện lợi nhuận mà nó đem lại đã phủ bóng đen, hủy hoại tương lai và hạnh phúc cả một gia đình.

Kiều nữ Võ Thị Hoàng Quý và bà trùm Hoàng Thị Sáu - con gái và vợ của Võ Văn Lâm vừa thụ án tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

"Bố già" Lâm tự hào, trong cuộc đời hắn luôn sở hữu nhiều bóng hồng có nhan sắc nổi trội.Nhưng bi kịch thay, tất cả những người đàn bà bên cạnh hắn đều lần lượt trở thành các "bà trùm" ma túy. Người đàn bà đẹp số một, thật sự là bi kịch của cuộc đời Lâm chính là Hoàng Thị Sáu (còn gọi Sáu Cúc, SN 1962, hiện đang chịu án 12 năm tù, chấp hành tại trại giam An Điềm, (Đại Lộc, Quảng Nam). Sáu từng là gái buôn phấn bán hương đắt khách một thời, nhưng vì mê mệt nhan sắc của ả nên tay giang hồ cộm cán Võ Văn Lâm vẫn bất chấp quá khứ của Sáu để cưới về làm vợ.

Những tưởng Sáu sẽ lui về làm vợ hiền, làm chỗ dựa cho chồng cai nghiện và nuôi dạy 4 người con tránh xa con đường ma túy. Tiếc thay, Sáu cũng nối gót chồng sa chân vào tội lỗi. Năm 2002, Lâm bị bắt, lãnh án tù 13 năm về tội mua bán trái phép chất ma túy. Sáu một mình nuôi con bằng nghề "bán cháo lòng" trong con hẻm nhỏ ở phường Bình Hiên. Thực chất, quán cháo lòng của Sáu chỉ là cái vỏ bọc bên ngoài ra vẻ lương thiện.Đằng sau bức phên của quán, hàng ngày luôn tấp nập con nghiện ra vào. Sau chồng, lại đến con trai của Sáu là Võ Văn Đức (SN 1984) lãnh án 7 năm tù cũng về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Rồi năm 2012, Lâm ra tù sau khi chấp hành xong bản án 10 năm, nhưng lại tiếp tục bị đưa vào Trung tâm 05-06 cai nghiện tập trung. Chính thời gian này, Sáu vươn dài tay, mở rộng địa bàn và thanh thế đóng vai trò là một mụ trùm đích thực. Dưới trướng của Sáu bấy giờ có đến hàng chục "con rết" đều có tiền án, tiền sự liên quan đến ma túy. Đường dây của Sáu "ôm" trọn địa bàn hoạt động từ các vũ trường, quán bar cho đến các ngõ ngách của quận Hải Châu, Đà Nẵng. Đến nỗi, muốn triệt phá đường dây của mụ trùm này, Công an quận Hải Châu phải thành lập chuyên án, huy động tổng lực để phá án vào năm 2012.

Cô con gái rượu của Lâm, Võ Thị Hoàng Quý (SN 1994) chẳng kém cạnh gì so với mẹ.Cô ả nhờ thừa hưởng sắc vóc từ mẹ nên đáng được gọi là một mỹ nhân. Quý chân dài, cặp mắt đa tình, lúng liếng, da trắng nên khiến không ít gã trai trẻ sa vào lưới tình của ả. Học đến cấp  ba, cha thụ án tù, mẹ lăn lộn với việc phân lẻ những tép hàng trắng, nên Quý bỏ ngang học hành.

Tiền bẩn mẹ đem về, Quý phần thì xin, phần tự ăn cắp để thỏa sức bao bạn bè tại các quán bar sang trọng dọc sông Hàn. Hậu quả sau những cuộc thâu đêm, suốt sáng đó, Quý làm mẹ ở tuổi 15. Oái ăm thay, ngay cả cha đứa bé là ai chính bản thân Quý cũng không thể xác định rõ bởi ả có quá nhiều người tình…

Chuyện bi hài ít ai biết, là vào năm 2013, Quý bị đưa lên Trung tâm 05-06 cai nghiện tập trung. Cũng ngay trại 05-06, sau cai hai cha con Quý - Lâm lại xuất trại cùng một đợt. Ra trại, Quý phát hiện ba bỏ rơi gia đình, cặp với một ả đàn bà khác để tiếp tục buôn bán cái chết trắng nên ả quyết định trả thù đời. Không để thua kém cha và ả nhân tình kiếm tiền từ buôn bán ma túy, Quý lập riêng cho mình một đường dây chuyên cung cấp ma túy tổng hợp cho một số vũ trường, quán bar từng là chỗ ăn chơi đàn đúm của ả trước đây. Sẵn có nhan sắc trời cho, Quý dùng mỹ nhân kế và ma túy để quy tụ hàng loạt trai trẻ, đẹp, công tử nhà giàu vây quanh làm chân rết cho mình… cho đến khi đường dây chuyên cung cấp sỉ, lẻ ma túy tổng hợp do Quý cầm đầu bị Công an TP Đà Nẵng triệt phá vào cuối tháng 12/2014...

Số ma túy tổng hợp thu được tại "đại bản doanh" của gia đình trùm ma túy Võ Văn Lâm.

Cuối năm 2013, Lâm về hòa nhập cộng đồng, nhưng chỉ đúng 1 tuần, hắn tái nghiện trở lại.Khi đó, để có tiền "phê" thuốc, Lâm cặp với Trịnh Thị Thúy Hà. Thúy Hà bấy giờ tuổi xuân phơi phới, nhưng chồng ả là Nguyễn Như Thanh (SN 1972, ngụ quận Thanh Khê, Đà Nẵng) lại đang phải chấp hành án phạt tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Kẻ có vợ, ả có chồng đều đang thụ án tù về tội mua bán ma túy nên chẳng mấy chốc Lâm - Hà hợp cạ, kết thành một đôi. Hà có sẵn một ngôi nhà thiết kế khá đặc biệt, nằm sâu trong con hẻm nhỏ ở phường Bình Thuận, chỉ cần 1 người lạ ra vào đều không thể tránh được tầm mắt của chủ nhân.

Nắm lợi thế này, Hà - Lâm quyết định sử dụng căn nhà làm "trụ sở chính", điểm phân phối bán lẻ, hút chích ma túy cho các con nghiện. Cuối năm 2013, sau khi nắm mọi thông tin, Công an quận Hải Châu quyết định "cất vó" động ma túy này. Lần đó, do Hà đang có con nhỏ nên ả được tại ngoại, riêng với Lâm chỉ đóng vai trò là "con nghiện" nên gã bị đưa đi cai nghiện tập trung. 

Nhưng lưới trời khó thoát, kiên trì bám sát mọi di biến động của Lâm - Hà suốt một thời gian dài, vào tối 19/10/2015, Lâm đã bị bắt quả tang khi đang giấu trong người 20 gam ma túy tổng hợp. Lâm bị bắt, Hà đương nhiên là đối tượng liên quan.Nhưng thêm một lần nữa ả được tại ngoại, bởi hiện Hà đang vác một cái bầu vượt mặt.

Cũng không còn gì để bàn về ả nữa, khi các điều tra viên điều tra xác minh được: "Tác giả cái thai trong bụng Hà lại không phải của bố già Lâm, mà là của một gã đàn ông khác, mặc dầu Hà - Lâm từng sống kiểu già nhân ngãi, non vợ chồng cho đến khi bị bắt"?!…

Hoài Thu
.
.
.