Bỏ mạng chỉ vì muốn được đi chơi với người tình

Thứ Ba, 06/08/2019, 14:15
Rủ người tình đi chơi nhưng bị Nguyễn Văn Trưởng từ chối ngăn cản vì lý do giữ “hàng”, anh Nguyễn Xuân Sơn đã gọi bạn đến khu phòng trọ thuộc thôn Phú Đan, xã Ninh Thành, huyện Ninh Giang (Hải Dương) để… “huyết chiến”. Trong cuộc “so gươm, đọ kiếm”, anh Sơn đã bị Trưởng chém tử vong.

Giữ "hàng" dẫn đến hỗn chiến

Khoảng 22h đêm 27-7, tại phòng trọ của gia đình ông Nguyễn Văn Trinh, thôn Phú Đan, xã Ninh Thành đã xảy ra một vụ đánh nhau giữa hai nhóm thanh niên có hung khí khiến 1 người chết và 1 người bị thương.

Tại hiện trường vụ hỗn chiến có 2 nạn nhân bị thương gồm: anh Nguyễn Xuân Sơn, SN 1989, trú tại thôn 1, xã Tân Hương và anh Hà Văn Nhất, SN 1999, trú tại thôn An Cư, xã Nghĩa An (cùng huyện Ninh Giang). Ngay sau đó, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng nên anh Sơn đã tử vong, còn anh Nhất đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương.

Đối tượng Nguyễn Văn Trưởng.

Sau khi vụ án xảy ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Trưởng, SN 1975, trú tại thôn Tiền Liệt, xã Tân Phong (huyện Ninh Giang) về tội giết người. Trưởng là đối tượng chém anh Sơn tử vong vào tối 27-7.

Nguyễn Văn Trưởng làm nghề  dẫn dắt nhân viên nữ cho các quán karaoke, tẩm quất, massage trên địa bàn huyện Ninh Giang. Tháng 6-2019, Trưởng đến thuê phòng trọ của ông Nguyễn Văn Trinh cho 6 nhân viên của mình ăn nghỉ tại đây.

Khi đến cơ quan Công an đầu thú, Nguyễn Văn Trưởng khai nhận, khoảng 21h30 tối 27-7, sau khi phục vụ hát tại quán karaoke của anh Nguyễn Đăng Công (xã Nghĩa An), Hồ Thị Thanh Thảo, SN 1996, quê quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh ra đến cửa quán để về thì gặp anh Sơn (Thảo và Sơn có quan hệ yêu đương - pv).

Sơn nói sẽ chở Thảo về phòng trọ nhưng do thấy Sơn say rượu nên Thảo không đồng ý mà lên xe của Đào Minh Quân, SN 2001, trú thôn 5, xã Tân Hương, huyện Ninh Giang  - là người làm thuê cho Trưởng chở Thảo về phòng trọ. Sơn tức giận nên đã cùng Bùi Tuấn Thành (tức Cảnh), SN 1994, trú thôn Do Nghĩa, xã Nghĩa An đi xe máy theo sau và mang theo một con dao.

Về đến phòng trọ, Thảo gọi điện xin phép Trưởng đi chơi với người tình nhưng Trưởng không đồng ý. Lúc này, trong phòng trọ còn có 3 người khác gồm: Tạ Hồng Phúc (SN 1995), trú tại xã Nghĩa An; Lê Ngọc Mỹ Quyên (SN 2001), trú xã Cổ Tiết, huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ) và Bùi Quang Dương (SN 1987), trú tại thị trấn Gia Lộc (huyện Gia Lộc, Hải Dương, là bạn của 2 nữ nhân viên). Trong cơn tức giận, thấy Dương cầm 1 thanh đao từ trong phòng trọ đi ra, Sơn giằng và lấy thanh đao chém Dương nhưng không trúng, sau đó Dương bỏ chạy vào trong phòng trọ và đóng cửa.

Thảo cùng những người có mặt ở đó đã can ngăn Sơn nên Sơn cùng Thành bỏ về theo hướng khu vực cầu Ràm. Trên đường đi Sơn và Thành gặp Bùi Hữu Ngọc (SN 1993), trú xã Văn Giang (cùng huyện Ninh Giang); Trần Văn Hậu (SN 1992); Phạm Nghĩa Quang (SN 1992), đều trú tại xã Nghĩa An. Sơn đã kể lại cho mấy người này nghe vụ việc xảy ra trước đó và rủ cả nhóm quay lại phòng trọ của Thảo để trả thù.

Khi nhóm của Sơn đến phòng trọ của Thảo thì thấy có nhiều nam thanh niên đang đứng trước cửa nên Sơn bảo Thành về lấy thêm hung khí. Một lúc sau, Nguyễn Văn Trưởng và Hà Duy Nhất (SN 1999), trú thôn An Cư, xã Nghĩa An - người quản lý số nhân viên mà Trưởng thuê về đến phòng trọ. Tại đây, nhóm của Sơn và Trưởng lời qua tiếng lại và xảy ra xô xát.

Trong khi Trưởng chạy vào trong phòng ngủ tìm vũ khí thì Sơn, Hậu dùng dao chém vào Nhất. Trưởng tìm thấy thanh đao dài khoảng 1,5m ở trong phòng ngủ và lao ra chém một nhát ngang ngực Sơn. Bị chém bất ngờ, Sơn bỏ chạy và gục trước cửa phòng trọ.

Cùng thời điểm này, Thành (bạn Sơn) quay lại phòng trọ và mang theo một bao tải đựng 4 tuýp sắt. Khi đến nơi phát hiện Sơn nằm gục trước cửa phòng trọ nên Thành và Nguyễn Ngọc Anh (SN 1989, trú xã Nghĩa An) mỗi người cầm 2 tuýp sắt đâm về phía cửa phòng trọ của Trưởng. Cuộc hỗn chiến này chỉ dừng lại và bỏ chạy khi thấy sự xuất hiện của lực lượng chức năng.

Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện chiếc cửa ngăn phòng khách và buồng ngủ được làm bằng tôn mỏng có nhiều vết đâm chém và nhiều vật dụng đổ vỡ rơi trên nền nhà.

Đối tượng gây án từng trải qua 3 đời vợ

Theo tìm hiểu của phóng viên, đối tượng Nguyễn Văn Trưởng có đời sống hôn nhân khá phức tạp. Sau khi kết hôn với người vợ thứ nhất, SN 1978 trú tại thôn Hữu Chung (cùng xã Tân Phong), vợ chồng Trưởng cùng nhau vào miền Nam làm ăn và sinh được 2 người con gái.

Tuy nhiên, cuộc sống xa quê gặp nhiều khó khăn, cộng thêm việc phải nuôi 2 con nhỏ nên vợ chồng Trưởng thường xuyên trong tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt”. Đến năm 2011, vợ chồng Trưởng ly hôn, Trưởng nhận nuôi con gái lớn, còn vợ Trưởng nuôi đứa thứ 2.

Vừa ly hôn, Trưởng nhanh chóng quen, yêu và kết hôn với người vợ thứ 2, SN 1985, quê Sóc Trăng. Sau đó giữa hai người có chung một cậu con trai. Nhưng hôn nhân cũng chỉ kéo dài một thời gian không lâu rồi sau đó Trưởng và người vợ thứ 2 lại đường ai nấy đi.

Năm 2014, Trưởng đến tỉnh Bắc Ninh để làm thợ xây có quen với chị H (SN 1983, trú tại huyện Tiên Du, Bắc Ninh). Tháng 7-2014, Trưởng cùng vợ thứ 3 đăng ký hết hôn chỉ 1 tháng sau khi hoàn tất thủ tục ly hôn với người vợ thứ 2. Cũng trong năm đó, vợ thứ 3 của Trưởng sinh con gái, hiện cháu bé đang học tại trường mầm non xã Tân Phong. Sau khi sinh con một thời gian thì người vợ thứ 3 của Trưởng đã đi xuất khẩu lao động nước ngoài.

Mặc dù có đời sống cá nhân phức tạp như vậy nhưng tại địa phương Trưởng là người cởi mở và chưa bao giờ gây gổ đánh nhau với ai vì vậy khi biết tin Trưởng là hung thủ của vụ án mạng, người dân thôn Tiền Liệt ai nấy đều hết sức bất ngờ.

Hiện trường nơi xảy ra cuộc hỗn chiến.

Những người hàng xóm cho biết trước đây Trưởng làm nghề thợ xây nhưng khoảng 5 năm gần đây không thấy đối tượng làm nghề này nữa mà chuyển sang mở quán gội đầu massage trên địa bàn xã. Khi bị địa phương nhắc nhở Trưởng đã chuyển quán sang địa điểm khác và thuê phòng cho nhân viên nữ ở tại nhà ông Trinh. Mặc dù có mẹ già và con gái 5 tuổi đang sinh sống ở địa phương nhưng Trưởng rất ít khi về nhà, hầu hết sinh hoạt của hai bà cháu đều nhờ vào người chị cả của Trưởng.

Cùng trong cuộc hỗn chiến này, Hà Văn Nhất đã bị anh Sơn chém bị thương và hiện đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên thì dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Hà Văn Nhất đã có bảng thành tích bất hảo với 2 tiền án. Cụ thể, năm 2016, Hà Văn Nhất bị Tòa án huyện Ninh Giang xử tội môi giới mại dâm với mức phạt tù 2 năm, 5 tháng, 24 ngày. Tuy nhiên, do được đặc xá nên tháng 12-2016 Nhất được ra tù trước thời hạn.

Sau khi ra tù, do không có  việc làm ổn định nên Nhất lại vướng vào vòng lao lý khi phạm tội cố ý làm hư hỏng tài sản, bị Tòa án huyện Ninh Giang xử phạt 6 tháng từ giam và mới ra tù tháng 3-2019. Mãn hạn tù, Nhất không chịu tìm cho mình một công việc ổn định để lao động mà lại giao lưu với đối tượng Trưởng, sau đó trở thành người quản lý số nhân viên do Trưởng thuê về phục vụ các quán hát…

Khi khách hát tại các quán karaoke có nhu cầu thì Nhất là người đưa đón những nữ tiếp viên này đến các điểm. Mỗi lần như thế, Nhất sẽ được hưởng tiền hoa hồng. Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương thì hiện sức khỏe của Hà Văn Nhất đã dần bình phục.

Văn Vũ – Phong Anh
.
.
.