Cả gia đình bàng hoàng khi thấy người trai hiền lành lại bị Công an bắt giữ vì tội buôn bán người

Thứ Ba, 15/04/2014, 07:00

Nếu như lực lượng Công an không vào cuộc thì có lẽ sẽ chẳng ai ngờ rằng, Trịnh Đình Luật, SN 1990, quê ở xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai (Hà Nội) lại là một kẻ phạm tội. Trong mắt mọi người, Luật là một thanh niên ngoan ngoãn, chịu khó làm ăn, yêu vợ, thương con nhưng tất cả chỉ là vỏ bọc hoàn hảo để che đậy tội trạng mà gã đã gây ra trước kia. 

Lừa tình rồi bán cô người yêu sang Trung Quốc làm gái mại dâm chỉ để lấy 7 triệu đồng, Luật ung dung với cuộc sống của mình và chắc mẩm sẽ chẳng ai có thể tìm ra. Nhưng rồi khi nạn nhân tự giải thoát cho mình, trở về Việt Nam thành công thì tất cả đã lộ diện hoàn toàn.

Vụ lừa đảo trót lọt

Trịnh Đình Luật vốn là một thanh niên ít học, sớm dời bỏ trường lớp để lao vào trường đời. Cuộc sống nơi thôn quê chẳng thể nào khiến Luật cảm thấy hài lòng nên gã đã nghĩ đến việc đi xin việc ở thành phố. Tìm đến huyện Thạch Thất xin vào làm phục vụ tại quán karaoke, va chạm với nhiều thói ăn chơi của đám thanh niên có tiền, Luật sớm bị tha hóa. Chỉ một thời gian ngắn sau đó, Luật đã trở thành một kẻ biết chơi, biết đua đòi và khiến nhiều người khác phải cảm thấy nể sợ.

Luật có vẻ bề ngoài khá bắt mắt lại là kẻ ăn nói lưu loát nên luôn chiếm được cảm tình của những người xung quanh. Không ít các cô gái trẻ chỉ tiếp xúc một vài lần với Luật đã bị gã cho "say nắng". Trong số những người yêu của Luật có cô Nguyễn Thị Trâm, SN 1995, quê ở Thanh Thủy, Phú Thọ (tên nạn nhân đã được thay đổi) là người được coi là yêu sâu đậm nhất.

Trâm vốn là gái nhà nghèo về Hà Nội xin việc để làm tự nuôi sống bản thân khi còn rất ít tuổi. Trâm được nhận vào làm ở một quán ăn đối diện với quán karaoke nơi Luật làm việc. Một vài lần tiếp xúc, Trâm rất có cảm tình với Luật nhưng là phận con gái nên cô cũng chỉ biết giữ kín trong lòng. Còn với gã tiếp viên, kinh nghiệm tình trường đã giúp Luật thừa biết Trâm có cảm tình với mình. Một cô gái trẻ, hiền lành lại có nhan sắc, dĩ nhiên Luật chẳng thể nào bỏ qua.

Chỉ vài lần trò chuyện, rủ nhau đi chơi, khi Luật tỏ tình, Trâm đã ngay lập tức đồng ý. Mối quan hệ giữa hai người bắt đầu từ tháng 1/2012 và luôn trong trạng thái vô cùng say đắm. Với Trâm, quen và yêu Luật là một niềm hạnh phúc đối với cô. Trong suy nghĩ của cô gái nhà quê ra thành phố, tìm được một chàng người yêu biết yêu thương để làm chỗ dựa, điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn nên Trâm luôn dành cho Luật sự tin tưởng tuyệt đối.

Tuy nhiên, chẳng thể ngờ được, khi mới quen biết Trâm, Luật đã hình thành sẵn một kế hoạch tội ác. Khoảng tháng 5/2012, Luật bất ngờ rủ Trâm đi lên Lạng Sơn để thăm một người chị bị ốm. Nghe vậy, Trâm ngay lập tức đồng ý mà chẳng có chút gì nghi ngờ. Tuy nhiên, trước đó, Luật đã có kế hoạch sẽ đưa Trâm lên biên giới để tìm mối bán cô gái này sang bên kia biên giới.

Trước khi đi, Luật rủ thêm người bạn cùng quê là Nguyễn Đức Long, SN 1990, đi cùng. Không lên Lạng Sơn mà Luật đưa thẳng Trâm lên cửa khẩu Móng Cái, Quảng Ninh. Lên đến nơi, khi ngủ dậy Trâm hỏi Luật thì gã biện minh là đến đây chơi sau đó mới đi Lạng Sơn. Trong lúc Luật ngồi nói chuyện với Trâm thì Long ra khu vực biên giới tìm mối bán Trâm.

Trịnh Đình Luật, Nguyễn Đức Long.

Nhờ vào một số mối quan hệ có từ trước, Long bắt mối được với một đối tượng nữ giới làm chủ nhà nghỉ bên Trung Quốc. Hai bên thỏa thuận sẽ bán Trâm với giá 7 triệu đồng. Thực hiện hợp đồng, Long và Luật ép Trâm đi ra khu vực giáp biên sau đó đưa qua biên giới để đưa vào động mại dâm. Đến lúc này, Trâm mới biết mình đã bị lừa, thì đã bị đám côn đồ khống chế hoàn toàn không thể tìm được lối thoát cho mình.

Bán Trâm xong, Long và Luật chia nhau tiền bạc sau đó quay trở về Quốc Oai sinh sống bình thường. Về phần Luật, sau vụ bán Trâm, gã cũng nghỉ việc ở quán karaoke sau đó xin vào làm việc ở một nơi khác. Cũng chẳng hiểu vì lý do gì mà sau lần bán Trâm, Luật thay đổi hoàn toàn. Từ một kẻ ăn chơi, gã trở thành một người hiền lành, chịu khó làm ăn, không chơi bời như trước. Sự thay đổi của Luật khiến cho không ít người phải cảm thấy bất ngờ nhưng vì nó theo hướng tích cực nên ai nấy đều cảm thấy hài lòng.

Lật tẩy bộ mặt thật

Bị bán vào động mại dâm, hằng ngày Trâm phải tiếp đến vài chục lượt khách. Một cô gái chưa qua tuổi 20 phải chịu cảnh ô nhục, hằng ngày biết bao nhiêu gã đàn ông giày vò thân thể khiến cho Trâm cảm thấy vô cùng đau đớn. Không thể chống lại được sự chèn ép của đám côn đồ, Trâm phải nghiến răng chịu đựng tất cả nhưng trong thâm tâm vẫn mong chờ một ngày được trở về.

Đến cuối năm 2013, nhờ vào một người khách tốt bụng, Trâm đã được giải cứu. Cô gái này đã được trở về quê hương để tìm lại cuộc sống yên bình của mình. Được mọi người động viên Trâm đã đến Phòng PC45, Công an Hà Nội tố cáo hành vi của Luật và Long.

Về phần Luật, sau một thời gian ngắn, gã đã quen và cưới một cô gái khác về làm vợ. Sự thay đổi theo chiều hướng tích cực của Luật đã thuyết phục được cả gia đình hai bên nên ai nấy đều cảm thấy vô cùng hài lòng. Cuộc sống gia đình nhỏ của vợ chồng Luật diễn ra khá yên bình, gã đi làm hằng ngày và hai bên gia đình đều quan tâm, giúp đỡ hết sức nhiệt tình nên có tương lai hết sức ổn định.

Sau khi tiếp nhận lá đơn tố cáo của Trâm, lực lượng điều tra của Phòng PC45 đã ngay lập tức vào cuộc. Những thông tin, chứng cứ từ chính người bị hại đã giúp ích rất nhiều trong quá trình điều tra, các trinh sát đã tìm đến nơi Luật và Long đang sinh sống ở Quốc Oai để tiến hành bắt giữ các đối tượng. Mọi công việc đề ra đều được thực hiện đúng theo kế hoạch, hai kẻ buôn người đều sa lưới khi mà chúng nghĩ tội trạng của mình đã bị chôn vùi mãi mãi.

Tại cơ quan điều tra, Long và Luật đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đối tượng Luật tỏ rõ thái độ ăn năn hối lỗi và khẳng định rằng, từ khi bán Trâm sang Trung Quốc, gã chưa một lần cảm thấy yên lòng. Mỗi khi nghĩ tới hành vi của mình Luật luôn bị dằn vặt, ân hận. Sống với người vợ hiện tại nhưng Luật luôn mong rằng ở bên xứ người Trâm sẽ có được một cuộc sống sung sướng, ổn định.

Mọi lời biện hộ đều đã quá muộn màng, hành vi của Luật và Long đã hủy hoại tuổi thanh xuân của một cô gái hiền lành. Kể cả khi đã trở về cuộc sống như trước đây nhưng Trâm vẫn luôn bị ám ảnh bởi những ngày kinh hoàng khi sống bên xứ người. Cô gái này đang phải tự tìm cách giải phóng cho mình, xóa tan những cảm giác ê chề, đau đớn của một người đã từng sống trong hơn một năm trong động mại dâm, tìm ra cuộc sống mới cho chính bản thân.

Hiện tại, Phòng PC45 đã hoàn thiện hồ sơ điều tra để ra quyết định khởi tố Long và Luật về hành vi buôn bán người. Chắc chắn hai đối tượng này sẽ có một thời gian dài tới đây để trả giá cho hành vi của mình. Chúng sẽ phải cảm thấy tội lỗi, tự sửa đổi bản thân cho sự sai trái của mình

Đan Thủy
.
.
.