Vụ nam thanh niên bị đâm chết giữa nông trường cao su:

Các nghi phạm đều nghiện game oline bạo lực

Thứ Năm, 12/11/2015, 14:35
Chỉ vì một nguyên nhân rất nhỏ nhưng một nhóm thanh niên gồm 3 người đã gây ra cái chết cho anh Huỳnh Minh Trí (19 tuổi, ngụ ấp Thành Đạt, xã Kim Long, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Điều đáng nói là 3 đối tượng trên tuổi đời còn rất trẻ nhưng đã có thói hư rượu chè và nhất là nghiện game online.

Giết người chỉ vì không được... nhậu chung

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, ngày 21/10, đơn vị này đã tiến hành vào cuộc điều tra, làm việc với 3 đối tượng liên quan đến vụ giết người tại nông trường cao su (xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Ba đối tượng trên gồm Huỳnh Thành Duy (18 tuổi), Nguyễn Văn Luân (20 tuổi) và Trần Xuân Chiến (18 tuổi). Cả ba nghi phạm này đều ngụ tại xã Kim Long, huyện Châu Đức. Còn nạn nhân đã tử vong trong vụ án mạng là anh Huỳnh Minh Trí (19 tuổi, ngụ ấp Thành Đạt, xã Kim Long, huyện Châu Đức).

Theo lời kể của anh Hồ Minh Tý thì vào khoảng 5 giờ chiều 20/10/2015, anh cùng 4 ngýời bạn nữa, trong ðó có nạn nhân rủ nhau ði hát karaoke. Do lâu ngày bạn bè ðông ðủ tụ tập nên nhóm bạn này ngồi với nhau khá lâu. Sau khi hát xong, hai trong số nãm ngýời trên về nhà, ba ngýời còn lại tiếp tục đến quán của chị Hồ Thị Rớt (chị gái của Tý) uống rượu đến khoảng hơn 12 giờ đêm mới thôi.

Xong cuộc vui, nhóm người trên ra về thì Huỳnh Minh Trí kêu đói bụng muốn đi mua gì đó ăn cho đỡ đói. Do đã tối muộn nên nhiều quán ở vỉa hè cũng đã đóng cửa, ba người vẫn tiếp tục đi tìm. Khi đến quán hủ tiếu ở vỉa hè Trung tâm thương mại Kim Long thì nhóm này ghé vào. Tại đây, anh Trí thấy em Nguyễn Tấn Tài (SN 2002, học lớp 8, em con dì ruột) đang ngồi ăn với những người bạn hơn tuổi, lại có vẻ là “dân anh chị”, trong khi đó đêm đã quá khuya nên anh Trí lại khuyên em mình về nhà ngủ sớm, sáng mai còn đi học.

Nơi xảy ra án mạng.

Nghe lời anh, Tài có vẻ sợ liền ra lấy xe đạp về nhà. Sau khi Tài về, nhóm người bạn của Tài gây sự với anh Trí, nói: “Ê thằng kia, mày coi thường tụi tao hay sao mà không cho thằng Tài ở lại ngồi nhậu chung với tụi tao mà mày lại đuổi nó về. Mày dám coi thường tụi tao à”. Sau khi lại nói với anh Trí những lời lẽ trên, nhóm người này quay về bàn nhậu. Trong khi đó, anh Trí cũng không có phản ứng gì mà tiếp tục ngồi ăn hủ tiếu cùng bạn.

Sau khi ăn xong, lúc này cũng khoảng 3 giờ sáng 21/10, nhóm của anh Trí rời quán ra về. Anh Trí đi cùng xe với anh Tý. Đi được một đoạn đường, khi đi qua nông trường cao su (xã Bình Ba, huyện Châu Đức) thì bỗng nhiên xuất hiện hai xe máy chạy theo, chở nhóm bạn của Tài. Nhóm người này đã đạp ngã xe của anh Trí khiến anh và anh Tý đều ngã nhào xuống đất. Do ở nơi hoang vắng, lại ít người nên cả anh Trí và Tý đều bỏ chạy thục mạng. Trong lúc rối bời, mỗi người chạy một hướng, không biết là đi đâu, chỉ mong sao thoát thân được.

Trong khi anh Tý chạy được quãng xa và có vẻ bình ổn thì anh Trí chạy được một quãng, không may vấp phải một hố sâu nên bị ngã. Nhóm người đi hai xe máy đã truy sát đến cùng, đánh đập nạn nhân. Anh Tý bàng hoàng nhớ lại: “Do lúc đó là đêm thanh vắng nên mặc dù ở cách nhóm người truy sát khá xa nhưng tôi vẫn nghe được tiếng kêu cứu của Trí. Trí đã van xin lạy lộc nhưng chúng nhất quyết không tha, mà còn đánh đập rất dã man. Thương bạn nên tôi liều mình quay lại, đi theo hướng kêu cứu của bạn, nhưng khi đến nơi thì bọn chúng đã bỏ đi đâu hết, còn Trí thì nằm thoi thóp, cảnh tượng rất đau lòng. Tôi đỡ Trí lên tay, chỉ kịp nghe Trí nói một câu: “Chắc tao không qua khỏi mày ơi”, rồi sau đó thì lịm đi.

Ngay sau đó, anh Tý đã kêu cứu mọi người xung quanh, đồng thời thông báo cho gia đình nạn nhân biết, cũng như điện báo cho cơ quan công an tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. Nạn nhân do bị đâm nhiều nhát, trong đó có nhát hiểm vào phổi nên đã tử vong sau đó không lâu. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an trên địa bàn đã có mặt tại hiện trường. Ba đối tượng gây ra cái chết cho nạn nhân ngay sau đó đã được triệu tập lấy lời khai. 

Tại cơ quan công an, ba đối tượng trên cho biết, trong lúc uống rượu, các đối tượng có tranh luận với anh Trí. Do ấm ức nên đợi lúc anh Trí ra về, các đối tượng đã ra tay sát hại. Trong ba đối tượng trên thì Huỳnh Thành Duy và Nguyễn Văn Luân đã dùng cây cao su đánh, còn Trần Xuân Chiến đã dùng dao xếp đâm nạn nhân. Sau khi gây án, các đối tượng đều bỏ trốn khỏi hiện trường, riêng Chiến đã chạy xe máy tới Trung tâm Y tế xã Kim Long vứt con dao gây án xuống dưới nắp hầm chứa nước.

Các nghi phạm đều nghiện game online

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, PV đã đến nhà nạn nhân tại ấp Thành Đạt (xã Kim Long). Theo chia sẻ của bà Nguyễn Thị Liên Hương (SN 1964, mẹ nạn nhân) thì kinh tế gia đình bà cũng chỉ đủ lo ăn mặc cho các con. Nhiều năm về trước, gia đình bà hết sức khó khăn, nạn nhân là con út, trên còn có hai người anh trai. Mặc dù gia cảnh khó khăn nhưng anh Trí lại rất chăm chỉ học hành và là một người con ngoan, ngoài giờ học bài, anh còn lên làm rẫy với ba mẹ.

Do chịu khó học hành nên anh Trí đã thi đỗ vào Trường Cao đẳng nghề tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Thời gian qua, anh Trí đã hoàn thành xong chương trình học tại đây. Trong quãng thời gian chờ lấy bằng tốt nghiệp, do nóng ruột muốn đi làm nên anh Trí đã lên quận Thủ Đức (thành phố Hồ Chí Minh) làm thuê. Khoảng nửa tháng nay, anh Trí đã xin nghỉ việc để về quê lấy bằng làm hồ sơ xin việc.

Người mẹ đau xót trước cái chết của con trai.

Anh Trí vừa lấy bằng được mấy ngày, khoe với ba mẹ mình được bằng khá. Được biết, nạn nhân cũng vừa làm xong hồ sơ xin việc, đang trong quá trình chờ đợi kết quả để đi làm, niềm vui chưa được trọn vẹn thì đã xảy ra sự việc đau lòng này. 

Để biết thêm thông tin, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với em Nguyễn Tấn Tài (người có mặt ở vỉa hè Trung tâm thương mại Kim Long). Em Tài cho biết, trước khi mình ra về thì không có sự việc gì xảy ra giữa nạn nhân và đám bạn của mình. Tài quen các đối tượng gây án mạng tại một quán net, khi đang chơi game online. Mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng do có cùng sở thích game với các đàn anh nên Tài được cho đi chơi cùng. Cũng từ ngày nghiện game mà Tài bỏ bê học hành. 

Tối hôm xảy ra sự việc, Tài đi cùng các đàn anh để sinh nhật Chiến. Tài cũng cho biết, lúc gặp nhóm người của anh Trí, thì Tài cũng như các đối tượng trên đã uống khá nhiều rượu. Theo tìm hiểu của PV thì các đối tượng gây án đều là những người chưa hề gây ra vấn đề gì nghiêm trọng trên địa bàn. Tuy nhiên, các đối tượng này lại nghiện chơi game online, chủ yếu là game bạo lực.

Theo đánh giá của các chuyên gia thì đa số những bạo lực ở lứa tuổi học đường xảy ra gần đây nguyên nhân một phần cũng xuất phát từ game online mà ra. Những con nghiện đã bị ám ảnh giữa thế giới ảo và ngoài đời thực nên đã “chấp mê bất ngộ”, tưởng rằng, mọi chuyện xảy ra trong đời cũng được giải quyết tương tự như ở game online nên chỉ cần có một vấn đề nào đó tác động đến tâm lý trong trạng thái đang bị kích động, như các đối tượng trên đã uống khá nhiều rượu, khi xảy ra sự việc thì ngay lập tức có mối liên hệ đến game online và sẽ hành động y như vậy. Được biết, gia cảnh ba đối tượng trên đều rất khó khăn nên học hành cũng không cao và phải mưu sinh khi chưa đến tuổi trưởng thành. Riêng đối tượng Chiến thì bố mẹ đã ly dị mấy năm nay.

Thiên An
.
.
.