Cái chết oan uổng của một nam sinh

Thứ Hai, 04/01/2016, 14:50
Bức xúc vì con gái đi chơi với bạn trai lâu không về, người cha lúc này đang có hơi men trong người đã rất tức giận. Và ngay khi thấy con được bạn trai chở về tới cửa, ông này đã chạy ra đánh con gái. Thấy vậy, người bạn trai chỉ mới 16 tuổi vào can ngăn liền bị người cha này dùng dây thắt lưng đánh vào đầu khiến em ngã quỵ. Điều đáng nói là sau 4 ngày được đưa vào bệnh viện cấp cứu, nạn nhân đã tử vong vì bị chấn thương sọ não nặng. Vụ án đã để lại nỗi đau khôn nguôi cho gia đình nạn nhân và thầy cô giáo cùng bạn bè của em.
Chiều 28-12-2015, nhiều thầy cô, bạn bè cùng học khối lớp 10, Trường THPT Nguyễn Hữu Tiến (xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) đã đến thắp hương, chia buồn với gia đình em Đinh Thanh Thao (16 tuổi, học sinh lớp 10, ngụ xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn).

Cô Lê Thị Trúc Linh, giáo viên chủ nhiệm của em Thao, nghẹn ngào chia sẻ: "Cái chết của em Thao rất đột ngột, oan uổng, đã khiến thầy cô cùng học trò của trường rất đau buồn. Vì Thao là một học sinh ngoan hiền, học giỏi của lớp 10A9, ngoài ra em còn được đánh giá năng nổ trong các hoạt động phong trào của trường. Vậy mà…".

Nhìn hình ảnh anh Đinh Văn Liêm và vợ là chị Nguyễn Thị Lệ (cha mẹ của em Thao) đau đớn vật vã trước linh cữu của con trai, nhiều người không cầm được nước mắt. Khi được hỏi, anh Liêm cố nén nỗi đau chia sẻ: "Thao là con trai lớn của vợ chồng tôi, sau nó còn đứa em gái đang học lớp 7. Xưa nay nó là đứa ngoan hiền, hiếu thảo. Hằng ngày sau giờ đi học, biết cha mẹ đi làm suốt cả ngày nên nó phụ giúp chăm lo em gái. Phải chi nó bệnh tật đau yếu gì cho cam, đằng này chỉ vì một chuyện chẳng đâu vào đâu mà con tôi lại phải chịu cảnh mất mạng oan uổng như vậy. Nỗi đau mất con quá lớn này không biết đến bao giờ vợ chồng tôi mới vượt qua được?".

Chị Lệ đau đớn chia sẻ lại sự việc.

Tiếp lời chồng, chị Lệ nghẹn ngào: "Thằng Thao tình cảm lắm, chuyện gì cũng nói với cha mẹ. Trong khi đó, chuyện học tập Thao cũng rất chăm chỉ, năm học nào cũng được giấy khen học sinh giỏi, học sinh tiên tiến. Tuần trước sau khi đã biết điểm tất cả các môn học, Thao có về khoe với tôi nếu được học sinh giỏi thì mẹ nhớ thưởng cho con… Buổi chiều ngày xảy ra sự việc, nó xin tôi đi chơi với bạn và hứa sẽ về sớm để cùng cả nhà ăn cơm. Vậy mà nó đã không về và sau đó nó ra đi mãi mãi…".

Theo lời vợ chồng chị Lệ kể lại thì buổi chiều 23-12-2015, sau khi đi học về, Thao xin mẹ lấy xe đạp đến chở bạn gái tên Huỳnh Thanh Vy đi ăn chè. Đến tối khi gia đình đang đợi Thao về ăn cơm thì nhận tin dữ báo con trai đã bị Huỳnh Văn Tuấn (34 tuổi, ngụ cùng xã) đánh trọng thương. Tất tả chạy đến hiện trường, vợ chồng chị Lệ muốn ngã quỵ khi thấy con nằm bất động, mặt mày tím tái, lơ mơ không còn nhận ra người thân…

Sau khi em Thao được đưa vào Bệnh viện Hóc Môn cấp cứu, thấy tình trạng Thao bị xuất huyết não, chấn thương sọ não nặng nên bệnh viện này đã khẩn cấp chuyển Thao lên Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục cứu chữa. Chị Lệ cho biết, trên đường chuyển viện cho con, em Thao có lúc tỉnh lúc mơ nói với mẹ mình rằng, lúc vừa chở bạn gái là Vy đi ăn chè về đến nhà thì bị cha của Vy dùng thắt lưng đánh vào đầu gây thương tích nặng. Dù được các bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy tích cực cứu chữa nhưng đến trưa 27-12-2015, em Thao đã tử vong.

Gia đình tổ chức lễ hậu sự cho em Thao.

Thông tin thêm về thời điểm khi em Thao chở bạn gái về đến nhà, theo tìm hiểu thì trước đó Tuấn nghe tin con gái mình đã nghỉ việc nhưng Vy lại không nói với cha mình nên người cha này tức giận và cho rằng vì Thao hay rủ đi chơi nên đã "giận cá chém thớt", dù thực tế không phải như vậy. Vy nghỉ việc vì không phù hợp, để xin việc khác. Điều đáng nói là dù chưa nghe con gái nói cặn kẽ, Tuấn đã nổi xung và tát con gái ngay trước mặt bạn.

Thấy thế, em Thao liền vào can ngăn, không ngờ Tuấn liền rút dây thắt lưng đánh vào đầu em Thao, dù Vy ra sức ngăn cản nhưng Tuấn vẫn cố quất thêm mấy cái nữa vào đầu, vào người em Thao. Bị đánh đau, em Thao chạy ra ngoài cổng, lúc này có ông ngoại của Vy và một số người hàng xóm thấy vậy đã đưa em Thao vào võng nằm. Dù lúc đó em Thao vẫn tỉnh, nhưng em liên tục than đau đầu. Sau đó, cha mẹ em Thao đến nơi và đã đưa con đi bệnh viện cấp cứu nhưng mọi chuyện đã không cứu vãn được.

Điều đáng nói là thời điểm sau khi xảy ra vụ việc, theo lời chị Lệ kể lại, khi vợ chồng chị tìm đến nhà Tuấn thì không thấy con trai mình đâu, sau khi hỏi han mới biết Thao đang nằm nghỉ ở nhà ông ngoại của Vy. Dù rất sốc và đau đớn khi thấy tình cảnh của con trai nhưng lúc này Tuấn dù là người gây ra cơ sự lại có thái độ thách thức ngang ngược. Chưa kể khi sự việc được mọi người can ngăn, Tuấn đã vội đi vào nhà, bỏ mặc em Thao ngã quỵ bên ngoài.

Căn nhà của gia đình Tuấn hiện giờ thường đóng cửa im ỉm.

"Lúc vợ chồng tôi chưa đến nơi thì một hai người thân của tôi đã tìm đến hiện trường trước rồi và có hỏi Tuấn tại sao lại đánh Thao thì Tuấn hất hàm lớn giọng thách thức rằng: ''Tao đánh đó, tụi bay làm gì được tao?". Nghe thế chúng tôi vô cùng bức xúc nhưng trước tình trạng nguy kịch của con, chúng tôi buộc phải nhanh chóng đưa con đi viện trước đã. Nhưng dù gì đi nữa tôi cũng không hiểu được con tôi cũng vẫn còn là một đứa trẻ cùng trang lứa với con anh ta, vậy mà anh ta lại nhẫn tâm và độc ác ra tay đến mức con tôi bị chấn thương sọ não nặng như thế và dẫn đến con tôi chết quá oan uổng", chị Lệ bức xúc cho biết.

Về phía Tuấn, sau khi bị cơ quan CSĐT Công an huyện Hóc Môn tạm giữ để làm rõ một số tình tiết quan trọng của vụ hành hung, gây nên cái chết của em Thao, Tuấn khai nhận rằng, chiều 23-12-2015, khi đi làm về thì nghe vợ nói con gái là Vy đã đi chơi với bạn trai mãi chưa thấy về nên Tuấn nổi giận đùng đùng do trước đó Tuấn đã cấm cản mối quan hệ này (?). Khoảng 20 phút sau, Tuấn thấy em Thao chở Vy về nên chạy ra đánh Vy và gây nên sự việc đau lòng như đã đề cập bên trên.

Theo tìm hiểu, Tuấn vốn là thợ sửa xe đạp, có vợ làm công nhân. Vợ chồng Tuấn có hai con gái, Vy là con đầu. Vy học với Thao từ nhỏ, nhưng Vy đã nghỉ học từ năm lớp 9. Sau khi nghỉ học, Vy xin đi làm công nhân được ba tháng, nhưng do thấy áp lực công việc quá nhiều nên Vy đã nghỉ việc. Tuy nhiên, khi biết chuyện này, Tuấn đã tỏ ra rất tức giận.

Khi chúng tôi đến căn nhà của gia đình Tuấn để tìm hiểu thêm thông tin, một số hàng xóm cho biết, từ hôm Tuấn bị bắt giữ, vợ và hai con của Tuấn thường ít có mặt ở nhà hoặc nếu có thì thường đóng cửa im ỉm, không tiếp xúc với ai. Điều đáng nói, theo hàng xóm thì Tuấn thường ngày được đánh giá là khá hiền lành. Tuy vậy, mỗi khi nhậu say xỉn, Tuấn dường như trở thành một con người khác hẳn.

"Thường ngày tôi thấy anh Tuấn cũng khá hiền, lo làm ăn, nhưng chắc do bữa đó thấy con gái nghỉ làm, lại còn đi chơi lâu nên đã quá tức giận. Có thể hôm đó anh ta say xỉn mới làm thế, bởi trước giờ tôi nghe nói mỗi lần nhậu xỉn về là anh ta thường kiếm cớ đánh đập con gái… Nhưng dù gì thì anh ta cũng đã quá tàn nhẫn khi đánh đập một đứa trẻ như thế", bà M., hàng xóm cho hay.

Riêng về mối quan hệ giữa em Thao và Vy, anh Liêm cho hay rằng, cả hai đã quen biết và chơi với nhau một thời gian, gần như cả hai bên gia đình đều biết, trong đó có ông bà cũng như mẹ của Vy hiểu rõ. "Lâu nay Vy thường đến nhà tôi chơi. Chúng tôi xem cháu như thành viên trong gia đình. Lúc trước khi thấy cháu nghỉ học, chính tôi đến trường năn nỉ hiệu trưởng kèm cặp giúp cháu tiếp tục học. Hằng ngày thấy hai đứa ngoan ngoãn, vui vẻ với nhau, chúng tôi cũng thấy vui, chứ đâu có nói nặng nhẹ gì đâu. Tuổi chúng nó học sinh nên có tình bạn thân thiết cũng là chuyện bình thường. Tôi không thể hiểu được tại sao anh ta (Tuấn) lại hành xử ác độc như vậy, con tôi đâu có tội tình gì đâu mà phải chịu kết cục thảm thương đến thế", anh Liêm cố kìm giữ cảm xúc đau đớn của mình.

Cũng theo anh Liêm, sau khi biết tin em Thao không qua khỏi, vợ của Tuấn đã đến thăm và gửi lời xin lỗi. Nhưng gia đình cũng chẳng biết phải làm gì cho đúng bởi dù gì đi nữa thì cũng không thể lấy lại mạng sống của em Thao được.

Hiện vụ án đang được Công an huyện Hóc Môn phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hồ Chí Minh thụ lý làm rõ.

Ánh Xuân
.
.
.