Án mạng gây xôn xao dư luận ở Bình Dương

Cái chết thương tâm của người mẹ trẻ

Chủ Nhật, 08/05/2016, 16:26
Vụ án mạng xảy ra ở khu vực chợ Phú Chánh, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương vào cuối tháng 4 vừa qua đã khiến dư luận xôn xao. Bởi xung quanh vụ án này có khá nhiều tình tiết đáng nói. Đặc biệt, khu vực xảy ra vụ án mạng có dân cư kinh doanh buôn bán khá đông và vụ việc xảy ra giữa ban ngày cho thấy hung thủ gây án rất manh động…

Giết người cướp của ngay khu dân cư giữa ban ngày?

Theo thông tin điều tra ban đầu của Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Bình Dương,  vụ án mạng xảy ra tại ki ốt tạp hóa (đường số 22, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) xảy ra ngày 22-4 nhiều khả năng là một vụ giết người cướp tài sản. Nạn nhân là chị Nguyễn Ngọc Tú (32 tuổi, ngụ tại địa phương).

Khoảng gần 10h sáng cùng ngày, bé gái hơn 3 tuổi (con chị Tú) đi chơi từ hàng xóm về phát hiện mẹ nằm ở khu vực nhà vệ sinh, xung quanh có vết máu nên khóc thét, chạy ra ngoài nói với mọi người. Ngay sau đó, hàng xóm chạy đến kiểm tra thì phát hiện chị Tú nằm gục bên vũng máu, trên cơ thể có nhiều vết thương. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong vì thương tích quá nặng.

Theo các nhân chứng, trong vụ án này có rất nhiều chi tiết đáng nói. Nhiều nhân chứng cho biết trước khi phát hiện nữ chủ quán tử vong, xuất hiện một thanh niên lạ mặt, mặc quần đen, áo đen, đeo khẩu trang ngồi quay lưng về phía lề đường, trò chuyện với nạn nhân khá lâu. Đối tượng còn đuổi một cậu bé hàng xóm về khi em tới quán hỏi mua gạo.

Tiệm tạp hóa nơi xảy ra vụ án mạng gây xôn xao dư luận.

Chị Thoa, một trong những nhân chứng đầu tiên có mặt tại hiện trường, nhận định về kẻ đã sát hại nạn nhân: “Trước khi chị Tú bị sát hại, tôi thấy kẻ tình nghi ngồi trong quán và trò chuyện với chị ấy khá lâu. Theo nhận định của nhiều người, hắn ta và nạn nhân nhiều khả năng có quan hệ thân thiết hoặc chí ít đã quen biết nhau từ trước. Đối tượng phải nắm rất rõ lịch sinh hoạt của các thành viên trong gia đình chị Tú mới dám ra tay hành động vào giờ đó”.

Kể lại sự việc buổi sáng hôm đó, chị Thoa còn nguyên nét bàng hoàng cho biết vào thời điểm đó, bé L đứa con gái nhỏ thứ hai của chị Tú đi chơi bên nhà hàng xóm về, phát hiện mẹ nằm bất động trong nhà tắm nên đã khóc toáng lên và chạy qua tiệm hớt tóc nơi chị Thoa làm việc sát bên cạnh mếu máo nói: “Cô ơi sao mẹ con ngủ trong phòng tắm, trên đầu bọc bao nilon kín, máu chảy ra nhiều lắm”… 

Thất kinh trước thông tin của đứa trẻ vừa nói, chị Thảo hô hoán thêm những hàng xóm khác chạy qua kiểm tra sự tình. Khi qua tới nơi, mọi người thấy chị Tú đang nằm thở dốc trên sàn nhà tắm, máu từ đầu, lưng chảy ra liên tục. Ngay lúc đó, ai cũng chỉ nghĩ rằng nữ gia chủ bị té ngã gây chấn thương nặng. 

Tuy nhiên, khi mọi người đỡ chị Tú dậy để đưa lên xe taxi chở đi bệnh viện cấp cứu thì mới kinh hoàng phát hiện trên vùng trán của chị Tú có vết chém sâu và phía sau lưng là nhiều thương tích tương tự. Sự việc ngay lập tức được mọi người thông báo cho cơ quan Công an địa phương. Ngay sau đó, các đơn vị nghiệp vụ cơ quan CSĐT Công an thành phố Thủ Dầu Một đã có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi phục vụ công tác điều tra phá án.

Riêng chị Tú, sau khi được đưa đi bệnh viện do thương tích quá nghiêm trọng đã tử vong ngay trên đường, chưa kịp tới bệnh viện.

Nhiều tình tiết đáng chú ý cần làm rõ để truy bắt hung thủ

Trong vụ việc này, có một số chi tiết đáng chú ý, đó là theo lời chị Thoa cung cấp, thời điểm lúc đầu khi mọi người còn cho rằng nạn nhân bị tai nạn té ngã, có người đã nhìn thấy có một phần trang sức gắn vào sợi dây chuyền vàng chị Tú thường đeo rơi xuống nằm trên sàn nhà, tuy nhiên sợi dây chuyền chính đã không còn thấy đâu nữa. Không những thế một vài chiếc lắc vàng ở tay nữ gia chủ cũng “biến mất”.

Bên cạnh đó, chị Thoa còn kể thêm một chi tiết khó hiểu là lúc cháu L qua nhà cầu cứu có nói rằng “…Trên đầu mẹ bị bịt bao nilon…” nhưng ngay khi mọi người chạy qua thì không thấy bất cứ bao nilon nào trên đầu nạn nhân. Sau đó, cơ quan Công an cũng đã nỗ lực tìm kiếm nhưng không tìm thấy chiếc bao nilon như lời cháu bé nói lại. 

Nói về chi tiết này, chị Thoa ngờ vực: “Lúc cháu bé qua nhà tôi thông báo sự việc rồi cùng mọi người chạy về tiệm tạp hóa chắc chỉ chưa đầy một phút. Nếu đúng như lời cháu bé nói thì chẳng lẽ kẻ thủ ác lúc đó vẫn còn trốn trong phòng tắm và kịp gỡ chiếc bao bịt mặt nạn nhân ra rồi mới bỏ trốn. 

Tuy nhiên, thời điểm đó, gần như tất cả các phòng trong dãy trọ đều mở cửa, nhưng không ai nhận ra nghi phạm thoát thân theo hướng nào. Hơn nữa phòng của tôi sát vách với phòng chị Tú nhưng tôi cũng không hề nghe bất cứ động tĩnh nào dù là nhỏ nhất. Chi tiết này rất khó nói bởi có người bảo đó là lời con nít hoặc trong lúc hoảng loạn cháu bé đã nhìn không chính xác. Tuy vậy, nói đi phải nói lại, tôi nghĩ nếu không có việc đó làm sao cháu bé lại nghĩ ra được mà nói với tôi (?!)”.

Ngoài ra, một chi tiết đáng chú ý nữa là vào khoảng thời gian xảy ra vụ án mạng thương tâm, có một cậu bé hàng xóm đã qua tiệm tạp hóa của chị Tú để mua vật dụng cho gia đình hai lần. Và cả hai lần, cậu bé đều gặp một người đàn ông lạ mặt, mặc quần đen, áo đen, ngồi trong quán tạp hóa. 

Hình ảnh hai đứa con nhỏ đáng thương trong đám tang của nạn nhân.

Cụ thể, lần đầu cậu bé qua mua hàng thì người này nói rằng quán không còn hàng nên cậu bé đã quay trở về. Về đến nhà một lúc thì cậu bé lại được gia đình sai đi mua gạo, khi qua tiệm của chị Tú cậu bé vẫn gặp người đàn ông trên. Lúc này, người đàn ông tỏ ý khó chịu và có nói là chị Tú không có ở nhà nên đuổi cậu bé về… Và chỉ không lâu sau thì sự việc đau lòng được phát hiện.

Điều đáng nói là với người đàn ông này thì cháu L con chị Tú kể lại cháu cũng đã gặp người này vào tiệm nói chuyện với mẹ mình một lúc lâu. “Sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi có hỏi cháu L thì cháu bảo có biết người đàn ông đó. Lúc hắn ta và chị Tú nói chuyện, cháu vẫn còn ở nhà. Nhưng có lẽ chính khoảng thời gian ngắn ngủi cháu qua nhà hàng xóm phía đối diện chơi thì kẻ thủ ác mới nhân cơ hội ra tay hành động. Nhiều khả năng hắn đã chờ chị Tú vào nhà vệ sinh và đi theo vào sát hại bởi trên sàn nhà không thấy xuất hiện vết máu”, chị Thoa kể lại.

Với nhiều thông tin có được, chị Thoa và cậu bé qua mua hàng cũng như nhiều nhân chứng khác đã được cơ quan Công an mời lên lấy lời khai, mô phỏng đặc điểm nhân dạng kẻ thủ ác. Tất cả các nhân chứng đều bày tỏ nguyện vọng mong cơ quan CSĐT sớm bắt giữ kẻ thủ ác, trả lại công bằng cho người phụ nữ tội nghiệp.

Tìm hiểu về hoàn cảnh nạn nhân chúng tôi được biết, chị Tú quê gốc ở huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh, mấy năm trước chị theo chồng về Bình Dương sinh sống. Vợ chồng chị có hai người con, trên cháu L còn chị gái năm nay được 8 tuổi. Lâu nay vợ chồng chị Tú thuê căn nhà nhỏ này để sinh sống và mở tiệm tạp hóa. 

Chồng chị Tú là anh Đ.H.N làm công nhân ở gần đó. Hằng ngày, vào buổi sáng anh N chở con gái lớn 8 tuổi đi học rồi mới đi làm. Còn chị Tú trước đây cũng làm công nhân nhưng từ ngày sinh cháu bé thứ hai chị ở nhà nội trợ, chăm sóc con cái và mở tiệm tạp hóa kiếm thêm thu nhập. Cửa hàng của chị thường ngày khá đông khách, lại gần chợ nên có nhiều người ra vào.

Cái chết bất ngờ và thương tâm của chị Tú khiến người dân địa phương đau xót. Trong lễ hậu sự của chị Tú, nhìn hai đứa con gái nhỏ của nạn nhân ai cũng thương cảm. Đặc biệt, hình ảnh bé L cứ thơ thẩn bên linh cữu mẹ đã khiến nhiều người không cầm được nước mắt. 

Chia sẻ về sự việc, người thân của chị Tú tỏ rõ sự đau xót, nghẹn ngào và mong muốn lớn nhất của họ là cơ quan chức năng sớm tìm ra kẻ thủ ác để xử lý nghiêm minh trước pháp luật. Tuy vậy điều họ lo lắng chính là tương lai của hai cháu nhỏ sẽ gặp nhiều khó khăn khi mẹ các cháu không còn nữa. 

“Các cháu còn quá nhỏ để nhận ra mất mát quá lớn này. Là người làm cha, tôi chỉ biết dồn tất cả tình yêu thương, chăm sóc để bù đắp phần nào đó thiệt thòi cho hai đứa con thơ dại”, anh N chồng chị Tú nghẹn ngào chia sẻ. 

Trong khi đó, bà Q, mẹ chồng chị Tú, cũng tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của con dâu: “Tú rất hiền lành, sống hiếu thảo với bố mẹ, chưa từng làm mất lòng bà con, hàng xóm xung quanh. Tôi không hiểu được lý do gì mà người ta lại ác độc đến vậy? Bây giờ hai con nhỏ của Tú không biết sẽ ra sao khi mẹ chúng không còn nữa. Mong rằng Công an sẽ sớm tìm ra hung thủ để trừng trị theo pháp luật”.

Hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã thu thập được khá nhiều chứng cứ quan trọng, khẩn trương khoanh vùng đối tượng, truy bắt hung thủ.

Ánh Xuân - Ngọc Chi
.
.
.