Cái giá phải trả cho kẻ sát hại nữ sinh Trường Sân khấu điện ảnh

Thứ Tư, 14/08/2019, 08:11
Sáng 9-8, Toà án nhân dân TP Hà Nội đã mở phiên xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Anh Tú (SN 1983, trú tại phường Hàng Bột, Đống Đa, Hà Nội) về các tội "Giết người", "Hiếp dâm" và "Cướp tài sản". Cách đây hơn 1 năm, Tú đã hiếp dâm rồi sau đó ra tay sát hại chị Đặng Thị Cẩm T. (SN 1995, trú tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội) - sinh viên Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội.


Kẻ sát nhân "nghiện" văn hóa đồi trụy

Khoảng 8 giờ sáng, Nguyễn Anh Tú được dẫn giải đến Tòa. Chiếc áo sơ mi màu sáng cùng với cặp kính cận khiến Tú vẫn giữ được vẻ thư sinh. Tuy nhiên, so với thời điểm mới bị bắt, anh ta gầy đi rất nhiều. Tại phiên tòa, Nguyễn Anh Tú luôn tỏ ra thành khẩn trong lời khai của mình. Theo một giám định viên trong vụ án này cho biết, Tú là một kẻ "nghiện" văn hóa đồi trụy nặng.

Ngày 20-5-2018, Nguyễn Anh Tú thuê phòng 303 ở ngách 12/2, phố Nguyễn Phúc Lai, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội của anh Hoàng Như Tiến để ở trọ. Tuy nhiên, khoảng 1 tuần sau, do phòng chật hẹp Tú báo với anh Tiến là vài ngày nữa sẽ chuyển đi, không có nhu cầu thuê trọ nữa. Nghe Tú nói vậy, anh Tiến đã đăng thông tin cho thuê phòng trọ trên mạng Internet.

Đúng lúc đó, nữ sinh Đặng Thị Cẩm T đã đọc được thông tin cho thuê nhà của anh Tiến và đã liên hệ với anh này để đến xem phòng. Tuy nhiên, tối 3-6-2018, chị T hẹn đến xem phòng thì anh Tiến lại có việc đột xuất phải đi ra ngoài nên không thể trực tiếp dẫn chị T đi được. Khi ấy anh Tiến đã gọi cho Tú nhờ Tú đón chị T và mở cửa phòng trọ cho chị T xem. Tú biết được người chủ ngôi nhà chuẩn bị cho chị T thuê lại phòng trọ để kho và làm nơi giao dịch bán hàng online qua mạng Internet. Thấy chị T có nhan sắc, đối tượng nảy sinh ý định cưỡng hiếp.

Trong lúc chờ đợi chị T ở đầu ngõ, đối tượng Tú đã nhặt 1 viên gạch cho vào balo của mình. Sau khi đón chị T, Tú dẫn nữ sinh này vào phòng 303 để xem. Lợi dụng chị T đi ra hành lang đứng quay lưng lại phía cửa phòng trọ cầm điện thoại chụp ảnh, Tú đã cầm gạch đập vào đầu nạn nhân. Bị đánh bất ngờ, chị T ngã khuỵu xuống hành lang và ú ớ kêu cứu. 

Hoảng sợ vì lo sự việc bị phát hiện nên Tú nhanh chóng đè lên người nạn nhân, sau đó dùng 2 tay bóp mạnh vào cổ khiến nạn nhân bất tỉnh. Tiếp theo, đối tượng này kéo nạn nhân vào phòng trọ và chốt cửa lại. Khi thấy nạn nhân nằm bất động, Nguyễn Anh Tú đã thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Một lát sau chị T tỉnh lại và kêu lên, đối tượng này đã dùng viên gạch trước đó đập nhiều phát  vào đầu nạn nhân khiến nạn nhân tiếp tục bất tỉnh. Sau đó, đối tượng đã thực hiện hành vi đồi bại thêm 3 lần nữa.

Sau khi thỏa mãn thú tính, Tú phủ chăn lên người nạn nhân còn bản thân thì đi loanh quanh trong phòng để nghĩ cách thoát tội. Đến khoảng 4 giờ sáng, do quá mệt nên Tú đã nằm bên cạnh nạn nhân và...ngủ. 

Sáng dậy, thấy thi thể nạn nhân đã cứng đơ, Tú đã lấy chiếc xe của chị T đi loanh quanh khu vực đó để dò la xem có ai đi tìm chị T hay không. Đến trưa ngày 4-6, khi quay về phòng trọ, Tú thấy thi thể chị T đã có mùi nên ra cửa hàng tạp hóa gần đó mua thuốc xịt phòng về xịt và lấy rượu đổ lên người nạn nhân. 

Biết không thể thoát tội nên Tú khóa cửa và đã lấy ví, tiền, dây chuyền của nạn nhân rồi bắt taxi ra phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy) ngồi uống bia. Tại đây Tú đã gọi điện thông báo cho bố biết việc mình đã giết người. Sau khi nghe điện thoại của con trai, bố Tú đã khuyên anh ta ngồi yên đấy chờ bố đến để đưa ra Công an đầu thú. Tuy nhiên, trong lúc chờ bố thì anh ta đã bị công an ập đến bắt giữ. 

Nguyễn Anh Tú được đưa đến phiên tòa xét xử.

Biết trước mình sẽ nhận án tử

Tại phiên tòa, nhiều lần Tú nói về sự ân hận của mình khi đã gây ra cái chết cho chị T. Tú bảo, nhiều đêm trong phòng giam, Tú không dám chợp mắt vì hễ nhắm mắt lại là hình ảnh nạn nhân quằn quại van xin lại hiện ra rõ như ban ngày. Bản thân Tú cũng không lý giải được vì sao mình lại hành động dã man như vậy. 

Biết bao đêm ngồi một mình trong bóng tối, Tú cứ nghĩ giá như: Giá như mình đừng làm cái việc "ma xui quỷ khiến" ấy thì chị T đã không phải chết oan uổng. Giá như mình không gây ra tội ác tày trời này thì bố mẹ và người thân đã không phải nhục nhã và đau khổ đến thế này. Nhưng tất cả cũng chỉ là "giá như", còn thực tế Tú đang phải đứng trước Tòa và chuẩn bị đón nhận một bản án xứng đáng với tội ác mà mình gây ra.

Được biết, trước đó, Nguyễn Anh Tú từng là giáo viên giảng dạy bộ môn thiết kế đồ họa tại một trung tâm đào tạo nghề ở Hà Nội. Đến ngày 30-5-2018, trung tâm này đã chấm dứt hợp đồng với Tú vì không đáp ứng được công việc. Và sau 4 ngày nghỉ việc, đối tượng này đã gây ra vụ án rúng động nói trên.

Nói lời sau cùng, Tú mong muốn có cơ hội 1 lần được thắp hương tạ lỗi với chị T. Bị cáo cũng xin lỗi những người thân trong gia đình nạn nhân vì đã gây ra nỗi đau tột cùng cho họ. Về phần Tú, anh ta cũng đã chuẩn bị tâm lý nhận án tử hình bởi anh ta biết hành vi tội ác của mình là đặc biệt nghiêm trọng. "Bị cáo mong vụ việc của mình sẽ là bài học cho xã hội. Nếu án tử hình của bị cáo góp phần cảnh tỉnh cho xã hội thì cũng tốt vì bị cáo chưa làm được gì có ích cho xã hội" - Tú nói lời sau cùng tại Tòa.

Ngồi lặng lẽ một góc tại phiên tòa xét xử con trai, khuôn mặt bố Tú không giấu được vẻ đau khổ. Vợ mất sớm nên Tú ở với bố. Sau này khi bố tái hôn thì anh ta ra ngoài thuê trọ sống tự lập, thi thoảng người cha nhớ con thì tìm đến phòng trọ thăm con. Mỗi lần lên thăm con, bao giờ bố Tú cũng dúi cho anh ta chút tiền và không quên động viên con trai cố gắng. Vậy mà giờ đây, đứa con của ông đang đứng trước vành móng ngựa và chuẩn bị đón nhận một bản án đích đáng khiến ông quá đau lòng.

Kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm, Nguyễn Anh Tú bị kết án tử hình về tội Giết người; 10 năm tù về tội Hiếp dâm và 5 năm tù tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt cho bị cáo là tử hình.
Phong Anh – Ngọc Trâm
.
.
.