Cái kết bi thảm của mối tình "rổ rá cạp lại"

Chủ Nhật, 13/03/2016, 13:43
Đã từng có một đời vợ, sau cuộc tình qua quýt với người đàn bà đã có chồng con, những tưởng đường ai nấy đi nhưng ngày xuất khẩu lao động trở về, người đàn ông kia muốn níu kéo tình xưa nghĩa cũ. Khi bị đoạn tuyệt, kẻ cuồng yêu đã bắt cóc con gái người tình, đưa vào nhà nghỉ rồi tẩm xăng đốt khiến cả hai tử vong.


Mới đây, Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết, đến chiều 1-3, thi thể của hai nạn nhân trong vụ hỏa hoạn tại phòng 204 nhà nghỉ An Phú Quý ở khối Yên Khánh, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn đã được cơ quan chức năng tiến hành xong thủ tục khám nghiệm và bàn giao cho gia đình để đưa về quê an táng theo phong tục của địa phương.

Nhà nghỉ An Phú Quý, nơi xảy ra sự việc đau lòng.

Danh tính hai nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Hiếu (38 tuổi), trú xã Kim Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) và cháu Nguyễn Thị Q.A. (6 tuổi), trú xã Đồng Thành, huyện Yên Thành. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa đối tượng Hiếu với mẹ cháu bé nên Hiếu đã bắt cóc Quỳnh Anh để làm con tin, sau đó tẩm xăng tự thiêu trong nhà nghỉ.

Theo thông tin Đại tá Cao Tiến Mai cung cấp, sự việc xảy ra vào lúc 0h45 phút ngày 29-2. Vào thời điểm nói trên, trực ban Công an huyện Nam Đàn tiếp nhận thông tin của chị Lê Thị Th. (27 tuổi), trú xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, hớt hải đến trụ sở Công an huyện Nam Đàn trình báo trong tình trạng hoang mang, lo lắng.

Qua thông tin người này cung cấp được biết, con gái chị là Nguyễn Thị Q.A. đang bị đối tượng Nguyễn Văn Hiếu bắt giữ, khống chế trong nhà nghỉ An Phú Quý trên địa bàn. Đối tượng này gọi điện dọa chị Th. sẽ tẩm xăng tự thiêu và sẽ khiến cháu Q.A. phải chết cùng nên người mẹ này đã thuê taxi từ TP Vinh đến Nam Đàn trong đêm để cứu con.

Tiếp nhận nguồn tin, ngay lập tức, Công an huyện Nam Đàn đã cử đội nghiệp vụ đến tiếp cận nhà nghỉ An Phú Quý. Lúc này, từ ban công tầng 2, một người đàn ông đang khống chế cháu bé và cầm can xăng loại 5 lít, liên tục la hét, dọa tự thiêu.

Bên trong phòng của nhà nghỉ, vật dụng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Mặc dù cơ quan chức năng đã ra sức thuyết phục và tìm cách tiếp cận, từ bên dưới chị M. cũng van lơn buông tha cho cháu Q.A. nhưng đối tượng như kẻ mất trí, vẫn cố thủ và la hét, dọa dẫm. Chỉ khoảng 2 phút sau khi lực lượng chức năng có mặt, thấy có nhiều người dân hiếu kỳ tập trung bên dưới, bất ngờ đối tượng cầm can xăng dốc ngược lên cơ thể mình và cháu bé rồi vào bên trong chốt cửa lại.

Ngay sau đó là tiếng la hét thất thanh, trong tích tắc ngọn lửa bùng lên dữ dội. Lúc này, mọi người lao vào để cứu cháu bé nhưng do ngọn lửa bùng cháy mạnh nên đành bất lực, bó tay trong nỗ lực tiếp cận hiện trường.

Khoảng 30 phút sau, khi ngọn lửa được khống chế thành công, mọi người tiếp cận được vị trí hỏa hoạn đã phải chứng kiến cảnh tượng đau lòng: Người đàn ông và cháu bé đã tử vong tại chỗ, xung quanh căn phòng cháy đen, các vật dụng đều bị thiêu rụi. Nhiều người chứng kiến cảnh tượng cho biết, sự việc diễn biến quá nhanh nên không một ai kịp phản ứng để cứu cháu bé.

Chị Nguyễn Thị L.A (29 tuổi), nhân viên lễ tân nhà nghỉ An Phú Quý kể lại: Khoảng 20h45 phút ngày 29-2, một người đàn ông dắt theo cháu bé đến thuê phòng 204, thấy họ khá thân thiết, cháu bé không có biểu hiện sợ hãi, thậm chí có thời điểm còn bắt gặp hai người trêu đùa nhau nên chị nghĩ là cha con và vui vẻ trao chìa khóa.

Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, hai người xuống gọi xe taxi ra ngoài, chị L.A đoán là đi ăn tối, tầm 30 phút sau thì về khóa chặt cửa cho đến lúc xảy ra sự việc. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn S. (45 tuổi), một hộ dân sống đối diện với nhà nghỉ vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: "Lúc ấy, tôi vừa mới đi ngủ thì nghe vợ con kêu lên thất thanh, có cháy lớn ở nhà nghỉ. Tôi chạy ra ban công thấy khói lửa bốc lên nghi ngút qua ánh sáng của ánh đèn đường, lẫn vào đó là tiếng kêu gào thảm thiết của con trẻ. Biết có người mắc kẹt bên trong, tôi gọi cả nhà dậy huy động xô chậu xách nước sang dập lửa, đồng thời gọi 114 để hỗ trợ chữa cháy nhưng khi sang đến nơi thì mọi việc đã muộn".

Người dân hiếu kỳ vây quanh hiện trường bị đốt cháy.

Ông Nguyễn Văn H. (40 tuổi), một người dân khối Yên Khánh cho biết thêm, khi đám cháy bùng lên, dù là lúc nửa đêm nhưng nhân dân tập trung cứu nạn rất đông. Bà con dùng thang bắc lên tầng hai nhà nghỉ, chuyền tay nhau từng xô nước để hắt vào bên trong cho đến khi ngọn lửa được khống chế hoàn toàn. Tuy nhiên, lúc này, cả cháu bé lẫn người đàn ông bị kẹt lại bên trong đã tử vong.

Chúng tôi tìm về xã Đồng Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) một ngày sau khi vụ án đau lòng xảy ra. Quá sốc trước cái chết đau đớn và đột ngột của con gái, chị Lê Thị Th., mẹ của cháu bé Nguyễn Thị Q.A, cũng là người tình một thuở của kẻ cuồng tình Nguyễn Văn Hiếu nằm liệt giường, suốt hai ngày nay không ăn uống gì, chỉ uống nước cầm hơi.

Qua thông tin ít ỏi mà người phụ nữ này cung cấp cũng như người thân trong gia đình tiết lộ, được biết nguyên nhân dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn chuyện tình cảm giữa Hiếu và chị Th. Trước đó, Hiếu đã từng có một đời vợ và hai đứa con. Họ đã chia tay nhau sau khi Hiếu đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài trở về.

Khoảng một năm về trước, thông qua lời giới thiệu mối lái của một người bạn, Hiếu và chị Th. quen nhau. Thời điểm đó, chị Th. cũng đã có gia đình nhưng vợ chồng không hòa thuận nên đã ly thân nhau được khoảng 5 năm, chị Th. làm công nhân, một mình nuôi con gái là cháu Q.A.

Theo lời chị Th., do đã một lần đổ vỡ nên chị rất hiểu và thương Hiếu, muốn tiến tới cuộc sống hôn nhân lâu dài để bù đắp cho nhau. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chị Th. phát hiện Hiếu có mối quan hệ với người phụ nữ khác nên đã khước từ và muốn chấm dứt tình cảm.

Hiếu không đồng ý nên quay lại khuyên ngăn, níu kéo. Để tạo sức ép với người tình, sáng 29-2, Hiếu đến trường để đón cháu Quỳnh Anh nói đưa đi chơi nhưng không được cô giáo đồng ý. Đến chiều, đợi lúc cháu Q.A. tan học, Hiếu đã quay lại và âm thầm đón cháu đưa vào TP Vinh, cách nhà ở khoảng 60km.

Ông Lê Thạc Tú (SN 1956), bố đẻ của chị Lê Thị Th. cho biết thêm: "Thời điểm cháu Q.A. bị đón đi, mẹ cháu bận giúp việc ở TP Vinh nên gửi về cho ông bà ngoại chăm sóc. Chiều cùng ngày, như thường lệ tôi ra đón cháu thì  được cô giáo thông báo đã được một người khác đón.

Sau khi biết Hiếu đón, vợ chồng tôi có phần yên tâm, nhưng chờ đến khuya vẫn không thấy cháu về, linh tính mách bảo có điều chẳng lành nên tôi đã điện thoại cho con gái. Đến lúc cái Th. gọi về mếu máo Q.A. bị bắt đưa đến huyện Nam Đàn, chúng tôi rụng rời chân tay vì lo lắng cho tính mạng của cháu ngoại. Không ngờ cháu gái tôi lại chết đau đớn như vậy".

Người dân xã Đồng Thành (Yên Thành) đến chia buồn trước bàn thờ cháu Nguyễn Thị Q.A.

Chị Lê Thị Th. thông tin thêm, sau khi đưa con gái chị về TP Vinh, Hiếu có gọi điện thông báo và yêu cầu chị về bán hết tài sản để đi theo Hiếu. Sau đó, tên này thông báo thay đổi địa điểm ở nhà nghỉ An Phú Quý, cách TP Vinh 20km.

Tên này yêu cầu chị Th. mang tiền đến chuộc con, đồng thời không được báo Công an, nếu không hắn sẽ giết cháu bé. Vì quá lo lắng đến tính mạng con gái, chị Th. đã bí mật cấp báo sự việc với Công an, sau đó đón xe taxi cùng hai người khác đến điểm hẹn. Tuy nhiên, khi chị Th. xuất hiện, Hiếu phát hiện có người lạ đi cùng nên đã đóng cửa và tưới xăng rồi tự thiêu cùng cháu Q.A.

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an Nghệ An cho biết, do vụ án có nhiều tình tiết phức tạp nên cơ quan CSĐT Công an huyện Nam Đàn đã chuyển giao cho Phòng PC45 điều tra và xử lý theo đúng thẩm quyền. "Hiện, vụ án đang trong quá trình điều tra và chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan thông tấn báo chí ngay khi có kết luận cuối cùng về nguyên nhân dẫn đến sự việc", Đại tá Phạm Hoài Nam cho biết.

"Nguyễn Văn Hiếu xuất thân là nông dân, trình độ dân trí thấp và có cuộc sống gia đình tương đối khó khăn. Trước đây, Hiếu sống khá thuần tính, nhưng từ sau khi đi XKLĐ trở về, Hiếu trở nên cục cằn, lì lợm, thường xuyên đánh đập vợ con dẫn đến gia đình tan nát. Gần đây, theo nhiều người trong xã đánh giá thì Hiếu có đời sống tình cảm khá phức tạp và có quan hệ với nhiều cô gái", Ông Nguyễn Văn Quân, Chủ tịch UBND xã Kim Thành, huyện Yên Thành, nơi đối tượng Nguyễn Văn Hiếu sinh sống cho biết.
Thiên Thảo
.
.
.