Can ngăn vợ chồng con cãi nhau, ông lão bị thiệt mạng

Thứ Ba, 31/03/2015, 16:00
Hai vợ chồng con trai mâu thuẫn, cãi vã to tiếng với nhau. Người bố ở nhà bên cạnh nghe thấy chạy sang can ngăn khuyên bảo các con giữ hòa khí. Cậu con trai không những không nghe lời bố mà còn hùng hổ chạy đi lấy dao đâm sau lưng bố. Gây án xong anh ta thản nhiên khoanh tay đứng nhìn ông lão hấp hối rồi qua đời.

Nghịch tử dùng dao đâm chết bố

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Nguyên vừa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự đối với Dương Văn Chức (SN 1977, ngụ thôn Phú Xuân, xã Nga My, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi Giết người. Nạn nhân được xác định là ông Dương Toàn Quyền (SN 1948) – bố đẻ của hung thủ Chức.

Sự việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 7/3/2015. Khi đó vợ chồng ông Quyền đang ăn cơm thì nghe thấy vợ chồng Chức ở nhà bên to tiếng với nhau và Chức đập phá một số đồ đạc trong nhà. Biết tính tình ông Quyền nóng nảy, lại hay khắc khẩu với con trai, nên bà Phan Thị Kiến – vợ ông Quyền bảo chồng cứ ở nhà để bà xuống xem chuyện của 2 vợ chồng Chức thế nào.

Nhưng bà Kiến vừa sang nhà con trai được mấy phút thì đã thấy ông Quyền bước chân vào cửa hỏi chuyện vợ chồng Chức "vì sao lại to tiếng với nhau?". Rồi ông Quyền khuyên bảo vợ chồng con có gì thì đóng cửa bảo nhau, không nên to tiếng kẻo người ngoài họ chê cười.

Thấy bố nói vậy Chức cãi lại ông Quyền vài câu rồi hai vợ chồng không nói gì nữa. Nghĩ các con được mình khuyên can đã nhẫn nhịn nhau, không cãi vã nữa nên ông Quyền đi về nhà. Tuy nhiên, ông Quyền vừa đi về được một đoạn, chưa kịp vào nhà thì bị Chức cầm dao bầu đuổi theo đâm một nhát từ phía sau. Nhát đâm chí mạng khiến ông Quyền gục ngay tại chỗ.

Đau đớn khi người giết chồng không ai khác lại chính là con trai mình. Ngồi trước di ảnh chồng, bà Kiến chia sẻ: “Lúc đó vợ chồng tôi đang ăn cơm thì thấy vợ chồng thằng Chức cãi nhau. Vì vợ chồng chúng nó thỉnh thoảng vẫn cãi nhau nên ông ấy định không xuống, nhưng sau khi ăn cơm xong ông ấy lại xuống xem thế nào. Can ngăn vợ chồng chúng nó cãi nhau xong ông ấy đi về thì bị thằng Chức nó đâm. Lúc ông ấy đang đi, đứa con dâu gọi bảo “Bố ơi chạy đi nó cầm dao đấy”, nó vừa gọi vừa ôm hai đứa con nhưng do ông nhà tôi nặng tai không nghe thấy gì nên sự việc mới thành ra như vậy”.

Bà Phan Thị Kiến chia sẻ với PV.

Ông Đặng Văn Toán – hàng xóm của gia đình nạn nhân cho biết, lúc đó ông đang ngồi xem ti vi thì nghe thấy tiếng gào khóc bên nhà ông Quyền rằng ông Quyền bị con đâm chết. Ông Toán cùng với một số người quanh đó chạy sang thì thấy ông Quyền đang nằm gục ở sân, máu chảy lênh láng. Lúc này nạn nhân vẫn còn thoi thóp nên ông Toán hô hào mọi người đưa ông Quyền đi cấp cứu.

“Tôi bế sốc ông Quyền lên rồi bảo mọi người lấy xe đưa ông ấy đi cấp cứu. Nhưng ngay sau đó thì tôi thấy ông ấy đã tắt thở, nên mọi người bảo thôi không phải đưa đi nữa, gọi Công an đến để họ làm việc. Nghe vậy tôi đành đặt ông Quyền lại đúng chỗ ông ấy bị con đâm gục. Bế ông ấy có vài phút mà máu từ vết thương của ông ấy chảy ướt đẫm cả người tôi, thật là thê thảm vô cùng”. - Ông Toán chia sẻ.

Theo một số nhân chứng cho biết, sau khi đâm bố, Chức tỏ ra rất bình tĩnh. Anh ta vứt dao xuống rồi thản nhiên khoanh tay đứng nhìn bố hấp hối. Mặc cho những người hàng xóm chạy sang hô hào đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng Chức cũng không có phản ứng gì. Đến khi bị Công an bắt đi ra khỏi nhà anh ta cũng không nói lời nào.

Ông Ngô Quý Xuyến – Trưởng Công an xã Nga My cho hay: “Sau khi sự việc xảy ra thì con gái là Dương Thị Hằng gọi điện cho tôi. Vì nhà ngay gần đó nên tôi sang ngay nhưng mọi việc đã quá muộn. Ông Quyền đã nằm gục xuống đất. Bằng nghiệp vụ của mình, sau khi xem xét tôi thấy ông Quyền đã tử vong. Xác định đây là vụ việc nghiêm trọng nên tôi lập tức báo cáo lên Công an huyện. Đồng thời xác minh nhanh Dương Văn Chức chính là hung thủ gây ra cái chết cho ông Quyền nên chúng tôi bắt giữ đối tượng Chức đưa về trụ sở xã và huy động lực lượng Công an xã đến bảo vệ hiện trường”.

Theo kết quả khám nghiệm cho thấy ông Quyền tử vong do vết đâm cạnh sườn bên trái rộng 7 cm, thấu phổi, chạm tim dẫn đến tử vong. Sau khi khám nghiệm tử thi xong, thi thể ông Quyền đã được bàn giao cho gia đình ngay trong đêm để mai táng theo phong tục của địa phương.

Biết hối hận thì đã muộn

Theo tìm hiểu, gia đình nhà ông Quyền có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Ông Quyền lại là thương binh sức khỏe rất yếu. Vợ chồng ông Quyền có 3 người con trong đó cô con gái út bị tật nguyền. Chức là con cả sau khi lấy vợ thì xây nhà ở cạnh nhà ông Quyền rồi ra ở riêng.

Ông Ngô Quang Vinh, trưởng thôn Phú Xuân cho biết: “Sự việc xảy ra là điều không ai ngờ tới. Trong cuộc sống tại địa phương, Chức là người quá hiền lành, chưa từng gây gổ, mất đoàn kết với ai. Hôm gia đình gọi tôi sang làm chứng để Công an về làm việc pháp y tôi không thể tưởng tượng được anh ta lại có thể sát hại bố như thế”.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Công việc chủ yếu của hai vợ chồng Chức là làm ruộng và làm hàng mã. Cách đây gần một năm hai vợ chồng Chức đi làm ở một công ty sản xuất linh kiện điện tử, lương công nhân tuy không cao nhưng thu nhập của hai vợ chồng cũng hơn làm ruộng. Tuy nhiên, gần đây khi công ty này cắt giảm công nhân thì chỉ có vợ Chức đi làm còn Chức ở nhà lang thang chơi bời cả ngày.

Chị Dương Thị Pha (SN 1981) chia sẻ: “Trước đây chồng tôi cũng chịu khó làm ăn, nhưng từ khi nghỉ việc ở công ty sản xuất linh kiện điện tử thì chỉ mình tôi đi làm còn chồng tôi suốt ngày theo đám bạn đi uống rượu rồi đánh cờ đánh bạc. Chiều ngày 7/3 tôi đi làm về thì gặp chồng ngồi đánh bạc ở đầu làng. Tối về khi ngồi ăn cơm tôi có than vãn thì bị chồng chửi bới thậm tệ, anh còn nói với tôi là “Không đi làm nhưng đánh 3 cây còn được 100 nghìn đồng, còn nhiều hơn lương công nhân của mày”. 

Nghe chồng nói thế tôi tức quá, liền cãi lại thì anh Chức hùng hổ đập phá một số đồ đạc trong nhà. Hai vợ chồng tôi cãi nhau một hồi thì bố mẹ chồng tôi xuống can ngăn, tôi không ngờ chồng tôi lại có thể ra tay với bố như vậy”.

Ông Ngô Quý Xuyến, Trưởng Công an xã Nga My cho biết thêm: “Sự việc xảy ra, bản thân tôi nghĩ, Chức không chủ ý giết bố mình. Bản thân Chức là người rất hiền lành, thỉnh thoảng uống rượu vào có hơi mất bình tĩnh nên xảy ra sự việc đáng tiếc như vậy. Tại cơ quan điều tra, Chức đã thành khẩn khai nhận toàn bộ sự việc và ân hận về việc mình làm, Chức có nói: “Thôi việc em sai em sai rồi, em xin các anh cho em 2 ngày để em về lo hậu sự cho bố rồi em sẽ đi chịu trách nhiệm trước pháp luật. Tuy nhiên chúng tôi không thể đáp ứng được nguyện vọng đó của Chức. Lúc đó anh ta mới biết hối hận thì đã muộn”.

Chức đã gây ra tội lỗi không thể dung thứ nhưng với bà Kiến, mẹ hung thủ vẫn mong con có thể nhận thức tội lỗi mình gây ra để được hưởng khoan hồng của pháp luật sớm trở về với xã hội: “Sự việc đau lòng đã xảy ra, nỗi đau với gia đình tôi là quá lớn. Chức đã gây ra tội lỗi thì sẽ phải chịu sự trừng phạt của pháp luật nhưng tôi cũng chỉ mong sao từ sự thành khẩn khai nhận tội lỗi được hưởng sự khoan hồng của pháp luật để sớm có cơ hội trở về đoàn tụ với gia đình”. Nói đến đây bà Kiến không cầm được nước mắt.

Tuấn Tú
.
.
.