Càng đánh ghen, chồng càng khăng khít với bồ hơn

Thứ Ba, 27/05/2014, 14:57
Đàn bà khi ghen, không từ thủ đoạn nào. Nhưng dường như, phương châm "vứt đi cũng không cho đứa nào động vào" được nhiều bà vợ áp dụng hơn cả. Nhưng qua các vụ đánh ghen gây hậu quả nặng nề xôn xao dư luận thời gian vừa qua cho thấy, một trăm phần trăm các bà vợ đều không giữ được chồng, không những thế, gia đình còn tan đàn xẻ nghé, ngoài việc phải chấp hành hình phạt của pháp luật. Thế nhưng, các vụ đánh ghen không ngừng gia tăng, phương thức cũng đa dạng, mà một trong số đó là thuê côn đồ giải quyết, khi cảm thấy mình không đủ sức "chiến đấu" với tình địch.

Càng ghen, chồng càng ruồng bỏ!

Đối tượng cuối cùng trong vụ cố ý gây thương tích khiến một phụ nữ bị thương xảy ra từ tháng 11/2013 tại khu vực rừng keo xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất mới đây đã bị Công an huyện Thạch Thất bắt giữ. Tổng cộng, trong vụ án này, cơ quan điều tra đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan, trong đó kẻ chủ mưu là một phụ nữ, vốn chân chỉ hạt bột, hay lam hay làm, nhưng vì ghen tuông, chị ta đã điên cuồng thuê côn đồ đánh dằn mặt tình địch.

Tuy nhiên, đám côn đồ vốn "ít óc" hơn người nên đã ra tay quá mức cần thiết, tuy nạn nhân chỉ bị thương tích chứ không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng hậu quả để lại cũng thật nặng nề. Giờ đây, hai gia đình đều tan vỡ, một người vợ, người mẹ đi tù, kéo theo một nhóm 4 gã đàn ông cũng vào trại bóc lịch. Nạn nhân cũng chẳng sung sướng gì khi hằng ngày phải gánh chịu điều ra tiếng vào của hàng xóm láng giềng, của những người quen biết trong chợ cá Yên Sở.

Đặng Thị Nhàn, năm nay 32 tuổi, là một phụ nữ gầy gò, nhỏ bé. Có lẽ hồi con gái thì Nhàn cũng đẹp, nhưng tuổi 32, lại cộng thêm việc vất vả mưu sinh khiến Nhàn nhìn rất mệt mỏi, không còn sự tươi trẻ. Anh B - chồng Nhàn, chẳng biết có phải vì chán nhìn cái nhan sắc mệt mỏi của vợ hay không, nhưng cuộc sống vợ chồng giữa hai người ngày càng lạnh nhạt, Nhàn cảm nhận rất rõ điều đó và âm thầm tìm hiểu nguyên nhân. Khi nghe phong thanh chồng mình đã có người đàn bà khác, người này tên T., làm nghề bán cá ở chợ cá Yên Sở, nơi chồng Nhàn làm bảo vệ, chị ta đã ngay lập tức nổi cơn tam bành, về nhà tru tréo, mắng nhiếc chồng và bắt chồng mình phải chấm dứt mối quan hệ với T.

Đặng Thị Nhàn (giữa) và các đối tượng trong vụ án.

Nhưng, không có người đàn ông nào dễ dàng thú nhận chuyện ngoài luồng với vợ, khi sự việc chưa bắt được tận tay, chưa day được tận trán, anh B. không những chối bai bải mà còn tiện tay vả cho vợ vài phát vì cái tội "ăn nói hàm hồ". Từ đó, Nhàn nuôi rắp tâm phải bắt quả tang để "cho chúng nó hết đường chối cãi". Và cũng từ đó, thời gian chủ yếu Nhàn dùng để tổ chức theo dõi việc trăng hoa của chồng.

Càng "được" vợ ghen, anh B. không lấy đó làm niềm hạnh phúc vì ít ra vẫn còn được vợ yêu, vợ quan tâm nên mới ghen, ngược lại anh này chỉ thấy phát điên vì có kẻ ngáng đường, khiến câu chuyện ngoài luồng của mình không còn được thoải mái như trước mà phải nhìn trước ngó sau, lúc nào cũng cảnh giác cao độ. Đã nhiều lần vợ chồng Nhàn cãi vã vì chuyện này, cũng không ít lần Nhàn bị chồng đánh thật lực.

Nhưng là vợ chồng, chỉ vài hôm lại đâu vào đấy, Nhàn vẫn hy vọng chồng mình sẽ nghĩ lại mà quay về với vợ con nên ra sức khuyên can. Đã có lúc, sóng gió tưởng trôi qua, nhưng chỉ được một thời gian, Nhàn lại phát hiện chồng mình vẫn tiếp tục quan hệ với chị T.

Sau nhiều lần gọi điện, nhắn tin dọa dẫm, chửi rủa không có kết quả, tháng 10/2013, Nhàn đã cho người đi xe tải nhỏ, bám theo chị T. rồi ép chị này vào lề đường, dùng dao đâm thủng túi cá để "dằn mặt", thế nhưng, như một thứ bùa khủng khiếp, T. và anh B. vẫn lao vào nhau, bất chấp mọi hiểm nguy rình rập từ cơn thịnh nộ của Nhàn.

Thuê 10 triệu đánh dằn mặt tình địch

Tự thấy thân xác mình gầy gò, bé nhỏ, "ăn" không lại chị T., Nhàn đã nhờ đối tượng Nguyễn Văn Thỏa, 24 tuổi, ở Văn Lâm, Hưng Yên, dẫn đi tìm người đánh ghen. Thông qua một người bán nước tại chân cầu Thanh Trì, Nhàn đã gặp Nguyễn Ngọc Tú và thỏa thuận trả người này 10 triệu đồng để đánh dằn mặt chị T.

Khi "hợp đồng" đã được ký kết, Nhàn đã nhờ đối tượng Nguyễn Văn Liêm, là hàng xóm cạnh nhà chị T. nắm bắt, theo dõi quy luật sinh hoạt của chị này. Đêm 10/10/2013, Tú rủ Hoàng Văn Ngọc (23 tuổi, ở Yên Quang, Nho Quan, Ninh Bình) và cùng với Nhàn, Thỏa phóng xe máy đến cánh rừng keo, nơi chị T. sẽ đi qua để chặn đánh. Chúng đứng đợi cho đến khi nhận được điện thoại thông báo chị T. đã rời khỏi nhà, Tú và Ngọc lập tức dựng xe chặn đường, tấn công chị T.

Khoảng 1h sáng 11/10/2013, như mọi ngày, chị T. phóng xe ra khỏi nhà với túi cá trên xe. Từ nhà chị T., muốn đến chợ cá Yên Sở, phải qua rừng keo ở thôn bên cạnh vì đó là đoạn đường ngắn nhất. Đã nhiều năm đi vào ban đêm trên cung đường này nhưng chị T. chưa bao giờ gặp tình huống xấu, vì thế chị không nghĩ đã có một cái bẫy giăng ra đợi mình. Đang điều khiển xe trên con đường tối om, um tùm cây cối, chị T. bỗng giật mình khi thấy đằng trước có hai người đàn ông dựng xe chắn ngang lối đi. Bóp phanh không kịp, xe của chị T. đã mất lái, lao xuống mương cạn ven đường.

Hai gã thanh niên lừ lừ tiến đến, nghĩ là gặp phải bọn cướp, chị T. cầm con dao mổ cá khua lên trong bóng tối, hét to: "Đứa nào vào tao đâm chết, cần tiền thì tao đưa tiền". Nhưng hai gã đang đứng trước mặt chị không phải là kẻ cướp, chúng không cần tiền như chị nghĩ. Chúng vẫn lừ lừ tiến lại giật phăng con dao chị T. đang cầm trên tay. Tiện con dao của chị T., chúng chém liên tiếp 6 nhát vào người chị, trong đó có một nhát ngay hốc mắt. Quá hoảng sợ, chị T. không dám kêu cứu, chờ đến khi chúng lên xe bỏ đi, chị mới dám rút điện thoại gọi cho người thân thông báo sự việc. Sau đó, chị đã được người nhà đưa đến Công an huyện Thạch Thất trình báo.

Đặng Thị Nhàn tại cơ quan Công an.

Loại trừ nguyên nhân cướp tài sản, Công an huyện Thạch Thất đã nghiêng sang phương án, chị T. bị đánh do mâu thuẫn tình cảm. Phối hợp với Đội Đặc nhiệm, Phòng PC45 Công an Hà Nội, cơ quan điều tra đã dựng lại các mối quan hệ của chị T., qua đó đã làm rõ mối quan hệ của chị với anh B. (bảo vệ chợ cá Yên Sở) khiến vợ anh ta là Đặng Thị Nhàn ghen tuông, nhiều lần xảy ra cãi vã, đánh nhau. Khi được triệu tập, Nhàn đã khóc lóc, mếu máo kể lại, khi phát hiện ra chồng có bồ, chị ta đã nhiều lần theo dõi, dọa dẫm tình địch nhưng không có kết quả nên mới phải thuê người đánh dằn mặt chị T.

Đàn bà khi không được chồng yêu đã là một điều bất hạnh, nhưng khi vì ghen tuông mà phải vào tù, phải bỏ lại các con thơ, thì bất hạnh ấy còn nhân lên gấp đôi. Đặng Thị Nhàn là một người đàn bà như vậy. 

- Chị nghĩ rằng, đánh ghen thì chồng sẽ quay về với mình à?

- Em chỉ muốn níu giữ hạnh phúc, không muốn thấy kẻ khác cướp chồng nên mới hành động như vậy.

- Quá trình chồng chị quan hệ với nạn nhân, đã bao giờ chị khuyên can anh ta cũng như tìm đến nói chuyện phải quấy với tình địch chưa?

- Khuyên chồng thì nhiều nhưng mỗi lần nói bọn em lại xảy ra cãi nhau, thậm chí em còn bị anh ấy đánh đập. Cũng có lúc chồng em nghĩ lại, hai vợ chồng hàn gắn sứt mẻ, nhưng chỉ được thời gian ngắn rồi đâu lại vào đấy. Em cũng từng đích thân đến gặp chị T để đề nghị chị ta dừng việc quan hệ với chồng em nhưng không thành. Họ hứa sẽ từ bỏ quan hệ với nhau nhưng chỉ là nói cho em vui lòng, còn sau đó họ lại lén lút gặp gỡ.

- Đã bao giờ chị bắt quả tang việc ngoại tình của chồng mình và chị T. chưa?

- Em từng có lần theo chồng em đến tận nhà nghỉ. Họ còn rủ nhau bỏ vợ, bỏ chồng để có thể đến với nhau đường hoàng mà không sợ bị ai quấy rầy. Sau khi T. bị đánh, chồng em vẫn đến thăm nom chị ta nhiều lần ở bệnh viện.

- Là phụ nữ, sao chị lại chọn cách hành xử hết sức côn đồ như vậy. Trong trường hợp những kẻ được chị thuê quá tay, dùng dao đâm chết chị T. thì hậu quả sẽ như thế nào?

- Em không nghĩ ra, nhưng em chỉ thuê người đánh dằn mặt, còn con dao là của T. Trong quá trình T giơ dao chống trả, mấy người kia mới chộp được con dao rồi dùng làm hung khí luôn. Em biết là em sai rồi, em quá đà mới ra nông nỗi này.

- Vẫn có thể chọn phương án khác, ngoài việc đánh ghen mà!

- Không ăn thua đâu, hồi tháng 10/2013, em đã từng cho người đi xe tải nhỏ ép xe của T vào lề đường rồi đâm thủng túi đựng cá, nhưng T. vẫn không sợ.

- Chị không thấy rằng, rất nhiều vụ án xảy ra do ghen tuông, dù thủ phạm có thuê người hay gây án tinh vi cỡ nào cũng bị cơ quan Công an điều tra làm rõ, sao chị không lấy đó làm bài học?

- Tại em nông nổi quá, giờ ân hận cũng muộn rồi.

- Một vụ án gây xôn xao dư luận xảy ra cách đây không lâu, nguyên nhân cũng do ghen tuông. Lê Thị Hiển (57 tuổi) thuê một nhóm giang hồ chặt tay chồng mình là ông Phạm Văn Đường (59 tuổi) tại nhà trọ của ông Đường thuê ở cùng người tình thuộc xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, với giá 30 triệu đồng. Mục đích của Hiển là để ông Đường mất cánh tay sẽ không thể lái xe kiếm tiền, từ đó người tình mất nguồn cung cấp kinh tế sẽ từ bỏ ông ta. Nhưng đám côn đồ được Hiển thuê đã "quá đà" chém một nhát sát cổ khiến ông Đường tử vong trên đường đưa đến bệnh viện cấp cứu. V. - người tình của ông Đường trong lúc quẫn bách đã lao đầu vào tàu hỏa tự sát cùng cái thai hai tháng trong bụng. Khi gặp chúng tôi tại Công an huyện Thanh Trì, Hiển đã rất lạnh lùng tuyên bố: "Tôi thà nuôi báo cô ông ấy cả đời, còn hơn là để ông ấy đưa người khác về rồi cướp đất của mẹ con tôi xây nhà cho cô ta". Cái "lý" của đàn bà khi ghen quả là kinh khủng!

- Nguyễn Thị Mai, 46 tuổi, ngụ thôn Đặng Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội - người đàn bà đã giữ chồng bằng... axit hiện phải chấp hành bản án 11 năm trong Trại giam Phú Sơn (Thái Nguyên) vì tội "cố ý gây thương tích". Vì ghen tuông với chị Mai Thị T (một người phụ nữ đẹp có tiếng ở đất Thái Nguyên) có quan hệ với chồng mình, Mai đã thuê một nhóm côn đồ mang theo can axit lên tận đất Thái Nguyên, rình cơ hội ra tay với chị T. Khi chị T đi từ nhà ra đường, đã bị nhóm này bám theo hắt trọn can axit vào người. Gương mặt chị T giờ bị biến dạng không còn nhận ra, đó cũng là nỗi ân hận, day dứt của Mai cho đến bây giờ, khi đã chấp hành án phạt tù được vài năm.

Đinh Hiền
.
.
.